NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

TA VỀ TA TẮM AO TA


 

  

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA và Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ.  Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC],    viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi  thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được.  Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ  I) &  (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris:  Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở", "lật lọng"… lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả. Măi sau ông ta mới nhỏ nhẹ đề nghị cố vấn Lê Đức Thọ hăy nói khe khẽ thôi, không các nhà báo bên ngoài nghe thấy lại đưa tin là ông đă mắng người Mỹ. Nhưng ông Lê Đức Thọ vẫn không buông tha: “Đó là tôi chỉ mới nói một phần, chứ c̣n các nhà báo họ c̣n dùng nhiều từ nặng hơn nữa kia!”.

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được...   

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

Websites trong nước

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU  ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ  phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 –  tr 7 LTBĐMT)

 

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

 

 

* QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng

 

Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. Tuy nhiên, “tâm t́nh với ḷng thành”-những lời tâm sự của viên đại tướng quân đội Sài G̣n từng giữ trọng trách Tổng tham mưu trưởng lâu nhất đă thú nhận quân đội Sài G̣n là quân đội tay sai của Mỹ...đọc tiếp

 

"BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH  

    Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

 

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?  

 Bush and Blair, cartoon
        Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:
 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi  biến Iraq từ   nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ” …Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ 

 

Tony Blair picture 1811810

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

 

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?   

 

    5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

  * Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

    Những ư kiến “trái chiều” này thực ra chỉ làm phong phú thêm các thông tin về sự kiện đau ḷng xảy ra cách đây 8 năm về trước… 

 

 

THƯ MỤC

NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG

 

 

* THƯ MỤC 2009: THÁNG 9 – 8 – 7 – 6

   

 

 

 

  

 

 

Ta Về Ta Tắm Ao Ta

          

Tôi đă định tạm ngưng nói về sự suy thoái của đạo Chúa, nhưng các thân hữu từ khắp bốn phương trời vẫn tiếp tục gởi thêm tài liệu mới, mà toàn là tài liệu vô cùng quư giá cần phải được phân tách và nghiên cứu cho vấn đề được sáng tỏ thêm, tôi lại phải kéo dài đề tài này.

Đây là bài báo của ông cựu luật sư Lữ Giang trên tờ Đất Mẹ, tiếng nói của “Công Giáo Houston”. Ông Lữ Giang phiền trách một tổ chức “bôi nhọ Công Giáo?” có lẽ ông Lữ Giang đă ám chỉ tôi, tác giả cuốn Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi [VNMLQHT] và những người viết cùng một đề tài vạch trần tội ác của Thiên Chúa giáo và những điều mê tín dị đoan của nền đạo Tay phương này. Thật ra ông Lữ Giang đă xuyên tạc v́ chúng tôi không ai bôi nhọ đạo Chúa cả. Chúng tôi viết toàn sự thật, huống chi những cuốn sách , những bài báo chúng tôi viết ra đều dựa vào sách của những người ngoại quốc nổi tiếng trên trường quốc tế, kể cả những giám mục, linh mục hay những báo uy tín nhất của Mỹ, của Pháp như tuần báo Newsweek, tuần báo Paris Match v.v...Và chúng tôi cũng dựa cả tài liệu của Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ, một cựu tín đồ đạo Chúa (tr.63) đă từng là thành viên của tổ chức Thiên chúa giáo Tinh Việt Văn Đoàn. Trong những sách hay tài liệu được chúng tôi tham khảo đều có ghi trích dẫn rơ ràng. Ông Lữ Giang viết rằng:

 

“Riêng về Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, hiện nay chúng ta cũng phải đối phó với một chiến dịch có tổ chức được phát động một cách mạnh mẽ từ nhiều phía, trong cũng như ngoài nước nhằm bôi nhọ Giáo hội Công giáo Việt Nam. Những người phát động chiến dịch này đă xử dụng một số tài liệu nguỵ tạo kể cả các tài liệu của Cộng Sản Việt Nam nhằm cho mọi người thấy rằng:

- Công giáo là một đạo ngoại lai.

- Công giáo là công cụ của Đế quốc thực dân

- Công giáo chống lại văn hoá truyền thống dân tộc

- Công giáo đă thoả hiệp với Công Sản Việt Nam trên tương quan hai “bên cùng có lợi” bất chấp sự đau khổ của các tôn giáo và của dân tộc.

- Cần phải triệt hạ Công giáo và trở về với đạo Dân tộc mới có thể phục hồi lại được truyền thống và văn hoá dân tộc.” (Đất Mẹ số 52 tháng 8/1994)

Rất tiếc ông cựu luật sư Lữ Giang cũng như ông cựu luật sư Nguyễn Văn Chức được một số giáo dân và Cha, Cố Việt Nam gọi là “trí thức Thiên chúa giáo Việt Nam” mà vẫn mang cái tật của những kẻ cuồng tín, ngày ngày đấm ngực kêu Chúa tha tội, lại thích xuyên tạc, thích chụp mũ cho kẻ khác nào là xử dụng tài liệu nguỵ tạo, hay tài liệu Cộng Sản. Nhưng các ông không chịu nên ra tài liệu nào là nguỵ tạo, tài liệu nào là Cộng Sản. Ông Nguyễn Văn Chức gán cho Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi [VNMLQHT], xử dụng tài liệu Cộng Sản mà chính trong (tr.64) cuốn sách được ông ta đặt tên là Việt Nam Chính Sử [VNCS](1). Cuốn sách mà tôi đă vạch ra 98% nội dung là láo khoét, gian trá, đă có những tài liệu Cộng Sản được ông Chức xử dụng như tài liệu Sách Trắng của Hà Nội, hay cuốn Từ Triều đ́nh Huế đến Chiến khu Việt Bắc của Phạm Khắc Hoè v.v...

Ám chỉ người Việt Nam xử dụng tài liệu nguỵ tạo, tài liệu Cộng Sản để bội nhọ “Công Giáo” tôi không biết ông Lữ Giang đă vất đi cái lương thiện trí thức ở nơi nào nếu quả ông c̣n có một chút lương thiện, mà không thấy rằng Hoa Kỳ là một quốc gia đầy dẫy sách báo bôi bẩn, chỉ trích, phê b́nh, mỉa mai, nhục mạ đạo Thiên Chúa, phê phán các Hồng y, Giám mục và cả Giáo Hoàng La Mă và cả Người Đàn Bà mà người Thiên Chúa Giáo gọi là “Đức mẹ vô nhiễm nguyên tội” v.v...Ngày ngày bất kỳ ở một tỉnh nào dở tờ báo ra đọc ở mục “Religion” sẽ thấy một hay hai bài phê b́nh Đạo chúa, dưới đây là vài vấn đề tiêu biểu:

- Hàng năm cứ đến giữa tháng ba, Hoa Kỳ làm lễ tưởng niệm Christopher Columbus, nhà thám hiểm Ư Đại Lợi, vào năm 1492 đă t́m ra Tân thế giới. Nhưng cũng hàng năm trong lúc dân chúng Hoa Kỳ và Bắc Mỹ kỷ niệm Christopher Columbus th́ dân Da Đỏ lại làm lễ kỷ niệm người anh hùng kháng chiến của họ là Cheyenne đă bị dân da trắng giết một lần với từ 200 đến 450 đồng bào của họ. cùng với kỷ niệm đó họ biểu t́nh chống đối người da trắng đă cướp đất đai, tiêu diệt dân tộc họ. Cùng với việc làm lên án Columbus, họ cũng lên án linh mục Y Pha Nho là Yumipero Serra, vị linh mục đầu tiên đă thành lập giáo phận ở San Diego, kẻ đă gây ra không biết bao nhiêu tội ác. Nhiều tờ báo Hoa Kỳ tỏ thái độ bênh vực lập trường (tr.65) của dân Da Đỏ, đ̣i chính phủ nên băi bỏ ngày kỷ niệm Columbus để khỏi khơi lại sự căm thù quá sâu đậm trong ḷng một dân tộc dần dần bị người da trắng tiêu diệt. Có nhiều nơi như ở Saint Paul, Minnesota người ta đă bày ra toà án giả tạo (Smoke trial) để kết tội Columbus và kết tội cả Nữ Hoàng Isabella of Castile (Y Pha Nho), kẻ đă cho phép và giúp đỡ Columbus thực hiện các cuộc thám hiểm. Toà án này được Đại học Luật Khoa Minnesota môn Nhân Quyền bảo trợ.

Cũng cần nói thêm rằng, chính v́ Columbus dẫn lối đưa đường t́m ra những vùng đất xa lạ mới có các cuộc xâm lăng để mở mang nước Chúa của các đạo Thập tự quân làm cho biết bao dân tộc bị đô hộ, văieät nam hoá bị triệt hạ, tiếng nói mẹ đẻ cũng mất luôn như Phi Luật Tân và Mễ Tây Cơ chẳng hạn, cũng v́ cái mối thù xưa đó và cũng v́ nhân loại mỗi ngày một tiến bộ nên dân các nước trong Nam Mỹ mỗi ngày mỗi xa lánh đạo Thiên Chúa La Mă, cải qua đạo Tin Lành, hay bỏ luôn đạo Chúa, hay trở về sống cuộc sống thiên nhiên không c̣n theo một đạo nào.

Rất tiếc cho một số người Thiên chúa giáo Việt Nam đă không nh́n vào những bài học đó, vẫn cứ coi Vatican là đền thờ Quốc tổ Hùng Vương, vẫn tôn vinh và tham dự lễ phong thánh trong số đó có một số chết v́ theo Tây bán nước, và ông “trí thức đạo Chúa” Lữ Giang ở Mỹ mà không chịu đọc báo Mỹ hay có đọc mà vẫn cứ làm ngơ, đă gán cho người khác xử dụng tài liệu nguỵ tạo, tài liệu Cộng Sản, để bôi nhọ Đạo Thiên Chúa.

Nếu ông Lữ Giang có cho dân Da Đỏ là dân mọi rợ, biết ǵ mà phê b́nh đạo Thiên chúa th́ xin ông hăy đọc bài dưới đây của một học giả Hoa Kỳ đăng trên một tờ báo lớn nhất nh́ Hoa Kỳ. Bài này quá dài nên tôi chỉ trích vài đoạn trong bài: “Những khủng hoảng mất niềm tin đang phá nát Giáo hội La Mă”:

“Vấn đề không chỉ đơn giản là một số linh mục đă mềm yếu (ham muốn nhục dục) một cách tầm thường; vấn đề nằm ở hàng giáo phẩm lănh đạo các chủng viện và giáo xứ, đă nhắm mắt làm ngơ trước những chuyện đồi phong bại tục mà các vị ấy đáng lẽ đă ngăn ngừa được. Mượn một h́nh ảnh trong kinh thánh, ta có thể nói Giáo hội đă có thể nuốt một vấn đề (đồi bại của các linh mục) to như con lạc đà trong khi một vấn đề (thuốc ngừa thai) nhỏ như con ruồi th́ lại quá sức câu nệ.

“Hậu quả của t́nh trạng này là làm cho người Thiên chúa giáo Mỹ dù c̣n trung thành với Giáo hội cũng đă trở nên xa cách hơn với những điều giảng dạy của Giáo hội. Điều này đă tạo một cơ sở luân lư cho những con chiên muốn coi truyền thống Thiên chúa giáo như một bữa ăn tự do (smorgasbord). Món giáo điều nào thích th́ ăn, món nào ghét th́ quay đi không bị bắt buộc phải ăn tất cả. Một đổi mới thầm lặng đang thành h́nh trong các hàng ghế giáo đường ngày nay; hàng triệu con chiên đang im lặng chối bỏ những điều răn dạy của Giáo hội. Giáo hội trở thành trống rỗng; những nhà thờ to lớn vẫn sừng sững nhưng chúng chỉ c̣n có cái mặt tiền.

“Nơi mà đạo Thiên chúa đă có một truyền thống vững chắc ở các vùng Nam Mỹ La tinh và Âu Châu La tinh, Giáo hội lại phải đối diện với những sự thử thách mới mẻ và nghiêm trọng hơn. Trong những vùng này sự xông xáo tuyển mộ các con chiên của các giáo phái Thiên chúa Chính Thống (Orthodox) và Tin Lành Pentecostal (lạ thật ai cũng (tr.67) con Chúa, cũng thờ Chúa cả tại sao lại có sự dành dật con chiên như người dưới thế dành con nuôi, dành kẻ ở đợ: ghi chú của người viết!) đă đặt nhiều kết quả đáng kể. Những nước như Brasil không c̣n Thiên chúa giáo nữa. Theo đà này, qua thế kỷ 21, ở một số nước Nam Mỹ sẽ có ít người theo đạo Thiên Chúa hơn là theo đạo Tin Lành.

“Đạo Thiên chúa có vẻ như tiếp tục suy tàn ở Nam Mỹ. Những biến chuyển ở Âu Châu La Tinh cũng không khá hơn. Tại Tây Ban Nha ảnh hưởng của Giáo Hội càng ngày càng tàn tạ kể từ khi chế độ độc tài Franco chấm dứt. Tại Ư, sự sụp đổ mới đây của đảng Dân Chủ Thiên chúa giáo trong một loạt những phát giác xấu xa đă đưa đến những tai hại khó chữa cho vị thế của Giáo Hội La Mă. Đảng Dân Chủ Thiên chúa giáo là con đẻ của Giáo hội. Hết Giáo Hoàng này đến Giáo Hoàng khác, hết Giám mục này đến Giám mục khác tiếp tục nhau kêu gọi dân Ư ủng hộ đảng này. Cho đến bây giờ, cái đảng mà dân Ư được dạy là đảng của Giáo hội lại hiện h́nh ra là một ổ lúc nhúc thối nát tham nhũng. “C̣n tại hại hơn cả những linh mục “dụ dỗ con nít”, các chính trị gia của đảng này lại đi đêm với cả đảng cướp quốc tế Mafia. Đảng Dân Chủ Thiên chúa giáo đă vơ vét ngân quỹ quốc gia Ư lẫn các công ty tư nhân. Vụ xấu xa cũ móc nối Toà thánh với sự khánh kiệt của ngân hàng Ambroisiano, bỗng mang thêm những bóng sắc độc hại trong óc người dân Ư. Họ tự hỏi một cách nghiêm túc Giáo hội ở đâu mà để xẩy ra những chuyện xấu xa như vậy? Hàng giáo phẩm đă mù quáng trước tham nhũng hay chính hàng giáo phẩm tham nhũng? Dù trả lời cách nào th́ khả năng của Giáo hội đă đóng một vai tṛ chính trị tích cực tại ư cũng đă bị suy yếu. (tr.68)

“Một khủng hoảng luân lư của cấp lănh đạo ở Bắc Mỹ, một khủng khoảng của niềm tin trong quần chúng ở Nam Mỹ, một mất mát lớn của vị thế ưu đăi ở Âu Châu La Tinh - Giáo hội Thiên chúa giáo đang phải đương đầu với các khủng hoảng ở nhiều mặt. Cộng thêm với t́nh trạng tu học giảm sút tại nhiều nước (con số linh mục, nữ tu thiếu hụt đến trầm trọng) và những khó khăn liên tục về tài chính (có nhiều nơi như San Francisco, Chicago phải đóng cửa hay rao bán nhiều ngôi nhà thờ v́ vắng tín đồ), tất cả những vấn đề này sẽ tạo ra một ảnh hưởng nghiêm trọng trên sức mạnh của Giáo hội”.

Thưa ông “trí thức Thiên chúa giáo Lữ Giang”, bài trên đây tựa đề là: “A Crisis of Faith Bedevils Roman Catholic Chruch” của học giả Walter Russell Mead (Orleans) b́nh luận gia báo L.A Times, tác giả cuốn Mortal Splendor: The American Empire in Transition và đang soạn cuốn “Chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ” được đăng trên L.A. Times số ra ngày 12 tháng 12 năm 1993, chứ không phải Đỗ Mậu hay Trần Văn Kha, Chu Văn Tŕnh dựa vào tài liệu nguỵ tạo hay tài liệu Cộng Sản để viết ra.

Sự bất quá tam, tôi c̣n muốn thêm tài liệu của một nhân vật ở một vị thế vô cùng đặc biệt nữa nói về cái chết của Chúa Jesus, nghĩa là nói về “Phục sinh”, nói về sự vô lư việc Chúa Jesus chết đi sống lại, tín lư quan trọng số một của người Thiên chúa giáo. Tín lư này mà coi như một bịp bợm th́ đạo Chúa được coi như hết thời.

Đó là Tiến sĩ Morton Smith, từng là giáo sư chuyên về môn sử thuộc về thời kỳ phôi thai của Thiên chúa giáo, thuộc Viện Đại học Columbus. Ông cũng là một giáo sĩ thuộc Hội thánh Episcopal (gia đ́nh T.T.Bush theo hội (tr.69) thánh này), đă từng lănh đạo nhiều giáo phận như ở PhiladelphiaBaltimore. Ông cũng là giáo sư dạy ngành Thần Học ở Đại học Harvard. Ông có bằng Tiến sĩ do viện Đại học Do Thái cấp. Đặc biệt hơn cả, ông là Hội viên của hội “Phi-Beta-Kappa” có nghĩa là “triết lư hướng dẫn cuộc sống”. Đặc biệt và vinh dự v́ muốn được hầu vào hội viên của Hội này là phải được hưởng trợ phí kháo cứu của viện Fulbright và của hội Bác học Guggeheim, phải có nhiều thành tích ưu việt trong một trường hay một viện Đại học Hoa Kỳ. Ông đă viết rất nhiều tác phẩm về Thiên chúa giáo, đặc biết là hai cuốn Jesus, the Magician [Jesus: nhà ảo thuật] và The Secret Gospel [Phúc Âm Bí Mật].

Ông Smith đă đến Fresno diễn thuyết tại trường Đại học với số thính giả trên 6,000 người, sau đó ông mở cuộc tranh luận trên đài truyền thanh tại Fresno. Ông đưa ra nhiều bằng chứng và lư luận để kết luận rằng việc mẹ của Giê-su sau khi cho vị này ra đời mà vẫn c̣n đồng trinh là một chuyện hoang đường, và việc Giê-su sống lại là một “hiện tượng thuộc lănh vực thần kinh bệnh học” của các môn đồ (của Giê-su).

Theo ông Smith, không nên coi những phép lạ của Giê-su được kể lại trong Kinh thánh như là những sự việc có sử tính chính xác, v́ măi 30 đến 40 năm sau khi Giê-su mệnh chung (ông Smith cho rằng Giê-su qua đời vào năm 30 hoặc 33 Tây lịch), những người viết Kinh thánh mới viết về những sự việc ấy. Chỉ có thể khẳng định một cách chính xác rằng theo lệnh của Pontius, Pilate, Giê-su đă bị đóng đinh trên Thập tự giá. Và chỉ có thể khẳng định được một sự việc ấy mà thôi.

Là một cựu giáo sĩ trưởng cai quản nhiều giáo phận, thế mà ngày nay Giáo sư Tiến sĩ Morton Smith cho biết (tr.70) ông không tin có Thượng đế và ông cũng không c̣n tin vào một tôn giáo nào. Người ta hỏi ông tại sao có sự liên đới đó, ông trả lời: “Kiến thức của tôi đă được mở rộng thêm ra” . Nghĩa là ông đă t́m ra chân lư, như Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ đă giác ngộ. Và tôi chắc chắn Tiến sĩ Smith về thần học về đạo Chúa phải là bậc đại sư của hạng như ông Lữ Giang. (Cũng cần mở một dấu ngoặc ở đây để nói thêm rằng “Hội Jesus Seminar Scholars” gồm nhiều nhà Thần học và các linh mục đều đồng ư rằng cuốn Kinh thánh không đúng sự thật: “The Bible is inaccurate... They’re unified in good esteem. It is scary.” (Fresno Bee, số ra ngày 10/10/1994)

Vấn đề “bôi nhọ Giáo hội Thiên chúa giáo” được ông Lữ Giang gán cho “tổ chức thù nghịch Việt Nam” th́ lại đầy dẫy trên những tài liệu sách báo của Hoa Kỳ. Để thêm một vài bằng chứng nữa, tôi đề nghị ông Lữ Giang và những người đồng đạo của ông nên đọc một tài liệu kinh khủng hơn viết bởi một Tổng Giám mục đàng hoàng chứ không phải viết bởi Lê Trọng Văn, Chu Văn Tŕnh, hay Giới Tử, hay Trần Chung Ngọc.

Giám mục Peter de Rosa viết cuốn Vicars of Christ: The Darkside of the Papacy (Crown Books Edition, 1988 tr 47-56) mô tả lại những “Triều đại dâm loạn của các Giáo Hoàng”.

Ông Lữ Giang thử đọc một câu này trong “Triều Đ́nh dâm lạon của các Giáo Hoàng” để hiểu cho rằng những Đỗ Mậu, Trần Văn Kha. Hoàng Nguyên Nhuận v.v... không bao giờ có thể biết được những câu chuyện “thâm cung bí sử” trong cung cấm của các ông bà Giáo Hoàng, chỉ có những kẻ nằm trong chăn mới biết chăn có rận. (tr.71)

         ...Khi một Giáo Hoàng bỗng dưng biến mất, (thế th́) ngài đă bị cắt cổ hay đă bị đạp xuống sông Tiber? Hay Ngài đă bị treo cổ trong nhà tù? Hay Ngài đang ngủ trong nhà thổ? Hay là Ngài đă bị cắt tai và mũi như Stephen VIII năm 930 mà sau đó - dĩ nhiên không c̣n dám chường mặt ra trước công chúng nữa? Hay là Ngài đă trốn mất như là Benedict V năm 964 đă chuồn ngay về Constantinople, với tất cả tài sản của nhà thờ St Peter, sau khi đă làm bậy một bé gái, để sau đó đă xuất hiệm khi tiền đă cạn và gây ra nhiều sự phá phách lớn lao ở La Mă...Giáo Hoàng này cuối cùng bị một người chồng ghen tuông giết chết. Thân xác của y với hàng trăm vết đâm đă bị kéo lê qua những đường phố, trước khi bị đạp vào một hầm chứa phân...

Hăy đọc: “Triều đại dâm loạn của các Giáo Hoàng” mà sử gia rất sùng đạo của Giáo hội là Gerbert đă viết Benedict là “Kẻ đồi bại nhất trong đám những quái vật vô thần”, để biết “Triều đại của những con đĩ”, để biết “Nhiều Giáo Hoàng là những tên man rợ”, để biết “Có Giáo Hoàng đă được Chúa Trời nâng dậy như một kẻ hành khất từ một đống phân bón ruộng và đặt vào hàng quư tộc”.

Ông Lữ Giang ơi! Hăy đọc “Triều đại dâm loạn của các Giáo Hoàng” để biết cho tường tận một số người mà ông và Nguyễn Văn Chức c̣n tôn sùng là “kẻ đại diện Chúa cứu thế không bao giờ sai lầm”, để xem họ có sai lầm, bê bối hay không?

Những do dáy nhơ nhớp, những tội ác Trời không dung, đất không tha của họ đối với nhân loại nói mấy cho rồi. Rồi hàng núi sách báo, tài liệu khắp thế giới đă phổ biến thế mà Lữ Giang và một số đồng đạo của ông ta chỉ lên án tác giả các cuốn: Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi của (tr.72) Đỗ Mậu, Thời Đại Mới của Trần Văn Kha, Tây Dương Gia Tô Bí Lục với lời giới thiệu của Lê Trọng Văn, Đạo Thiên Chúa và Chủ Nghĩa Thực Dân Pháp, luận án tiến sĩ của Cao Huy Thần, Đảng Cần Lao của nhà văn Mặc Thu (bút hiệu Chu Bằng Lĩnh), Âm Mưu Phá Hoại Phật Giáo của Giáo hội Phật Giáo Thái Lan, Gia Tô Thực Dân Chính Sử của Chu Văn Tŕnh, Thập Giá và Lưỡi Gươm của linh mục Trần Tam Tỉnh viện sĩ viện Hàn Lâm Canada, Thiên Hồ, Đế Hồ (Trời ơi! Chúa ơi!) của cụ Phan Bội Châu v.v...là xuyên tạc là xử dụng tài liệu nguỵ tạo hay tài liệu Cộng Sản. Trong lúc những cuốn sách đó đều dựa vào tài liệu và sách sử có chứng minh và xuất xứ đàng hoàng.

Ví dụ cuốn Tây Dương Gia Tôi Bí Lục dựa vào sách của các giám mục Việt Nam cuối đời nhà Lê và được xuất bản từ đời Gia Long, những thời đại ấy đâu đă có Cộng Sản. Ví dụ như cuốn Đạo Thiên chúa và Chủ nghĩa Thực dân Pháp, Luận án tiến sĩ Khoa học Quốc gia được ba ông giáo sư người Pháp làm Giám khảo th́ làm sao có thể là tài liệu Cộng Sản hay nguỵ tạo được? Ví dụ như cuốn Đảng Cần Lao của Chu Bằng Lĩnh mà Chu Bằng Lĩnh là nhà văn Mặc Thu, đă có thời cộng tác với cơ quan Mật vụ cao cấp do “Bác sĩ” Trần Kim Tuyến cầm đầu, sách lại được phát hành từ năm 1971 dưới thời ông Tổng Thống Thiên chúa giáo Nguyễn Văn Thiệu th́ làm sao có thể là tài liệu nguỵ tạo hay Cộng Sản!?

Trở lại vấn đề “Truyền thông do những tŕnh bày sai lạc của các hệ thống truyền thông thù nghịch hay thiếu khách quan, nhiều người Công giáo hay không Công giáo đă có những thành kiến không tốt đẹp với Giáo Hội Công giáo”, (tr.73) ông lữ Giang đưa ra một dẫn chứng là t́nh trạng suy sụp của Thiên Chúa giáo ở Đức. Ông Lữ Giang viết:

Hôm 19/10/1993, các giáo phận Limburg, Mainz, Spayer và Trier ở Đức đă quyết định bỏ ra ba triệu Đức kim (tương đương với 1.800.000 Mỹ kim) để phát động một chương tŕnh giải tỏa các thành kiến về Giáo hội Công giáo và kích thích sự chú ư và t́m hiểu về Giáo hội Công giáo. Chương tŕnh này được sự trợ giúp của một cơ quan truyền thông chuyên nghiệp là cơ quan ABC-EURACOM.

Vẫn với một luận điệu xuyên tạc, chụp mũ, ông Lữ Giang đổ lỗi cho hệ thống truyền thông mà hệ thống đó lại do chính Giáo hội tổ chức và kiểm soát hay đổ lỗi cho “sự thù nghịch hay thiếu khách quan của những người Công Giáo hay không Công Giáo” mà không chịu đổ lỗi cho Kinh thánh, có nhiều điều đă bị thời đại vượt qua, không chịu đổ lỗi cho Giáo Hoàng không chịu cải tiến, các ông Hồng y, Giám mục, linh mục không chịu giữ ǵn đạo đức. Lữ  Giang đă nói chuyện nước Đức th́ tôi cũng đưa ra vài mẫu chuyện nhức nhối của Thiên chúa giáo tại Đức, vài việc làm tiêu biểu trong vô số vấn đề mà tôi có ở trong tay:

- Giáo sư linh mục Thần học Hans Kung người Đức, từ năm 1979 cho đến nay vẫn tiếp tục chống đối những sai lầm về độc đoán của Kinh thánh, của Vatican.

- Cô Barbara Engl 29 tuổi, lănh tụ hội Thanh Nữ Đức tại Munich đă tranh luận với Giáo Hoàng John Paul II khi ông tới Munich, về vấn đề luyến ái của phụ nữ làm cho Giáo Hoàng phải cúi mặt. Cô hỏi tại sao giáo lư đạo Thiên chúa có quá nhiều điều cấm kỵ về luyến ái như thế. Tại sao Giáo hội không t́m cách tạo sự thông cảm hơn là cứ cấm kỵ (tr.74)

- Linh mục Eugen Drewermann mà báo chí quốc tế tặng cho danh hiệu là “Một Luther mới” (L’affaire du “nouveau Luther”; Le Point, Paris số 1020 ra ngày 4/4/1992), trong một cuộc họp báo tuyên cáo 95 luận án đ̣i hỏi Giáo hội phải đổi mới (giống như dân các nước Cộng Sản đ̣i C.S cũng phải đổi mới - lời của người viết).

Bài báo Le Point tường thuật cuộc họp báo nói về rất nhiều điều sai lầm, bịp bợm, độc đoán của Giáo hội, dưới đây tôi trích lại vài đoạn:

Nhưng cha Eugen c̣n đi xa hơn nữa. Theo những ǵ ông viết th́ Thánh kinh chứa toàn những điều không thành thật. Đó là một tập hợp những biểu hiện, những thần thoại, những truyền thuyết đă hiện hữu trong vô thức của xă hội mà phân tâm học đă giải thích và những nền văn minh khác, những tôn giáo khác để xử dụng.

Quan trọng hơn nữa đối với người Thiên chúa giáo là việc Chúa Phục sinh, căn bản của niềm tin trong đạo Thiên chúa được kể lại trong kinh Phúc Âm, thật ra theo Cha Eugen bắt nguồn từ tôn giáo cổ của Ai Cập. Trong một bài phỏng vấn khác với tuần báo lớn nhất của Đức tờ Der Spriegel, Cha Eugen đă coi việc Phục sinh là “giả tưởng không có khả tín lịch sử...”

Cha Eugen giải thích rằng nếu làm một người Phật tử mà thoải mái hơn làm một con chiên của Chúa th́ làm người Phật tử c̣n hơn.

Cha Eugen Drewermann không tin có Thượng đế, có Đức chúa cha, có Thiên thần. Ông chỉ tin có một chúa Ki-tô, một người đầu trần mắt thịt như chúng ta, nhưng Jesus là một người kiểu mẫu, một kiểu mẫu về đời sống và t́nh thương (mà trên kia tôi đă so sánh với Đức Huỳnh Phú Sổ (tr.75) của Đạo Hoà Hảo nước ta - lời người viết) trong khi Giáo hội lại đề cao cái chết của Chúa, bày đặt ra chuyện Chúa chết để chuộc tội cho nhân loại, “một cái chết mà ông nghĩ là Chúa không bao giờ muốn cả”.

Báo Le Point kết luận:

Ít ra vụ Cha Drewermann cũng đạt được một kết quả tích cực. Tổng giám mục Lehmann, chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức Quốc phải thừa nhận là Giáo hội đă không “quan tâm đúng mức đến nhu cầu tư duy của con chiên những vấn nạn và những bí mật sâu thẳm của ḷng tin.”

Rơ ràng như thế đó, nghĩa là những chỉ trích, những phê phán, những cáo buộc Giáo hội Thiên chúa giáo đều do các Tổng giám mục, giám mục, linh mục, trí thức Thiên chúa giáo khắp thế giới nêu ra, thế mà ông trí thức Thiên chúa giáo Lữ Giang vẫn cứ ngoan cố theo tinh thần, theo tập tục, theo đầu óc, theo tâm địa của một số giáo dân Việt Nam, chuyên xuyên tạc, chụp mũ cho người khác.

Tôi c̣n nghe nói ông Lữ Giang có viết cuốn Những Bí ẩn Đàng Sau Các Cuộc Thánh Chiến tại Việt Nam, tôi chưa đọc cuốn sách này nhưng qua bài phê b́nh “Vài cảm nghĩ nhân đọc tên của một cuốn sách hay ư nghĩa của một danh từ”, của Tiến sĩ Trần Chung Ngọc, và những lời phê b́nh của cựu Đại tá Trần Văn Kha trong loạt bài “Nh́n Đức Giáo Hoàng dưới lăng kính thế tục”. Tôi được biết tác giả đề cập đến các cuộc tranh đấu của Phật giáo và gọi nó là Thánh chiến, những cuộc tranh đấu đ̣i tự do, dân chủ chống hai chế độ độc tài và quân phiệt của Ngô Đ́nh Diệm và Nguyễn Văn Thiệu chứ không phải như các cuộc Thánh chiến trong lịch sử Thiên chúa giáo Tây Phương. (tr.76).

Qua những nhận xét của Tiến sĩ Trần Chung Ngọc và của cựu Đại tá Trần Văn Kha th́ đây là thứ sách xuyên tạc, vu khống, chụp mũ, để chạy tội cho nhà Ngô, cho Thiên chúa giáo, cũng như cuốn Việt Nam Chính Sử của ông Nguyễn Văn Chức. Để tiện cho độc giả tra cứu, tôi trích đăng, đính kèm theo loạt bài này, bài báo của Tiến sĩ Trần Chung Ngọc, phê b́nh cuốn “Thánh chiến” của Lữ Giang.

Ngoài ra c̣n tài liệu của một học giả có thẩm quyền dưới đây về cuốn “Thánh chiến” của Thiên chúa giáo. Đó là tài liệu của Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ một cựu tín đồ Thiên chúa giáo:

“Nếu chúng ta ṭ ṃ khi nào lên San Francisco, đến Cliff House ở bờ biển sẽ thấy một viện bảo tàng nhỏ nhan đề “Believe it or not” trưng bày các dụng cụ mà Giáo quyền xưa đă dùng để hành hạ, tra tấn các tín đồ của ḿnh. Nhiều người có danh tiếng đă phải lên giàn hoả như Savonarolla Jerome (1452-1498), Bruno Giordano (1548-1600), John Hus (1369-1415) v.v...Sau này Calvin, cũng đă bắt chước Công giáo ra lệnh thiêu sống Servetus Michael (1511-1533) tại Geneva v́ tội không chấp nhận Chúa có Ba Ngôi. Cũng nên nhớ rằng trong công cuộc này giáo quyền bắt tay hết sức chặt chẽ với các chính quyền địa phương.

Sau này cả Công giáo cả Tin Lành đều rất sính đi săn lùng và tiêu huỷ những người mà họ cho là những phủ thuỷ pháp môn để tận diệt, để áp dụng lời Kinh thánh ghi trong Exodus 22:18: “Người không được để cho phù thuỷ được sống”. Và cuộc truy lùng này cũng đă được kéo dài ở Âu Châu và Mỹ Châu từ 1445, do sự đề xướng của Giáo Hoàng Eugene IV và được kéo dài nhiều thế kỷ. Ngay ở Mỹ cũng có vụ tuy lùng phù thuỷ ở Salem Massachuett vào năm 1692. (tr.77)

C̣n như khi phải đối đầu với những phong trào mạnh hơn có đông người theo hơn, th́ Giáo hội hô hào hưng binh tiêu diệt. Trong quá khứ, Giáo hội Công giáo đă hưng binh tiêu diệt các giáo phái Albigenses (Cathari) và Waldensees tại miền nam nước Pháp. Cộng đồng The Third Lateran Council và Giáo Hoàng Innocent III ra lệnh hưng binh năm 1179 và từ đó trong ṿng một phần tư thế kỷ, giáo phái Albigenese nhiều phen đă bị chinh phạt.

Đối với Tin Lành th́ đă có chiến tranh thực sự giữa hai phe. Chiến tranh tôn giáo bùng nổ ở Pháp vào năm 1562 và kéo dài đến năm 1594. Nguyên đêm lễ thánh Bartholomew vào tháng 8 năm 1872 có cả vạn người Tin Lành bị Công Giáo phục kích chết.

Rồi lại có chiến tranh tôn giáo 30 năm ở Đức Saxony, Moravia. Đối với Hồi Giáo (Islam hay Muslim có lục đại thánh chiến:

- Đệ nhất thánh chiến (1096-1143)

- Đệ nhị thánh chiến (1147-1149)

- Đệ tam thánh chiến (1189-1192)

- Đệ tứ thánh chiến (1202-1204)

- Đệ ngũ thánh chiến (1216-1229)

- Frederic II thánh chiến (1228-1229)

- Đệ lục thánh chiến (1248-1254)

Các thánh chiến thực ra cốt là để làm một công đôi việc. trong nước th́ tiêu diệt Do Thái, nơi đất thánh Jerusalem th́ cốt tiêu diệt Hồi Giáo”.

Đáng thương thay cho những người Do Thái v́ trong những trận Thánh chiến đó, họ đă bị quân binh Công giáo giết hại vô số kể, nhất là vào những năm 1096 và 1146. (tr.78)

Những người Do Thái bị giết tập thể tại nhiều tỉnh Âu Châu: Worn ngày 24 và 25 tháng 5, Mayence ngày 27 tháng 5, Cologne mồng 1 tháng 7. Tại các tỉnh bên Pháp: Orleans, Blois, Paris, Sens, Tours.

Sử chép:

Trong tất cả các tỉnh mà nghĩa binh Thánh chiến Công giáo đi qua, họ đă tận diệt những hậu duệ do Thái c̣n sót lại v́ coi họ là kẻ nội thù của Giáo hội, hoặc bắt họ phải chịu phép rửa tội - nhưng nhiều tên Do Thái sau đó lại trở lại đạo của họ như những con chó đă mửa đồ ăn ra rồi lại ăn lại? (lời của cuốn sách “The Battle for the American Church trang XII, Monseigneur George Kelly).

Tiến sĩ Trần Chung Ngọc là nhà khoa học tại Đại học Wisconsin, Madison. Ông cũng chuyên về nghiên cứu các tôn giáo thế giới nhất là Thiên chúa giáo và Phật giáo.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ một tín đồ Thiên chúa giáo c̣n là giáo sư Đại học Văn Khoa Sài G̣n từ 36 tuổi. Bắt đầu nghiên cứu về Khổng giáo và Thiên chúa giáo. Tôi nghĩ rằng tŕnh độ văn hoá nói chung và kiến thức về tôn giáo nói riêng của hai ông chắc cũng không đến nổi tệ hơn ông Lữ Giang và ông B́nh luận gia Phạm Kim Vinh một “phật tử” nhưng chuyên đả kích Phật giáo. Tuy nhiên, qua tài liệu của hai nhà nghiên cứu đó ta thấy ông Lữ Giang chuyên viết bậy, cốt để chạy tội cho “Cần Lao Công Giáo” và anh em Ngô Đ́nh Diệm bất chấp sự thật, bất chấp lịch sử. Đó là cái lương thiện mà ta thường thấy nơi đa số những người trí thức Thiên chúa giáo. Tồi tệ hơn nữa là Lữ Giang, được gọi là trí thức mà không biết ǵ về lịch sử tàn bạo, dơ dáy đối với nhân loại của Thiên Chúa giáo kéo dài đă gần 2,000 năm. Ông ta không biết rằng sự che đậy, sự bao che chỉ (tr.79) tăng thêm tính cách phản tác dụng. Lữ Giang tuy ông bà đă theo đạo Chúa từ giữa thế kỷ 16 và nay ông ta là tín đồ của nền Đạo ngoại lai ấy, nhưng ông ta vẫn là người Việt với tóc đen, da vàng, mũi xẹp mà cũng không biết lịch sử Đạo Phật và lịch sử Dân tộc Việt dù nhà trường đă dạy cho ông ta. Tôi muốn nói đạo Phật là đạo từ bi, đạo của t́nh thương, suốt 2,000 năm lịch sử không hề gây Thánh chiến với bất kỳ ai.

Các vua quan đạo Phật nếu có đem quân đi chinh phạt Chiêm Thành ở phía Nam, rồi sau đó mở rộng thêm bờ cơi hay đă mang quân lên biên giới phái Bắc là với tính cách nhà cầm quyền chịu trách nhiệm bảo vệ lănh thổ quốc gia bị quân các nước láng giềng đánh phá biên cương chứ không phải v́ để mở mang nước Phật - và v́ là Phật tử.

Ông Lữ Giang gán cho cuộc đấu tranh của Phật giáo chống chế độ Công giáo trị, gia đ́nh trị của nhà Ngô năm 1963 là một cuộc Thánh chiến là hoàn toàn nguỵ biện. Xin hỏi ông Lữ Giang cuộc đấu tranh đẫm máu của thiểu số Thiên chúa giáo ở Bắc Ái Nhĩ Lan chống chính quyền Tin Lành để đ̣i quyền sống, đ̣i cơm ăn áo mặc, đ̣i công bằng xă hội là đấu tranh v́ bị kỳ thị, bị áp bức hay là Thánh chiến?

Thưa ông Lữ Giang, trận chiến tranh hiện nay ở Bosnia bên Đông Âu mới là Thánh chiến ông Lữ Giang ạ. Quân Serb (Thiên chúa giáo Orthodox) xua quân xâm chiếm Bosnia gồm đa số dân Hồi. Quân Croatia (Thiên chúa giáo La Mă) trước hợp tác với quân Serb tiêu diệt quân Hồi Bosnia đến nay lại xua quân giúp quân Bosnia để chận đứng cuộc tiến quân của quân Serb - nhưng cùng một mục (tr.80) đích mở mang nước Chúa, Chúa La Mă và Chúa Chính Thống Giáo - mới là Thánh chiến.

Giáo Hoàng La Mă John Paul II đến thăm Croatia trước là có ư ǵ? Phải chăng ông khuyến khích quân Croatia tận diệt quân Serb, và sau đó sẽ chiếm luôn xứ Hồi Giáo Bosnia.

Vấn đề đặt ra là tại sao dân Serb và dân Croatia đều là con Chúa, đều là anh em ruột thịt và dân Hồi Bosnia đều cùng một chủng tộc mà lại sát hại nhau như kẻ thù không đội trời chung. Tại sao các nhà lănh đạo Thiên chúa giáo luôn mồm ca ngợi Chúa là t́nh thương, là công bằng, bác ái, mà Chúa lại để cho con Chúa tận diệt dân Hồi Giáo Bosnia một cách hết sức dă man tàn bạo. Vậy th́ có Thượng đế hay không, có Chúa Trời hay không, có Jesus hay không; hay đó chỉ là những bày đặt, những phát minh cách đây 2,000 năm - thời lỳ mà dân trí c̣n ngu muội - mà những kẻ thủ đoạn, những tên phù thuỷ, những tên đạo sĩ để chúng tạo ra một đạo cho chúng thụ hưởng, chúng thôn tính nhân loại thế giới để chúng ngồi mát ăn bát vàng. Ông Lữ Giang nghĩ sao? Cái thông minh, cái lương thiện, cái liên sỉ của ông để đâu rồi?

Đến đây th́ tôi có tài liệu tương đối khá vững để kêu gọi đồng bào Việt Nam, những người Việt Dân tộc khi đọc một cuốn sách, một tài liệu liên hệ đến bốn lănh vực ‘Văn hóa, lịch sử, chính trị và tôn giáo về Việt Nam”, hăy cố gắng t́m kiếm, kiểm chứng xem tác giả của những tác phẩm đó là ai. Nếu là của người đang theo đạo Chúa th́ xin hăy cẩn thận để khỏi bị đầu độc, bị mê hoặc có thể đánh lạc tư tưởng của ḿnh và gây tai hoạ cho con cháu nếu chúng nó xử dụng những tác phẩm đó. (tr.81)

Tôi đă đọc một số sách của những nhân vật tên tuổi của người theo đạo Chúa như cuốn Việt Nam Giáo Sử linh mục Phan Phát Hườn, cuốn Phong Trào Kháng chién Tŕnh Minh Thế của ông Nhị Lang, đạo theo từ khi lấy bà vợ mới có đạo, cuốn Bên Gịng Lịch Sử của linh mục Cao Văn Luận, cuốn Việt Nam Tôn Giáo Chính Trị Quan của linh mục Vũ Đ́nh Hoạt, cuốn Làm Thế Nào Để Giết Một Tổng Thống và cuốn Công Giáo Việt Nam Trong Gịng Sinh Mệnh Dân Tộc của ông Cao Thế Dung, cuốn Việt Nam Chính Sử của ông Nguyễn Văn Chức, cuốn Công và Tội của ông Nguyễn Tuân, v.v...Ngoài ra, c̣n có những tài liệu như “Luận về hiếu đạo” của Thomas Trần Xuân Thời đăng trên báo Đất Mẹ, tài liệu của linh mục giáo sư Nguyễn Khắc Xuyên trả lời giáo sư Hoàng Tuệ về vấn đề Alexandre de Rhode (Đắc Lộ), tài liệu viết về những người tử đạo của Tiến sĩ Trần An Bài.

Tôi thấy sách sử tài liệu đó cố t́nh viết ra chỉ để bóp méo lịch sử dân tộc, nhục mạ những anh hùng kháng chiến, viết theo quan điểm đạo chúa, quan điểm của thực dân Tây phương. Làm sao người Việt Dân tộc có thể tin tưởng được những cuốn sách, những tài liệu ca tụng linh mục Trần Lục, một tên Việt gian phản quốc được tín đồ Thiên chúa giáo gọi là quốc công là anh hùng, trong lúc vị anh hùng của dân tộc là như cụ Phan Đ́nh Phùng lại bị lên án là giặc, mà kẻ lên án cụ Phan Đ́nh Phùng đó than ôi lại là vị Tổng giám mục đă có thời kỳ đứng đầu Giáo hội Việt Nam, và là anh ruột của vị Tổng Thống Đệ Nhất Cộng Ḥa. Làm sao người Việt Dân tộc tin tưởng được khi dưới thời đại hai vị Tổng Thống Cộng Hoà Ngô Đ́nh Diệm và Nguyễn Văn Thiệu không hề làm lễ tưởng niệm Đức Quốc tổ Hùng Vương trong lúc họ giữ lại đẻ chưng bày trước (tr.82) Dinh Độc Lập (vườn hoa) những bia tượng của những tên đại phản quốc trong đó có tên Trương Vĩnh Kư (Petrus), một tên Việt gian dùng văn hoá, báo chí giúp thực dân Pháp thống trị Việt Nam, từng làm cố vấn cho các viên Toàn quyền Pháp, đă bị nhân dân Huế nh́n thấy tâm địa khuyển ưng của họ bằng câu đối bất hủ:

“Gia Hội Kiều đầu song ẩn sĩ,

Đông Ba quách ngoại sở thanh lâu.”

(“Nhớ Nghĩ Chiều Hôm”, Đào Duy Anh, sđd trang 266).

          Nếu Trời Phật cho tôi c̣n đủ sức khoẻ để tiếp tục viết, tôi sẽ vạch trần những âm mưu thủ đoạn của họ dùng văn hoá, dùng truyền thông đă bóp méo lịch sử, mê hoặc ḷng người. Trong số tác giả đó có cả ông Phạm Kim Vinh, một kẻ mà mỗi khi viết sách, viết bài đả kích Phật giáo hay các nhà sư lại tự xưng là Phật tử, kẻ đă tự xưng là Phật tử để phê phán thiên vị vụ tranh chấp giữa hai phe Thiên chúa giáo tại San José làm cho ông Cả Rinh, một nhân sĩ Thiên chúa giáo phải phẫn nộ viết luôn hai bài báo dài xỉ vả ông Phạm Kim Vinh. Đặc biệt, nơi “Phật tử” Phạm Kim Vinh là sau khi viết hai cuốn sách chỉ trích Phật giáo đă chống đối chế độ Ngô Đ́nh Diệm nay lại viết báo ca ngợi cuốn sách Những bí ẩn đàng sau các cuộc Thánh chiến của ông Lữ Giang. Kẻ đă bỏ quân đội, bỏ chiến trường về Sài G̣n cho an toàn thân thể để tiếp tục đi học lấy bằng cử nhân mà lại hay tâng bốc quân đội để nịnh hót và hay chống Cộng bằng mồm.

Tới đây tôi đă có thể kết thúc loạt bài kêu gọi người Thiên chúa giáo Việt Nam hăy dứt khoát từ bỏ cái giáo hội, cái đạo Chúa mà nhân sĩ Nguyễn Văn Thọ gọi là Đạo Dối, (tr.83) cụ Đồ Chiểu một nhà nho yêu nước gọi là Đạo Tà, cụ Phan Bội Châu gọi là Đạo Chích.

Tôi biết vấn đề kêu gọi đồng bào Thiên chúa giáo từ bỏ đạo Chúa trở về với nền Tam giáo Dân tộc là điều rất tế nhị. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học đă quật ngă Thượng đế, v́ tư tưởng các nhà thông thái khắp thế giới đă từ bỏ đạo Chúa, với sự cải đạo, bỏ đạo Chúa để theo đạo Phật của các tín đồ Thiên chúa giáo các nước Mỹ và Âu Châu, hàng tuần có nhiều người Đức, người Pháp, người Bỉ, người Thuỵ Sĩ đi chùa, hàng 100 ngàn người đi học thiền, th́ tại sao đồng bào Việt Nam lại không thể về với nền đạo Dân tộc. V́ thế, tôi rất vững niềm tin khi kêu gọi đồng bào Thiên chúa giáo từ bỏ đạo cũ để trở về với nền Tam giáo Đồng Nguyên.

Đă có thêm những tài liệu mới ra đời xác nhận đạo ChúaĐạo Dối, tôi xin ghi ra dưới đây ba cuốn sách đă làm cho Toà Thánh La Mă cuống cuồng phải lo âu v́ biết rằng ba cuốn sách này càng làm lung lay Đạo Chúa, càng thúc dục tín đồ bỏ đạo Chúa mà ra đi.

1. Jesus

Tác giả: Jacques Duquesne

Nhà Xuất bản: Flammarion - Paris - 1994

Tóm lược sách:

Tác giả là một kư giả kỳ cựu chuyên về tôn giáo. Ông đă dùng những tài liệu mới vừa được khám phá để viết lại chân dung địch thật của Jesus Christ. Thân thé và cuộc đời của Chúa Jesus đă được tŕnh bày dưới một ánh sáng mới: từ khi chào đời (huyền thoại đồng trinh của Đức Mẹ Maria) cho đến mối liên hệ với các đệ tử (Jesus nghi cả 12 vị tông đồ đều có thể phản ḿnh như Judas) cho đến khi mất đi (Chúa đă chết v́ bị đóng đinh, v́ bị độc dược hay v́ đau ốm?) cho đến khi sống lại (có thật Chúa đă phục sinh?)

Cuốn sách tạo ngay sự sôi nổi trong dư luận trí thức Pháp, một nước có đại đa số dân theo đạo Thiên Chúa. Paris Match, tờ báo hàng tuần uy tín nhất, trong số ngày 27/10/1994 đă đăng ở trang lớn: “Những điều các nhà Thần học chưa bao giờ dám nói”. Tờ báo cũng phê b́nh thêm nếu cuốn sách này ra đời cách đây độ 200 năm trước th́ cả tác giả lẫn nhà xuất bản có thể đă bị thiêu đốt thân xác theo như cổ tục của Thiên Chúa giáo Tây phương.

 

cover image

 

2. The Dead Sea Scrolls Deception

Tác giả: Michacle Baigent & Richard Leigh

Giá sách: $ 12.00

Tóm lược sách:

Bản Kinh thánh cũ nhất được t́m thấy trong một hầm đá gần Jerusalem năm 1947. Cuốn sách này chứa đựng những sự kiện của thời kỳ đầu tiên của đạo Thiên Chúa rất mâu thuẫn với những “sự thật” mà Toà thánh Vatican vẫn rao giảng. Nội dung của nó nguy hại cho đạo Thiên Chúa đến nỗi, sau khi được dịch thuật, đă bị Ṭa thánh Vatican âm mưu dấu kín.

Tác phẩm của hai nhà nghiên cứu Baigent và Leigh đă phô bày tất cả sự thật về nội dung và âm mưu dấu cuốn Kinh nổi tiếng này.

Tuần báo Newsweek phê b́nh: “A lively Tale of one controversial interpretation of the crolls”. [Một câu chuyện sống động về một diễn dịch đầy sôi nổi về cuộn Kinh thánh]. (tr.85)

 

3. Embraced By The Light

Tác giả: Betty Jean Eadie

Nhà Xuất bản: Gold Leaf Press, Placeville, California 1992, 147 trang. Giá sách: $ 19.95

Tóm lược sách:

Tự truyện của một người đàn bà Mỹ - bên ngoại là gốc Da Đỏ - đă trở về từ cơi như chết (near death). Câu chuyện có thật này đă kéo theo nhiều cuốn sách khác với những hồi ức tương tự đă làm cho hàng giáo phẩm Thiên chúa giáo phải công khai bày tỏ mối lo ngại v́ nó đă làm lung lay huyền thoại chỉ có Chúa Jesus mới “phục sinh”.

Sách được nằm trên danh sách tác phẩm bán chạy nhất nước Mỹ (non-fiction bestseller) trong 76 tuần lễ liên tục (cho đến tháng 10/94, sách vẫn c̣n nằm trên danh sách này). Tác giả đă được mời diễn thuyết tại các Đại học và phỏng vấn trên các đài truyền h́nh ở khắp nước Mỹ.

Đọc xong cuốn “Jesus”, những tín đồ sáng suốt sẽ thấy Mẹ Maria chỉ là một người thường như tất cả những người đàn bà b́nh thường không có ǵ gọi là “vô nhiễm, nguyên tội”. Các tài liệu của các Hội Seminar Scholar Bible c̣n đặt vấn đề Mẹ Maria không phải là vợ của Joseph, cũng không phải đă bị hiếp dâm mà đă ăn nằm với một người lính La Mă. Lại muốn sau khi sinh Jesus, bà ta c̣n sinh thêm mấy người con nữa như thế th́ làm sao có thể gọi là đồng trinh. C̣n Jesus chỉ là một người “phàm” như những con người b́nh thường, cho nên tôi đă so sánh ông với Đức Huỳnh Phú Sổ, một người có tinh thần cách mạng, yêu dân, yêu nước được dân Do Thái tôn lên làm lănh tụ thế thôi.

Đọc xong cuốn “The Dead Sea Scrolls Deception”, những tín đồ Thiên chúa giáo sáng suốt sẽ thấy rằng cả thế giới đă bị một tổ chức lừa bịp gần 2,000 năm qua như Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ đă nói trong bài “ít nhiều nhận định về Thiên chúa giáo”, dân Việt Nam sẽ thấy rằng đă bị các giáo sĩ ngoại quốc lừa bịp trên 400 năm qua, để dứt khoát tư tưởng trở về với dân tộc với tất cả niềm tự hào của người con dân ṇi giống Lạc Hồng.

Đọc xong cuốn “Embraced By The Light”, những tín đồ Thiên chúa giáo sáng suốt sẽ coi như đă t́m ra chân lư mà về vơi Đạo Phật với ḷng tin tưởng vô biên về thuyết Luân hồi đă được Đức Phật giảng dạy gần 2,600 năm về trước, c̣n thuyết “Phục sinh” của Chúa Jesus đă bị các nhà khảo cứu bác bỏ từ lâu rồi.

Hăy trở về với Dân tộc để khỏi làm người khách lạ sống chính ngay trên quê hương ḿnh. Hăy trở về với quê cha đất tổ nơi mà ông bà tổ tiên đă sinh ra và lớn lên, đă thờ những nền đạo của dân tộc trước khi các ông giáo sĩ ngoại quốc đến dụ dỗ bà con ta theo đạo Tây phương.

Bác sĩ Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ, sau khi bỏ Thiên chúa giáo ông đă sung sướng mà nói rằng:

“Tôi đă được một sự giác ngộ nội tâm nên đă bừng tỉnh giấc Nam Kha và đă nh́n thấy rơ những sự sai trái, thấp kém của nó (đạo Chúa). Cho đến ngày nay mỗi khi nghĩ lại sự ḿnh thoát khỏi được Thiên chúa giáo nói riêng và các tôn giáo Công Truyền thiên hạ (như Tin Lành, Chính Thống Giáo chẳng hạn) nói chung để đi vào “chính đạo giải thoát nội tâm” tôi cho đó là đại hồng ân của Trời Đất”.

Bác sĩ Thọ đă lên đường t́m ra chân lư đại đạo, ước mong đồng bào Thiên Chúa giáo La Mă và Tin Lành hăy nối gót ông để cùng với toàn dân cả nước đoàn kết làm một khối chung lo việc nước làm vẻ vang cho ṇi giống Lạc (tr.87) Hồng. Tôi Tin tưởng mănh liệt rằng với t́nh h́nh đất nước và thế giới hiện nay, 15,20 năm nữa, con Rồng Việt Nam sẽ tung mây lướt gió trên nền trời Á Đông. (tr.88)

 

                            
                           Thu cua Thieu

 Thư của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu gửi cố vấn Vũ Ngọc Nhạ 



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend