NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

MỘT CHỈ SỐ VỀ SỰ SUY THOÁI CỦA KYTÔ RÔ- MAGIÁO


 

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA và Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ.  Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC],    viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi  thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được.  Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ  I) &  (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris:  Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”….

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

 

Thị trường chứng khoán lại sụt giảm trước viễn cảnh u ám của kinh tế Hoa Kỳ

 

 

 

Hai ngày sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Washington, các thị trường chứng khoán thế giới lại sụt giảm, nhất là sau khi ngân hàng Mỹ Citigroup loan báo sẽ cắt giảm 50 ngàn việc làm trong những tháng tới

 

    Thông tin này đă khiến thị trường Wall Street hôm qua sụt mất 2,63% điểm. Tại châu Âu, các thị trường tiếp tục xu hướng sụt giảm . Tính đến trưa hôm nay, Paris bị mất 1,57% điểm, Luân Đôn 1,50% và Francfort 1,39%.

 

    Tại châu Á, sau khi Nhật Bản hôm qua xác nhận là kinh tế đă đi vào suy thoái, thị trường Tokyo hôm nay sụt 2,28% vào giờ đóng cửa. Hồng Kông cũng bị mắt 4,54% điểm.

 

    Theo một nhà phân tích tài chính ở Nhật Bản, mối lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên các thị trường. Trong cuộc họp thượng đỉnh tại Washington vừa qua, các nước công nghiệp phát triển và các nước đang trổi dậy đă cam kết sẽ phối hợp các chính sách chấn hưng kinh tế và giám sát tốt hơn nền tài chính toàn cầu. Nhưng cuộc họp thượng đỉnh này lại không đề ra những kế hoạch cụ thể nào, cũng như không lập ra một cơ chế để kiểm soát hoạt động của các thị trường

 

Thanh Phương, RFI, ngày 18/11/08

 

 

  

Kinh tế của Nhật Bản và Hàn Quốc càng thêm u ám

 

T́nh h́nh kinh tế ngày càng trở nên tồi tệ tại châu Á. Thị trường chứng khoán Tokyo lại tụt giảm. Hai lĩnh vực ngân hàng và xe hơi của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. C̣n tại Hàn Quốc, chưa bao giờ số doanh nghiệp bị phá sản lại đạt mức cao như vậy từ 3 năm qua

 

Hôm nay thị trường chứng khoán Tokyo đă đóng cửa với chỉ số Nikkei bị mất đi gần 60 điểm, nghĩa là tụt giảm 0,66%. Các nhà đầu tư tỏ ra dè dặt trước những khó khăn tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong các lĩnh vực ngân hàng và công nghiệp xe hơi.

 

Như vậy là ngân hàng số một của Nhật Bản, Mitsubishi UFJ Financial Group, đă công bố những kết quả trong sáu tháng đầu năm nay c̣n tệ hại hơn là dự trù, mặc dù ngân hàng này đă quyết định tăng số vốn là 990 tỷ yen (tức 8 tỷ eurô). C̣n tập đoàn tài chính số 3 của Nhật, Sumitomo Mitsui financial Group, th́ tụt giảm gần 8% cho dù tập đoàn này cũng có ư định tăng nguồn vốn. Do vậy mà các nhà đầu tư càng tỏ ra bi quan cho cả lĩnh vực ngân hàng.

 

Về phần công nghiệp xe hơi, Toyota, tập đoàn xe hơi số một tại Nhật Bản, thông báo hôm nay là tất cả các nhà máy đặt tại Hoa Kỳ sẽ ngưng sản xuất xe hơi trong hai ngày 22 và 23 tháng 12. Lư do là v́ mức cầu đă sụt giảm trên thị trường Hoa Kỳ. Đầu tháng này Toyota đă cho biết là tính đến tháng mười số xe bán ra tại Mỹ đă giảm đi gần 26% trong một năm.

 

C̣n mức lời của công ty Nissan sẽ là con số không trong quư hai của năm nay v́ mức cầu giảm và v́ đồng yen c̣n quá mạnh. Ông Carlos Ghosn, chủ tịch tổng giám đốc tập đoàn Renault và Nissan, đă tuyên bố với nhật báo Mỹ Wall Street Journal rằng năm 2009 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất của tập đoàn này.

 

Trong lúc đó, tại Hàn Quốc, có 321 doanh nghiệp bị phá sản trong tháng mười, con số cao nhất từ tháng ba năm 2005. Trong tháng trước đă có 203 công ty bị phá sản tại Hàn Quốc.

 

Thanh Thủy, RFI, 19/11/08

 

 

 

 

 

 

 

 

MỘT CHỈ SỐ VỀ SỰ SUY THOÁI CỦA KYTÔ RÔ - MAGIÁO

[An index of Catholicism's decline]

Patrick J. Buchanan

Người dịch: Trần Chung Ngọc

 

 

 

Lời Nói Đầu Của Người Dịch:

ÂU CHÂU, TRONG NHIỀU THẾ KỶ LÀ CÁI NÔI CỦA CHƯƠNG TR̀NH TRUYỀN GIÁO KI TÔ ĐI KHẮP NƠI, NAY CHÍNH NÓ LẠI TRỞ THÀNH NƠI CẦN PHẢI ĐƯỢC TRUYỀN GIÁO. MỘT SỐ NGƯỜI NÓI RẰNG ĐÂY LÀ MỘT LỤC ĐỊA “HẬU-KITÔ”. (Europe, for centuries the craddle of Christian Mission, had itself become a mission field… Some say it is a “post-Christian” continent.)

JULIAN PETTIFER & RICHARD BRADLEY, in Missionaries

TRONG MỘT HỘI NGHỊ ĐẶC BIỆT VÀO NĂM 1999, CÁC GIÁM MỤC ÂU CHÂU TUYÊN BỐ RẰNG CÁC DÂN TỘC TRONG TOÀN LỤC ĐỊA ÂU CHÂU ĐẢ QUYẾT ĐỊNH SỐNG “NHƯ LÀ THIÊN CHÚA KHÔNG HỀ HIỆN HỮU. (At a special synod in 1999, the bishops of Europe declared that the peoples of the entire continent had decided to live “as though God did not exist”.)

JOHN CORNWELL, in Breaking Faith: The Pope, The People, and the Fate of Catholicism

T́nh trạng suy thoái của Ki Tô Giáo nói chung, Ca-Tô Rô-maGiáo nói riêng, ở phương trời Âu Mỹ là một t́nh trạng đă rơ rệt, không ai có thể phủ nhận. Một vài tài liệu với vài con số thống kê sau đây có thể cho chúng ta thấy rơ hiện tượng này. Trong cuốn Những Nhà Đi Truyền Giáo (Missionaries) của Julian Pettifer và Richard Bradley, cuốn sách dựa trên một chương tŕnh TV 6 kỳ của đài BBC, nội dung nghiên cứu về lịch sử truyền giáo của Ki Tô Giáo nói chung trên thế giới, chúng ta có thể đọc được vài sự kiện như sau:

Trang 242: Âu châu đă trở thành “một mối bối rối, lúng túng cho Ki Tô Giáo”, một lục địa mà nhà thần học Đức Kierkegaard đă gọi là lục địa của những “người ngoại giáo đă được rửa tội”. Nói ngắn gọn, Âu châu, trong nhiều thế kỷ là cái nôi của chương tŕnh truyền giáo Ki Tô đi khắp nơi, nay chính nó lại đă trở thành nơi cần phải được truyền giáo.. Một số người nói rằng đây là một lục địa “hậu-Ki-Tô”.

Theo Floyd McClung (một nhà truyền giáo Ki Tô) th́: Người ta e rằng nếu Âu châu cứ tiếp tục quay lưng lại Thượng đế th́ sẽ có ngày Thượng đế sẽ quay lưng lại Âu Châu.

Những nhà truyền giáo ngày nay tin rằng Âu Châu hiện ở trong nguy cơ bị lún sâu trong làn sóng thủy triều của chủ nghĩa thế tục. Họ cực lực phủ nhận đó là định mệnh tối hậu không thể tránh được của các quốc gia theo Ki Tô Giáo.

(Europe had become “an embarrassement to Christianity”, a continent of what the German theologian Kierkegaard called “baptised pagans”. In short, Europe, for centuries the craddle of Christian Mission, had itself become a mission field… Some say it is a “post-Christian” continent.

For Floyd McClung: there is a fear that if Europe continues to turn its back on God, the time may come when God will turn His back on Europe.

The missionaries believe that Europe is in danger of being swamped by a tidal wave of secularism. They vigorously deny that this is the inevitable and ultimate destiny for all Christian nations..)

Chúng ta cũng đă biết, chính Giáo hoàng Benedict XVI đă nhiều lần than phiền là: “Âu Châu ngày nay sống như là không có Thiên Chúa mà cũng chẳng cần đến Giê-su nữa. “. Chúng ta chỉ biết là con số tín đồ đi lễ nhà thờ đă sút giảm rất nhiều, nhiều trường học Ca-tô phải đóng cửa, nhiều nhà thờ phải rao bán, nhiều linh mục và giáo dân bỏ đạo, nhưng tới mức độ nào th́ khó biết được chính xác. Bài sau đây của Patrick J. Buchanan, viết từ năm 2002, sẽ cho chúng ta những con số chính xác về những hiện tượng suy thoái trên của Ca-Tô Rô-maGiáo, và từ đó đến nay, t́nh trạng suy thoái của Ki Tô Giáo nói chung, Ca-Tô Rô-maGiáo nói riêng, đă trầm trọng hơn nhiều. Nhưng rất có thể “Người Ca-tô Việt Nam ở hải ngoại cũng như ở trong nước” [số chủng sinh Việt Nam trong một trường Ḍng ở IOWA chiếm đa số] cùng với các tín đồ Ca-tô ở vài nước chậm tiến bên Phi Châu sẽ cứu nguy giáo hội, đảo ngược t́nh trạng suy thoái này. Chúng ta hăy chờ xem.

 

 

Một Chỉ Số Về Sự Suy Thoái Của Công Giáo

Patrick J. Buchanan

Cũng như x́-căng-đan Watergate vào những năm 1973-1974 đă chuyển hướng quan tâm của quần chúng ra khỏi thảm họa lớn hơn đang diễn tiến ở Đông Nam Á (chiến tranh Việt Nam), x́-căng-đan về các linh mục loạn dâm đang giáng lên Giáo hội Công giáo có thể che dấu một tai ương lớn hơn nhiều.

37 năm sau công đồng duy nhất của giáo hội trong thế kỷ 20, bồi thẩm đoàn đă có sự phán án: Vatican II dường như đă là một thảm họa không nguôi ngớt cho Ca-tô Rô-maGiáo.

Những kẻ nói láo có thể đưa ra những con số, nhưng những con số th́ không nói láo. Kenneth C. Jones ở St. Louis đă tập trung những con số thống kê trong một tập sách mỏng với nhan đề: “Chỉ Số Về Những Dấu Hiệu Về Công Giáo Trong Tương Lai: Giáo Hội Từ Sau Vatican II.”

Những phát hiện của Jones đă tiên tri về những nhà bảo thủ truyền thống Công Giáo, những người đă cảnh báo là Vatican II chứng tỏ là một sự sai lầm có chiều kích lịch sử, và cũng những phát hiện đó cho thấy những người tin rằng công đồng có thể ḥa hợp Ca-tô Rô-maGiáo với hiện đại là điên rồ và ngây thơ. Khi giáo hoàng John XXIII mở toang những cánh cửa sổ của giáo hội, th́ tất cả những hơi độc của hiện đại xâm nhập cùng với chính quỷ Satan.

Sau đây là những thống kê tàn nhẫn của Jones về sự suy thoái của Ca-tô Rô-maGiáo:

· Linh mục. Trong khi số linh mục ở Mỹ tăng hơn gấp đôi từ 1930 đến 1965, tới 58,000, th́ từ 1965 con số đó chỉ c̣n có 45,000. Tới năm 2020, chỉ c̣n 31,000 linh mục, và hơn nửa là trên 70 tuổi.

· Thụ chức linh mục. Năm 1965 có 1,575 linh mục mới thụ chức ở Mỹ. Năm 2002, con số (thụ chức linh mục) là 450. Năm 1965 chỉ có 1% giáo xứ không có linh mục. Ngày nay, có 3000 giáo xứ không có linh mục, 15% của tổng số giáo xứ ở Mỹ.

· Tu sinh trường Ḍng (để làm linh mục). Trong khoảng từ 1965 đến 2002, số ttu sinh giảm từ 49,000 xuống c̣n 4,700, giảm trên 90%. 2.3 trong số 600 trường Ḍng hoạt động năm 1965 nay đă đóng cửa.

· Nữ tu (sơ). Năm 1965, có 180,000 nữ tu Ca-tô. Tới năm 2002, con số này c̣n lại là 75,000 và tuổi trung b́nh của một nữ tu Ca-tô ngày nay là 68. Năm 1965, có 104,000 nữ tu dạy học. Ngày chỉ c̣n 8,200, giảm 94% kể từ Vatican II.

· Các ḍng tu. Về các ḍng tu ở Mỹ, sự dẹp tiệm không c̣n xa. Năm 1965, 3,559 giới trẻ học là linh mục ḍng Tên. Năm 2000, con số là 389. Ḍng sư huynh, tŕnh trạng c̣n thê thảm hơn. Số các sư huynh chỉ c̣n 1/3, với số vào trường học làm sư huynh giảm 99%. Năm 1965, có 912 tu sinh làm sư huynh Ki-tô. Năm 2000, chỉ c̣n có 7. Số người trẻ học làm linh mục ḍng Francis và ḍng cứu thế giảm từ 3,379 năm 1965 xuống c̣n có 84 năm 2000.

· Trường học Ca-Tô. Tới một nửa tổng số các trường trung học Ca-tô ở Mỹ đă phải đóng cửa kể từ năm 1965. Số học sinh giảm từ 700,000 c̣n 386,000. Số trường tiểu học giảm nhiều hơn nữa. 4,000 trường đóng cửa, số học sinh giảm từ 4.5 triệu xuống 2 triệu.

· Kết Hôn trong Ca-tô giáo. Những cuộc kết hôn trong Ca-tô giáo đă giảm 1/3 kể từ 1965, và con số hủy bỏ hôn ước hàng năm tăng từ 338 năm 1968 đến 50,000 năm 2002.

· Đi lễ nhà thờ. Một cuộc thăm ḍ ư kiến của viện Gallup năm 1958 cho biết kết quả là 75% tín đồ Ca-tô đi lễ ngày chủ nhật. Một cuộc nghiên cứu gần đây của đại học Notre Dame thấy rằng chỉ có 25% c̣n đi lễ ngày chủ nhật. [Giáo dân VN văn minh hơn nhiều, không những “chăm phần chăm” đi lễ nhà thờ ngày chủ nhật mà ngày nào cũng đi lễ nhà thờ và mỗi ngày đều có mấy dạo cầu kinh, nghiện đạo như nghiện thuốc phiện] 1

· Chỉ có 10% các giáo sư dân sự có đạo chấp nhận giáo điều của giáo hội về ngừa thai. 53% tin rằng một tín đồ Ca-tô có thể phá thai và vẫn là một tín đồ Ca-tô ngoan đạo. 65% tin rằng tín đồ Ca-tô có thể ly dị và kết hôn lại. 77% tin rằng một người có thể là một tín đồ ngoan đạo mà không cần phải đi lễ nhà thờ ngày chủ nhật. Một cuộc thăm ḍ ư kiến của tờ New York Times cho biết 70% các tín đồ Ca-tô trong lớp tuổi từ 18 đến 44 tin rằng bí tích ban thánh thể (ăn thịt uống máu Giê-su) chỉ là tượng trưng cho sự nhắc nhở lại về Giê-su.

Lúc khai mạc Vatican II, những nhà cải cách có tất cả những sự cuồng nhiệt. Họ sẽ dẫn chúng ta ra khỏi những ốc đảo Ca-tô bằng cách sửa đổi các lễ tiết, viết lại Thánh Kinh và những kinh bổn, bỏ đi truyền thống cũ, làm cho chúng ta có tinh thần ḥa hợp tôn giáo hơn, và dấn thân vào thế giới. Và di sản của họ?

Bốn thập niên tàn phá giáo hội, và là điều ô nhục cuối cùng của một hệ thống giáo quyền không có sự dũng cảm đạo đức của các hướng đạo sinh để giữ những kẻ đồi bại ở ngoài các trường Ḍng, và ném họ ra khỏi những nơi cư trú và trường học của giáo hội mẹ thánh thiện.

Trong triều đại của Giáo hoàng Pius XII, giáo hội chống lại những tiếng ồn ào đ̣i giáo hội thích nghi với thế giới và duy tŕ một ngọn đèn soi sáng đạo đức cho nhân loại. Từ Vatican II, giáo hội đă theo đuổi để gặp thế giới ở nửa đường.

Thống kê của Jones nói cho chúng ta biết cái giá cho sự thỏa hiệp vô tổ chức.

 

Trần Chung Ngọc, sachhiem, ngày 10/7/09

NDVN, ngày 13/7/09

 

Chú Thích:

1. Trần Tam Tĩnh, Thập Giá Và Lưỡi Gươm, trang 208: Dân chúng Công giáo Việt Nam thiết tưởng là quần chúng mộ đạo nhất thế giới. Hàng ngày họ đi dự kinh lễ sớm chiều rất đông và thích rước kiệu, làm tuần tam nhật và nhiều việc sùng kính khác, không những vào ngày chủ nhật, mà cả các ngày trong tuần. Tại các họ đạo nông thôn, kinh lễ buổi mai kéo dài hai ba giờ, cuộc rước lâu cả buổi, cũng như các tuần Tam Nhật, thường cản trở việc sản xuất của hợp tác xă, vốn theo một lịch tŕnh khoa học hơn. V́ thế, trong các báo chí Hà Nội, những linh mục nào quản xứ mà rút vắn giờ lễ, hoặc đổi giờ làm lễ và chầu thánh thể, để giáo dân tiện bề lo việc sản xuất, th́ bị tiếng là yêu nước và cấp tiến. Có những linh mục bảo thủ c̣n chỉ trích các hợp tác xă vi phạm quyền tự do tín ngưỡng của xă viên, v́ bắt buộc họ phải đi lao động vào các giờ, lẽ ra họ phải đi lễ hay đi đọc kinh.

 

_____________________________________________

 

An Index of Catholicism’s Decline

Patrick J. Buchanan

Patrick J. Buchanan

Posted: December 11, 2002

1:00 a.m. Eastern

As the Watergate scandal of 1973-1974 diverted attention from the far greater tragedy unfolding in Southeast Asia, so, too, the scandal of predator-priests now afflicting the Catholic Church may be covering up a far greater calamity.

Thirty-seven years after the end of the only church council of the 20th century, the jury has come in with its verdict: Vatican II appears to have been an unrelieved disaster for Roman Catholicism.

Liars may figure, but figures do not lie. Kenneth C. Jones of St. Louis has pulled together a slim volume of statistics he has titled Index of Leading Catholic Indicators: The Church Since Vatican II.

His findings make prophets of Catholic traditionalists who warned that Vatican II would prove a blunder of historic dimensions, and those same findings expose as foolish and naive those who believed a council could reconcile Catholicism and modernity. When Pope John XXIII threw open the windows of the church, all the poisonous vapors of modernity entered, along with the Devil himself.

Here are Jones' grim statistics of Catholicism's decline:

· Priests. While the number of priests in the United States more than doubled to 58,000, between 1930 and 1965, since then that number has fallen to 45,000. By 2020, there will be only 31,000 priests left, and more than half of these priests will be over 70.

· Ordinations. In 1965, 1,575 new priests were ordained in the United States. In 2002, the number was 450. In 1965, only 1 percent of U.S. parishes were without a priest. Today, there are 3,000 priestless parishes, 15 percent of all U.S. parishes.

· Seminarians. Between 1965 and 2002, the number of seminarians dropped from 49,000 to 4,700, a decline of over 90 percent. Two-thirds of the 600 seminaries that were operating in 1965 have now closed.

· Sisters. In 1965, there were 180,000 Catholic nuns. By 2002, that had fallen to 75,000 and the average age of a Catholic nun is today 68. In 1965, there were 104,000 teaching nuns. Today, there are 8,200, a decline of 94 percent since the end of Vatican II.

· Religious Orders. For religious orders in America, the end is in sight. In 1965, 3,559 young men were studying to become Jesuit priests. In 2000, the figure was 389. With the Christian Brothers, the situation is even more dire. Their number has shrunk by two-thirds, with the number of seminarians falling 99 percent. In 1965, there were 912 seminarians in the Christian Brothers. In 2000, there were only seven. The number of young men studying to become Franciscan and Redemptorist priests fell from 3,379 in 1965 to 84 in 2000.

· Catholic schools. Almost half of all Catholic high schools in the United States have closed since 1965. The student population has fallen from 700,000 to 386,000. Parochial schools suffered an even greater decline. Some 4,000 have disappeared, and the number of pupils attending has fallen below 2 million – from 4.5 million.

· Catholic Marriage. Catholic marriages have fallen in number by one-third since 1965, while the annual number of annulments has soared from 338 in 1968 to 50,000 in 2002.

· Attendance at Mass. A 1958 Gallup Poll reported that three in four Catholics attended church on Sundays. A recent study by the University of Notre Dame found that only one in four now attend.

· Only 10 percent of lay religious teachers now accept church teaching on contraception. Fifty-three percent believe a Catholic can have an abortion and remain a good Catholic. Sixty-five percent believe that Catholics may divorce and remarry. Seventy-seven percent believe one can be a good Catholic without going to mass on Sundays. By one New York Times poll, 70 percent of all Catholics in the age group 18 to 44 believe the Eucharist is merely a "symbolic reminder" of Jesus.

At the opening of Vatican II, reformers were all the rage. They were going to lead us out of our Catholic ghettos by altering the liturgy, rewriting the Bible and missals, abandoning the old traditions, making us more ecumenical, and engaging the world. And their legacy?

Four decades of devastation wrought upon the church, and the final disgrace of a hierarchy that lacked the moral courage of the Boy Scouts to keep the perverts out of the seminaries, and throw them out of the rectories and schools of Holy Mother Church.

Through the papacy of Pius XII, the church resisted the clamor to accommodate itself to the world and remained a moral beacon to mankind. Since Vatican II, the church has sought to meet the world halfway.

Jones' statistics tell us the price of appeasement.

 

nguồn: http://www.theamericancause.org/patanindexofcatholicismsdecline.htm



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend