NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

Cuối Năm, Tản Mạn Về Hai Chử “Đối Thoại” … *


 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

 

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA NCHXHCNVN  

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

 

Thị trường chứng khoán lại sụt giảm trước viễn cảnh u ám của kinh tế Hoa Kỳ

 

 

 

Hai ngày sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Washington, các thị trường chứng khoán thế giới lại sụt giảm, nhất là sau khi ngân hàng Mỹ Citigroup loan báo sẽ cắt giảm 50 ngàn việc làm trong những tháng tới

 

    Thông tin này đă khiến thị trường Wall Street hôm qua sụt mất 2,63% điểm. Tại châu Âu, các thị trường tiếp tục xu hướng sụt giảm . Tính đến trưa hôm nay, Paris bị mất 1,57% điểm, Luân Đôn 1,50% và Francfort 1,39%.

 

    Tại châu Á, sau khi Nhật Bản hôm qua xác nhận là kinh tế đă đi vào suy thoái, thị trường Tokyo hôm nay sụt 2,28% vào giờ đóng cửa. Hồng Kông cũng bị mắt 4,54% điểm.

 

    Theo một nhà phân tích tài chính ở Nhật Bản, mối lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên các thị trường. Trong cuộc họp thượng đỉnh tại Washington vừa qua, các nước công nghiệp phát triển và các nước đang trổi dậy đă cam kết sẽ phối hợp các chính sách chấn hưng kinh tế và giám sát tốt hơn nền tài chính toàn cầu. Nhưng cuộc họp thượng đỉnh này lại không đề ra những kế hoạch cụ thể nào, cũng như không lập ra một cơ chế để kiểm soát hoạt động của các thị trường

 

Thanh Phương, RFI, ngày 18/11/08

 

 

  

Kinh tế của Nhật Bản và Hàn Quốc càng thêm u ám

 

T́nh h́nh kinh tế ngày càng trở nên tồi tệ tại châu Á. Thị trường chứng khoán Tokyo lại tụt giảm. Hai lĩnh vực ngân hàng và xe hơi của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. C̣n tại Hàn Quốc, chưa bao giờ số doanh nghiệp bị phá sản lại đạt mức cao như vậy từ 3 năm qua

 

Hôm nay thị trường chứng khoán Tokyo đă đóng cửa với chỉ số Nikkei bị mất đi gần 60 điểm, nghĩa là tụt giảm 0,66%. Các nhà đầu tư tỏ ra dè dặt trước những khó khăn tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong các lĩnh vực ngân hàng và công nghiệp xe hơi.

 

Như vậy là ngân hàng số một của Nhật Bản, Mitsubishi UFJ Financial Group, đă công bố những kết quả trong sáu tháng đầu năm nay c̣n tệ hại hơn là dự trù, mặc dù ngân hàng này đă quyết định tăng số vốn là 990 tỷ yen (tức 8 tỷ eurô). C̣n tập đoàn tài chính số 3 của Nhật, Sumitomo Mitsui financial Group, th́ tụt giảm gần 8% cho dù tập đoàn này cũng có ư định tăng nguồn vốn. Do vậy mà các nhà đầu tư càng tỏ ra bi quan cho cả lĩnh vực ngân hàng.

 

Về phần công nghiệp xe hơi, Toyota, tập đoàn xe hơi số một tại Nhật Bản, thông báo hôm nay là tất cả các nhà máy đặt tại Hoa Kỳ sẽ ngưng sản xuất xe hơi trong hai ngày 22 và 23 tháng 12. Lư do là v́ mức cầu đă sụt giảm trên thị trường Hoa Kỳ. Đầu tháng này Toyota đă cho biết là tính đến tháng mười số xe bán ra tại Mỹ đă giảm đi gần 26% trong một năm.

 

C̣n mức lời của công ty Nissan sẽ là con số không trong quư hai của năm nay v́ mức cầu giảm và v́ đồng yen c̣n quá mạnh. Ông Carlos Ghosn, chủ tịch tổng giám đốc tập đoàn Renault và Nissan, đă tuyên bố với nhật báo Mỹ Wall Street Journal rằng năm 2009 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất của tập đoàn này.

 

Trong lúc đó, tại Hàn Quốc, có 321 doanh nghiệp bị phá sản trong tháng mười, con số cao nhất từ tháng ba năm 2005. Trong tháng trước đă có 203 công ty bị phá sản tại Hàn Quốc.

 

Thanh Thủy, RFI, 19/11/08

 

 

 

  Cuối năm, tản mạn về hai chử “đối thoại” … *

 

Cái khổ nhất trong nghiệp viết của tôi là thỉnh thoảng đọc phải văn phong của hạng “côn đồ văn hóa” hay “đao phủ văn chương”, những cụm từ của Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang chỉ một hạng người đặc biệt trong xă hội: hạng người hạ cấp, cuồng tín, vô văn hóa, nhưng cứ tưởng rằng những lời văn hạ cấp thuộc loại côn đồ của ḿnh chính là văn hóa. Đó cũng là hạng người không đủ khả năng đối thoại trí thức cho nên phải dùng đến những lư luận trá ngụy, lạc đề. Họ nghĩ như vậy là … đối thoại, nhưng v́ đă bỏ đi chữ “a” trong chữ “thoại”, cho nên “đối thoại” của họ trở thành “đối thọi” của đám côn đồ ngoài xă hội [chữ “a” có thể coi như chữ đầu của “analysis”, nghĩa là phân tích]. Trong một cuộc “đối thoại” mà không có sự phê b́nh phân tích những điểm cần phải thảo luận th́ đó chỉ là “độc thoại”.

 

Đọc trên các diễn đàn thông tin điện tử ở hải ngoại chúng ta thấy hiện tượng này rất thông thường. Không mấy khi chúng ta thấy người phê b́nh đi vào sự phân tích những luận điểm trong một bài là đúng hay sai, sai ở chỗ nào, mà thường chỉ v́ không đồng ư v́ thiên kiến chính trị hay tôn giáo phe phái của ḿnh nên tận dụng sách lược chụp mũ vô căn cứ, hoặc dùng những danh từ hạ cấp để nhục mạ đối phương.. Đây là thủ đoạn với mục đích “đối thọi” chứ không phải là “đối thoại”, nhưng thường th́ chỉ đơn phương thọi vào hư không chứ chẳng có mấy ai có liêm sỉ và tŕnh độ lại hạ ḿnh đối thoại hay đối thọi với những hạng người này. Những hạng người này thực sự không đủ tŕnh độ để hiểu rằng, càng dùng những thủ đoạn trên bao nhiêu th́ lại càng tỏ lộ tŕnh độ giáo dục, khả năng hiểu biết và tư cách của ḿnh bấy nhiêu.

Tôi đă phải đối diện với một vài trường hợp như vậy. Tôi đă viết và xuất bản ba cuốn sách: “Công Giáo Chính Sử”, “Đức Tin Công Giáo” và “Chúa Giê-su Là Ai ? Giảng Dạy Những Ǵ ?”, cũng đă viết chung với nhiều tác giả khác trong 17 cuốn sách khác, và viết cả trăm bài viết thuộc các loại đối thoại, tôn giáo, khoa học, thời sự v..v.., những bài này đều có đăng trên giaodiemonline.com hoặc sachhiem.net, nhưng tôi chưa thấy một bài phê b́nh trí thức nào theo đúng tinh thần đối thoại về những điều tôi viết: phân tích các luận điểm, phản bác với lư luận, bằng chứng thuyết phục và sự kiện v..v.. Lác đác đây đó có vài bài phê b́nh đầy cảm tính, thuộc loại vô văn hóa v́ không đi vào các chủ đề mà chỉ nhằm vu khống, chụp mũ, bôi nhọ và mạ lị cá nhân.

 

Sau đây tôi sẽ điểm qua vài thủ đoạn đối thoại chúng ta thường thấy trên một số diễn đàn truyền thông hải ngoại.

 

Một kiểu lư luận, nếu có thể gọi là lư luận, thường được dùng nhiều nhất để hạ một đối phương của những người không có khả năng đối thoại, cộng với sự thiếu giáo dục và tâm cảnh cuồng tín của chính ḿnh, là lư luận nhắm vào cá nhân, nghĩa là nhắm vào tác giả bài mà ḿnh muốn chống chứ không nhắm vào những luận điểm của tác giả đó. Kiểu lư luận này, tiếng Latin gọi là “Argumentum Ad Hominem”.

 

Theo định nghĩa th́ Argumentum Ad Hominem [to the man], là kiểu “lư luận” [sic] tấn công cá nhân chứ không phải tấn công luận điểm của cá nhân đó. Khi một người không đủ khả năng để bác bỏ lập trường của đối phương hay bảo vệ lập trường của ḿnh với bằng chứng thuyết phục, sự kiện hay lư lẽ, th́ họ thường sử dụng những thủ đoạn sau đây: gán cho đối phương một nhăn hiệu (labeling), dựng lên một người rơm (straw man) nghĩa là chụp mũ vô bằng chứng để rồi tự tay ḿnh quật người rơm đó xuống, chửi rủa (name-calling), đưa ra những danh từ hạ cấp để mạ lỵ đối phương và biểu lộ sự giận dữ của ḿnh [offensive remarks and anger]. Đây chính là thủ đoạn của những côn đồ văn hóa.

 

Một kiểu lư luận cũng rất hay được dùng là kiểu lư luận gọi là red herring [when the arguer diverts the attention by changing the subject], nghĩa là lái sang vấn đề khác, rất lạc đề, chẳng ăn nhằm ǵ đến chủ đề phê b́nh. Thí dụ, lái một chủ đề nghiên cứu văn hóa sang một chủ đề khác chẳng liên hệ ǵ đến chủ đề trong bài viết mà ḿnh muốn phê b́nh. Một thí dụ khác là có người hỏi một điều ǵ đó trong cuốn Thánh Kinh, người đối thoại không trả lời mà lại lôi cuốn rác của Đặng Văn Nhâm ra để phê b́nh láo lếu Phật Giáo. Hay đang nghiên cứu phê b́nh về Ngô Đ́nh Diệm th́ lại quay sang tố khổ đảng CS.

 

Một kiểu lư luận khác là lạc dẫn dư luận dựa trên sự thiếu hiểu biết của quần chúng. Đây là kiểu lư luận argumentum ad ignorantiam, viện dẫn sự kiện mà ḿnh là nhân chứng, hay kể một câu chuyện nào đó của chính ḿnh, nhưng không có cách nào quần chúng có thể kiểm chứng, thí dụ như: “tôi đă biết trong vụ việc sau đây ở địa phương so and so…”, hoặc “nhiều người đồng ư với tôi rằng…” v…v…. Những kiểu lư luận này thường là vô giá trị v́ ai cũng có thể bịa ra bất cứ chuyện nào và nhất là khi chuyện đó lại chẳng liên quan ǵ đến những vấn đề viết trong bài chủ..

 

Kiểu lư luận thứ tư được biết là argumentum ad populum, nghĩa là lư luận nhắm vào những t́nh cảm phe phái, lập trường chính trị của một số người, thường là cùng phe hoặc có cùng lập trường chính trị với ḿnh chứ không dựa trên sự kiện và lư lẽ. Thí dụ như trong vụ trương cờ vàng ở Sydney nhân ngày Giới trẻ Công Giáo họp hành theo lệnh của Benedict XVI, hè nhau tố khổ HY Phạm Minh Mẫn bất kể đến sự thật mà HY nói lên. Kiểu lư luận này cũng c̣n được gọi là bandwagon fallacy, nghĩa là những luận điệu trá ngụy vô căn cứ nhưng có tác dụng làm những người cùng phe ḿnh, đầu óc cũng yếu kém như ḿnh, hả hê.

 

Kiểu lư luận thứ năm là xuyên tạc, không đếm xỉa ǵ đến bằng chứng, đưa ra một luận điệu để lạc dẫn dư luận. Thí dụ, khi tác giả phê b́nh cung cách chống Cộng của “một số” người Việt ở hải ngoại th́ người phản bác lại xuyên tạc, cho rằng phê b́nh toàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại. Kiểu lư luận này gọi là half truths (suppressed evidence).

 

Có một câu chuyện tôi đọc được ở đâu đó trước đây: “Có một anh chàng ngoại đạo cưới được một người vợ Công giáo mà anh ta rất yêu. Một hôm, cô vợ hỏi: “Anh có tin là có Chúa Ba Ngôi không?.” Anh ta trả lời: “Em nói Chúa Ba Ngôi th́ anh tin là Chúa Ba Ngôi, em nói Chúa bốn ngôi anh cũng tin là Chúa bốn ngôi, có vấn đề ǵ đâu?” Câu trả lời của anh ta có thể diễn giải theo nhiều cách: một là anh ta sợ vợ, hai là để làm cho vợ hài ḷng, khỏi mất công tranh căi lôi thôi, ba là trả lời cho qua chuyện, nhưng thực chất câu trả lời đó chứng tỏ là anh ta chẳng tin ǵ cả.

 

Dựa một cách rất lỏng lẻo vào câu chuyện trên th́, đối với tôi, ai bảo tôi thân Cộng hay làm tay sai cho Cộng v..v… th́ tôi trả lời là “thật vậy sao? có vấn đề ǵ không?” V́ đối với họ có thể có vấn đề, chứ đối với tôi, tôi không thấy có vấn đề, v́ tôi biết rơ là thời buổi này mà người nào c̣n lên án người khác là thân … Cộng th́ chỉ tự chứng tỏ ḿnh là người ngu xuẩn và thiếu học vấn [ignorant and uneducated, theo nhật báo Orange County Register phát hành tại chính “thủ đô tị nạn” của người Việt], có khi thiếu cả giáo dục.

 

Tôi có “thân Cộng” hay không, vấn đề không phải ở chỗ này mà ở chỗ điều tôi viết đúng hay sai, sai ở chỗ nào, có phải là những điều tôi viết là bịa đặt vô căn cứ hay có cơ sở bằng chứng rơ ràng. Đây là những điểm cần phải để ư đến trong một cuộc phê b́nh trí thức. Tôi đă phê b́nh nhiều người qua các bài viết của họ: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Lục, Lữ Giang, Nguyễn Tường Tâm, Nguyễn Học Tập, Đinh Xuân Minh, Trần Trung Đạo v..v…. Trong bài phê b́nh bao giờ tôi cũng nêu lên những điểm trong bài mà tôi muốn phê b́nh rồi phân tích và đưa ra những lư lẽ, thường là dựa vào những tài liệu đă thành văn, để phản bác.. Đă có ai thấy tôi dùng những thủ đoạn như “labeling”, “name-calling”, “straw man” hay “offensive remarks” để tấn công cá nhân một người nào chưa?

 

Về phương diện lư luận, sống trên đất nước này (Mỹ), tôi có quyền “thân Cộng” không? nếu c̣n Cộng. Đối với tôi, CS chỉ là cái hồn ma và tôi không có đần độn đến độ đặt cuộc đời của tôi vào một cái hồn ma dù cái hồn ma đó có mang nhăn hiệu thánh đi chăng nữa. Giả thử tôi “thân Cộng” thật, như một số người chống Cộng cực đoan hay chống Cộng cho Chúa thường rêu rao, th́ tôi đă làm ǵ phương hại đến quốc gia mà hiện nay tôi là một công dân? Tuyệt đối không có. Tôi đă dạy khoa học ở Đại Học Wisconsin – Madison trên 20 năm, đóng thuế đầy đủ, trên người chưa từng có một bản án h́nh sự nào, chỉ vài lần lái xe quá tốc độ bị phạt vài chục đồng. Vậy th́ dù tôi có “thân Cộng” đi chăng nữa, đó cũng là quyền tự do tư tưởng của tôi trên đất nước này, lẽ dĩ nhiên ai cũng có quyền tranh luận nghiêm chỉnh chọn lựa đó nhưng không thể lên án hay phê phán cái quyền này của tôi. Không biết những người nầy có biết là họ đang sống ở đâu không. Có người viết thật đúng: đă hơn30 năm rồi mà một số người c̣n chưa mở mắt ra.

 

Tôi viết đoạn ở trên về cá nhân tôi, tuyệt đối không phải để cải chính hay biện bạch điều ǵ, tôi không có bổn phận phải làm như vậy đối với bất cứ ai. Đây chỉ là vấn đề lô-gíc trí thức. Có người nói tôi “thân Cộng” nhưng có bao giờ họ để tâm suy nghĩ rằng tôi “thân Cộng” để làm ǵ không? Chỉ có 3 lư do: V́ tiền, t́nh, hay danh vọng? Tiền? Lương hưu trí đại học, cộng với tiền An Sinh Xă Hội (social security), cộng với tiền lấy ra hàng năm từ quỹ tiết kiệm, chẳng thừa mà cũng chẳng thiếu, tri túc tiện túc, tuy không nhiều nhưng cũng đủ tiêu và hàng năm có đủ khả năng để làm vài chuyến ngao du sơn thủy thế giới, kể cả Việt Nam. T́nh? Năm nay tôi đă 78 tuổi rồi, tóc bạc, răng long, chỉ c̣n đầu óc vẫn c̣n minh mẫn, vậy tôi cần thứ t́nh ǵ ngoài t́nh nghĩa vợ chồng và t́nh con cháu xum vầy? Ở tuổi này, chỉ có hai thái độ sống. Một là vui thú điền viên với gia đ́nh, con cháu. Hai là thấy ḿnh c̣n có thể làm việc ǵ giúp ích được cho hậu thế th́ cứ làm, làm mà không truy cầu bất cứ điều ǵ. Que sera..sera ! C̣n danh vọng? Thật là mơ ngủ, tuổi này mà c̣n nghĩ tới danh vọng th́ không điên cũng khùng. Tiểu sử của tôi có trên sachhiem.net: http://sachhiem.net/TCN/Ndir.php, kể ra cũng tạm đủ và không có ǵ đáng phàn nàn và cũng chẳng ham muốn ǵ hơn.

 

Tôi có một câu chuyện bí mật cá nhân, xin kể cho quí bạn đọc nghe cho vui. Bao nhiêu năm nay tôi viết sách viết bài chống Công giáo và chống luôn Chúa. Đêm qua tôi nằm mơ không phải thấy … Bác Hồ mà là thấy Chúa, Chúa bảo: “Ngươi chống Ta khá lắm, đúng boong, Ta không thấy những con chiên của Ta đủ khả năng để căi lại ngươi, mà chính Ta cũng không căi lại được. Để thưởng công sức của ngươi, Ta sẽ tăng tuổi thọ cho ngươi.” Tôi nhớ mang máng là tôi đă trả lời Chúa như sau: “Thưa Ngài, cám ơn Ngài đă không vật chết tôi v́ tôi chống Ngài và chống luôn cả những đại diện của Ngài trên trần. Nhưng Ngài cũng khỏi lo cho tôi, tôi biết lo lấy, tuổi thọ của tôi nằm ở trong số tử vi của tôi và tôi đang cố gắng điều chỉnh tuổi thọ bằng cách ăn uống cẩn thận, bỏ ăn thịt đă 25 năm, hàng ngày tập đều Thái Cực Quyền, Phảy Tay 1000 cái (Đạt Ma Dịch Cân Kinh), tập 12 thế Thập Nhị Đoản Cầm, 8 thế Bát Đoạn Cẩm, 5 Thế Tây Tạng, đi Thiền Tốc Hành 35 phút, và giữ cho tâm luôn luôn an lạc

 

Nằm mơ thấy Chúa hay nói chuyện với Chúa thật ra không phải là chuyện lạ. Linh mục Don Camillo trong cuốn The Small World of Don Camillo thường xuyên, hầu như hàng ngày, nghe tiếng Chúa vẳng từ trên xuống và thường nói chuyện với Chúa. Hồng Tú Toàn, David Koresh, James Jones v..v… và nhiều Mục sư Mỹ cũng đă từng tự nhận là đă nói chuyện với Chúa. Và theo một chuyện của một người bạn th́ chính Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm cũng đă có lần nói chuyện với Chúa. Chuyện này tôi không biết là thực hay giả, hay chỉ là một chuyện tếu do anh bạn Trung Úy Phan Kế Ninh, con của Khâm Sai Đại Thần Phan Kế Toại, kể cho tôi nghe khi chúng tôi cùng làm việc ở Bộ Tham Mưu Quân Khu 2 ở Huế vào khoảng cuối năm 1955. Phan Kế Ninh và tôi thuộc loại cứng đầu, ở Huế khi đó mà nhất định không đi họp, không gia nhập đảng Cần Lao. Cũng may chúng tôi chỉ là sĩ quan cấp nhỏ, và chẳng phải là thương gia giầu có ǵ, cho nên “Cậu Út” không thèm để ư đến. Câu chuyện Phan Kế Ninh kể như sau:

Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm mỗi ngày đều vào thánh đường riêng trong Dinh Độc Lập cầu nguyện Chúa. Một hôm, đang cầu nguyện, bỗng nhiên Tổng Thống nghe tiếng Chúa vẳng từ trên crucifix xuống: “Ta buồn lắm”. Tổng Thống hoảng sợ hỏi: “Có phải v́ con không đủ đức tin nên Ngài buồn?” Chúa nói: “Không phải vậy”. Tổng Thống lại hỏi: “Có phải v́ con chưa giết đủ Cộng Sản cho Chúa nên Ngài buồn?” Chúa trả lời: “Không phải vậy”. Tổng thống lại hỏi: “Có phải v́ con chưa biến được miền Nam thành xứ Công giáo nên Ngài buồn"?” Chúa vẫn nói: “Không phải vậy”. Không biết làm sao, Tổng thống gặng hỏi: “Con đă làm hết sức để vinh danh Chúa, sao Ngài lại c̣n buồn"? Chúa thở dài đáp: “Ta buồn v́ chân ta đă bị đóng đinh chặt vào cây thập ác, nếu không th́ Ta đă đá vào đít nhà ngươi mấy cái rồi.

 

Nếu Chúa đă có thể chuyện tṛ được với nhiều người như thế, xin Ngài "mạc khải" cho các con chiên của Ngài biết đôi chút về phong cách đối thoại … khi nầy và trong giờ lâm tử. Amen

 

Trần Chung Ngọc, giaodiemonline, ngày 16/1/09

NDVN, ngày 16/1/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend