NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

VATICAN CÓ "HỢP TÁC LÀNH MẠNH" NGOẠI GIAO VỚI VIỆT NAM KHÔNG?


 

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA và Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ.  Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC],    viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi  thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được.  Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ  I) &  (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris:  Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được. Vào năm 1993?, sau nhiều lần Ngài công du Âu châu về. Hôm đó bốn anh em chúng tôi trong uỷ ban đặt tên đường thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc, th́ có anh Công Văn của Ngài Thủ tướng đưa vào mănh giấy lộn nhỏ, và nói rằng “ Thủ tướng yêu cầu các đồng chí phải đổi tên đường liệt sĩ cách mạng Thái Văn Lung thành đường tên Alexandre De Rhodes (cố đạo gián điệp)  gấp …Chúng tôi hỏi, như thế đồng chí có Văn thư hay Công văn của Thủ tướng không? để chúng tôi dễ dàng hơn…, xin lỗi các đồng chí, không có ạ! chỉ có mănh giấy này thôi, mong các đồng chí thi hành….Chúng tôi  quá ngao ngán “Ông nội chúng tôi có sống lại không dám phản đối Ngài Vơ Văn Kiệt và thi hành”….

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

 

Thị trường chứng khoán lại sụt giảm trước viễn cảnh u ám của kinh tế Hoa Kỳ

 

 

 

Hai ngày sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Washington, các thị trường chứng khoán thế giới lại sụt giảm, nhất là sau khi ngân hàng Mỹ Citigroup loan báo sẽ cắt giảm 50 ngàn việc làm trong những tháng tới

 

    Thông tin này đă khiến thị trường Wall Street hôm qua sụt mất 2,63% điểm. Tại châu Âu, các thị trường tiếp tục xu hướng sụt giảm . Tính đến trưa hôm nay, Paris bị mất 1,57% điểm, Luân Đôn 1,50% và Francfort 1,39%.

 

    Tại châu Á, sau khi Nhật Bản hôm qua xác nhận là kinh tế đă đi vào suy thoái, thị trường Tokyo hôm nay sụt 2,28% vào giờ đóng cửa. Hồng Kông cũng bị mắt 4,54% điểm.

 

    Theo một nhà phân tích tài chính ở Nhật Bản, mối lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên các thị trường. Trong cuộc họp thượng đỉnh tại Washington vừa qua, các nước công nghiệp phát triển và các nước đang trổi dậy đă cam kết sẽ phối hợp các chính sách chấn hưng kinh tế và giám sát tốt hơn nền tài chính toàn cầu. Nhưng cuộc họp thượng đỉnh này lại không đề ra những kế hoạch cụ thể nào, cũng như không lập ra một cơ chế để kiểm soát hoạt động của các thị trường

 

Thanh Phương, RFI, ngày 18/11/08

 

 

  

Kinh tế của Nhật Bản và Hàn Quốc càng thêm u ám

 

T́nh h́nh kinh tế ngày càng trở nên tồi tệ tại châu Á. Thị trường chứng khoán Tokyo lại tụt giảm. Hai lĩnh vực ngân hàng và xe hơi của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. C̣n tại Hàn Quốc, chưa bao giờ số doanh nghiệp bị phá sản lại đạt mức cao như vậy từ 3 năm qua

 

Hôm nay thị trường chứng khoán Tokyo đă đóng cửa với chỉ số Nikkei bị mất đi gần 60 điểm, nghĩa là tụt giảm 0,66%. Các nhà đầu tư tỏ ra dè dặt trước những khó khăn tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong các lĩnh vực ngân hàng và công nghiệp xe hơi.

 

Như vậy là ngân hàng số một của Nhật Bản, Mitsubishi UFJ Financial Group, đă công bố những kết quả trong sáu tháng đầu năm nay c̣n tệ hại hơn là dự trù, mặc dù ngân hàng này đă quyết định tăng số vốn là 990 tỷ yen (tức 8 tỷ eurô). C̣n tập đoàn tài chính số 3 của Nhật, Sumitomo Mitsui financial Group, th́ tụt giảm gần 8% cho dù tập đoàn này cũng có ư định tăng nguồn vốn. Do vậy mà các nhà đầu tư càng tỏ ra bi quan cho cả lĩnh vực ngân hàng.

 

Về phần công nghiệp xe hơi, Toyota, tập đoàn xe hơi số một tại Nhật Bản, thông báo hôm nay là tất cả các nhà máy đặt tại Hoa Kỳ sẽ ngưng sản xuất xe hơi trong hai ngày 22 và 23 tháng 12. Lư do là v́ mức cầu đă sụt giảm trên thị trường Hoa Kỳ. Đầu tháng này Toyota đă cho biết là tính đến tháng mười số xe bán ra tại Mỹ đă giảm đi gần 26% trong một năm.

 

C̣n mức lời của công ty Nissan sẽ là con số không trong quư hai của năm nay v́ mức cầu giảm và v́ đồng yen c̣n quá mạnh. Ông Carlos Ghosn, chủ tịch tổng giám đốc tập đoàn Renault và Nissan, đă tuyên bố với nhật báo Mỹ Wall Street Journal rằng năm 2009 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất của tập đoàn này.

 

Trong lúc đó, tại Hàn Quốc, có 321 doanh nghiệp bị phá sản trong tháng mười, con số cao nhất từ tháng ba năm 2005. Trong tháng trước đă có 203 công ty bị phá sản tại Hàn Quốc.

 

Thanh Thủy, RFI, 19/11/08

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VIÊN THUỐC ĐỘC BỌC ĐƯỜNG

“HỢP TÁC LÀNH MẠNH”

Trần Chung Ngọc

 

 

...Với một con người mà nhân cách thấp hèn và vô đạo đức như vậy, Việt Nam hi vọng ǵ ở một sự “hợp tác lành mạnh” với Vatican, và hợp tác để làm ǵ? Hợp tác để cho Vatican có cơ hội bành trướng trên mảnh đất của chúng ta hay sao? Bài học lịch sử cho thấy, bất cứ ở nơi nào mà Ca-tô Rô-ma Giáo nắm được quyền thế gian th́ nơi đó không có tự do, dân chủ. Kinh nghiệm lịch sử của những chế độ Ca-tô trên thế giới: Ngô Đ́nh Diệm ở Nam Việt Nam, Franco ở Tây Ban Nha, Pavelic ở Croatia, Hitler ở Đức đă cho chúng ta thấy sự nguy hại của cuồng tín tôn giáo là như thế nào (TCN)

________________________________________

 

Theo một bản tin trên VietCatholic ngày 28 tháng 6, 2009, th́ một lần nữa, Ṭa Thánh (sic) Vatican lại ve văn Việt Nam trong sách lược tầm ăn dâu: xin được tái lập mối liên hệ ngoại giao với Việt Nam với hứa hẹn “hợp tác lành mạnh”. Bản tin viết:

Ngày thứ Bảy 27 tháng 6 năm 2009 Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI tuyên bố với các vị Giám Mục Việt Nam rằng giữa Giáo Hội Công Giáo Roma và chính quyền Việt Nam có thể hợp tác cách lành mạnh (healthy collaboration) và Ṭa Thánh đang tiến hành công tác tái lập mối liên lạc ngoại giao.

Điều này không lạ, v́ Ca-tô Rô-maGiáo đang suy thoái trên khắp thế giới, nhất là ở ngay cái nôi của Ca-tô Rô-maGiáo là Âu Châu, kể cả nước Ư là thủ phủ của Ca-tô Rô-maGiáo, cho nên Ṭa Thánh (sic) muốn kiếm miền đất mới để mang cỏ dại của Âu Châu sang trồng ở Á Châu. Cỏ dại ở Âu Châu đang suy tàn khó có thể lan tràn được nữa v́ Tây phương có hai phương thuốc để trừ cỏ dại: đó là sự tiến bộ của dân trí và đời sống kinh tế thoải mái của quần chúng. Nhưng ở những nơi dân trí c̣n thấp và đời sống vật chất c̣n khó khăn th́ cỏ dại rất có cơ hội lan tràn.

Những nước Vatican quan tâm nhất là Trung Quốc với hơn một tỷ ba dân, Thái Lan, và Việt Nam, nơi đây Vatican đă có khoảng 5 triệu thuộc hạ sẵn sàng nghe lệnh của Vatican như Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt trước đây trong vụ Ṭa Khâm Sứ. Sách lược gieo trồng và gặt hái mùa cỏ dại ở Á Châu đă được hoạch định từ thời Giáo hoàng John Paul II. [Xin đọc: “Ki Tô Giáo: Kế Hoạch Cải Đạo Á Châu” của ba tác giả Thích Nhật Từ, Ngô Triệu Lịch và Trần Chung Ngọc, NXB Á Châu, Hè 2005]. Lẽ dĩ nhiên, Giáo hoàng tuyên bố ǵ với các Giám mục Việt Nam th́ các Giám mục chỉ có quyền dạ, vâng. Tin hay không tin cũng phải tuyệt đối tuân phục Giáo hoàng. Đó là “đức vâng lời” trong Ca-tô Rô-maGiáo.

Nhưng, có thể có sự hợp tác lành mạnh giữa một con lang đă 2000 năm tu luyện và một cô bé quàng khăn đỏ mới có mấy chục năm kinh nghiệm việc đời hay không? Lịch sử Công giáo và bản chất Công giáo đă cho chúng ta một câu trả lời quyết định (an emphatic answer): KHÔNG !! Chắc hẳn cô bé quàng khăn đỏ ngày nay đă biết rơ như vậy, và không ngây ngô cả tin như cô bé quàng khăn đỏ trong truyện có tính cách dạy con người đừng có vội tin vào những lời quyến rũ đường mật của một kẻ lạ, nhất là khi đă biết rơ là kẻ lạ và tổ chức của kẻ đó đă nổi tiếng khắp hoàn cầu về “nói một đàng làm một nẻo”, và bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích.

Tại sao lại không thể tin? V́ Nhà Nước Việt Nam vốn vẫn bị chụp lên đầu cái mũ “công sản vô thần”. Cộng sản hay không, nhưng “vô thần” theo nghĩa là không tin vào Thiên Chúa của Ki Tô Giáo, th́ thường là sáng suốt và thông minh hơn “hữu thần” nhiều, và cũng v́ vậy nên không thể nào tin vào thiện chí “lành mạnh” [sic] của một con người như Benedict XVI. Giáo dân Ca-tô Rô-maGiáo Việt Nam gọi ông ta là “Đức Thánh Cha” và có truyền thống tin tất cả những ǵ bề trên của họ dạy về giáo hoàng của họ. Nhưng đối với giới hiểu biết, th́ Benedict XVI chẳng có một cái đức nào cả mà c̣n vô đạo đức. Có rất nhiều bằng chứng chứng tỏ như vậy.

Trước hết, chúng ta hăy coi vài h́nh ảnh của Ratzinger, từ “Hitler Youth” tới Giáo hoàng của Ca-tô Rô-maGiáo.

   Blair Cartoon

  

George H.W. Bush and W. Bush...are also the member of the Hitler Youth
Vào Google “Ratzinger ‘Hitler Youth’”   

Bây giờ chúng ta hăy xem, về vấn đề đạo đức, Benedict XVI là người như thế nào? Ông ta muốn “hợp tác lành mạnh” với Việt Nam. Hợp tác lành mạnh có nghĩa là phải tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng mọi sự khác biệt của nhau. Nhưng có bao giờ Vatican tôn trọng các nền văn hóa khác, các tín ngưỡng khác. Chúng ta hăy lấy vài thí dụ:

Khi c̣n là Hồng Y, Ratzinger phải biết rằng Việt Nam là một nước Phật Giáo, và ông đă tôn trọng Việt Nam như thế nào? Nhân cách và giáo dục của ông ta đă để lộ ra trong câu nhận xét về Phật Giáo rất là hạ cấp, thiếu giáo dục: “Buddhism is a sort of spiritual eroticism”. Đó là ngôn từ “lành mạnh” của Ratzinger mà nay đang quyến rũ Việt Nam bằng viên thuốc độc bọc đường “hợp tác lành mạnh”, một nước Phật Giáo trong đó chỉ có 7% người Ca-tô Rô-maGiáo.

Phê b́nh Phật Giáo bằng loại ngôn từ như trên có phải là tôn trọng tín ngưỡng khác không? Và chúng ta không nên quên là ngày 5 tháng 9, 2000, Joseph Ratzinger, với sự chấp thuận của John Paul II, đă tung ra bản tuyên ngôn “Dominus Jesus” trong đó có hai điểm trịch thượng thực ra là chỉ đối với các hệ phái Ki tô Giáo khác hay Do Thái Giáo, Hồi Giáo, những tôn giáo cùng thờ một Chúa, chứ đối với những tôn giáo phi-Ki-Tô, thí dụ như Phật Giáo hay Ấn Giáo, th́ vô nghĩa, v́ Phật Giáo có bao giờ cần đến sự cứu rỗi trong Ki Tô Giáo đâu, cho đó chẳng qua chỉ là cái bánh vẽ trên trời của nền thần học Ki Tô Giáo dùng để làm mồi nhử các đầu óc yếu kém, chứ ngày nay có c̣n người nào có đầu óc c̣n tin vào những điều hoang đường của thời bán khai..

1. “.. như là một phương tiện đưa đến sự cứu rỗi, những tôn giáo phi-KiTô thiếu sót một cách trầm trọng” (..non-Christian religions are gravely deficient as a means of salvation)

2. “Giáo hội Công Giáo La Mă là phương tiện duy nhất đem đến sự cứu rỗi cho toàn thể nhân loại” (The Roman Catholic Church is the only instrument for the salvation of all humanity)

Cũng v́ vậy mà Giáo sư Thần học Ca-tô nổi tiếng trên hoàn cầu, Hans Kung, đă đưa ra một nhận định về bản tuyên ngôn “Dominus Jesus” là “một sự pha trộn của tính chất lạc hậu thời Trung Cổ và Tâm Lư Bệnh Hoạn về Những Ảo Tưởng Hăo Huyền về Quyền Lực hay Toàn Năng của Vatican” (A mixture of medieval backwardness and Vatican megalomania). [Megalomania = A psycho-pathological condition in which fantasies of wealth, power or omnipotence predominate]

Không chỉ nói nhảm về Phật Giáo mà Benedict XVI, trong một chuyến viếng thăm nước Đức của ông ta, c̣n mạ lỵ Giáo Chủ Hồi Giáo là “Mohammed đă chỉ mang tới những thứ ác ôn và vô nhân” [The prophet Mohammed had brought "things only evil and inhuman"] trong khi so với Hồi Giáo th́ lịch sử Ca-tô Rô-maGiáo c̣n ác ôn và vô nhân hơn nhiều qua những cuộc Thánh Chiến, Ṭa Án xử Dị Giáo, Săn Lùng và Thiêu Sống Phù Thủy, làm tiền phong hay toa rập với thực dân để truyền đạo và cướp đất v…v….. Do đó, Hồi giáo khắp nơi trên thế giới đă lên tiếng phản đối đ̣i ông ta phải chính thức xin lỗi trước công chúng.

Sau đây là vài mẩu tin trên báo chí về phản ứng của Hồi giáo trước lời nói bậy của Benedict XVI:

ISLAMABAD, Pakistan (AP) - Pakistan's parliament on Friday unanimously adopted a resolution condemning Pope Benedict for making what it called "derogatory" comments about Islam, and seeking an apology from him for hurting Muslims' feelings.

NEW DELHI: The Pope must apologise, demand Indian Muslims. Officials of the Khwaja Moinuddin Chisti’s dargah in Friday on Friday demanded that Pope Benedict XVI retract his comments on jihad and apologise to Muslisms.

UK Muslims condemn Pope's speech:

British Muslims have joined in fierce criticism of remarks made by Pope Benedict about Islam.
The pontiff was accused of falling into "the trap of bigots and racists" with the comments he made on a visit to Germany.

The Pope Tackles Faith & Terrorism:

In a provocative speech citing the concept of jihad and referencing the Muslim prophet by name, Benedict sends the world a signal that it's time for hard questions—not hugs and handshakes.

Turkish Cleric Demands Apology From Pope:

Muslim clerics demanded an apology after Benedict XVI quoted a 14th century Byzantine emperor who said Islam brought "evil and inhuman" things.

Dissident Kueng criticises pope during German visit:

Tuebingen, Germany- Hans Kueng, the Swiss-born Catholic theologian who has been a long-time critic of the Vatican, slammed Pope Benedict XVI on Wednesday for not offering dialogue during a six-day visit to Germany. There had not been "a single future-oriented signal" from the pope, nor were there any suggestions of reforms on the way, Kueng told Deutsche Presse-Agentur dpa in an interview.

Sự vô đạo đức của Benedict XVI không chỉ thu hẹp trong vấn đề cố ư nói bậy về các tôn giáo khác mà c̣n thể hiện trong vấn đề liên hệ tới bản chất và uy tín của Ca-tô Rô-maGiáo. Đó là chủ trương bao che các linh mục can tội loạn dâm với các trẻ phụ tế và nữ tín đồ. Ngày nay chúng ta đă biết là có tới hơn 5000 linh mục bị truy tố về những tội danh trên, và Giáo hội Ca-tô đă phải bỏ ra trên 2 tỷ đô la để bồi thường cho các nạn nhân t́nh dục của các “Cha cũng như Chúa”. Đó là chưa kể đến vụ các linh mục cưỡng hiếp chị em tâm linh của họ, các nữ tu, trên 27 quốc gia trên thế giới. Bộ mặt đạo đức giả của Benedict XVI không ǵ rơ hơn là những lời phát biểu của ông ta trên chuyến máy bay tới Mỹ vào tháng 4, năm 2008.

Theo tin của hăng thông tấn Ca-Tô (Catholic News Service), Benedict XVI đă nói với các kư giả là “Vụ các linh mục loạn dâm đă làm cho Giáo hội và chính ông ta cực kỳ đau khổ” [The pope began his visit by addressing an issue that has wounded the Catholic Church in the United States, telling reporters on his aircraft that the sexual abuse of children has caused “great suffering” for the church and “me personally.”] Cũng theo hăng thông tin này th́: vụ các linh mục loạn dâm đă gây ra cho nhiều ngàn nạn nhân t́nh dục của các linh mục và vào khoảng 5000 linh mục đă bị truy tố từ khi vụ này nổ ra năm 2002 và đă làm cho giáo hội tốn trên 2 tỷ đô-la trong những cuộc dàn xếp [The scandal has produced thousands of sexual abuse victims and about 5,000 accused priests since it erupted in 2002 and has cost the church more than $2 billion in settlements.] Ông ta cũng c̣n nói: “Khi tôi đọc những hồ sơ về các nạn nhân đó, thật là khó cho tôi hiểu được là các linh mục lại có thể phản bội như vậy. Nhiệm vụ của họ là chữa trị, mang t́nh thương của Thiên Chúa đến những đứa trẻ này. Chúng tôi thật là quá nhục nhă và chúng tôi sẽ làm tất cả những ǵ có thể làm được để cho vấn đề này không thể xảy ra nữa trong tương lai.” [As I read the histories of those victims, it is difficult for me to understand how it was possible that priests betrayed in this way. Their mission was to give healing, to give the love of God to these children. We are deeply ashamed and we will do what is possible that this cannot happen in the future.]

Rất ít người để ư là những lời Benedict XVI nói với các kư giả trên máy bay như trên chỉ là những lời nói đăi bôi, đạo đức giả. V́ ông ta thừa biết rằng, không phải bây giờ trong giáo hội Ca-Tô Rô-ma mới có các vụ loạn dâm, mà trong suốt gịng lịch sử của giáo hội, cũng có không thiếu ǵ những giáo hoàng, hồng y v..v.., không những loạn dâm mà c̣n loạn luân và phạm đủ mọi tội ác khác nữa. Nhưng sự đạo đức giả của ông ta quả thật là thuộc loại mặt trơ chán bóng, không biết ngượng, v́ chính ông ta đă ra lệnh bao che các linh mục loạn dâm trước đây.

Thật vậy, khi c̣n là Hồng Y, trong một bức thư mật kư tên Ratzinger, Crimen Sollicitationis, gửi cho các giám mục trên khắp thế giới, Ratzinger đă đưa ra sách lược bảo mật, bao che các vụ loạn dâm của các linh mục. Theo sự phân tích của Linh mục Doyle, Luật sư về Giáo luật [Canon Lawyer] của Ca-tô Rô-maGiáo, th́:

Văn kiện Crimen Sollicitationis chứng tỏ là có một chính sách toàn cầu bảo mật tuyệt đối và kiểm soát mọi trường hợp lạm dụng t́nh dục của giới giáo sĩ.

Ở đây chúng ta có một chính sách viết ra rơ ràng để che đậy những trường hợp can tội ấu dâm của các linh mục và trừng phạt những người trong giáo hội dám để lộ ra những tội ác này.

Chúng ta có một chính sách viết ra rơ ràng là Vatican sẽ kiểm soát những trường hợp này và thấy rơ là những ǵ mà Vatican quan tâm là ngăn chận phổ biến và kiểm soát vấn nạn này.

Không có chỗ nào trong văn kiện nói về giúp đỡ các nạn nhân.

Chỉ có một điều về các nạn nhân là giáo hội có thể áp đặt sự sợ hăi lên các nạn nhân và trừng phạt những nạn nhân nào dám thảo luận hay phanh phui những ǵ xẩy ra cho họ.

Bức thư được thi hành trong suốt thời gian Joseph Ratzinger làm Hồng Y và nay trở thành Giáo hoàng, do đó chính sách này và việc thi hành có hệ thống không hề thay đổi.

[Crimen solicitationis is indicative of a worldwide policy of absolute secrecy and control of all cases of sexual abuse by the clergy.

But what you really have here is an explicit written policy to cover up cases of child sexual abuse by the clergy to punish those who would call attention to these crimes by the churchmen.

You've got a written policy that says that the Vatican will control these situations and you also have I think clear written evidence of the fact that all they are concerned about is containing and controlling the problem.

Nowhere in any of these documents does it say anything about helping the victims.

The only thing it does is say that they can impose fear on the victims and punish the victims for discussing or disclosing what happened to them.

It's all controlled by the Vatican and at the top of the Vatican is the Pope so Joseph Ratzinger was in the middle of this for most of the years that Crimens was enforced he created the successor to Crimen and now he is the Pope this all says that the policy and systematic approach has not changed.]

Một bài viết của Jamie Doward trên tờ Observer ngày 24.4.2005 đă phanh phui ra chuyện Benedict XVI đă “ngăn cản sự điều tra về vấn đề loạn dâm trong giáo hội.” [Pope “obstructed” sex abuse inquity]. Bài báo cho biết:

Giáo hoàng Benedict XVI bị lên án là đă “ngăn cản công lư” [obstruction of justice] khi người ta biết rằng ông ta đă ra lệnh để bảo đảm cho sự điều tra của giáo hội về những vụ trẻ em bị cưỡng bức t́nh dục phải được thi hành mật [ensuring the church's investigations into child sex abuse claims be carried out in secret.] Lệnh này viết trong một bức thư mật mà tờ Observer lấy được, đă được gửi đi cho mọi giám mục Ca-tô vào tháng 5, 2001 [chắc trong này có những giám mục Việt Nam] (sent to every Catholic bishop in May 2001).

Bức thư khẳng định quyền của giáo hội điều tra kín và bảo mật những bằng chứng cho tới 10 năm sau khi các nạn nhân trưởng thành. Bức thư kư bởi Hồng Y Joseph Ratzinger, vừa mới được bầu kế vị John Paul II tuần vừa qua. Luật sư của các nạn nhân t́nh dục cho rằng mục đích của bức thư là ngăn chận các vụ án khỏi phổ biến ra quần chúng hoặc sự điều tra của cảnh sát. Họ lên án Ratzinger đă phạm tội “trắng trợn ngăn cản công lư” [They accuse Ratzinger of commiting a “clear obstruction of justice”].

Bức thư của Ratzinger kết luận: “những vụ điều tra như vậy thuộc quyền bảo mật của Giáo hoàng” (subject to pontifical secret). Bức thư của Ratzinger cùng kư bởi Tổng Giám Mục Tarcisio Bertone [người ra lệnh cho Ngô Quang Kiệt dẹp vụ thắp nến cầu nguyện với búa, ḱm, và xà beng trước ṭa Khâm sứ, Hà Nội], người mà trong một cuộc phỏng vấn 2 năm trước đă ngỏ ư là giáo hội chống việc cho phép các cơ quan bên ngoài giáo hội được điều tra những vụ loạn dâm [the church’s opposition to allowing outside agencies to investigate sexual abuses]. Chúng ta đă biết, những biện pháp của giáo hội để trừng phạt các linh mục loạn dâm là thuyên chuyển họ đi giáo xứ khác để họ tiếp tục loạn dâm, và trong trường hợp loạn dâm nổi tiếng của Giám mục Marcial Maciel Degollado, người sáng lập “Đạo Binh Lê Dương Của Chúa Ki Tô” [the Legionaries of Christ] th́ h́nh phạt mà Benedict XVI dành cho Marcial là “cất chức, và dành cuộc đời c̣n lại để cầu nguyện và thống hối” [to be removed from his ministry and to spend the rest of his life in prayer and penitence.]

Với những hành động che dấu tội phạm, ngăn cản công lư như trên mà bây giờ Benedict XVI lại có thể nói lên những lời như: “làm cho chính tôi cực kỳ đau khổ, xấu hổ nhục nhă, không thể hiểu được..” Như vậy có phải là đạo đức giả đến mức thượng thừa rồi hay không? Chẳng vậy mà những nạn nhân t́nh dục ở Boston đă chỉ trích phê b́nh những lời nói trên của Benedict XVI. Trong một bài báo của Abby Goodnough, ngày 15 tháng 4, 2008, chúng ta có thể đọc những đoạn như sau:

Giáo Hoàng Benedict có thể nói là ông ta cực kỳ xấu hổ nhục nhă (deeply ashamed) về các vụ loạn dâm, nhưng nhiều nạn nhân t́nh dục ở Boston, nơi nổ ra vụ linh mục loạn dâm năm 2002, cho rằng đó là những lời rỗng tuếch (his comments rang hollow)

Robert Costello, một nạn nhân t́nh dục của linh mục khi mới có 10 tuổi, đặt vấn đề là Giáo hoàng nói rằng vụ các linh mục loạn dâm đă là cho giáo hội và chính ông ta đau khổ mà không thú nhận về sự đau khổ của chính các nạn nhân [without acknowledging the pain of abuse victims themselves.] Costello nói: “Thế sự đau khổ của các nạn nhân th́ sao?”, và thứ Sáu này ông ta sẽ đi đến New York và đọc lớn lên tên của các nạn nhân trong khi giáo hoàng nói ở Liên Hiệp Quốc [who will travel to New York to read aloud the names of victims on Friday while the pope addresses the United Nations.]

David Carney, một nạn nhân t́nh dục khác, cũng bác bỏ những lời của Giáo hoàng, cho rằng không thật ḷng (dismissed the pope’s comments as insincere). Carney nói: “Đừng có ngồi trên máy bay mà nói về vấn đề loạn dâm của các linh mục, nếu ông cảm thấy cực kỳ xấu hổ và nhục nhă th́ hăy làm ǵ để giải quyết vấn đề” [If you’re ashamed about it, do something about it]. Đối cới tín đồ Ca-Tô ở Boston, đó chỉ là những lời trên đầu môi chót lưỡi [the pope’s comments on the abuse scandal were lip service to Boston Catholics.]

Trên trang nhà của tổ chức “Tiếng Nói Của Đức Tin Chân Thật” [VOTF = Voices of the True Faith] Kay Ebeling viết, ngày 6 tháng 4, 2008:

Hăy bắt giam Giáo hoàng ngay, nếu có thể! Hắn đă giúp và tiếp tay trong tội ác của hơn 4400 Linh mục loạn dâm đă cưỡng hiếp hàng ngàn trẻ em Mỹ. Đó là tiếng nói của VOTF trên nguyên một trang quảng cáo. [“Arrest the Pope Now While You Can! He aided and abetted felonies of 4400-plus pedophile priests who raped thousands of American children." That Is What the VOTF Full Page Ad Should Say]

Ngoài ra, theo VietCatholic th́ Giáo hoàng vẫn tiếp tục nuôi dưỡng tṛ bịp hoang đường mê tín của giáo hội như sau:

VietCatholic: ĐTC nói: ''Lời Chúa và Bí tích là hai cột trụ ṇng cốt của sứ vụ Linh mục''

Tôi đă chứng minh bản chất thực sự của Chúa Cha và Chúa Con trong Thánh Kinh là như thế nào, không nhắc lại ở đây. Voltaire đă chẳng từng nhận định: Lời của Chúa là lời của các linh mục; sự vinh quang của Chúa là sự hănh diện của các linh mục; ư của Chúa là ư của các linh mục; xúc phạm Chúa là xúc phạm các linh mục; tin vào Chúa là tin vào mọi điều linh mục nói (The word of God is the word of the priests; the glory of god is the pride of the priests; the will of god is the will of the priests; to offend god is to offend the priests; to believe in god is to believe in all that the priests tell us.) hay sao?

Nhưng về các bí tích th́ chúng ta có một tài liệu của Linh mục Joseph McCabe, một người đă hành nghề linh mục trong 20 năm, trong cuốn “Sự Thực Về Giáo Hội Ca-Tô” (The Truth About The Catholic Church), như sau:

Sau khi luận về 6 bí tích, trước khi phân tích chi tiết về bí tích xưng tội, linh mục Joseph McCabe đă đưa ra nhận xét châm biếm sau đây:

Đó là 6 trong 7 bí tích, sự vinh quang và bông hoa đặc biệt của tín ngưỡng Ca-Tô, hệ thống tỉ mỉ nhất về ảo thuật mà xưa nay chưa hề có một tôn giáo văn minh nào phát minh ra được. Từ bí tích đầu cho đến bí tích cuối, chúng được thiết kế để tăng thêm quyền lực và uy tín của giới giáo sĩ. Trong nghi thức thực hành và ư tưởng căn bản trong đó, chúng cũng xa lạ và đối ngược với tất cả vấn đề tâm linh trong thời hiện đại như là thuật biến chế kim loại trong thời Trung Cổ và thuật chiêm tinh. Đây là tập hợp những niềm tin mà tín đồ Ca-Tô thông thường tin rằng một ngày nào đó họ sẽ cải đạo toàn thể Hiệp Chủng quốc (Mỹ). Ở mức độ tinh tế, tín đồ Ca-Tô nói rằng, đây chính là tập hợp những niềm tin mà Thiên Chúa Ki-Tô quan tâm hết sức để duy tŕ chúng trong sắc thái tinh khiết của chúng cho nên Ngài bỏ qua những sự khủng khiếp của thời Trung Cổ và tất cả những sự đồi bại của các giáo hoàng và chế độ giáo hoàng.!

[Joseph McCabe, The Truth About The Catholic Church, p. 70: These are six of the seven sacraments, the glory and distinctive flower of Catholic belief, the most elaborate system of magic which any civilized religion ever invented. From first to last they are designed to enhance the power and prestige of the clergy. In their ritual and their fundamental ideas they are as alien from, as antagonistic to, the whole spirit of modern times as is alchemy or astrology. This is the set of beliefs to which the simple Catholic believes he will one day convert the whole United States! In fine, this is the set of beliefs which God, the Catholic says, was so deeply concerned to maintain in their purity that he overlooked all the horrors of the Middle Ages and all the corruptions of the Pope and the Papacy!]

Tôi thực t́nh không hiểu tại sao trong thời buổi này mà Giáo hoàng vẫn c̣n dẫn dắt tín đồ trong bóng tối của những điều mê tín vô cùng phi lư, phi lô-gic, phản khoa học v..v.. mà trong thế giới văn minh ngày nay, không một người nào có đầu óc lại có thể tin vào những điều chỉ hợp với một số người trong thời sơ khai. Thật quả là sách lược nhồi sọ và nhốt đầu óc tín đồ vào những ốc đảo tối tăm trí thức của giáo hội Ca-Tô Rô-ma đáng để cho chúng ta thán phục. Tôi nghĩ, có lẽ mấy câu thơ sau đây của nhà đại văn hào Pháp Victor Hugo trong thế kỷ 19 vẫn c̣n thích hợp:

Ngày nay, người dẫn dắt đàn chiên của Ngài trong bóng tối

Không phải là kẻ chăn chiên, mà là tên đồ tể đó, Chúa ạ!

(Ce qui mène aujourd’hui votre troupeau dans l’ombre

Ce n’est pas le berger, c’est le boucher, Seigneur!)

Victor Hugo, Les Châtiments, liv. 1, 2

Từ những tài liệu trên, chúng ta ta thấy Benedict XVI không quan tâm đến đối thoại với bất cứ tôn giáo, chính thể nào khác. Về tôn giáo, ông ta luôn luôn hạ thấp các tôn giáo khác, quên đi cái lịch sử 7 núi tội ác ô nhục đẫm máu của Ca-tô Rô-maGiáo mà chính Giáo hoàng John Paul II đă xưng thú trước thế giới. Ông ta vẫn tự cho ḿnh những quyền lực của các Giáo hoàng thời Trung Cổ và thảm thay đám con chiên của ông ta ở dưới cũng tin rằng ông ta có những quyền lực như vậy. Cực kỳ đạo đức giả như chúng ta đă thấy, ông ta chuyên nói những lời đăi bôi trên đầu môi chót lưỡi.

Với một con người mà nhân cách thấp hèn và vô đạo đức như vậy, Việt Nam hi vọng ǵ ở một sự “hợp tác lành mạnh” với Vatican, và hợp tác để làm ǵ? Hợp tác để cho Vatican có cơ hội bành trướng trên mảnh đất của chúng ta hay sao? Bài học lịch sử cho thấy, bất cứ ở nơi nào mà Ca-tô Rô-ma Giáo nắm được quyền thế gian th́ nơi đó không có tự do, dân chủ. Kinh nghiệm lịch sử của những chế độ Ca-tô trên thế giới: Ngô Đ́nh Diệm ở Nam Việt Nam, Franco ở Tây Ban Nha, Pavelic ở Croatia, Hitler ở Đức đă cho chúng ta thấy sự nguy hại của cuồng tín tôn giáo là như thế nào.

Có vài điều kiện tiên quyết không thể không có (sine qua non) trước khi Việt Nam xét đến việc “hợp tác lành mạnh” với Vatican.

- Thứ nhất, Ratzinger phải chính thức xin lỗi thế giới Phật Giáo về những lời nói có tính cách xúc phạm Phật Giáo của ḿnh, Việt Nam cương quyết đừng bao giờ nhân nhượng Vatican, hay để cho ông ta bước chân lên đất nước Việt Nam dù dưới bất cứ một áp lực nào trước khi điều kiện này được thỏa măn. Thể diện quốc gia và truyền thống văn hóa dân tộc phải được đặt lên trên hết.

- Thứ nh́, Vatican phải chính thức xin lỗi Việt Nam về những tác hại mà Ca-tô Rô-maGiáo đă mang đến Việt Nam, điển h́nh là những hành động truyền đạo mê hoặc tín đồ, xâm phạm chủ quyền, nền văn hóa truyền thống của Việt Nam.

- Thứ ba, Giáo hội Ca-tô Rô-maGiáo ở Việt Nam phải xin lỗi dân tộc Việt Nam v́ đă làm tay sai cho thực dân Pháp để đưa nước nhà vào ṿng nô lệ Pháp như chính Giám mục Puginier đă thú nhận.

- Thứ tư, Giáo hội Ca-tô Rô-maGiáo ở Việt Nam phải trả lại đất đai đă cướp được hoặc do thực dân Pháp ban cho để thưởng công lại cho nhân dân Việt Nam.

- Và thứ năm, Giáo hội Ca-tô Rô-maGiáo ở Việt Nam phải tuyên bố độc lập với Vatican. Truyền thống văn hóa Việt Nam không chấp thuận sự lệ thuộc ngoại bang, bất cứ dưới h́nh thức nào, của một bộ phận trong quốc gia.

Chỉ sau khi hội đủ 5 điều kiện trên, Nhà Nước mới nên xét đến cái gọi là “hợp tác lành mạnh” giữa Vatican và Việt Nam.

Để kết luận, tôi muốn nói đến một tác phẩm có nhan đề “Khi Tôn Giáo Trở Thành Ác Ôn” (When Religion Becomes Evil), HarperSanFrancisco, 2002. Nội dung cuốn sách là những khai triển của tác giả Charles Kimball về “Năm Dấu Hiệu Cảnh Báo Sự Đồi Bại Trong Tôn Giáo” (The five warning signs of corruption in religion), và từ đó trở thành tôn giáo ác ôn:

- Tuyên bố là nắm chân lư tuyệt đối (Absolute Truth Claims)

- Bắt tín đồ phải vâng lời một cách mù quáng (Blind Obedience)

- Thiết định thời gian “lư tưởng” (Establishing the “Ideal” time), nghĩa là ngày trờ lại của Chúa Giê-su [Dân Chúa (God’s people) trong 2000 năm nay vẫn chờ đợi ngày trở lại của Chúa và họ vẫn kiên tŕ chớ đợi]

- Cứu cánh biện minh cho mọi phương tiện (The End Justifies any means)

- Khai Thánh Chiến (Declaring Holy War)

Thật là kỳ lạ, Ca-tô Rô-ma Giáo tự nhận là một giáo hội “thánh thiện, duy nhất, thiên khải, tông truyền” nhưng lại hội đủ cả năm dấu hiệu đồi bại trên, nhất là dấu hiệu “Cứu cánh biện minh cho mọi phương tiện (The End Justifies any means)”. Và v́ hội đủ cả năm dấu hiệu cảnh báo trên, Ca-tô Rô-maGiáo đă trở thành một tôn giáo ác ôn như lịch sử đă chứng minh. Tôi không có nói chơi, v́ đây là chuyện không thể nói chơi, cho nên, nếu có ai thách đố, tôi sẽ chứng minh từng điểm trên một, dựa theo chính giáo lư và lịch sử của Ca-tô Rô-maGiáo.

Trần Chung Ngọc, ngày 4/7/09

NDVN, ngày 7/4/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend