NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

HIỆN T̀NH GHCGVN TAN HOANG: Vụ Án Diamond Bích Ngọc và LM Trần Công Nghị


 

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA và Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ.  Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC],    viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi  thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được.  Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ  I) &  (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris:  Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

   

* VÀI NÉT VỀ CHÍ SĨ ANH MINH “CỤ DIỆM”: Chính Nghĩa Đệ I Việt Nam Cộng Ḥa

...Thành tích của ông trong thời Pháp thuộc không lấy ǵ làm sáng sủa, chưa kể ông thuộc ḍng họ ba đời làm Việt Gian.  Thành tích “yêu nước” nổi bật nhất của ông là trong thời Pháp thuộc, khi làm Tri Phủ Ḥa Đa, ông đă dùng đèn cầy đốt hậu môn của những người yêu nước chống Pháp để tra khảo....

 

* VIỆT NAM MÁU LỮA QUÊ HƯƠNG TÔI: Hoành Linh Đỗ Mậu

* CUỘC CÁCH MẠNG 01-11-1963 - HOÀNH LINH ĐỖ MẬU

* DỤ SỐ 10 – NGÀY 6/8/1950  

*  NGÔ Đ̀NH KHẢ LÀ AI?

* D̉NG HỌ BA ĐỜI LÀM VIỆT GIAN Ngô Đ́nh Thục

* NGHỈ G̀ VỀ HAI D̉NG HỌ THÔNG GIA Ở HUẾ

* BA CÁI CHẾT SAU NỬA THẾ KỶ  

* Vụ Hà Thúc Kư Mưu Sát Ngô Đ́nh Diệm Năm 1957

* CẦN LAO CÔNG GIÁO....PHẤT CỜ PHẢN QUỐC PHỤC NGÔ

* MẠN ĐÀM NGUYỄN GIANG - BÙI TÍN - NGUYỄN XUÂN PHONG

* Bà Quả Phụ Trịnh Minh Thế Nói Chuyện... Ngô Đ́nh Diệm Giết Tướng Trịnh Minh Thế

* KHU BIỆT GIAM CHÍN HẦM....TAM ĐẠI VIỆT GIAN D̉NG HỌ NGÔ Đ̀NH

*  TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ Đ̀NH DIỆM CÓ ĐỨA CON TRAI?

* KHẨU CUNG: PHAN QUANG ĐÔNG

* Vụ Hành Quyết Ông Ngô Đ́nh Cẩn 1964 Trịnh Quốc Thiên

* Sự Thật Sau Cái Chết Của Ông Ngô Đ́nh Cẩn

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Charvez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH 

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

 

Tony Blair picture 1811810 

 

Lê Hồng Phong

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

 

<> Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Sẽ Đến Thăm Giáo Hoàng Bé-Nơ-Đít-To XVI

<> Việt Nam Sẵn Sàng Thả Tức Khắc Việt Gian Phản Loạn DBHB: Lư-Đài-Quân...Qua Mỹ  

<> Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

<> Nhà Nước Cách Mạng Việt Nam Sẽ Lấy Đất Nhiều Nhà Thờ Trả Lại Cho PGVN

<> Phật Giáo Việt Nam Đang Tiến Hành Lấy Lại Đất Những Nhà Thờ Xây Trên Đất Chùa 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc 

Giuse Phạm Hữu

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu  

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

 

 

* 11 tuổi tự nhận là hiện thân của đại sư Phật giáo (Dân trí) - Một cậu bé 11 tuổi người Mỹ đă quyết định nghỉ học sau khi tự nhận ḿnh là người tái thế của một đại sư Phật giáo đă mất từ năm 1250.  

 

* Bộ mặt thật của một “nhà thơ đấu tranh dân chủ”

* Sự thật về “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” tại Mỹ

* Ông “linh mục” và những hoạt động vi phạm pháp luật

* Nguyễn Văn Lư và sự hoang tưởng về chính trị

* "Giải thưởng nhân quyền" cho 2 công dân vi phạm pháp luật: Một tṛ hề lố bịch

* Từ “100 khuôn mặt văn nghệ sĩ” đến tờ báo phản động “Viễn tượng Việt Nam”  

* “Tôi đă hỏi cung Nguyễn Sĩ B́nh như thế nào?”

* Mỹ triển khai tên lửa sát biên giới Nga

* Động thái mới của Mỹ đối với Israel

* Mỹ bất đồng về việc cắt giảm vũ khí hạt nhân

* Nga - Mỹ lại khẩu chiến về lá chắn tên lửa

* Chương tŕnh hạt nhân của Iran: Giờ G sắp điểm

* Mỹ dùng mạng Internet để bôi xấu chính quyền Tehran

* Mâu thuẫn căng thẳng giữa Venezuela với Mỹ và Colombia

 

* VIETNAM WHY DID WE GO? Việt Nam: V́ Sao Chúng Ta Đă Đi? (CHƯƠNG I - II - III) Sự đ̣i hỏi của họ đă được hỗ trợ bởi các yêu cầu tương tự từ Vatican muốn giúp Pháp ngăn chặn Việt Nam trở thành Cộng sản. Tuy vậy sau khi Pháp thất bại, và Cộng sản cầm quyền ở miền Bắc Việt Nam, Vatican và quân đội và các nhóm Ca-tô tại Capitol Hill, hồi phục lại các hoạt động của họ với mức độ quyết liệt hơn, và qua đó mà một chính sách cấp tiến mới rốt ráo đă được công thức hóa và thông qua. Chính sách mới thật trơ trẽn. Vatican và Hoa Kỳ đă đồng quyết định ngăn ngừa Nam Việt Nam tổ chức cuộc bầu cử như đă hứa theo Công bố Geneva.... Hoa Kỳ đă thay Pháp nhận nhiệm vụ quân sự tại Nam Việt Nam. Pháp đă đồng ư rút toàn bộ khỏi nước này, tuy vậy về mặt lư thuyết th́ Pháp c̣n ở lại Nam Việt Nam hai năm nữa.....  (CHƯƠNG IV) - (CHƯƠNG V - VI - VII) - (CHƯƠNG VIII - IX) - (CHƯƠNG X - XI - XII) -  (CHƯƠNG XIII - XIV)

 

* Nữ Anh Hùng Susanna Maiolo Của Thế Kỷ 21 Đánh Gục Giáo Hoàng Benedict XVI Một người phụ nữ “đơn thương độc mă” kéo ngă một giáo hoàng và làm Hồng y Roger Etchegaray, người vừa tham dự dịp lễ khai mạc năm thánh của Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam hôm 24-11 vừa qua, cùng ngă và bị gẫy xương đùi dù cho Giáo hoàng được các hồng y và linh mục phụ tế cùng nhiều vệ sĩ bảo vệ hộ tống. Điều này nói lên được “Chúa quan pḥng” chỉ là một cách nói để tạo ra một thứ mầu nhiệm không thật, để xây dựng một h́nh ảnh mang màu sắc huyền bí mà thôi....

 

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU  ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ  phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 –  tr 7 LTBĐMT)

 

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

 

QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng  Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. ...đọc tiếp 

 

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?  Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi  biến Iraq từ   nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ” …Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ 

 

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?   

 

    5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

 * Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

 

 

 

 

HIỆN T̀NH GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM TAN HOANG:

TRƯỜNG THIÊN KƯ SỰ VỤ ÁN

DIAMOND BÍCH NGỌC VÀ LINH MỤC TRẦN CÔNG NGHỊ

 

 

                                       

    Đông Dương Thời Báo, có được hai số tuần báo VIỆT WEEKLY, số 45, từ Nov 3 – Nov 9 / 2005   và số 46, từ Nov 10  – Nov 16 / 2005, cùng với bài viết nhà báo Nguyễn Tú A, trên trang nhà Nguyễn Tú A ( giới thiệu bạn đọc website www.nguyentua.com, do giáo dân nhà báo Nguyễn Tú A quản nhiệm Trang chủ rất độc đáo, ĐDTB ), về vụ án t́nh sử giữa con chiên và cha nằm (bề) trên là bà Diamond Bích Ngọc đă tố linh mục Nghị đă đè cô ra hăm hiếp. Chúng ta, có thể xem đây là Trường Thiên Kư Sự, sẽ không biết bao nhiêu năm th́ chấm dứt kư sự này, v́ Ngọc-Nghị có c̣n "thương nhau lăng lộn cắn nhau tê tái" trên chiếu ṭa án nữa không? 

 

    Trích đăng số bài viết của một số tác giả trong hai số báo và bài viết nhà báo Nguyễn Tú A cống hiến bạn đọc không ngờ cộng đồng Việt tại thủ đô Dân Chủ Mafia Công Giáo Bolsa lại có Trường Thiên Kư Sự độc đáo như chuyện Con Ma Vú Dài Ở Khám Chí Ḥa, ngày nào năm xưa.

 

    Nhà báo Nguyễn Tú A, và một số tác giả bài viết Dzũ Công Lư, Lê La, Đông Duy HKN…đều là giáo dân ngoan đạo đă phải kinh hoàng và hoang man viết lên những nghi án…và v́ danh dự của một tu sĩ  và một phụ nữ có con nhỏ như sau:

 

    * V́ Tôi là linh mục: Một chuyện t́nh buồn trong yếu đuối của con người hay một âm mưu?

 

    * Nghị hiếp Ngọc hay Ngọc bẫy Nghị? 

 

    * Nội vụ sẽ nổ lớn như bom v́ cả hai phía đă đến giai đoạn không c̣n lối về v́ những tố cáo công khai       của bà Bích Ngọc trước giới truyền thông quốc tế đă đẩy sự việc vượt quá giai đoạn tranh tụng về tiền   bạc tài sản mà đạt tới cường điệu của một tội lỗi giữa m,ột tu sĩ và một tín đồ

 

    * Vụ án Ngọc-Nghị sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ sinh hoạt của cộng đồng Công giáo Việt Nam và v́ thế mọi phe phái nhất là giới truyền thông phải hết sức dè  dặt và công bằng tuyệt đối trong mọi ghi nhận …

 

    * Những ghi nhận dưới đây chờ đợi sự trả lời của cả hai phía và ngay cả chờ đợi một cuộc điều tra sâu rộng  của nhà chức trách v́ danh dự của một tu sĩ  và một phụ nữ có con nhỏ đều đáng được tôn kính như nhau

 

    Trường Thiên Kư Sự Vụ Án Diamond Bích Ngọc & Linh Mục Trần Công Nghị, thân mời bạn đọc một số bài dưới đây: 

 

(1) Tại Sao Tôi Viết Về Vụ Cha Nghị - Bích Ngọc của Nguyễn Tú A

 

(2) Nỗi Buồn ….Diamond của Dzũ Công Lư

 

(3) Bên Lề Vụ Họp Báo Của Diamond Bích Ngọc của Lê La

 

(4) Một Phần Của Câu Chuyện “ Tức Nước Vỡ Bờ ” của Nguyễn Tú A

 

(5) Vụ Kiện Bích Ngọc - Linh Mục Nghị: Những ǵ có thể xẩy ra sau lần họp báo? của Nguyễn Tú A

 

(6) Vụ Án Diamond Bích Ngọc & Linh Mục Trần Công Nghị: Tại Sao Có Khói…Ai Nhóm Lửa? của  Đông Duy HKN

 

(7) Tất Nhiên Có Khói….Nhưng Ai Nhóm Lửa? của Đông Duy HKN

 

 

*         *

*

 

TẠI SAO TÔI VIẾT VỀ VỤ CHA NGHỊ - BÍCH NGỌC

NGUYỄN TÚ A

 

    Xem như vụ Linh mục Trần Công Nghị và cô Bích Ngọc về lănh vực ṭa Hộ (tort) đă hạ màn. Vụ này bài lần trước khi chung kết người viết gọi là "ván bài lật ngửa", trong đó hai bên không bên nào thắng và không bên nào thua dù ṭa xử cách nào cũng vậy. Xem như một canh bạc mà hai bên đều có thể tuyên bố chiến thắng Win-Win. Thực ra, hai bên đều là Lose-Lose. Cô Bích Ngọc đă tốn tiền luật sư $25,000 cộng thêm "tan nát đời hoa". Linh Mục Nghị tốn ít nhất $40,500, và thực tế phải gấp 2 con số này, cộng thêm "tan nát đời cha".


     Qua E-Mail
nguyentua@gmail.com, nhiều độc giả thắc mắc là tại sao là người theo đạo Công giáo, sáng chủ nhật gia đ́nh và con cái dự lễ đều đặn mà lại viết một loạt bài không có lợi cho tôn giáo ḿnh đang theo? Không những chỉ qua nhiều Email, ngay các em tôi cũng đặt câu hỏi này.


     Thực ra câu hỏi này tôi đă đặt ra từ đầu cho chính tôi khi tôi đọc bài báo bài báo "dằn mặt" giới báo chí hải ngoại mà lúc đó tôi chỉ là độc giả mà Linh Mục Nghị ra lệnh cho cho báo Việt Weekly phải đăng lại nguyên văn câu văn do Luật sư Hamilton soạn. Sau này có dịp đọc nhiều thư của LS này, gần như thư nào gởi đến cho "kẻ thù" của thân chủ ông, những lời hăm doạ gần như luôn luôn có. Tôi cũng hănh diện cho hai chữ Việt Nam khi đọc những thư trả lời LS Hamilton của văn pḥng LS Việt Nam do các anh em trẻ tốt nghiệp từ đại học luật Havard bằng những giọng văn vừa mạnh mẽ vừa cảnh cáo những ai lạm dụng vai tṛ là một luật sư. Sở dĩ tôi đặt ra câu hỏi này v́ khi ngồi vào bàn computer, rọi lớn những h́nh ảnh họp báo khi cha Nghị tuyên bố thắng cuộc, họp báo ăn mừng, tôi thấy người trả lời những câu phỏng vấn là ông Cậu tôi và người ngồi chăm chỉ theo dơi cuộc họp báo là bà mợ. Cậu tôi là chủ tịch một cộng đoàn công giáo lớn. Con cháu ông, nhiều người là linh mục. Nhiều linh mục ở đây là bạn cùng thời, cùng gịng tu với ông. Gịng họ nhà tôi đến giai đoạn này, cứ vài năm tôi lại khăn áo dự lễ thụ phong Linh mục của anh em hay con cháu trong họ hàng. Bài viết của tôi luôn luôn ở trong tư thế "dứt lúc nào cũng được" nếu khi ông câụ tôi gọi can thiệp "bảo ngưng". Tôi đă thở ra nhẹ nhơm khi vụ án kết thúc lúc gặp lại những người cùng lớp tu với cậu tôi, hiện là những cây viết chủ lực các nguyệt san Thiên chúa giáo. Bây giờ tôi có thể bắt con cái đến thăm gia đ́nh cậu tôi mà không sợ ai có thể làm cho ng̣i bút ḿnh không giữ theo chính ḿnh khi viết về người khác.Ng̣i bút là của chính cá nhân tôi. Đúng sai là do tŕnh độ hiểu biết của tôi. Tŕnh độ và kiến thức của tôi th́ giới hạn. Nên đúng sai hoàn toàn tương đối. Chữ "đúng", "sai" c̣n tùy vào độc giả,tùy vào kiến thức và tŕnh độ của quí vị.

 

    Trả lời câu hỏi, "viết có được cái ǵ không?", tôi có thể trả lời ngay là "NOTHING", không có ǵ cả. Nghề viết có một ma lực nào đó, người ta chấp nhận nhiều rủi ro, để nhận nothing. Mấy hôm nay, kư giả Bob Woodruff của đài ABC được nhắc đến khi ông bị mảnh đạn bay vào đầu v́ bị ḿn phục kích. Chuyện này chẳng có ǵ lạ với tôi thời làm phóng viên chiến trường. Vũ tư Giang ngang nhà tôi lúc 6 giờ sáng, gọi tôi. Từ ban công, tôi liệng cho Giang mấy cuộn phim 400 ASA. Chiều về, Nick Út nói là Giang vừa bị viên đạn vào tim, Giang c̣n liệng máy cho Nick Út chụp cho anh ta pose ảnh cuối. Anh ruột của Nick Út, cũng là phóng viên chiến trường, bị bắn chết lúc theo xe tải thương về hậu cứ. Bob Woodruff là luật sư, làm cho công ty luật lớn, lợi tức cao. Sau khi được nhờ làm thông dịch viên ở Thiên an Môn v́ anh ta biết tiếng Tàu. Từ đó, Bob bỏ nghề luật, mơ ước được làm nhà báo.


VỤ ÁN VỀ HỘ KẾT THÚC RỒI!.

 

    Vụ án Linh Mục Trần công Nghị và cô Trần thị Bích Ngọc không những được chú ư trong giới Công giáo vùng Nam California mà c̣n ṭa thế giới, nhất là giới báo chí và Công giáo ở Úc đại lợi. Họ lưu ư, theo dơi và chỉ một lư do để theo dơi,"đâu là sự thật".


    Bạn đọc có thể t́m hiểu rơ hơn, tôi copy nguyên văn bản "official court reporter" trong website
www.nguyentua.com gồm 10 trang, ghi lại tất cả lời nói của hai bên, hai văn pḥng luật sư, của chánh án. Cô Kiều Loan hứa sẽ dịch xong và post trên web này trong vài ngày tới.


     Ṭa đă xử sớm hơn lịch tŕnh v́ cả hai bên đều chấp nhận không tranh chấp nữa, không cần chánh án nghe hai bên tŕnh bày ngày này qua ngày khác rồi ṭa dựa trên luật và kiến thức của chánh án để quyết định ai thắng ai thua, mà ṭa chỉ c̣n đóng vai tṛ chứng nhận lời hai bên hứa với nhau, tức là cả hai bên đồng ư "dẹp" vụ kiện, tức là dismiss the case.


    Chính v́ vụ kiện kéo dài từ lâu, đă qua ít nhất một lần xử, nên khi cả hai bên đều kư giấy băi nại, nên cả hai bên đều có thể tuyên bố "thắng trận" và cả hai bên đều biết "thua trận".


    Trong court report, trang 4, chánh án Ronald L. Bauer ngày 17 tháng 1, 2006 nói rằng "phiên ṭa chỉ biết việc duy nhất là hai bên dồng ư băi nại mà không có yếu tố tiền bạc hay bất cứ những ǵ có giá trị liên quan đến vụ băi nại này." (no monetary consideration of any nature and no other consideration, other than dismissals....)

    Chánh án cũng khuyên hai người bỏ đằng sau lưng những ǵ đă xảy ra khi cô Bích Ngọc nêu lên thắc mắc những bài báo bất lợi chop cô mà cha Nghị đă đă đăng Website của cha.


    Vụ kiện này gây xôn xao trong giới Công giáo khi cô Bích Ngọc kiện cha Nghị tội hiếp dâm và lường gạt. Cha Nghị kiện ngược lại cô tội vu khống . Ra ṭa lần thứ nhất, cô Bích Ngọc vắng mắt. Cha nghị thắng $100,000 tiền phạt và thêm $40,500 chi phí luật sư cha đă trả cho luật sư Hamilton. Cô Bích Ngọc tŕnh bày lư do là Luật sư cô chết v́ bịnh đau tim, chết, không chuyển thư đúng địa chỉ. Ṭa xử lại. hủy bỏ kết quả của cha Nghị. Trước ngày xử lần thứ ba, hai bên đồng ư dẹp vụ kiện. Chỉ c̣n vài giờ nữa dàn xếp xong, cô Bích Ngọc đổi ư v́ trong hợp đồng dẹp vụ kiện, cha Nghị đ̣i cô Bích Ngọc phải trả $1.00 (một đồng) danh dự, không được nói chuyện xảy ra với ai, mỗi lần có chứng cớ, cô Bích ngọc có thể bị án $100,000 mà không qua phiên xử. Trong hợp đồng, cha Nghị bắt cô phải viết thư xin lỗi cha, đăng trên 4 tờ báo lớn. Cô thấy bị oan ức, cô đứng kiện cha Nghị mà như người bị kiện. Cô liên lạc với hội Bảo vệ những nạn nhân bị giới linh mục sách nhiễu t́nh dục (SNAPP). Hội này họp báo, các đài tuyền h́nh và báo Mỹ tham dự. Đài BBC cũng tường thuật. lần này, trước ngày xử, hai bên lại ḥa giải, ván bài đă lật ngửa, không ai có tí tài sản nào cho phe thắng cuộc có thể lấy, cả hai bên đều chấp nhận hủy vụ kiện một cách vô điều kiện, cả hai bên đều kư Dimissal, tức là xác nhận như chưa hề có vụ kiện.


VÁN BÀI WIN-WIN.

 

    Đứng trên một phương diện nào đó, cả hai phía trong canh bạc"ván bài lật ngửa", cả hai đều có thể tuyên bố win-win.


    Người đầu tiên được nhắc nói về chữ WIN là cô Bích Ngọc, cô có thể tuyên bố như vậy cũng được. Trong nhiều tác phẩm khi viết về cách người đàn bà trả thù, th́ không ai phủ nhận chữ "thắng" của cô. Đối phương của cô, người cần phải trả giá là Linh mục Nghị. Cứ đặt LM Nghị lên bàn cân, linh mục Nghị của ngày chưa có vụ kiện và ngày sau vụ kiện chấm dứt là t́m thấy sự chiến thắng của người đàn bà. Cha Nghị dù sao chăng nữa, về phương diện t́nh trường, không thể nào hiều gian khổ của đoạn đường này bằng chúng sinh như chúng tôi! "Khi người đàn bà trả thù", một canh bạc trả thù nhiều khi chưa xong, chúng tôi có khi mất mạng rồi! Mất như cha Nghị là nhẹ nhất!!, chưa hề xảy ra cho chúng sinh !!

 

Cô Bích Ngọc cũng có thể tuyên bố chiến thắng khi đem vụ "họp báo" mừng chiến thắng tại nhà thờ Claremont với nhiều trăm người tham dự, đa số là giáo dân.Trong cuộc họp báo, cha Nghị tuyên bố vững chắc "như đinh đóng cột" là vụ kiện xong rồi, tất cả những ǵ cô Bích Ngọc rêu rao chỉ là bịa đặt và mục đích làm mất danh dự của cha. Để trả giá cho việc làm ấy, ṭa án đă sáng suốt phạt cô Bích ngọc $100,000 tiền bồi thường danh dự, cộng thêm $40,500 tiền luật sư cha đă chi cho LS Hamilton. (Xem tai liệu nguyên văn bản án web www.nguyentua.com phần tài liệu. Phiên ṭa ngày 17 tháng 1,2006 bản án không c̣n một giá trị ǵ nữa.

 

    Cô Bích ngọc cũng có thể tuyên bố thắng ván bài khi so sánh ngày hôm nay với ngày trước khi họp báo có sự hiện diện của 3, hay 4 đài tuyền h́nh lớn như ABC,NBC... và nhiều báo ngoại quốc tham dự và sau đó đài BBC phỏng vấn người viết bài. Bài phỏng vấn phát thanh thẳng về Việt Nam. Sau đó khi linh mục Nghị đến phi trường Nội bài, Linh mục đă bị chính quyền Hà nội từ chối cho vào Việt Nam. Cha phải ngồi chờ trong pḥng khách cho đến khi có chuyến bay trở lại Hoa Kỳ. Cũng có thể bài phỏng vấn ảnh hưởng vào việc cho phép hay không cho phép Linh Mục Nghị vào Việt Nam v́ trước đó LM Nghị đă về Việt Nam nhiều lần không có ǵ trở ngại.


    Cô Bích Ngọc cũng c̣n có thể tuyên bố thắng bài khi cô cho rằng, nhờ việc đưa ra quần chúng vụ án, cô đă ngăn chận được cha nghị buôn bán h́nh ảnh, video liên quan đến Thiên chúa giáo mà cô cho rằng lúc cô c̣n cộng tác với cha nghị, lượng bán video, băng nhạc, CD, sách bào trung b́nh thu $10,000 mỗi tuần vào tiền túi cha Nghị.


    C̣n phần Linh Mục Nghị, cha vẫn có thể tuyên bố nhiều chiến thắng trong canh bạc"ván bài lật ngửa".
 
1-      Chiếc áo linh mục:


    Đặt trường hợp, cô Bích Ngọc c̣n tài sản hay món ǵ có giá trị bán đi lấy tiền theo kiện, không ai tiên đoán được vụ kiện sẽ đi về đâu. Ra toà, thực tế, không luật sự nào biết rơ vụ kiện về hộ sẽ đi về đâu, nhưng đa số luật sư đều quả quyết với thân chủ lúc nhận tiền thù lao đều nói chắc chắn họ sẽ thắng kiện! V́ vụ kiện hộ, không cần tất cả mọi người trong bồi thẩm đoàn đồng ư, chỉ cần đa số mà thôi. Giả sử 12 ngồi trên ghế bồi thẩm đoàn, có vài người có thành kiến (prejudice) không tốt với giới linh mục sau khi đă đọc hàng chục vụ các cha phải bối thường cho nạn nhân là những đứa bé giúp lễ (alter boy) hàng tỷ dô la. Bồi thường đến độ có giáo xứ khai phá sản và nay luật lệ với các linh mục đă phải thay đổi. Cha Nghị có thể thua dễ dàng. Nếu cha thua kiện, tương lai của cha đi về đâu?- Con chiên Mỹ, nhà thờ Mỹ, linh mục Việt. Giới linh mục Việt lớn tuổi hiểu điều này khá rơ, chỉ biết làm theo phép "vâng lời".


LOSE-LOSE

    Không phải tự nhiên nước Mỹ có bộ luật Nofault Divorce. Nghĩa là một cặp vợ chồng đang vui vẻ, nói chuyện nối dơi tông đường, chuyển qua thành thù nghịch. Với ṭa, chuyện xảy ra không phải hoàn toàn do lỗi một người, mà là cả hai. Ṭa không có th́ giờ ngồi nghe cả hai lải nhải ai phải ai trái, ṭa chỉ ngồi nghe tiền bạc họ chia như thế nào, ai coi con, ai cấp dưỡng.... Một câu chuyện dựa trên t́nh yêu mà nghe như không có dính dáng ǵ đến t́nh yêu, chỉ c̣n là tiền bạc, hận thù. Càng yêu nhau nhiều, càng hận thù nhiều. "Yêu nhau lắm, cắn nhau đau" là câu thường được nhắc đi nhắc lại khi nói đến chuyện ly di.


    Câu chuyện của Diamond Bích Ngọc và Linh mục Trần công Nghị không phải là câu chuyện vợ chồng. Nhưng khó cho mọi người nghĩ rằng câu chuyện này không dính dáng đến t́nh cảm. T́m đâu ra được người nghĩ cho cha Nghị rằng cha vô can với câu "yêu nhau lắm cắn nhau đau"?. H́nh ảnh diễn ra hàng tuần, hàng ngày trước đài phát thanh Little Sàig̣n Radio, xem như một "góa phụ" Bích Ngọc, -v́ chồng nàng c̣n đó nhưng coi như đă khuất núi rồi sau khi ly dị-, vào đài để thực hiện chương tŕnh phát thanh cho "tiếng nói phúc âm", chàng lăng xăng, mất th́ giờ, bồn chồn, nóng ruột, chờ đợi "góa phụ" để đưa nàng cùng ghé nhà hàng Song Long rồi sau đó tiện đường đưa nàng về "dinh". Nếu sau những chuyện "vớ vẩn" này, sau những chuyện "yêu nhau lắm" này mà có một lư do nào đó, như accident chẳng hạn, "góa phụ" ra đi vĩnh viễn, từ bỏ cơi tục, mà chàng theo sau quan tài, đóng vai đau khổ nhưng lại có tâm trạng "GOÁ ĐĂ" ... th́ chắc chắn phải có yếu tố t́nh yêu hiện diện!!


     Nếu nàng Bích Ngọc gặp lư do không may nào đó, nhưng cô lại nghĩ rằng cô có ơn thiêng liêng nào đó nhập vào cô, coi cơi đời là cơi phụ, linh hồn mới là chính, thân xác giống như quần áo, như con ốc ma có thể mượn bất cứ vỏ của con ốc nào đă chết để làm cơi tạm, cô Bích Ngọc từ bỏ cơi tạm, chắc chắn kiện án đă "filed", nhưng nguyên cáo (Plaintiff) không c̣n trên "cơi thật", th́ chắc chắn không có vụ ồn ào, không có họp báo đầy đủ đài truyền h́nh, báo chí, không có vụ trao đổi "tù binh bàn ghế, tượng Đức Mẹ" ..., th́ chữ "nếu" đó có làm cho cha Nghị có được tâm trạng "goa đă" như nhiều chúng sinh có sau khi giai đoạn "yêu nhau lắm" đă bước qua giai đoạn "cắn nhau đau" hay không?. Có chúng sinh đă chấp nhận bắn chết người đă từng "yêu nhau lắm", chấp nhận ngồi tù v́ so sánh ngồi tù vẫn "thoải mái" hơn giai đoạn "cắn nhau đau". Nếu cha Nghị có tâm trạng khi tưởng tượng đến giả thuyết "nếu", tức là có những giây phút "góa đă" th́ chắc chắn có "yêu nhau lắm" !!.


 
    Chuyện vợ chồng đưa tới ly dị, dường như không bên nào thắng cả, trừ khi một trong hai người khi yêu nhau không dựa trên yếu tố t́nh yêu. Triết học quan niệm "thắng" và "thua" là hai anh em liền lưng, ranh giới giữa thắng và thua, v́ liền lưng nên không có. Vậy cô Bích Ngoc và cha Nghị trong vụ kiện này, không ai thắng th́ cả hai cùng thua. Và dường như cả hai cùng thua "đậm".


    Cuộc họp báo ngày ......., cha Nghị cho biết ṭa bắt cô Bích Ngọc phải trả lại cho cha $40,500 tiền mà cha đă trả cho luật sư Hamilton, cộng thêm $100,000 tiền phạt về tội vu khống. Phí tổn luật sư này chỉ tính đến ngày họp báo. Luật sư chắc chắn không làm việc không công, tính từ ngày họp báo đến nay, ít nhất số $40,500 sẽ phải nhân gấp đôi hay gấp ba. C̣n cô Bích Ngọc, sau khi Luật sư đầu tiên căi chùa, đau tim chết, luật sư tiếp tục luật sư đă chết, đều ghi giờ làm việc và cô Bích Ngọc cho biết đă phải chi ra $25,000, chưa tính nếu vụ này đem ra xử, tranh tụng ngoài ṭa, con số $25,000 c̣n nhân lên bao nhiêu lần, mà tương lai hy vọng lấy lại tiền "đầu tư" không thấy đâu cả trong "ván bài lật ngửa", nên "NO CHOICE", băi nại, dismiss là thượng sách!!.


    Không nghe ai nói cha Nghị có ư định viết kinh nghiệm đời ḿnh thành sách hay không, nhưng cô Bích Ngọc đang tập đánh tiêăng Việt trên computer, viết sách gỡ lại ít nhất là tiền "đầu tư" $25,000. Có người đề nghị người viết bài này làm thêm nghề mới, viết tiểu thuyết bán kiếm tiền!!


    Về tiền, cả hai không thắng. Về danh dự, tiếng tăm, có ai nói hai người này không thua?.
 
ĐẠO VÀ ĐỜI.


    Dường như chúng ta đang ở vào thời đại mà đạo phải thay đổi theo đời sống hàng ngày chứ triết ly sống theo kiểu Iran, Iraq bắt đầu cảm thấy "sao ấy". Nh́n cảnh người Iraq ôm bom vào chỗ đông người và tự cho nổ, một phương diện nào đó rất hay, nhưng phần đông không muốn gần gũi họ hay xem họ là bạn. Khi không coi là bạn, không muốn gần gũi, khó cho đạo đó bành trướng, phát triển.Vatican, ngược lại, sẵn sàng bắt tay với nhữngngười mà thời không lâu trước vẫn "tử chiến". H́nh ảnh 59 tân linh mục trước nhà thờ Chánh ṭa Hà nội chứng tỏ được điều ấy. Đạo đang theo với thời cuộc, với hoàn cảnh hiện tại bằng cách sống với "kẻ thù" và sửa đổi kẻ thù từ từ. Thỉnh thoảng ngồi ăn uống với các linh mục, có ca sĩ, nghệ sĩ, tôi thấy khó khăn cho những vị linh mục này giữ được ḷng thanh thản, hoặc dùng chữ thấp hơn nữa là "bị cám dỗ". Đưa đạo vào đời hay đưa đời vào đạo đều khó v́ dễ bị lẫn lộn, không biết ḿnh đổi được đời hay đời đổi được đạo. 

 

    Câu chuyện ngoài quán cafevannghe muốn cho vui, hấp dẫn, phải có tí sex, tí chuyện tiếu lâm. Bạn bè dù già, lâu lâu "forward" cho nhau tấm h́nh nude là việc làm không lạ ở Âu châu. Ca sĩ nói chuyện với các linh mục không thua ǵ họ nói ngoài sân khấu... Vậy đem đạo vào đời hay đời ảnh hưởng đến đạo như thế nào?


     Làng quê nọ cách núi một con sông. Chùa ở trên núi. Ông sư trẻ trụ tŕ vẫn hàng ngày qua sông , dạy lũ trẻ trong làng, huấn luyện thêm sư để hy vọng nối dơi, kế nghiệp coi chùa. Một ngày kia, trời giông băo, con sông dâng nước cao, chiếc cầu khỉ duy nhất bị băo thổi gẫy. Nước sông chỉ ngang tới ngực. Học tṛ đợi thầy, thầy chùa không thể bỏ rơi học tṛ. Bờ sông có 2 người muốn qua sông, ông thầy chùa và cô gái. Suy nghĩ sao không biết, ông thầy chùa bảo cô gái ngồi lên vai ông, bù lại cầm giùm ông bộ áo cà sa. Ông lội qua sông. Cô gái tất tả trao áo cà sa, vội vă đi v́ sợ trễ công việc. thầy chùa khoác áo cà sa vào, dạy học như b́nh thường. chỉ có đám đệ tử nghĩ lung tung, không sao tập trung được vào lời thày giảng. Bài đứa nào cũng bị zéro..


     Nếu các linh mục tranh đấu hàng ngày bán những CD nhạc, tuyển chọn ca sĩ hát, lấy tiền cho giáo hội nên phải nghe những lời đùa cợt hơi tục và lâu lâu nh́n những đường cong thiên nhiên tạo hóa ban cho đàn bà .... không biết các linh mục có nghĩ "lung tung" như đám học tṛ nh́n thấy cảnh thầy tṛ qua sông không? Nếu phải làm bài, có bị zéro không?

 

VỤ ÁN CHẤM DỨT ?

 

    Về phương diện hộ (tort), vụ án cô Bích Ngọc kiện cha Nghi tội hiếp dâm và lường gạt đă kết thúc bằng đơn băi nại (dismissal). Linh Mục Nghị kiện lại cô Bích Ngọc tội phỉ báng cũng kết thúc bằng băi nại (dismissal) dù có lúc đă xử cha thắng. V́ cả hai theo sự thoả thuận "dẹp" vụ kiện qua một bên kiểu này, với ṭa hộ,về phương diện tài chánh, không ai nợ ai đồng nào và cũng không ai có lỗi. Nhưng về phương diện h́nh th́ không ai trả lời được trừ cơ quan điều tra và hội bảo vệ nạn nhân bị tu sĩ sách nhiễu t́nh dục (SNAP).


    Nhiều người sẽ nói rằng vụ cô Bích ngọc và LM Nghị kể như chấm dứt về cả phương diện h́nh lẫn hộ v́ yếu tố thời gian gọi là statute of limitation, nghĩa là việc ǵ xảy ra, qua một thời gian ấn định bao lâu đó tùy theo việc xảy ra, nếu vụ đó không được đem ra ṭa theo thời gian ấn định, vụ án kể như "ch́m xuồng", dẹp luôn theo luật statute of prosecution... thế nhưng vụ bắt cựu linh mục Michael Stephen Baker ngày 20 tháng 1, năm 2006 khi ông vừa từ máy bay bước ra tại phi trường Los Angeles sau chuyến du lịch Á châu th́ vấn đề thời gian để truy tố những vụ sách nhiễu t́nh dục của các linh mục có nhiều thay đổi v́ những vụ sách nhiễu t́nh dục của cựu linh mục Michael Baker đă xảy ra từ thập niên 1990. Có những vụ xách nhiễu t́nh dục từ năm 1986. Năm 2003, linh mục baker bị đưa ra ṭa v́ các vụ xách nhiễu t́nh dục. Ṭa dẹp vụ án v́ dựa trên lư luận là chuyện xảy ra đă lâu, theo luật statue of limitation. Nay công tố viện lại đưa được vụ này ra ṭa, bắt cha Baker lúc đi du lịch về, th́ chưa chắc vụ Linh Nghị đă chấm dứt từ đây.


NGUYỄN TÚ A, Posted 10/2/06

ĐDTB, ngày 12/2/06 ( Trường Thiên Kư Sự I ) 

 

 

 

 

NỖI BUỒN…..DIAMOND

 

DZŨ CÔNG LƯ

 

   

 

    Quang cảnh buổi họp báo tại nhà hàng French Deli (góc Brookhurt & Chapman) do cô Diamond Bích Ngọc tổ chức vào 1 giờ chiều ngày thứ Sáu 28 /10/05 để tŕnh bày với các cơ quan truyền thông Việt & Mỹ như những đài truyền h́nh số 2,4,7,9,11, Little Sàigon TV, KFWB-980AM, KNX1070 Newsradio v.v….về mối liên hệ giữa cô và linh mục Trần Công Nghị….Khi Diamond thổn thức, nghẹn ngào nước mắt thuật lại một biến cố t́nh dục giữa cô và linh mục Trần Công Nghị (dĩ nhiên chỉ là từ phía Diamond Bích Ngọc cho rằng cha Nghị đă đè cô ra hăm hiếp, c̣n thiên hạ chưa được nghe lời phản bác từ phía linh mục Nghị), trong đầu Dzũ Công Lư tui chợt hiện lên bài thơ “24 giờ Workout”:

 

    Dân chơi là chơi tới cùng

    Giăng mùng chơi tới sáng

    Láng cháng chơi tới trưa

    Dây dưa chơi tới chiều

    Liều liều chơi tới tối

    Lối lối chơi tới nữa đêm

    Thấy êm êm (nạn nhân xỉu rồi) th́ chơi tới sáng

 

    Mười mấy năm trước, khi bắt đầu viết về “Lá số Tử Vi của Đức Giao Hoàng John Paul II”, Tôi đă ra nhà sách Công giáo Mỹ mua về khoảng 20 cuốn sách liên quan đến giáo hội Công giáo La Mă, mà đọc tới đâu tui cảm thấy bàng hoàng, rúng động tận tâm cam tới đó, v́ chưa thấy một tông giáo nào trên trái đất này chỉ hiện diện gần 2,000 năm mà đă thảm sát gần 300 triệu người v́ những cuộc “ Thánh chiến”, “ṭa án dị giáo”, những “nỗ lực truyền đạo”.v.v….rồi biết bao nhiêu chuyện kinh tởm trong lịch sử giáo hội, lịch sử các triều đại Giáo Hoàng, liên can đến loạn luân, ám sát chém giết lẫn nhau v́ lấn cấn trong việc chia chát quyền lợi địa vị danh vọng của cải thế gian…Đọc tới đâu tôi muốn nôn ọe tới đó…Rồi hồi đầu năm ngoái, ngày nào đó tôi cũng đi bộ lang thang suốt một tháng rưỡi trời khắp nơi khắp chốn ở Thủ đô Roma của nước Ư và “Đất Thánh” Vatican ( mà hiểu theo nghĩa bát nháo, nhốn “nháo” bốn phương tám “bát” hướng th́ “Vatican” có ư là “Vợ Anh thường lêu Cha Ăn Nằm”); nhiều đêm lạnh dưới không độ, thiên hạ đóng cử ngủ vùi, tui chưa tu rượu vừa lủi thủi khắp hang cùng ngỏ hẻm, vừa ngắm nh́n những di tích lịch sử của “đất Thánh” rồi chụp vài ngàn tấm h́nh lưu niệm mà trong ḷng mới thực thấy thấm thía câu nói “ Đường nào cũng về La Mă” thực ra mang ư nghĩa “của cải trên thế gian đều phải đổ dồn về đế quốc La Mă”. Lầm lũi bước chân trên những con đường ghềnh lót bằng cả tỉ viên đá nhỏ rải rác khắp kinh thành Roma (thật ra là những đá nhỏ do muôn vạn nô lệ đẽo gọt rồi đóng sâu xuống mặt đường), tôi mới thắm thía cho bao nhiêu máu lệ nhân loại đă đổ ra để xây dựng đế quốc La Mă và Giáo hội Công giáo La Mă trăi rộng toàn cầu….Xuất thân từ gia đ́nh Công giáo, nhưng thú thật khi bước chân vào biết bao nhiêu nhà thờ rải rác khắp nước Ư, ở Vatican, ở Venice, ở Florence, ở Milan.v.v…nhưng ḷng tôi cảm thấy rất thản nhiên, chưa hề dơ tay làm dấu “thánh giá” một lần, chỉ dững dưng quan sát như nh́n ngắm những cơ sở xây dựng đồ sộ mang nhiều giá trị nghệ thuật và lịch sử…Không biết nhân vật lịch sử Jesus có ư thức được câu nói “ Ta là Đường, là Chân lư (Sự thật) và là Sự Sống” của khoảng sơ sơ 300 triệu sinh mạng chỉ trong 2,000 năm phát triển tông giáo; c̣n cái gọi là “Đạo”, là “Đường” đi về cơi trời vẫn chỉ là một thứ “thiên cổ lộ” mà các tín hữu ngoan đạo vẫn phải âm thầm vất vả vận dụng niềm tin để bám vào, để hy vọng được lọt vào bánh vẽ to tướng “nước Thiên Đàng” sau khi phải rời bỏ chốn bát nháo Ta Bà….Tông giáo ơi là tôn giáo! Ở cơi trần thế, trong cơi Ta Bà có rất nhiều bậc chân tu thuộc đủ thứ tông giáo nhưng cũng không hiếm những vị mục sư – sư mục, những vị linh mục – linh tinh mục, và những tu sĩ Hồi giáo sẵn sàng sử dụng bạo lực để cuối gặp mu-hai-mép (một số tín đồ cuồng tín tin rằng nếu tử v́ đạo, sau khi chết sẽ được hưởng tới hơn 70 trinh nữ) chứ không phải gặp được đấng Mohammed!!!

 

DZŨ CÔNG LƯ

Trích Việt Weekly, tr 87, số 45, ngày 3/11/05

ĐDTB, ngày 14/2/06

  

 

 

BÊN LỀ VỤ HỌP BÁO CỦA DIAMOND BÍCH NGỌC

 

LÊ LA

 

 

    LTS: Cuộc họp báo của cô Diamond Bích Ngọc tại French Deli, trưa thứ Sáu, lúc 1:00PM, ngày28 tháng 10 năm 2005 về vấn đề “ sách nhiễu t́nh dục” của LM Trần Công Nghị đă gây ra làn sóng lớn trong dư luận công chúng tại quận Cam. Hàng chục đài, báo Mỹ đă tới tường thuật chương tŕnh. Về phía Việt Nam, chỉ có 2 cơ sở truyền thông tham dự: Little Saig̣n TV (Đinh Xuân Thái) và Việt Weekly. Dưới đây là một số ư kiến của người tham dự.

 

    *Thái Nguyên ( Chồng của Diamond Bích Ngọc ):

 

    “ Tôi nghĩ bất cứ chồng nào cũng muốn sự yên b́nh, không ai quấy rầy, sống yên ổn với vườn tược, con cái. Thế nhưng hoàn cảnh vợ tôi, cô Diamond Bích Ngọc không có cách nào khác, không có lối thoát. Chúng tôi đă muốn gặp luật sư đôi bên để t́m một giải pháp tốt nhất để giải quyết. Người có tội đă không nhận tội, vẫn c̣n ham làm cha, muốn được mọi người cung phụng, để thờ phụng. Tôi rất buồn là con người ta quá tham lam. Chúng tôi chỉ cần một lời “xin lỗi” là chúng tôi sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện nhưng không được. Hy vọng rằng với sự chú ư của công luận, báo chí, ṭa sẽ đặt ra những việc cần phải lưu tâm hơn. Luật sư cả hai bên cũng thảo luận kỹ hơn. Chúng tôi chỉ muốn công lư được bảo vệ. Sự thật là sư thật ”

 

    *Hà Huyền Thanh:

 

    “…Chúng tôi nghĩ đây là một vấn nạn mà cộng đồng chúng ta nên lưu ư. Tôi quan niệm rằng, không phải bất cứ một tôn giáo nào, hay một vị chức sắc của tôn giáo nào có thể cho “ch́m xuồng” những ǵ xẩy ra. Đây là đất nước tự do, nếu một người bị hà hiếp, ức hiếp, báo chí phải là nơi phản ảnh. Chúng ta cũng không nên xét đoán với tính cách cá nhân, mà chỉ nh́n vào bản chất, sự kiện. Tốt nhất, nên đợi sự phán xét của công lư.”

 

    *Nhạc sĩ Trung Nghĩa:

 

    “…Tôi quen biết Diamond Bích Ngọc nhiều năm nay. Tôi đă chứng kiến nhiều công việc từ thiện của Bích Ngọc làm từ trong nước ra tới ngoài nước. Chúng tôi có mặt tại cuộc họp báo để lắng nghe tiếng nói của Diamond Bích Ngọc, và tôi tin là sự thật luôn luôn là sự thật.”

 

    *Kiều Loan:

 

    “…Tôi là người Công giáo. Qua vụ này, tôi nghĩ các vị linh mục khi gần gũi những người phụ nữ phải lưu tâm. Linh mục cũng là người, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, không thể kiểm soát được. Trong giờ phút nào đó chuyện sẽ xẩy ra. Chuyện của Diamond Bích Ngọc có thể nói là lần đầu tiên, một người đàn bà dám nói lên vấn đề “sách nhiễu t́nh dục” trong cộng đồng Công giáo của người Việt Nam. Điều này dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới người Công giáo, và họ sẽ bênh vực cha Nghị. Trong mắt của Giáo dân, các cha luôn luôn là những ông Thánh, linh thiêng.v.v…Tôi nghĩ là con người ai cũng có thể lầm lỗi. Cha Trần Công Nghị là một người có ảnh hưởng lớn trong Cộng đồng, cha có một website nói về tôn giáo, có sự thân cận với giới truyền thông Việt ngữ. Do đó, nếu có thể giải quyết trong t́nh thân, nội bộ vẫn tốt hơn. Qua cuộc họp báo, cô Bích Ngọc cho thấy bị ép buộc kư những thư đồng ư hoàn toàn bất lợi cho ḿnh. Tôi nghĩ cô đă chọn con đường họp báo, công bố tất cả những ǵ xẩy ra cho cô là việc làm hữu lư. Ở xứ Mỹ, không có ǵ phải sợ hăi, cần có tiếng nói của ḿnh. Sự thật sẽ sáng tỏ. Nếu là cô, tôi cũng sẽ làm như vậy v́ không c̣n con đường nào khác.”…

 

1.   

LÊ LA

Trích Việt Weekly, tr 10, số 45, ngày 3/11/05

ĐDTB, ngày 14/2/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend