NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

ĐÔI ĐIỀU VỀ CHIẾC “MÁY LỌC T̀NH YÊU” CỦA HOÀNG CÚC


 

 

<> QUỐC KỲ - QUỐC CA 

 

<> QUỐC KỲ VIỆT NAM

 

<> QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA NCHXHCNVN  

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

 

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

 

 

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

 

 

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

 

 

Những Siêu Điệp Viên LLVT

 

 

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

 

 

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

 

 

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

 

 

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

 

 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

 

Trần Chung Ngọc  

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

  Nguyễn Mạnh Quang

 

Charlie Nguyễn

 

Nguyễn Đắc Xuân

 

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 Websites hải ngoại

 

* Cong San

* Nhan Dan

* Cong An N.D.

* Quân Đội Nhân Dân

* Lao Dong

* Thanh Nien

* Tuoi Tre

* Saigon G, P.

* VNA Net

* Voice of V.N.

* Dan Tri.

 

Websites hải ngoại

 

* Chuyen Luan.

* Sach Hiem

* Dong Duong Thoi Bao

* Giao Diem Online

* Charlie Nguyen

 

 

 

 

Thị trường chứng khoán lại sụt giảm trước viễn cảnh u ám của kinh tế Hoa Kỳ

 

 

 

Hai ngày sau cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Washington, các thị trường chứng khoán thế giới lại sụt giảm, nhất là sau khi ngân hàng Mỹ Citigroup loan báo sẽ cắt giảm 50 ngàn việc làm trong những tháng tới

 

    Thông tin này đă khiến thị trường Wall Street hôm qua sụt mất 2,63% điểm. Tại châu Âu, các thị trường tiếp tục xu hướng sụt giảm . Tính đến trưa hôm nay, Paris bị mất 1,57% điểm, Luân Đôn 1,50% và Francfort 1,39%.

 

    Tại châu Á, sau khi Nhật Bản hôm qua xác nhận là kinh tế đă đi vào suy thoái, thị trường Tokyo hôm nay sụt 2,28% vào giờ đóng cửa. Hồng Kông cũng bị mắt 4,54% điểm.

 

    Theo một nhà phân tích tài chính ở Nhật Bản, mối lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên các thị trường. Trong cuộc họp thượng đỉnh tại Washington vừa qua, các nước công nghiệp phát triển và các nước đang trổi dậy đă cam kết sẽ phối hợp các chính sách chấn hưng kinh tế và giám sát tốt hơn nền tài chính toàn cầu. Nhưng cuộc họp thượng đỉnh này lại không đề ra những kế hoạch cụ thể nào, cũng như không lập ra một cơ chế để kiểm soát hoạt động của các thị trường

 

Thanh Phương, RFI, ngày 18/11/08

 

 

  

Kinh tế của Nhật Bản và Hàn Quốc càng thêm u ám

 

T́nh h́nh kinh tế ngày càng trở nên tồi tệ tại châu Á. Thị trường chứng khoán Tokyo lại tụt giảm. Hai lĩnh vực ngân hàng và xe hơi của Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. C̣n tại Hàn Quốc, chưa bao giờ số doanh nghiệp bị phá sản lại đạt mức cao như vậy từ 3 năm qua

 

Hôm nay thị trường chứng khoán Tokyo đă đóng cửa với chỉ số Nikkei bị mất đi gần 60 điểm, nghĩa là tụt giảm 0,66%. Các nhà đầu tư tỏ ra dè dặt trước những khó khăn tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong các lĩnh vực ngân hàng và công nghiệp xe hơi.

 

Như vậy là ngân hàng số một của Nhật Bản, Mitsubishi UFJ Financial Group, đă công bố những kết quả trong sáu tháng đầu năm nay c̣n tệ hại hơn là dự trù, mặc dù ngân hàng này đă quyết định tăng số vốn là 990 tỷ yen (tức 8 tỷ eurô). C̣n tập đoàn tài chính số 3 của Nhật, Sumitomo Mitsui financial Group, th́ tụt giảm gần 8% cho dù tập đoàn này cũng có ư định tăng nguồn vốn. Do vậy mà các nhà đầu tư càng tỏ ra bi quan cho cả lĩnh vực ngân hàng.

 

Về phần công nghiệp xe hơi, Toyota, tập đoàn xe hơi số một tại Nhật Bản, thông báo hôm nay là tất cả các nhà máy đặt tại Hoa Kỳ sẽ ngưng sản xuất xe hơi trong hai ngày 22 và 23 tháng 12. Lư do là v́ mức cầu đă sụt giảm trên thị trường Hoa Kỳ. Đầu tháng này Toyota đă cho biết là tính đến tháng mười số xe bán ra tại Mỹ đă giảm đi gần 26% trong một năm.

 

C̣n mức lời của công ty Nissan sẽ là con số không trong quư hai của năm nay v́ mức cầu giảm và v́ đồng yen c̣n quá mạnh. Ông Carlos Ghosn, chủ tịch tổng giám đốc tập đoàn Renault và Nissan, đă tuyên bố với nhật báo Mỹ Wall Street Journal rằng năm 2009 sẽ là một trong những năm khó khăn nhất của tập đoàn này.

 

Trong lúc đó, tại Hàn Quốc, có 321 doanh nghiệp bị phá sản trong tháng mười, con số cao nhất từ tháng ba năm 2005. Trong tháng trước đă có 203 công ty bị phá sản tại Hàn Quốc.

 

Thanh Thủy, RFI, 19/11/08

 

 

 

 

ĐÔI ĐIỀU VỀ CHIẾC “MÁY LỌC T̀NH YÊU” CỦA HOÀNG CÚC

QUA SỰ KIỆN TUYỂN BÓNG ĐÁ VN VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ
ĐÔNG NAM Á 2008

 

 

      Từ ngày đội tuyển bóng đá quốc gia VN đoạt cúp vô địch bóng đá Đông Nam Á đến nay đă hơn một tuần. Nhưng dư âm của nó vẫn c̣n vang vọng trong giới hâm mộ.  

      Khi tín đồ túc cầu giáo hoan hỉ vui mừng th́ tín đồ Ca-tô Rô-ma phẩn nộ, cay cú như kẻ vừa thua độ… 

      “Thông tấn xă Công giáo” Vietcatholic cùng nhiều trang nhà Công giáo như danchuausa.net, thangtien.decatholicvideo.org, mautam.net, tiengnoigiaodan.net và những trang chống cộng ăn đong như thongluan.org, dcvonline.net… đồng loạt đăng bài “T́nh yêu vay muợn” của tác giả Hoàng Cúc với đoạn nhập đề như sau: 

      “Tối 28-12-2009, sau trận hoà với đội tuyển Thái Lan ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch trong một giải đấu dành cho các đội túc cầu Đông Nam Á, sau rất nhiều năm mỏi ṃn chờ đợi. Ở các thành phố lớn tại Việt Nam, từng đoàn người gầm rú trên các đường phố, phóng xe bạt mạng, gào thét như lên đồng. Kết quả là số vụ tai nạn giao thông tăng khoảng 20 %, cũng có nghĩa là có thêm mấy chục mạng Việt nhập đoàn rước mừng chiến thắng với diêm vương, cùng với vài trăm kẻ bỗng dưng thành phế nhân giữa một xă hội mà sự khốn cùng đă quá nhiều. Mặt sau tấm huân chương không chỉ là mầu đồng úa rỉ, mà là mầu máu Việt. Thiết tưởng đó là cái giá quá đắt đối với một trận túc cầu, một tṛ chơi, dù nó mang tầm vóc khu vực. Vậy nên chăng người Việt chúng ta dành vài phút quan sát và lí giải đôi chút hiện tượng ḱ quái này?” 

      Đúng như tác giả Hoàng Cúc nhận định: “cái giá qúa đắt đối với một trận túc cầu, một tṛ chơi” với kiểu ăn mừng quá đà của tín đồ túc cầu giáo, khiến nhiều người bỏ mạng, nhiều người khác thành phế nhân…  

      Tuy nhiên, tôi đoan chắc ông Cúc không hiểu biết, hoặc không quan tâm ǵ đến bóng đá, cũng không quan tâm đến số người bỏ mạng v́ tai nạn giao thông. Cái mà ông quan tâm, hay nói đúng hơn là phản ứng Pavlov, là rừng cờ đỏ sao vàng, là câu hát vang lên từ miệng cổ động viên: như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng… Chính cái đó làm cho Hoàng Cúc cảm thấy bức bối, tâm lư ức chế, dồn nén bật thành lời “ Mặt sau tấm huân chương không chỉ là mầu đồng úa rỉ, mà là mầu máu Việt”? Bởi thế Hoàng Cúc đề nghị: “Vậy nên chăng người Việt chúng ta dành vài phút quan sát và lí giải đôi chút hiện tượng ḱ quái này?”  

      Nhưng quan sát từ góc độ nào? Lư giải trên cơ sở lô gíc nào? Câu trả lời có ngay sau đây: “Máy lọc t́nh yêu”. Đó là một chiếc máy được đóng nhăn “Made in Catholic”… Chiếc máy này rất ḱ diệu và nó lọc rất tinh, do Chúa Thánh Thần sáng chế, Hoàng Cúc là người sử dụng thành thạo dưới sự soi sáng, dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. 

      “Máy lọc” bắt đầu “lọc” các sự kiện liên quan từ ngày 28/12/2008, đầu tiên là nó “lọc” để giữ lại trận chung kết lượt về giữa đội tuyển VN và Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đ́nh, mà loại bỏ trận lượt đi tại Bangkok. Theo điều lệ giải th́ hai đội phải thi đấu hai trận, một trên sân nhà và một trên sân khách. Kết quả được tính là tổng tỉ số cả hai trận. Do đó dù ḥa trên sân nhà, nhưng kết cuộc VN vẫn thắng Thái Lan với tỉ số 3-2.  

      Trở lại với chiếc “máy lọc” của Hoàng Cúc, với câu hỏi tại sao lại lọc bỏ trận lượt đi? Câu trả lời đơn giản là v́ trận lượt đi tại Bangkok diễn ra lúc 7 giờ tối trước đó bốn ngày, lại trùng vào đúng đêm Noel, đêm “chúa” của Hoàng Cúc ra đời… Chiếc “máy lọc” này rất tinh vi, nó đă tra cứu từ trong cache của google để biết tai nạn giao thông năm nào cũng tăng đột biến trong đêm Noel. Nó c̣n đọc được cả một đoạn nguyên văn như sau: “Noel năm nào cũng thế, người ta háu hức chờ đợi, chuẩn bị nào là hang đá, máng cỏ, cây thông… Nhưng cái quan trọng nhất, không thể thiếu là… rượu bia. Mừng Chúa giáng sinh ra đời, người ta ăn nhậu thoải mái, xay xỉn, rượu vào lời ra, lộng ngôn phạm thượng: “Nào! mừng ngày Chúa đẻ, dzô trăm phần trăm…”. Ăn nhậu xong, phốc lên xe làm anh hùng xa lộ phóng bạt mạng, thế rồi: “rầm…”, cấp cứu… chấn thương sọ năo… rồi trút linh hồn… “chết tươi ăn năn tội chẳng kịp…” , xuống hỏa ngục là cái chắc! Ôi! Lạy Chúa! Ngài có biết cái sai lầm lớn nhất trong cuộc đời “làm Chúa” của ngài là ǵ không? Thưa! Đó chính là việc ngài đă vẽ ra một “kế hoạch cứu độ” quá ư vụng về…, là Ngôi Hai xuống thế…, là Giáng Sinh…, là Noel đấy!… Ngài có biết không?”(Tản mạn Noel, Ngô Triệu Lịch, http://www.giaodiem.com/doithoaiII/ntlich_noel.htm). 

      Sự ranh ma của chiếc “máy lọc” mà Hoàng Cúc sử dụng là loại bỏ trận lượt đi trước đó bốn ngày, trùng vào ngày giáng sinh, ngày mà năm nào tai nạn giao thông cũng tăng cao, để quy kết số người thiệt mạng v́ tai nạn giao thông là do ăn mừng chiến thắng của đội tuyển VN. Nhưng rồi chiếc “máy lọc” của Hoàng Cúc dù thông minh thế mấy cũng có cái chỗ ngu của nó, nó không tính được Noel th́ năm nào cũng có, c̣n vô địch Đông Nam Á không phải năm nào VN cũng vô địch, mà 49 năm may mắn mới có được một lần. 

      Nếu Hoàng Cúc nhận định “Kết quả là số vụ tai nạn giao thông tăng khoảng 20 %, cũng có nghĩa là có thêm mấy chục mạng Việt nhập đoàn rước mừng chiến thắng với diêm vương, cùng với vài trăm kẻ bỗng dưng thành phế nhân giữa một xă hội mà sự khốn cùng đă quá nhiều. Mặt sau tấm huân chương không chỉ là mầu đồng úa rỉ, mà là mầu máu Việt”. Th́ xin hỏi Hoàng Cúc: số người mất mạng đêm Noel có làm cho xă hội này bớt khốn cùng không? Mặt sau tấm huân chương có thể là màu máu Việt! Nhưng máu của những con chiên ham mê ăn nhậu về chầu chúa trong đêm noel hiện nay, và xa hơn nữa, máu “các thánh anh hài”, máu của binh thánh giá, của nhà khoa học Miguel Servet, của   dân da đỏ buộc cải đạo ở châu Mỹ, đă chỉ ra điều ǵ nếu không phải là khuôn mặt lấm lem của chúa hài đồng đỏ hỏn nằm trong máng cỏ…  

      Đối với tín đồ túc cầu giáo, sau sự kiện tuyển VN đoạt ngôi vô địch ĐNÁ đêm 28/12, họ đă ăn mừng cuồng nhiệt đến mức có người phải bỏ mạng. Qủa là một “hiện tượng ḱ quái” đúng như nhận định của tín đồ Ca-tô Rô-ma Hoàng Cúc. Nhưng Hoàng Cúc không biết, hay cố t́nh dùng “máy lọc” để gạn bớt thông tin về “hiện tượng ḱ quái” đó. Thực vậy, nó không chỉ diễn ra trên đất Việt, mà mang tính toàn cầu. Nói theo thuật ngữ Ca-tô, túc cầu giáo cũng là một “tôn giáo hoàn vũ”. Tuy nhiên sự cuồng nhiệt ở các tín đồ cường độ khác nhau, tùy vào văn hóa ứng xử và luật pháp của từng quốc gia. Các hooligan ở Anh, Đức, Ư c̣n cuồng tín gấp ngàn lần ở ta, họ bày nhiều tṛ mà tín đồ túc cầu giáo người Việt không có cửa để so sánh, như đập phá các cửa hiệu, hàng quán, choảng nhau đến chết, tự sát, cởi truồng tràn xuống sân vận động hay chạy long nhong ngoài đường phố…  

      Đây là vấn nạn làm đau đầu FIFA và giới lănh đạo ở những quốc gia mà túc cầu được thừa nhận là môn thể thao vua, điều đó có nghĩa là họ cũng đă tính đến các phương án làm giảm thiểu tối đa những hiện tượng tiêu cực do môn thể thao vua này tạo ra. Nhưng để lí giải hiện tượng này không đơn giản, nó đ̣i hỏi sự nghiên cứu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, từ xă hội học, tâm lư học đến cả văn hóa, chính trị và kinh tế. Điều này rơ ràng v́ bóng đá ngày nay không c̣n đơn thuần là “một tṛ chơi” như cách nói của ông Hoàng Cúc, mà nó c̣n là một ngành công nghiệp không khói với lợi nhuận khổng lồ lên đến nhiều tỉ đô la qua những cuộc chuyển nhượng câu lạc bộ, cầu thủ, bản quyền truyền h́nh, quảng cáo, tài trợ. Thuế thu nhập cá nhân và tập thể qua hoạt động chuyển nhượng, cá cược cũng là nguồn thu không nhỏ đối với nhiều nước mà môn thể thao vua này đang ngự trị… Lợi nhuận từ bóng đá là điều không phải bàn cải, ngay chính Vatican c̣n thèm khát và có ư định thành lập một đội tuyển tầm cở các câu lạc bộ mạnh ở Châu Âu. Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Ṭa Thánh đă từng nói với các kư giả tại Alassio: “Tôi không loại bỏ khả năng trong tương lai Vatican có thể thành lập đội bóng đá mạnh như đội Roma, đội Inter Milan, đội Genoa, Sampdoria”. Giải “Cúp giáo sĩ” (Clericus Cup) là sự khởi đầu cho tham vọng đó. 

      Người ta c̣n nhớ, khi đội tuyển Bắc Triều Tiên lọt vào ṿng tứ kết trong một kỳ World Cup, cổ động viên Nam Hàn sung xướng tràn ngập nước mắt. Điều tương tự lập lại tại World Cup 2002 mà Hàn Quốc là nước đồng chủ nhà với Nhật Bản, Dù nỗ lực hợp nhất hai đội tuyển Nam-Bắc bất thành, nhưng trong trận Hàn Quốc gặp Ư, ống kính truyền h́nh truyền đi khắp thế giới h́nh ảnh cổ động viên Nam Hàn với biểu ngữ nhắc lại trận thắng lịch sử của đội tuyển Bắc Hàn trước tuyển Ư nhằm động viên tinh thần các tuyển thủ Nam Hàn.  

      Xem ra bóng đá không chỉ là chính trị mà c̣n là “siêu chính trị”! Sau trận thắng Thái Lan để đoạt ngôi Vô địch ĐNA của tuyển VN, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin: Sau 49 năm VN lại đăng quang… Điều đó có nghĩa là lễ đăng quang lần thứ nhất cách nay gần nửa thế kỉ và lễ đăng quang lần thứ hai hôm 28/12 vừa qua chẳng liên quan ǵ đến mâu thuẫn Quốc-Cộng. Có khác chăng là thời điểm, con người và bối cảnh lịch sử trong hai lần đăng quang. Lần đầu với trưởng đoàn là Thiếu tá VNCH Cao Văn Phước, HLV Tây Đức Weigang, BLV Huyền Vũ và những hảo thủ như Lâm Hồng Châu, Phạm Huỳnh Tam Lang, Đỗ Thới Vinh, Nguyễn Văn Ngôn, Quang Kim Phụng… Và dĩ nhiên họ phải chào cơ vàng ba sọc đỏ với quốc ca “Này công dân ơi…” trước khi bước vào trận đấu. Lần thứ hai chắc không cần phải nói th́ ai cũng biết trưởng đoàn của đội tuyển là một cán bộ CS và cũng rất tự nhiên khi đội tuyển phải chào cờ đỏ sao vàng với quốc ca “Đoàn quân Việt Nam đi..” Nhưng vinh quang chiến thắng không phải là của VNCH hay CHXHCNVN, mà là của tất cả những ai yêu quả bóng tṛn. Cái dễ thương của bóng đá là ở chỗ đó… 

      Đối với cổ động viên cuồng nhiệt đến mức tự nhận ḿnh là tín đồ túc cầu giáo lại có nét dễ thương khác, họ tận dụng những ǵ đang có để ăn mừng, từ nồi niêu soong chảo thay cho trống kèn, cờ quạt, băng rôn đến những bài hát câu nọ xọ câu kia vang lên bất tận: à-lề-à-lế-a-lề-như-có-bác-hồ-trong-ngày-vui-đại-thắng-á-li-ba-bà-ààà!!!…Nói chung, tất cả đều là “phương tiện” để họ đạt đến “cứu cánh” là say men chiến thắng… Tôi dám chắc chẳng ai giáo dục nỗi họ về t́nh yêu tổ quốc, họ yêu nước theo cách riêng của họ. Nếu người Cộng sản nói: yêu nước là yêu Chủ nghĩa xă hội, th́ họ nói: yêu bóng đá, yêu đội tuyển quốc gia là yêu nước. Qủa vậy, họ sẽ khóc ṛng khi đội tuyển quốc gia thua trận, vui sướng tột độ khi đội tuyển thắng… 

      Chính cái cách “yêu nước” quái lạ của họ đă làm cho chiếc “máy lọc t́nh yêu” của Hoàng Cúc bị lệch pha, nhưng v́ được lập tŕnh sẵn nên Hoàng Cúc vẫn phải vận hành nó với những định kiến máy móc, phê phán cách giáo dục nhồi sọ của CS, như định hướng t́nh cảm trẻ con bằng những bài học vở ḷng yêu nước, yêu Bác Hồ… Hoàng Cúc khẳng định: “Con trẻ sẽ sống măi với t́nh yêu đó, một loại t́nh yêu rất mơ hồ và phù phiếm. Trong tương lai, nó sẽ c̣n tiếp tục được nuôi dưỡng bằng loại á phiện này và hầu như vĩnh viễn không c̣n khả năng nghĩ khác đi”… Ở đây, tôi không có ư định phân tích sự đúng sai trong nhận định của Hoàng Cúc, nhưng chỉ muốn nhắc Hoàng Cúc một điều, nói về cách giáo dục nhồi sọ, Công giáo La-mă thuộc hạng bậc thầy, Cộng sản chưa chắc xứng đáng làm học tṛ của Công giáo. Chính  Hoàng Cúc khi c̣n trẻ đă được nhào nặn trong môi trường giáo dục nhồi sọ của Công giáo nên “vĩnh viễn không có khả năng nghĩ khác”. V́ thế, ông đinh ninh rằng, giới trẻ VN ngày nay cũng bị rập khuôn kiểu ấy…  

      Hoàn toàn ngược lại, tín đồ túc cầu giáo rất thoăi mái trong cách thể hiện mừng chiến thắng của họ, đừng tưởng họ ca vang những bài ca yêu nước, yêu Bác là bị CS nhồi sọ và “vĩnh viễn không c̣n khả năng nghĩ khác”. Nếu ai đă từng theo dơi suốt giải đấu, không thể không biết trận VN thắng Mă-lai để dành vé vào bán kết. Trong trận này, tuyển VN bị trọng tài xử ép. Huấn luyện viên Calisto đă nói với các nhà báo Malaysia: ”Chúa đứng ngay cạnh bên tôi. Không ai xử ép tôi được”. Câu nói đó được cồ động viên VN tung hô vạn tuế, và họ sẵn sàng phong thánh cho Calisto. Cũng trong trận đấu đó, những người yêu quả bóng tṛn cũng rất đồng t́nh với lời nhận định của nhà báo Nguyễn Nguyên trong chương tŕnh b́nh luận sau trận đấu trên HTV: “Chúa thật công bằng”… Vậy th́ đâu chỉ có “Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, mà có cả “Chúa” của ông Hoàng Cúc ngự trị trong niềm vui chung của những người yêu bóng đá… 

    Hoàng Cúc cứ khăng khăng một mực là cổ động viên VN bị CS nhồi sọ! Ông viết: Con trẻ ngây thơ như tờ giấy trắng, những chữ đầu tiên những nhà giáo dục viết lên đó sẽ góp phần định hướng cho cuộc sống tương lai của con trẻ”… Dĩ nhiên điều này không sai, nhưng vấn đề là hiệu quả mà sự giáo dục đó mang lại. Ông Hoàng Cúc lo ḅ trắng răng! Ông cứ nh́n lớp trẻ ngày nay xem, cũng từ môi trường giáo dục XHCN mà ra, nhưng mấy em trở thành đội viên, đoàn viên rồi đảng viên? Hay các em chỉ học để đối phó, lấy bằng, dùi mài những tin học, ngoại ngữ để t́m cách thăng tiến, t́m cơ hội du học để có một việc làm tốt ở nước ngoài. Ngày nay, họ không c̣n là những chú Kim Đồng năm xưa… Ông phê phán không tiếc lời cách giáo dục nhồi sọ của CS, mà lờ đi sự giáo dục nhồi sọ của giáo hội Ca-tô. Thật vậy, cách giáo dục nhồi sọ của giáo hội Ca-tô c̣n ghê gớm và hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với cách giáo dục của CS. Nhận định sau đây của Ngô Triệu Lịch trong bài “Tản mạn noel” trên giaodiem.com sẽ chứng minh điều đó:

    Sở dĩ Vatican làm được điều này là v́ họ có lối giáo dục nhồi sọ rất bài bản ngay từ khi tín đồ c̣n là một đứa trẻ. Huấn thị của Thánh bộ Phúc Âm hóa các dân tộc về công tác truyền giáo có ghi rơ :Hội Giáo Hoàng truyền giáo của tuổi thơ có mục đích giúp khơi dậy từ từ ư thức truyền giáo nơi các trẻ em,… Cổ vơ ơn gọi truyền giáo nơi các Kitô hữu ngay từ khi c̣n nhỏ.”(số 4). Nghĩa là ngay từ khi tín đồ mới có trí khôn. Ở lứa tuổi tiểu học, khoảng độ 5, 6 tuổi, các em đă phải học giáo lư, không ít trẻ sợ xanh mặt khi bị “các d́” (xơ) hù dọa xuống hỏa ngục”. Họ nói, lửa thế gian chỉ là lửa vẽ, lửa hỏa ngục mới là lửa thật… qủy sứ ḿnh mẩy đen thui, cầm đầu là Luxiphe. Chúng có nanh, có sừng, có đuôi, trông rất khủng khiếp. Chiếc đồng hồ ở hoả ngục cũng rất đặc biệt, nó không gơ nhịptíc tắc, tíc tắcmà gơđời đời, kiếp kiếp”, nghĩa là vào đó là vĩnh viễn, không bao giờ ra được”... Với lối giáo dục nhồi sọ theo cách đó, lo ǵ Vatican không có những tín đồ đức tin vững vàng”! Và khi họ lập gia đ́nh với người “ngoại giáo”, lo ǵ việc họ không xoay chuyển được người hôn phối tân ṭng của ḿnh vào qũy đạo của Vatican! Nhờ thế mà Giáo hội kiếm thêm được tín đồ thông qua con đường bí tích hôn phối”.

    Và dưới đây là một đoạn khác nói về cách giáo dục nhồi sọ cho các em thiếu nhi Công giáo, với mục đích đào tạo các em trở thành những “binh thánh giá” để bảo vệ “hội thánh”.

    “Công giáo La Mă đă gieo quá nhiều thù hận ở bất kỳ thời đại nào, v́ thế họ tưởng tượng kẻ thù của họ ở khắp mọi nơi. Chẳng lạ ǵ tín đồ Công giáo Việt Nam ngày nay, thường lặp đi lặp lại hằng ngày câu: “Lạy chúa chúng con, v́ Dấu Thánh Giá, xin chữa chúng con, cho khỏi kẻ thù…” (kinh V́ Dấu). Tinh thần “binh thánh giá” của tín đồ Công giáo Việt Nam ngày nay được thực hiện qua việc  huấn luyện trẻ em thành những chiến binh sẵn sàng sung trận. Phong trào “Thiếu Nhi Thánh Thể” là một điển  h́nh, nội quy của phong trào này đă tự khẳng định bản chất hiếu chiến của nó. Chương 01: “Bản chất”. Điều 1: “Nguồn Gốc và Danh Xưng” của nội quy có nội dung như sau: “Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam khởi đầu mang tên Nghĩa Binh Thánh Thể, là chi nhánh của Hội Tông Đồ Cầu Nguyện dành cho tuổi trẻ do linh mục Bessières ḍng Tên thành lập tại Pháp vào khoảng năm 1915 theo tinh thần Thông Điệp Quam Singulari của Đức Giáo Hoàng Piô X cổ vơ và ban phép cho trẻ em chịu lễ sớm. Bốn khẩu hiệu truyền thống của Nghĩa Binh Thánh Thể là: Cầu Nguyện và Tông Đồ (rút ra từ Hội Tông Đồ Cầu Nguyện), Thánh Thể (năng rước lễ theo Thông Điệp của Đức Piô X), và Hy Sinh dựa theo tinh thần Đạo Binh Thánh Giá, hiến thân bảo vệ Hội Thánh… Họ chỉ muốn đào tạo để biến các em thiếu nhi Việt Nam thành những chiến binh của “đạo binh thánh giá”, sẵn sàng tham gia thánh chiến để “hiến thân bảo vệ hội thánh” thôi. Chứ nếu tổ quốc VN lâm nguy, chắc không liên quan chi đến các em thiếu nhi Công giáo Việt Nam! 

    Chuyện về cái “máy lọc t́nh yêu” của Hoàng Cúc thiết tưởng cũng không có ǵ để bàn thêm, v́ quanh đi quẩn lại, Hoàng Cúc chỉ muốn mượn bóng đá để chống cộng. Người Công giáo chống cộng cũng chẳng có ǵ lạ, v́ chống cộng là bản chất của họ, vô thần và hữu thần tương khắc loại trừ nhau như nước với lửa, có anh không tôi! Giáo hoàng Pio XII đă khẳng định: Không một ai có thể cùng một lúc vừa là Công giáo vừa là Cộng sản. Thế th́ Hoàng Cúc cứ chống cộng thoải mái, có ai cấm cản ǵ ông đâu? Nhưng xin ông đừng lôi bóng đá vào, ch́ chiết, xúc phạm họ với tâm cảnh hẹp ḥi, cố chấp:  

“Tại sao trong một cuộc chơi gồm hai mươi mấy kẻ mặc quần đùi chạy nhong nhong trên sân cỏ, húc huưch tranh giành để đưa được một trái bóng vào tấm lưới, xong rồi cả trăm ngàn người xuống đường phóng xe gào thét quên chuyện sống chết lại được mặc sức tung hoành…”  

      Chẳng ai ép ông phải hiểu bóng đá, yêu bóng đá, nhưng viết như thế Hoàng Cúc đă tự bộc lộ sự cố chấp, hẹp ḥi của ḿnh. Không những ông xúc phạm đến những người yêu bóng đá, mà ông c̣n xúc phạm đến cả Giáo hoàng, Giáo hội của ông. Chỉ có Hoàng Cúc không biết, chứ mọi người đều biết cố Giáo hoàng John Paul II rất mê môn thể thao này, lúc trẻ ông thường chơi ở vị trí thủ môn. Giáo hoàng Benedict XVI hiện nay đang là nhà tài trợ chính cho câu lạc bộ bóng đá hạng ba Ancona thuộc Liên đoàn bóng đá Italia. Hồng y Tarcisio Bertone, TGM Genoa là cổ động viên đội Juventus. Hồng y Jose Saraiva Martins là một fan của đội Lazio. Hồng y Fiorenzo Angelini từng là b́nh luận viên bóng đá trên đài phát thanh Vatican. Ngoài ra, Cúp Giáo sĩ (Clericus Cup) của Ṭa thánh Vatican tổ chức hàng năm mà thành phần cầu thủ tham dự là các cha cố, chủng sinh, sinh viên các trường đại học Công giáo… dưới mắt Hoàng Cúc, từ Giáo hoàng, Hồng y, cho đến cha cố, tất cả họ cũng chỉ là một lũ điên, quần đùi áo số, chạy nhong nhong trên sân cỏ, húc huưch chỉ để tranh giành nhau một quả bóng… Phải vậy không thưa ông Hoàng Cúc !

Hoàng Vũ, giaodiemonline, ngày 10/1/09

nhandanvietnam.org, ngày 16/1/09



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend