NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

TẢN MẠN VỀ “THÓI ĐỜI ĐỐI KHÁNG VÀ SỢ CỘNG SẢN”


TẢN MẠN VỀ “THÓI ĐỜI ĐỐI KHÁNG VÀ SỢ CỘNG SẢN

 

 

Trần Chung Ngọc

 

Bà Tuyết Mai trên Youtube.comBà Tuyết Mai lúc đang phỏng vấn ở chùa Hoa Nghiêm

[“Đối Kháng” Những Hành Động Thuộc Loại “Thói Đời Đối Kháng”]

 

 

Đối kháng là một quyền căn bản của con người khi chúng ta phải đối diện với những sự bất công, những sự áp bức, cưỡng bách v… v…ngoài ư muốn của chúng ta. Nhưng khi chỉ v́ chúng ta không đồng ư, không hợp ư với chúng ta, mà đưa ra những hành động đối kháng bất kể lư lẽ, bất kể là nó có thích hợp hay không, và có tính cách làm càn làm ẩu, th́ sự đối kháng chính đáng trở thành một “Thói Đời Đối Kháng”, từ “thói” đă nói lên ư nghĩa của cụm từ “Thói Đời Đối Kháng”. Từ “thói” này được cụ Nguyễn Du dùng trong câu “(Chúa) Trời (xanh) quen thói má hồng đánh ghen” [Note: Ngày nay người Ca-Tô thường cho Trời của người Việt Nam chính là “Chúa Trời”]. Nếu Chúa của họ ghét “má hồng” th́ các tôi tớ tỳ nữ Việt Nam của Chúa tất nhiên cũng phải ghét “màu hồng”. V́ vậy tại sao chúng ta thấy họ giở cái tṛ “thói đời đối kháng” ở các WYD từ trước đến nay để biểu thị tâm cảnh “đánh ghen” với “màu hồng”.

V́ là một thói theo đúng nghĩa của từ “thói” nên “Thói Đời Đối Kháng” thể hiện dưới nhiều h́nh thức khác nhau, hoặc qua những hành động đối kháng, hoặc qua những lư luận đối kháng mà thực ra không phải là lư luận. Nhưng dù dưới h́nh thức nào th́ những hành động đối kháng thuộc loại trên cũng chứng tỏ tŕnh độ thấp kém của đám người vô trí.

Trong vụ Ngày Giới Trẻ CaTô Thế Giới vừa qua ở Sydney, Hồng Y Phạm Minh Mẫn đă phán một câu chính xác: “Thói Đời Đối Kháng” để nói về việc trương cờ vàng trong những ngày như vậy. Hồng Y Phạm Minh Mẫn đă nh́n thấy sự lạm dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ cho những mục đích không chính đáng nên đă đưa ra lời khuyến cáo, nhưng tiếc thay, ông Hồng Y đă đánh giá quá cao tŕnh độ của các con chiên của ông, của đám người chống Cộng cuồng tín không đủ khả năng để nhận ra điều này, cho nên ông đă bị đám người này hè nhau chống đối với những thủ đoạn có thể nói là hạ cấp như chụp mũ, bôi nhọ và mạ lỵ cá nhân bằng loại ngôn từ thiếu văn hóa, nói tóm lại bằng thái độ “côn đồ văn hóa” với văn phong của các “đao phủ văn chương” [Những từ của Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang].. Điều này cho thấy tŕnh độ của những đám người này đă làm xấu hổ lấy đến cả cộng đồng người Việt di cư ở hải ngoại.

Điều đáng nói là ở hải ngoại, trong một nước văn minh, tự do, tiến bộ nhất thế giới như nước Mỹ, chúng ta lại thấy quá nhiều “Thói Đời Đối Kháng” trong cộng đồng người Việt di cư, và buồn thay những sự đối kháng này lại nhân danh tự do, dân chủ để áp đặt lên người khác những quan niệm, nhiều khi rất sai lầm của bọn người hạ cấp, vô trí tuệ. Bài “THÀNH TÍCH CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ: Tiếp Tục Sứ Mạng Truyền Thống Của Catô Giáo ở Hải Ngoại” của Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang trên sachhiem.net, tháng 8, 2008, cho chúng ta biết khá nhiều chi tiết về những hành động phi dân chủ, phi tự do, vi phạm pháp lư và phi nhân quyền này.

Tôi thật sự cảm thấy ngượng ngùng và xấu hổ khi đọc đoạn sau đây của Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang:

Chúng không biết rằng sống trong xă hội dân chủ tự do là phải tôn trọng quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và tất cà các quyền tự do khác của những người khác. V́ không biết như vậy hay là chúng không có khả năng thích nghi với xă hội dân chủ, cho nên chúng mới hành xử vô cùng lố bịch và hết sức trịch thượng giống như khi chúng c̣n đang sống ở miền Nam Việt Nam trong thời chế độ đạo phiệt Ca-tô Ngô Đ́nh Diệm 1955-63 và quân phiệt Ca-tô Nguyễn Văn Thiệu. Cũng v́ thế mà ở ngay đất nước Hoa Kỳ này chúng mới có những hành động ngược ngạo khiến cho ông Chánh Án Robert Gardner tại Superior Court ở Santa Ana ( California) dạy cho một bài học Công Dân Giáo Dục về cái đạo của người làm báo và chủ báo, và mới bị ông/bà Anneke Mendiola nêu lên trước công luận về vấn đề Công Dân Giáo Dục của họ:

“Chúng nó có hiểu hay không? Chúng nó đến đây để t́m tự do, nhưng (tại sao) lại không cho tôi hành xử quyền tự do của tôi? (Don’t they get it? They came here for freedom, but won’t allow me to exercise mine?)” [Anneke Mendiola, “Attempts to Ban Vietnamese Art.” Latetimes.com, Orange County, Sunday, July 4, 1999.]

T́nh trạng này đă khiến cho những người có văn hóa phải cúi đầu hổ thẹn. Quả thực là chúng đă làm nhục người Việt Nam chúng ta!

Nhưng những đám người này có biết đến liêm sỉ là ǵ đâu. Bản chất của họ là những côn đồ, côn đồ ngoài đường phố cũng như côn đồ văn hóa, cho nên ở những nơi mà họ có thể tác oai tác quái được, th́ họ cứ làm càn bất kể lư lẽ. Tŕnh độ hiểu biết và ư thức về tự do của họ là con số không, cho nên họ không cần biết đến tập thể hay cộng đồng nghĩ như thế nào về họ, họ cứ huênh hoang chống Cộng bừa băi, nhân danh và vi phạm những thứ mà những người chân chính đang cố gắng tranh đấu để xây dựng đất nước.

Nh́n vào những hành động hung hăng cuồng tín vô lối của họ, tôi có thể liệt họ vào hạng hoặc có cái “gen” của Thượng đế, hoặc có cái “gen” của những con ḅ mộng Tây Ban Nha. Đầu óc của họ quá hẹp ḥi và cái nh́n của họ quá thiển cận. Và tất cả đều bắt nguồn từ cái “Thói Đời Đối Kháng”. Cái thói đời này nó ám ảnh họ như một căn bệnh không có cách nào chữa trị, v́ nó đă thấm sâu vào xương tủy của họ rồi và họ không có khả năng để nhận ra đó là một căn bệnh. Nói theo Mục sư Ernie Bringas th́ có vẻ như trong đầu óc của họ có một khuyết tật. Và điều đáng buồn hơn cả là cái “Thói Đời Đối Kháng” này không chỉ giới hạn trong đám người thấp kém ít học cuồng tín mà chúng ta c̣n thấy trong một số thuộc giới trí thức như Tiến Sĩ, Bác Sĩ, Văn Sĩ và cả các Tu Sĩ.

Sau đây, chúng ta hăy nói đến một số hành động thuộc loại “Thói Đời Đối Kháng” .

I. Vụ trương cờ vàng ở Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới ở Sydney.

Tôi không chống cờ vàng mà cũng không phủ nhận là cờ vàng có một ràng buộc tinh thần đối với người dân miền Nam khi xưa. Nhưng tôi muốn đặt vấn đề là: Đại Hội Giới Trẻ Ca Tô Thế Giới ở Sydney có phải là chỗ thích hợp để trương vờ vàng hay không? Mà không phải là chỉ trương có một lá cờ làm biểu tượng, nếu ngày nay nó có thể biểu tượng cho một cái ǵ, mà là nhiều lá cờ trương lên như thể để phô trương thanh thế. Muốn biết việc phô trương này có thích hợp hay không chúng ta hăy t́m hiểu ư nghĩa của Ngày Đại Hội Giới Trẻ Ca Tô Thế Giới.

Theo Wikipedia th́ Đại Hội Giới Trẻ [Ca Tô] Thế Giới là dịp để hướng dẫn giới trẻ của Giáo Hội Ca Tô La Mă trong Đức Tin Ca Tô. Ngày Đại Hội Giới Trẻ Ca Tô Thế Giới không có liên hệ ǵ đến Ngày Giới Trẻ Thế Giới hay bất cứ ngày lễ nào của thế giới [World Youth Day is not associated with International Youth Day or any of the international observance days.]

Trong những ngày này th́ cờ và tuyên ngôn của các quốc gia được tŕnh bày giữa các giới trẻ với nhau để giới thiệu sự tham dự của họ và tuyên bố những chủ đề của họ về Ca Tô Giáo. Điều này thường là thực hiện qua những bài hát và hát những bài ca của quốc gia có liên hệ đến chủ đề Ca Tô. Trong những buổi lễ chính, những đồ vật của các quốc gia được trao đổi giữa nhưng người đến dự lễ. Cờ xí, T-shirts, thập giá và những h́nh tượng Ca Tô mang theo bởi những người đến dự lễ sau đó được trao đổi như là các vật kỷ niệm cho những người từ những quốc gia khác nhau đến dự.

[Flags and other national declarations are displayed amongst people to show their attendance at the events and proclaim their own themes of Catholicism. Such is usually done through chants and singing of other national songs involving a Catholic theme.

Over the course of the major events taking place, national objects are traded between pilgrims. Flags, shirts, crosses and other Catholic icons are carried amongst pilgrims which are later traded as souvenirs to other people from different countries of the world.]

Trước sự suy thoái của Ca Tô Giáo ở Âu Châu, năm 1986, Giáo Hoàng John Paul II đă khởi xướng việc tổ chức Ngày Giới Trẻ (Ca Tô) Thế Giới để đẩy mạnh niềm tin trong giới trẻ. Trong dịp này, theo truyền thống th́ Giáo Hoàng sẽ xuất hiện trong một chiếc Popemobile [Một chiếc xe trên có lồng kính chắn đạn, và ông ta đến để xách động các con chiên “đừng sợ”], bắt đầu từ cuộc diễn hành quanh thị trấn và cuối cùng là một lễ Misa. [Other largely recognized traditions include the Pope's public appearance, commencing with his arrival around the city with the 'Popemobile' and then with his final held mass at the event.]

Đó là đại khái những nét chính về Ngày Giới Trẻ (Ca Tô) Thế Giới. Vậy, tôi xin đặt một câu hỏi với các bậc trí thức thượng thặng trong Ca Tô như Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên, Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh, Văn sĩ Duyên-Lăng Hà Tiến Nhất, Tiến sĩ Trần Phong Vũ, Nguyễn Xuân Tùng v..v.. và cả mấy ông Linh mục hay bất cứ ai đă từng lên tiếng đả kích ông Hồng Y Phạm Minh Mẫn và ủng hộ việc trương cờ vàng ở WYD như sau:

“Với tất cả sự hiểu biết của chúng ta về Ngày Giới Trẻ (Ca Tô) Thế Giới, với một chút lôgíc tối thiểu, và với tất cả sự lương thiện trí thức: Lá cờ vàng ba sọc đỏ có chỗ nào ở một nơi có tính cách thuần túy tôn giáo như trên trong đó có các tín đồ Ca Tô Giáo từ nhiều Quốc Gia đến dự???”

Để giúp cho quư vị khỏi nói ṿng vo ngoài đề, tôi xin đặt thêm vài câu hỏi cho quư vị trả lời, khỏi phải suy nghĩ lôi thôi:

1. Hiện nay, cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Quốc Gia Nào? Liên Hiệp Quốc và những nước nào trên thế giới đă công nhận quốc gia đó?

2. Các giới trẻ Ca Tô Việt Nam trên thế giới, kể cả giới trẻ từ Việt Nam sang, đi dự WYD th́ phải mang cờ của những quốc gia nào, nếu muốn?

3. Cờ vàng ba sọc đỏ có phải là của riêng hay là biểu tượng của giới trẻ Ca Tô Việt Nam ở hải ngoại không? Ai cho phép họ dùng lá cờ chung cho gần 3 triệu người Việt di cư để phô trương thanh thế của một tôn giáo thiểu số, chỉ chiếm có 7% dân số Việt Nam, và nhiều nhất là 20% dân số người Việt di cư?

4. Trương một rừng cờ vàng ở WYD có thích hợp không, có phải chỗ không, dưới danh nghĩa của quốc gia nào??

5. Ư nghĩa của việc trương một rừng cờ vàng ở WYD là ǵ, xin nhớ đó là Ngày của Giới trẻ Ca Tô có 170 quốc gia tham dự.

6. Những khoa trương về lá cờ vàng như là biểu tượng của tự do, dân chủ có đúng với tinh thần của lá cờ và sự thật lịch sử không?

Nếu quư vị trả lời được những câu hỏi này một cách thành thật, với sự hiểu biết chính xác về lịch sử, và với một chút lôgíc trong đầu th́ quư vị sẽ thấy ngay vấn nạn về lá cờ vàng. Đừng biện minh bằng quan niệm tự do trong thế giới Tây phương, v́ trong thế giới này con người có thể làm càn như chuyện trương cờ vàng ở những nơi không thích hợp nhưng chẳng phương hại ǵ đến ai và vẫn coi đó là quyền tự do của họ. Nó vô hại nhưng vô ư nghĩa th́ vẫn là vô ư nghĩa.

Sự phô trương lá cờ vàng ba sọc đỏ một cách không thích hợp, không phải chỗ, bất kể lư lẽ, ở Đại Hội Giới Trẻ (Ca-Tô) Thế Giới ở Sydney vừa qua của những tín đồ Ca-Tô Việt Nam cuồng tín, trên thực tế đă biến cái quốc kỳ cũ của miền Nam Việt Nam mà ngày nay không c̣n là biểu tượng của bất cứ một quốc gia nào, và tất nhiên cũng không phải là biểu tượng tôn giáo của giới trẻ Ca Tô Việt Nam, thành biểu tượng của “Thói Đời Đối Kháng”, với mục đích duy nhất là chống Cộng. Giáo hội Ca Tô Việt Nam, đáng lẽ ra phải cảm thấy xấu hổ v́ những hành động làm càn của đám con chiên của ḿnh, nhưng v́ bản chất của Ca Tô là chống Cộng, cho nên thảm thay, một số linh mục lại coi đó như là một sự hănh diện chiến thắng CS, lên tiếng ca tụng và cổ vơ. Và ngay cả “đức thánh cha” cũng không hề lên tiếng dạy bảo đám con chiên của ḿnh hăy sử sự sao cho văn minh lên một chút. Thật là tội nghiệp cho cái đạo “thánh thiện”, “duy nhất”, “tông truyền”, “bác ái” [sic].. Chúng ta thấy rơ, nền đạo lư Thiên-La Đắc-Lộ đă thấm sâu vào xương tủy của người Ca Tô Việt Nam.

II. Vụ chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ đến thuyết Pháp ở Chùa Hoa Nghiêm, Washington, D.C.

Cái vụ chống đối lố bịch “nhất thế kỷ 21” và đượm nhiều màu sắc côn đồ ngoài phố cũng như côn đồ văn hóa này thật đă làm cho những người trí thức hải ngoại có lương tri phải xấu hổ v́ những hành động càn rỡ nhân danh chống Cộng của bọn ma quân. Thật vậy, mới chỉ nghe tin Đại Đức Thích Nhật Từ được mời đến thuyết Pháp ở Chùa Hoa Nghiêm, Washington, D.C., chẳng biết ông ấy sẽ thuyết Pháp những ǵ, đă vội vă ra tuyên cáo này nọ để chống đối bằng những luận điệu chụp mũ vu vơ vô căn cứ. Họ đă nhân danh tự do để chà đạp lên tự do của người khác. Họ đă nhân danh chống Cộng để tự cho ḿnh cái quyền muốn làm ǵ th́ làm, muốn chống ai th́ chống, bất kể đến pháp lư. Họ đần độn đến độ không hiểu rằng, Đại Đức Thích Nhật Từ, cũng như bất cứ ai, được Visa nhập cảnh Mỹ th́ đương nhiên là khách của “nước Mỹ”, và với quy chế ngoại giao lịch sự tối thiểu, các viên chức của chính quyền và người dân Mỹ đều có bổn phận giúp cho sự di chuyển trong nước Mỹ được dễ dàng. Đó là cái “norm” của những nước văn minh tiến bộ như Mỹ và thế giới Tây phương. Tôi đă đi tham quan rất nhiều nước trên thế giới, và ở đâu tôi cũng được sự giúp đỡ tận t́nh của những người địa phương, từ các viên chức chính quyền đến những người dân.

Trong Passport của Mỹ, ngay trang đầu, có câu: “The Secretary of State of the United States of America hereby requests all whom it may concern to permit the citizen/national of the United States named herein to pass without delay or hindrance and in the case of need to give all lawful aid and protection” có nghĩa là: “Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ ở đây yêu cầu mọi người có thể liên quan tới, hăy để cho công dân quốc tịch Hoa Kỳ có tên trong đây được đi qua không chậm trễ hay không cản trở nào và trong trường hợp cần đến th́ xin hăy giúp cho họ mọi sự giúp đỡ và bảo vệ hợp pháp.” Vậy mọi hành động làm cản trở sự đi lại hay gây phiền nhiễu cho người khách của Hoa Kỳ của những người không mang trách vụ an ninh trên ḿnh đều là vi pháp và làm nhục đến quốc thể của Mỹ. Đến bao giờ những kẻ chống đối mới hiểu ra điều này để xử sự văn minh hơn một chút, khỏi để cho người Mỹ và người Mỹ gốc Việt như tôi khinh bỉ v́ những hành động kém văn minh đó.

Thủ đoạn chống đối hạ cấp quen thuộc của những kẻ tŕnh độ rất thấp kém là dựng lên những người rơm, đội cho những người rơm đó đủ mọi thứ mũ, để rồi tự tay ḿnh quật những người rơm đó xuống. Thầy Thích Lệ Thọ đă đưa ra một nhận định rất chính xác: “Họ bảo các thầy như Thích Thanh Từ, Thích Nhật Từ… là cộng sản th́ tin sái cổ, bịa đặt ra chuyện tôn giáo vận… Cộng sản đâu có dư hơi mà đi làm mấy cái chuyện ruồi bu đó. Bởi trước kia đối thủ c̣n xe tăng tàu chiến mà không làm ǵ được th́ ngày nay lại đi sợ cái đám tàn quân bất tài đó hay sao.”

Nhưng vấn đề là tại sao họ lại sợ “tôn giáo vận” đến thế. Họ không muốn bị “tôn giáo vận” th́ đó là quyền của họ, nhưng tại sao họ lại không muốn cho chúng tôi nghe “tôn giáo vận” khi chúng tôi muốn nghe “tôn giáo vận” xem nó ra như thế nào, và đây cũng là quyền chính đáng của chúng tôi. Họ chống Cộng là quyền của họ, nhưng ai cho họ cái quyền chống Cộng thay cho chúng tôi bằng cách áp buộc chúng tôi phải theo lối chống Cộng của họ, nghĩa là muốn chúng tôi cũng phải sợ “tôn giáo vận” như họ, trong khi chúng tôi không hề sợ “tôn giáo vận” và trái lại c̣n cảm thấy thích thú muốn chứng nghiệm “tôn giáo vận”.. Những người chống “tôn giáo vận” có hiểu được điều căn bản sơ đẳng này hay không. Chúng ta đang sống trong thế giới nào đây, biết bao giờ mới có thể giáo dục họ được thành người có sự hiểu biết tối thiểu. Tôi có cảm tưởng là họ áp dụng đúng sách lược ngu dân của Ca Tô Giáo La Mă: ngăn cản tín đồ đọc sách, xem phim ảnh v..v.. nào mà giáo hội cho là có ảnh hưởng đến đức tin của tín đồ. Nhưng đó là những tín đồ sống trong cấu trúc toàn trị của Ca Tô Giáo. C̣n gần ba triệu người Việt ở hải ngoại đâu có sống trong ṿng kiềm tỏa của bất cứ một thế lực nào bất kể là thế lực đó đă có những hành động côn đồ ngoài phố cũng như côn đồ văn hóa như thế nào.

Sau đây chúng ta hăy xét vài hành động chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ của một số tổ chức và chúng ta sẽ thấy rằng những tổ chức này không xứng đáng tồn tại trong cộng đồng người Việt di cư v́ chúng chỉ làm cho người Việt di cư mang tiếng lây là những kẻ man ri mọi rợ, không biết lẽ phải là ǵ và cứ hung hăng làm càn bất kể lư lẽ. Vụ trương cờ vàng ở Đại Hội Giới Trẻ Ca Tô Giáo Thế Giới ở Sydney ở trên là một trường hợp điển h́nh.

Mở màn chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ là cái bản Tuyên Cáo ruồi bu gọi là của một số hội đoàn, đảng phái v..v.., phần lớn ở vùng Washington, D.C. và miền Đông Bắc nước Mỹ, những hội đoàn, đảng phái chỉ có tên, chằng có mấy ai biết, và chẳng có thành tích ǵ về văn hóa để phục vụ cộng đồng cho xứng đáng ngoài việc tranh nhau xôi thịt và ra thông cáo, tuyên cáo mà chẳng có ai đọc. Nhưng rơ ràng xuất xứ của Bản Tuyên Cáo đó là từ Tin Paris của con nội trùng trong Phật Giáo là Vơ Văn Ái, một tên hàng năm lănh tiền của NED/CIA để chống phá Việt Nam, gây chia rẽ giữa GHPGVNTN khi xưa và GHPGVN ngày nay ở Việt Nam.

Nhưng tại sao các năm trước đây Đại Đức Thích Nhật Từ đă được mời sang Mỹ, Úc thuyết Pháp không có ai chống mà bây giờ lại giở cái “thói đời đối kháng” ra. Chẳng cần phải thông minh cho lắm cũng có thể hiểu được rằng: tất cả là v́ cái vai tṛ Tổng Thư Kư IOC của Thầy Nhật Từ trong đại lễ Vesak của Liên Hiệp Quốc vừa qua được tổ chức ở Việt Nam. Đại lễ Vesak đă làm cho người dân Việt Nam bừng tỉnh, nhớ lại cái truyền thống văn hóa Phật Giáo của ḿnh, và sau 30 năm cái truyền thống văn hóa Phật Giáo này lại nở rộ khắp nơi, từ những hang cùng ngơ hẻm cho đến các đại lộ thênh thang trong các thị trấn lớn. Bất kể là Nhà Nước có khai thác được ǵ hay lợi dụng được ǵ trong Đại Lễ Vesak này, nhưng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, đă thực hiện được một bước tiến rất ngoạn mục để phục vụ dân tộc, tô một trang điểm son để thêm vào những trang sử huy hoàng của Việt Nam nói chung, Phật Giáo Việt Nam nói riêng. Và chính điều này đă làm cho cái gọi là Văn Pḥng II Viện Hóa Đạo của Vơ Văn Ái và tất nhiên cả thế lực đen tức tối, và mượn cơ hội Đại Đức Thích Nhật Từ được mời sang thuyết Pháp ở Mỹ và Úc, để ám sát tư cách cá nhân [character assasination] Đại Đức và xuyên tạc thành quả của Đại Lễ Vesak. Nhưng âm mưu này làm sao có thể thành công được, v́ những phương cách chống đối của họ quá thấp kém, đầy những sơ hở và mâu thuẫn, và nhất là đại đa số người Việt di cư đă biết rơ bộ mặt thực của những kẻ hung hăng chuyên nghề chống đối trong cộng đồng hải ngoại..

Thật vậy, Bản Tuyên Cáo đưa ra một số “Nhận Định Rằng” [Nhận định rồi ra tuyên cáo cho vui chứ có làm nên cái tṛ trống ǵ?], nhưng người viết Bản Tuyên Cáo đầu óc thuộc loại ḿ ăn liền nên viết láo viết lếu, toàn một giọng chụp mũ và đầy mâu thuẫn. Điều này không lạ v́ xuất xứ của nó là từ Tin Paris, alias Quê Mẹ, cái ổ Việt gian [lănh lương của NED để chống phá Việt Nam] của Vơ Văn Ái. Tôi đă bảo là cái tên này không có đầu óc, v́ trong bất cứ văn kiện ngụy tạo nào cũng như thông cáo báo chí của hắn chúng ta cũng thấy những sơ hở phản ánh một tŕnh độ thấp kém. Thủ đoạn bịp bợm của hắn chỉ bịp được những người có đầu óc như hắn, chứ đối với những người có đôi chút hiểu biết th́ họ có thể thấy ngay cái tŕnh độ này. Chứng minh?? Chúng ta hăy đọc nhận định đầu tiên:

  1. Nghị quyết 36 của CSVN nhằm gây chia rẽ, lũng đoạn hàng ngũ nguời Việt quốc gia ở hải ngoại, trong đó có công tác đưa các tu sĩ quốc doanh ra nuớc ngoài núp duới chiêu bài giảng đạo và lạc quyên cho chùa và nhà thờ cùng cho những lư do nhân đạo khác;

Những người thuộc giới chống Cộng cho Chúa hay chống Cộng cực đoan t́m đủ mọi cách để ngăn cản những người ở hải ngoại muốn góp phần xây dựng đất nước, những lớp người có tầm nh́n xa về đất nước. Họ muốn chúng ta phải nuôi dưỡng sự thù hận đối với chế độ bên nhà mà họ vẫn luôn luôn gọi là Cộng Sản. Cho nên bất cứ điều ǵ ở trong nước họ cũng diễn giải một cách rất tiêu cực. Về nghị quyết 36 của Nhà Nước cũng vậy, chúng biết người dân hải ngoại chẳng có mấy ai đọc cái Nghị Quyết này nên chúng dựng đứng lên chuyện Nghị Quyết 36 nhằm gây chia rẽ, lũng đoạn hàng ngũ nguời Việt quốc gia ở hải ngoại. Và những con ḅ mộng Tây Ban Nha bèn tin ngay và chạy ào ra cắm đầu cắm cổ chống Nghị Quyết 36 mà chúng chỉ nh́n thấy màu đỏ ở đó.

Ở đây không phải chỗ để đăng lại hay phân tích ư đồ của Bản Nghị Quyết. Nhưng đọc nguyên bản Nghị Quyết 36 chúng ta thấy tuyệt đối không có chỗ nào là nhằm gây chia rẽ, lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia. Đó chỉ là sự diễn giải trong hoang tưởng và tâm cảnh sợ sệt của những kẻ chống Cộng cực đoan, cho nên họ cứ khăng khăng cho rằng đó là âm mưu của Cộng Sản và cương quyết chống Nghị Quyết đó bằng mọi cách mà không vạch ra rằng CS đă chia rẽ và lũng đoạn người Việt Quốc Gia ở hải ngoại như thế nào, và đă thực hiện được những ǵ. Phải chăng họ cho rằng mấy ông Thầy Tu Phật Giáo được mời, đến thuyết Pháp mỗi Chùa một hai ngày, rồi xúi Chùa này chống báng Chùa kia, và mấy ông Thầy Tu Công Giáo, làm mục vụ xin tiền ở vài cái nhà thờ, xúi nhà thờ này chống đối nhà thờ kia v..v.. để gây chia rẽ và lũng đoạn người Việt Quốc Gia ở hải ngoại?? Ai đồng ư xin mời lên tiếng, và tôi sẽ giới thiệu cho một bác sĩ tâm thần nổi tiếng... Khi xưa, sau một cuộc chiến lâu dài, chúng ta đă đầu hàng CS. Ngày nay, với tâm cảnh hoảng hốt trước mọi chính sách của Nhà Nước Việt Nam, CS không đánh mà chúng ta đă đầu hàng trước rồi. Chúng ta đă sợ đủ mọi thứ và đầu hàng ngay trước tất cả những ǵ từ trong nước ra ngoài, từ các ca sĩ, các đoàn tŕnh diễn văn nghệ, những cuộc triển lăm tranh ảnh v…v… cho đến mấy chính khách hay Thầy Tu xuất ngoại mà không cần biết là họ xuất ngoại để làm ǵ, nghĩa là đầu hàng ngay cả trước khi các sự việc xẩy ra..

Nhưng sự yếu kém của những cá nhân, hội đoàn chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ đă lên đến tột đỉnh v́ Nghị Quyết 36 đă công bố từ ngày 26/3/2004, nghĩa là cách đây trên 4 năm. Và các người đă chống Nghị Quyết đó như thế nào để ba năm sau ban hành Nghị Quyết chúng ta có thể đọc được bản tin ngày 04/10/2007 những đoạn như sau:

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đă có nhiều chuyển biến tích cực về tư duy và hành động, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định.

Số Việt kiều về thăm quê hương, t́m hiểu điều kiện đầu tư ngày càng tăng, từ 300.000 người năm 2003 lên hơn nửa triệu người trong năm 2006. Tính đến hết năm 2006, có 2.050 dự án của người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư về nước, với số vốn là 14.500 tỷ đồng. Lượng kiều hối bà con gửi về nước năm sau cao hơn năm trước, từ 2,7 tỉ USD năm 2003 lên 4,8 tỉ USD năm 2006.

Hàng năm có hàng trăm lượt chuyên gia trí thức về nước nghiên cứu, giảng dạy, hợp tác với các trường đại học, các viện nghiên cứu; nhiều hội, đoàn và các tổ chức nghề nghiệp của người Việt, đặc biệt là ở các nước phát triển đă thực hiện các hoạt động, các dự án hợp tác khoa học, công nghệ và các hoạt động mang tính nhân đạo trợ giúp đồng bào trong nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Phú B́nh đă chỉ ra những tồn tại, vướng mắc, hạn chế ảnh hưởng tới hiệu quả của công tác này thời gian qua. Đó là có lúc, có nơi, t́nh trạng thiếu nhất quán ở cấp địa phương và cơ sở, cơ quan trong nước và ngoài nước vẫn c̣n tồn tại, gây phiến hà, bức xúc cho kiều bào, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, đơn thư khiếu nại.

Để công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát huy hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Phú B́nh nhấn mạnh nhiệm vụ giai đoạn 2007- 2010 sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định, phát triển và hội nhập sở tại và duy tŕ bản sắc, văn hoá dân tộc…

Phải chăng đó là kết quả chống Nghị Quyết 36 trong hơn 3 năm của Tin Paris và các con ḅ mộng Tây Ban Nha??

Đọc 5 cái “Nhận Định Rằng” trong Bản Tuyên Cáo, chúng ta thấy sặc một mùi chống Cộng bừa băi bất kể lư lẽ, toàn là những khẳng định hoang tưởng vô căn cứ về cái gọi là “âm muu gây chia rẽ, xáo trộn cộng đồng duới mọi h́nh thức, nhất là núp duới chiêu bài tôn giáo theo Nghị Quyết 36 của CSVN” Họ tưởng rằng chúng ta chỉ nghe những lời họ dựng đứng để tuyên truyền, không biết đọc Nghị Quyết và không biết Nghị Quyết nói cái ǵ hay sao? Sau Nhận Định là đến Tuyên Cáo. Chúng ta hăy đọc chơi một khoản trong Tuyên Cáo:

  1. Cực lực phản đối những nguời có trách nhiệm quản trị Hội Phật Giáo Mỹ Châu và Chùa Hoa Nghiêm cùng nhóm nhập nhằng tự xung là “Nhóm Phật Tử Vùng Hoa Thịnh Đốn” đă tiếp tay đưa sư quốc doanh Nhật Từ đến Virginia hoạt động dọn đuờng cho việc thực thi Nghị Quyết 36 của bạo quyền cộng sản Hà Nội;

Quư độc giả thấy hay không?? Sau hơn 4 năm ban hành Nghị Quyết 36, bây giờ “Nhóm Phật Tử Vùng Hoa Thịnh Đốn” mới đưa sư Nhật Từ đến để dọn đuờng cho việc thực thi Nghị Quyết 36. Tôi đă bảo là cái con nội trùng của Phật Giáo Việt Nam là không có đầu óc mà quả nhiên hắn không có đầu óc thật. Ai không đồng ư xin mời lên tiếng. Mặt khác, viết mà chơi, về phương diện lư luận, “Nhóm Phật Tử Vùng Hoa Thịnh Đốn” chúng tôi muốn mời ai đến Chùa của chúng tôi là chuyện của chúng tôi, các ông dính mũi vào làm ǵ? Chúng tôi có bắt các ông đến để nghe khách của chúng tôi, cũng là khách của nước Mỹ [xin đừng nhầm ư của “nước Mỹ” với “chính quyền Mỹ”] thuyết Pháp đâu? Đây là chuyện riêng của “Nhóm Phật Tử Vùng Hoa Thịnh Đốn” chúng tôi, và là một chuyện rât hợp pháp trong nước Mỹ này. Các ông sống ở đâu? Ở trong nước Mỹ, hay là ở trong các “xóm đạo cờ vàng”???

Nhưng vấn đề chính là không phải chỉ có “Nhóm Phật Tử Vùng Hoa Thịnh Đốn” mời Đại Đức Thích Nhật Từ đến thuyết Pháp mà c̣n nhiều nơi nữa, vậy các ông tính sao? Cứ tiêp tục xâm phạm vào quyền tự do của người ta hay sao?

Đây này, tôi cho các ông biết là việc chống đối Thầy Nhật Từ của các ông nó ấu trĩ như thế nào? Các ông có biết lịch tŕnh hoằng Pháp của Thầy Nhật Từ trong những năm qua ở hải ngoại, từ 2004 đến nay, là như thế nào không? Để cho bớt dài, tôi không ghi chủ đề của những bài Pháp, tên thành phố, quư vị có thể kiếm trong trang nhà Đạo Phật Ngày Nay, mà chỉ ghi tên tiểu bang Thầy đến thuyết Pháp.

2004 – Hoa Kỳ:

Chùa Tịnh Luật, TX; Chùa Linh Duyên, TX; Chùa Từ Quang, TX; Đạo Tràng Chúc Hảo, CA; Chùa Phổ Minh, CA; Chùa An Lạc, CA; Chùa Đức Viên, CA; Đạo tràng An Hạnh, CA; Chùa Liễu Quán, CA; Chùa Diệu Quang, CA; Trả lời phỏng vấn đài Đuốc Tuệ, CA; Chùa Diệu Quang, CA (2); Chùa Phổ Đà, CA; Thiền viện Minh Đăng Quang, CA; Chùa An Lạc, CA (2); Chùa Phước Long, Conneticut; Chùa Phổ Hiền, Worcester; Chùa Hải Đức, Jacksonville (từ 13 đến 17-11-04); Tu viện Quan Âm, Memphis; Chùa Tam Bảo, Baton Rouge; Chùa Tịnh Độ, Lafayette; Chùa Liên Hoa, Olympia; Tu viện Bửu Hưng, Vancouver; Tu viện Chơn Không, Honolulu.

2005 – Hoa Kỳ:

Chùa An Lạc, CA; Đạo tràng Diệu Huệ, CA; Đạo tràng Từ Bi Nguyện, CA; Chùa Duyên Giác, CA; Chùa Quảng Đức, CA; Chùa Tuệ Viên, CA; Đạo tràng An Hạnh, CA; Chùa Quan Âm, CA; Đạo tràng Chúc Hảo, CA; Tịnh xá Ngọc An, CA; Tu viện Viên Chiếu, CA; Chùa Linh Sơn, Dickinson; Chùa Viên Thông, TX; Chùa Việt Nam, TX; Chùa Hải Đức, Jacksonville; Thiền Viện Minh Đăng Quang, TX; Đạo tràng Tiếng Chuông Tỉnh Thức, TX; Chùa Tịnh Luật, TX; Chùa Phật Tổ, CA; Chùa Hương Tích, CA; Đạo tràng Tâm Cát, CA; Chùa Di Đà, CA; Trao đổi với nhân sĩ chương tŕnh phát thanh Đuốc Tuệ, CA; Chùa Liên Hoa, NE; Thiền Viện Minh Đăng Quang, TX (2); Đạo tràng Pháp Hoa, CA; Thính giả chương tŕnh phát thanh Đuốc Tuệ, CA.

2006- Úc Châu:


Niệm Phật Đường An Lạc Hạnh, VIC; Tu Viện Quảng Đức, VIC. Chùa Pháp Hoa, SA; Chùa Quang Minh, VIC.; Chùa Phước Trí, VIC.; Chùa Hoa Nghiêm, VIC.; Chùa Quang Minh, VIC.; Chùa Phật Đà, Qld; Chùa Pháp Quang , Qld; Chùa Linh Sơn, Qld; Chùa Chánh Giác, WA.; Chùa Pháp Hoa, SA.; Chùa Pháp Âm, SA. ; Chùa Pháp Hoa, SA (2); Chùa Vĩnh Nghiêm, NSW; Chùa Pháp Hoa, SA (3); Chùa Thiên Ấn, NSW; Thiền Viện Minh Quang, NSW; Ni Viện Thiện Ḥa, Cabramatta NSW; International Buddhist Centre, NT.

2007 – Hoa Kỳ:

Đạo tràng Phổ Hoà, CA; Đạo tràng Chúc Hảo, CA; Đạo tràng Minh Tâm, CA; Đạo tràng Duyên & Quang. Tel. (510) 599-0850; Chùa Đức Viên, CA; Quan Âm Tịnh Xá, CA; Đạo tràng Hạnh Giao, CA; Đạo tràng Từ Bi Nguyện, CA; Chùa Phổ Minh, CA; Tu Viện Viên Chiếu, CA; Chương tŕnh phát thanh Đuốc Tuệ, CA; Chùa Đức Viên (2), CA; Chùa An Lạc, CA; Đạo tràng Diệu Huệ, CA; Chùa Linh Sơn, MA; Chùa Linh Quang, Pennsylvania; Chùa Giác Lâm, Pennsylvania; Đạo tràng Minh Thanh và Diệu Ngộ, Philadelphia; Chùa Quang Minh, IL; Chùa Phước Hậu, Wisconsin; Chùa Trúc Lâm, IL; Đạo Tràng Pháp Hoa, CA; Chương tŕnh phát thanh Đuốc Tuệ, CA; Chùa Liên Hoa, Las Vegas; Chùa Hải Đức, FL; Phước Huệ Thiền Tự, WA.; Chùa Phật Tổ, CA; Chùa An Lạc (2), CA; Thiền viện Minh Đăng Quang, TX; Chùa Việt Nam, TX; Chùa Tịnh Luật, TX; Chùa Viên Thông, TX; Chùa Phước Hải, NC; Chùa Hoa Nghiêm, VA; Đạo tràng Washington DC; Đạo tràng An Hạnh, CA;

2008 - Hoa Kỳ:

Chùa An Lạc, CA; Chùa Liên Hoa, NE; Chùa Phật Tổ, CA; Chùa Linh Sơn, MA; Chùa Trúc Viên, MA; Chùa Phước Hậu, WI; Đạo tràng Trí Bảo, IL; Chùa Quang Minh, IL; Đạo tràng Tâm Cát, CA; Chùa Vạn Phước, CA; Phước Huệ Thiền Tự, WA; Chùa Hoa Nghiêm, VA (2); Đạo tràng Diệu Liên, VA; Tiểu Trúc Lâm Yên Tử, VA; Chùa Linh Quang, PA; Đạo tràng Minh Thanh và Diệu Ngộ, Philadelphia; Chùa Liên Hoa, NC; Chùa Phước Hải, NC.

Chúng ta thấy, trong mấy năm hoằng Pháp tại hải ngoại, Đại Đức Thích Nhật Từ đă thuyết Pháp tại trên 120 vừa Chùa, vừa Tu Viện Phật Giáo, vừa Đạo Tràng chưa kể ở các tư gia cư sĩ Phật Giáo muốn thỉnh Đại Đức để học hỏi thêm. Vậy th́ cái đám chống Cộng ruồi bu này làm được cái ǵ với bản Tuyên Cáo, và tại sao lại ở Chùa Hoa Nghiêm vào năm nay, Tin Paris lại phát động sự chống đối? Và cho rằng Đại Đức Thích Nhật Từ xuất ngoại thuyết Pháp là trái nghịch với Giáo chỉ 9. Nhưng Đại Đức đă đi hoằng Pháp ở hải ngoại từ khi Giáo Chỉ 9 chưa được ngụy tạo để tung ra đời. Rơ ràng là cái tên nội trùng của PGVN này quả thật là chỉ viết bậy mà không để ư đến sự mâu thuẫn và rất vô lư trên.

Sau Bản Tuyên Cáo ruồi bu là Công Bố Của Diễn Đàn Tôn Giáo, trong đó là một khẳng định vô trách nhiệm, và những thông tin bịa đặt sai lạc về bằng cấp và vai tṛ Tổng Thư Kư IOC đại lễ Vesak của Đại Đức Thích Nhật Từ. Tôi đă vạch ra những sai lầm này rồi nên không nhắc lại ở đây nữa.

Tiếp theo là cái Thông Cáo Báo Chí về cái gọi là “Quan Điểm của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH trước những hoạt động tuyên truyền và phá hoại Tôn giáo qua Nghị Quyết 36 của CSVN.”

Tôi nh́n thấy có mấy vấn đề của cái Thông Cáo này. Trước hết là Tập Thể Chiến sĩ VNCH là những ai, tại sao không có tôi, tôi cũng là một chiến sĩ VNCH, và chắc chắn là không có rất nhiều cựu quân nhân VNCH khác. Tôi có hỏi một số cựu quân nhân ở vùng tôi ở, chẳng ai biết cái Tập Thể Chiến sĩ VNCH là cái ǵ. Nhưng cái vấn đề to tổ bố nó rành rành ra trước mắt mọi người là cái tên ông Giáo sư Toàn (theo chiều) Gió Nguyễn Xuân Vinh, nhân danh Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ /VNCH/ Hải Ngoại kư bản thông cáo báo chí đó. Vấn đề mà cựu chiến sĩ VNCH như chúng tôi đặt ra là: Ông Nguyễn Xuân Vinh là ai? Có tư cách ǵ mà ra làm Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ /VNCH/ Hải Ngoại? Ai muốn công nhận th́ cứ công nhận, chứ tôi th́ tôi tuyệt đối không công nhận cái vai tṛ ruồi bu ấy. Tại sao? V́ bản chất ông Vinh là người trốn trách nhiệm chống Cộng trong thời chiến, nói nôm na trong quân đội chúng tôi là một tên đào ngũ. Ông ta được nhà nước VNCH cho đi học ở ngoại quốc rồi ông ta ở lại không chịu về nước để mang cái sở học cao ngất trời của ông ra để mà phục vụ quốc gia, trong khi các đồng đội của ông ta như Nguyễn Cao Kỳ, Lê Nguyên Khang, Nguyễn Đức Thắng v..v.. ở nhà chống Cộng từ ngày đầu đến ngày cuối. Vậy mà bây giờ ông ta lại nhẩy lên bàn-độc diễn vai tṛ Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ /VNCH/ Hải Ngoại?. Tôi tự hỏi những người ở trong cái Tập Thể này có thấy nhục không khi để cho một người như Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh lên làm Chủ Tịch.

Một tài liệu tôi mới đọc gần đây của ông Trần Đỗ Cung cho thấy ông Vinh xuất thân từ đâu và tư cách như thế nào:

[1960]: Một lần nữa dưới sự chủ tọa của Tư Lệnh mới Trung Tá Nguyễn Xuân Vinh khi mọi người đang chăm chú họp bàn th́ Thiếu Tá Nguyễn Cao Kỳ bỗng nhiên rút khẩu colt 45 đặt cái phịch xuống bàn và ngang nhiên tuyên bố, “Tôi không đồng ư đưa chính trị vào Không Quân. Nếu quanh ta mọi sỹ quan đều thăng thưởng và sắp xếp chỉ huy v́ vào đảng nào đó th́ chẳng mấy chốc mà quanh ta chỉ c̣n lại một lũ điếu đóm bất tài thôi”! Tư Lệnh Vinh xa xầm nét mặt từ đỏ xuống xám xanh rồi cuộc họp chấm dứt sau đó một cách hết sức vô duyên.

Chúng ta phải hiểu vào đầu thập niên 1960 th́ đảng đây là “đảng cần Lao”. Ông Kỳ là một cao bồi, giống như cao bồi Texas Bush bây giờ, điều này ai cũng biết ngay từ hồi ông ta học Trung Học, nhưng cái đáng khen là ông ta rất tốt với bạn bè (không có tôi trong đó nhưng tôi biết qua các bạn đồng khóa) và ông ta dám ăn dám nói, không hèn hạ như lũ gia nô của nhà Ngô. Về bằng cấp, học vị th́ ông Kỳ thua xa ông Vinh, nhưng về t́nh người và tư cách th́ ông Vinh không bén gót ông Kỳ. Chuyện ông ta về Việt Nam làm ăn hay nói năng ra sao, đó là quyền tự do của ông ta và suy tư sau cuộc chiến của cá nhân ông ta, tôi không có quyền động đến.

Bây giờ chúng ta lại thử đọc chơi vài câu trong bản Thông Cáo Báo Chí của ông “chủ tịch” Nguyễn Xuân Vinh kèm theo vài lời nhận xét của TCN:

Kính gửi: Quư Đồng Hương, Quư Niên Trưởng và Quư Chiến Hữu [Trong những năm chiến tranh sôi nổi ở Việt Nam th́ ông sống ở ngoại quốc, có thiết tha ǵ đến quê hương mà bây giờ gửi “đồng hương”. Mặt khác, cũng trong những năm đó, ông có chiến đấu cái con khỉ ǵ đâu mà bây giờ lại coi các cựu quân nhân VNCH là chiến hữu]

Nhằm vào gây chia rẽ trong các hàng tu sĩ, cư sĩ và các giáo hữu có tinh thần yêu quốc gia dân tộc, luôn sát cánh và bảo vệ truyền thống Trung Nghĩa của tiền nhân và mang đức tin vào đời sống cộng đồng. [Người như vậy mà nói đến truyền thống Trung Nghĩa của tiền nhân, và ông định mang đức tin nào vào đời sống cộng đồng đây? Phải chăng là đức tin Cần Lao của ông khi xưa?]

Nhằm biến Cộng đồng Hải ngoại trở thành “Khúc ruột ngàn dặm” sẵn sàng ủng hộ mọi hoạt động kinh tài của CSVN tại hải ngoại, Cộng Sản Việt Nam qua Nghị Quyết 36 luôn luôn muốn gây ảnh hưởng vào Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Hải ngoại bằng mọi h́nh thức Từ Thiện, Tôn Giáo và Du Lịch hầu lôi kéo sự ủng hộ của người Việt Tỵ Nạn Cộng sản cho chính sách đối ngoại của tập đoàn thống trị CSVN. [“Biến” bằng cách nào?? Tôi có cảm tưởng là chính ông Vinh cũng chưa đọc Nghị Quyết 36, cho nên chỉ nhắc lại những điều hoang tưởng và hoảng sợ của giới chống Cộng không có đầu óc. Nếu người Việt hải ngoại muốn ủng hộ chính sách đối ngoại của CSVN hay muốn hưởng ứng Nghị Quyết 36 như nhiều người đă làm, th́ các ông tính sao? Không cho phép họ làm hay giở tṛ hăm dọa?]

Để thực hiện điều này, CSVN đă dùng những cán bộ tuyên vận đội lốt tu sĩ đề lôi kéo một số tín đồ mộ đạo làm những họạt động phá hoại truyền thống đoàn kết trong các tôn giáo và gây sự phân hoá để làm mọi hoạt động của Cộng đồng hải ngoại bị yếu kém . [Ông thử kể ra xem, sau mấy năm hoằng pháp của Đại Đức Thích Nhật Từ ở Mỹ và Úc, và sau vô số chuyến mục vụ xin tiền của các giám mục linh mục Ca-Tô, các Phật tử và các con chiên đă làm những ǵ, đă có những hoạt động ǵ, để phá hoại truyền thống đoàn kết trong các tôn giáo và gây sự phân hoá để làm mọi hoạt động của Cộng đồng hải ngoại bị yếu kém? Hăy kể chi tiết về ngày giờ và địa điểm cùng nội dung các hoạt động đó.]

Không từ bỏ mục đích phá hoại, CSVN đă đưa Thích Nhật Từ vốn là một cán bộ tôn giáo đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ để thuyết giảng và gây ảnh hưởng vào một số Phật Tử hải ngoại. [Các ông sợ Đại Đức Thích Nhật Từ thuyết giảng Phật Pháp để gây ảnh hưởng vào một số Phật Tử hải ngoại? Ảnh hưởng ǵ? Ảnh hưởng thăng tiến trong vấn đề tu tập? Nhưng đây có phải là lần đầu tiên Đại Đức Thích Nhật Từ đến thuyết Pháp ở Mỹ?? Vậy mấy năm trước th́ các hội đoàn ma, tập thể chiến sĩ VNCH, và Tin Paris ở đâu? Bến hải hay Cà Mâu? Mà không ra tuyên cáo, thông cáo chống? Điều rơ ràng là sự chống đối năm nay liên hệ đến chính trị và tôn giáo hậu Vesak của đám người ghen tị, tức tối và chống Cộng chết bỏ.]

Cuối cùng, coi cái Thông Cáo Báo Chí này như một sắc lệnh của giáo hoàng, ông “chủ tịch” Nguyễn Xuân Vinh c̣n “Kính chuyển Thông Cáo đến “Quư Niên trưởng, Quư Chiến Hữu để “Thi hành” [sic]. Thông cáo Báo Chí [TCBC] là để thi hành? Nếu như vậy th́ Vơ Văn Ái đă lên làm vua ở hải ngoại từ lâu rồi v́ hắn đă ra hết TCBC này đến TCBC khác, tính cho đến ngày nay có thể chứa đầy một thùng rác lớn, nhưng chẳng có ai buồn coi những TCBC của hắn là cái ǵ đáng phải quan tâm. Nên nhớ, ngày nay giáo dân coi sắc lệnh của giáo hoàng như “ne pas” huống chi là cái Thông Cáo ruồi bu này mà bắt các “chiến hữu và các hậu duệ” phải thi hành. Nói thật mà nghe, chúng tôi không bao giờ làm ô nhiễm đầu óc con cái của chúng tôi bằng những chuyện chính trị nhơ bẩn này. Mấy người nên biết như vậy.

Hết chuyện ông “chủ tịch” Nguyễn Xuân Vinh. Bây giờ sang đến chuyện ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh mới xuất hiện gần đây. Có vẻ như ông này làm chủ trang nhà Đại Viên Giác dot com (daiviengiac.com) và trang nhà đó, từ mấy tháng nay đă có tới 1000 người đọc có lẻ. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy tên ông này. Giá ông ta cho độc giả biết là ông ta đă xuất gia từ bao giờ, ngày nào tháng nào, với cao tăng nào, ở Chùa nào để độc giả yên tâm khỏi thắc mắc, th́ lúc bấy giờ chúng ta mới tính đến chuyện thảo luận Phật Pháp với ông ấy. Bởi v́ thời buổi này, ai cũng có thể tự nhận ḿnh là đă cạo tóc, v́ trên Internet có ai biết ai trọc đầu đâu, rồi tự khoác cho ḿnh một cái họ “Thích” thế là đương nhiên làm Thầy, làm Đại Đức , làm Thượng Tọa v..v.. Ở Việt Nam đă có vụ giả làm sư đi quyên tiền láo rồi bị bắt đấy thôi.

Trước hết, chuyện Tuyết Mai phỏng vấn “Thầy Thích Đức Tĩnh” cũng lại là chuyện ruồi bu. Phỏng vấn Thầy Nhật Từ đă cho ta thấy rơ ư đồ ruồi bu rồi, đến cái phỏng vấn này th́ lại càng ruồi bu hơn nữa. Trong bài phỏng vấn Thầy Nhật Từ, Tuyết Mai đă hỏi một câu ngớ ngẩn, hỏi mà không phải là hỏi: “Xin Thầy cho biết có phải Thầy là một thành viên trong Phật Giáo Việt Nam không? ( Phật Giáo Quốc Doanh)”. Nếu tôi không lầm th́ Tuyết Mai cũng là một Phật tử Chùa Hoa Nghiêm, đă biết rơ là Thầy ở trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, và đă cho rằng đó là Phật Giáo Quốc Doanh, mà c̣n đi phỏng vấn để “t́m hiểu ĐĐ Thích Nhật Từ có phải là “Sư Quốc Doanh” đang thi hành Nghị Quyết 36 của CS ở hải ngoại không?” Thật đúng là chuyện ruồi bu. Một câu hỏi đần độn khác có ư quy kết trắng đen là:

Thưa Thầy, theo Thầy Thích Không Tánh th́ hiện nay ở VN có những tăng ni dấn thân đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và duy tŕ, phát triển đạo pháp và có những tăng ni cầu an, chỉ muốn được yên thân, thưa Thầy thuộc nhóm nào?

Có hai vấn đề ở đây. Thứ nhất, có chắc là những tăng ni dấn thân đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và duy tŕ phát triển Đạo Pháp không? Tự do Tôn Giáo như thế nào, tự do tôn giáo của vài cá nhân hay của tập thể?, và phát triển Đạo Pháp nào, Đạo Pháp chống đối hay Đạo Pháp chuyển hóa? Và thứ nh́, không dấn thân tranh đấu cho tự do tôn giáo (sic) th́ tất nhiên phải là cầu an, chỉ muốn được yên thân hay sao? Không Tánh ơi là Không Tánh! Tại sao Tuyết Mai lại ép Thầy Nhật Từ phải ở một trong hai nhóm trên? Dù có đến 10 nhóm đi chăng nữa mà Thầy Nhật Từ không muốn ở trong nhóm nào th́ có được không? Thế mà cũng đ̣i đi phỏng vấn.

Một câu hỏi khác cũng phản ánh tŕnh độ hiểu biết của Tuyết Mai:

Như vậy mục đích Thầy ra đây để làm ǵ, ở hải ngoại cũng có nhiều Thầy hay đâu cần Thầy ra đây giảng dạy?

Chẳng có ai lại đi hỏi một câu quá kém cỏi như vậy. Muốn biết “để làm ǵ” (sic) th́ hỏi các Chùa đă mời Thầy đến giảng Pháp. Có nhiều Thầy hay? Nhưng tại sao các Chùa không mời các Thầy hay ở hải ngoại mà lại đi mời Thầy Nhật Từ, và nếu các Chùa không mời th́ Thầy Nhật Từ có tự động đến rồi đưa công an đến bắt Phật tử ở các Chùa đó phải đến nghe Thầy “tôn giáo vận” không? Hỏi mới han, thế mà cũng có nhiều người khen nhắng cả lên.

Đọc bài Tuyết Mai phỏng vấn ông “Thầy Thích Đức Tĩnh” tôi thấy tức cười v́ cả người đi phỏng vấn lẫn người được phỏng vấn chẳng ra cái tṛ ǵ, hỏi cũng không biết hỏi, trả lời th́ cũng chẳng phải là trả lời, chỉ nhằm mục đích ám sát tư cách cá nhân [character assasination] Thầy Nhật Từ. Đọc loại ngôn từ phát ra từ “Thầy Thích Đức Tĩnh”, tôi thấy thật là tội nghiệp cho những người nào tôn ông ấy là “Thầy”.

Mở đầu bài phỏng vấn, Tuyết Mai viết:

“Tuần rồi Tuyết Mai đă phỏng vấn thầy Thích Nhật Từ, Thầy viện dẫn nhiều giáo lư nhà Phật, dựa theo đó thầy đưa ra nhiều quan điểm và nói thầy đi ra ngoại quốc nhiều lần để thuyết giảng cho những tu sĩ xuất gia cũng như Phật tử tại gia ở hải ngoại. V́ chúng ta đang sống trong một xă hội văn minh, có tự do tư tưởng, tự do ngôn luận. Tuyết Mai xin phỏng vấn Thầy Thích Đức Tĩnh về giáo lư nhà Phật theo quan điểm của Thầy. Kính mời quư độc giả theo dơi câu chuyện của Tuyết Mai và Thầy Thích Đức Tĩnh.”

Muốn phỏng vấn một người nào về chủ đề nào đó th́ ḿnh phải nắm vững cái chủ đề đó để có thể biết là người được phỏng vấn nói đúng hay sai. Tuyết Mai hiểu về giáo lư nhà Phật bao nhiêu mà phỏng vấn Thầy Thích Đức Tĩnh về giáo lư nhà Phật. Và nếu Thầy Thích Đức Tĩnh trả lời bậy về giáo lư Phật Giáo th́ Tuyết Mai có đủ tŕnh độ để nhận ra không? Phật Giáo có cả rừng kinh điển, vậy muốn hỏi giáo lư nào, và người được hỏi đă có quá khứ như thế nào chứng tỏ là ông ta thông hiểu về giáo lư nhà Phật. Chẳng qua đây chỉ là câu hỏi khơi mào cho sự chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ. Chúng ta hăy đọc một câu hỏi khác và câu trả lời của Thầy Thích Đức Tĩnh:

Tuyết Mai: Theo thầy Nhật Từ: “Người xuất gia chỉ chuyên theo con đường tâm linh. Tuân theo những lời Phật dạy. Phải bỏ việc tranh đấu ra ngoài. Sở trường của người xuất gia là chuyển hóa tâm linh qua tu tập, có thể chuyển hóa được giai cấp lănh đạo và chuyển hóa cả giai cấp bị áp bức nữa”.

Thưa Thầy, diễn dịch kinh điễn Phật như vậy th́ trong trường hợp đất nước VN bị Trung Cộng xâm lăng, Phật giáo bị CS tiêu diệt, tu sĩ Phật giáo cũng như Phật tử có nên theo lời Phật dạy, chỉ lo tu tập để giải thoát cá nhân ḿnh và chuyển hóa giai cấp lănh đạo? Liệu với thái độ thụ động, tu sĩ VN có chuyển hóa được chính quyền CSVN hiện nay?

Trước hết câu hỏi này quá nhảm đi v́ lẫn lộn chuyện xâm lăng của ngoại quốc với chính quyền nội tại của một quốc gia. Cũng lại không biết cả sử nhà nữa. Trong quá khứ đă biết bao lần các nhà sư cởi áo cà sa khoác chiến bào, chống xâm lăng xong rồi lại rũ bụi trần trở về với con đường giáo dục chuyển hóa người dân cũng như cố vấn cho chính quyền. Một người như Thầy Thích Nhật Từ lại không biết đến điều này hay sao? Nhưng chúng ta hăy đọc câu trả lời của cái ông gọi là “Thầy” Thích Đức Tĩnh:

Sở dĩ tôi trả lời các câu hỏi của Cô Tuyết Mai hôm nay chỉ với mục đích duy nhất là đề tŕnh bày một sự thật về đạo Phật (sic), về sự lợi dụng tấm áo cà-sa của một vài Thầy, như thầy Nhật Từ chẳng hạn (chưa chi đă mở màn vu khống và chụp mũ rồi), đă không những diễn đúng Phật pháp, mà lại làm ngược lại những lời dạy của Đức Phật. [Chứng minh đi]

Trước hết, xin hỏi tŕnh độ và sự hiểu biết của thầy Nhật Từ cở nào? Biết đến đâu mà thầy muốn ra hải ngoại để giảng dạy cho người xuất gia và Phật tử ở nước ng̣ai ? Cứ xem như lời lẽ hợm hĩnh, thiếu khiêm tốn, bất lịch sự và không có sự hiều biết của Thầy Nhật Từ trả lời Cộng Đồng Người Việt th́ dư biết Thầy là người như thế nào?…Người như vậy mà đ̣i đi giải độc??[sic] th́ hết biết?

Thế th́ ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh biết đến đâu, đă giảng bao nhiêu bài Pháp, đă viết được bao nhiêu tác phẩm, đă dịch được bao nhiêu kinh điển v…v… và đă được những Chùa nào mời đến thuyết Pháp? Tŕnh độ và sự hiểu biết của Đại Đức Thích Nhật Từ cỡ nào, chúng ta không biết, nhưng tôi biết là ông ta đă được trên 120 vừa Chùa vừa Tu Viện Phật Giáo ở hải ngoại mời đến thuyết pháp, và trong một số Chùa th́ chính các vị xuất gia trụ tŕ đích thân mời ông ta đến, và đặc biệt là có mấy Chùa lại “tái thỉnh” ông ta đến lần thứ hai, thứ ba ǵ đó để thuyết Pháp. Đây không phải là vấn đề Thầy Nhật Từ muốn hay không muốn, mà là duyên, cái duyên được các Chùa mời. Chắc Tuyết Mai và “Thầy” Thích Đức Tĩnh chưa đọc đến tiểu sử và thành tích của Thầy Thích Nhật Từ trên Vi.Wikipedia.org mà tôi đă đưa lên trước đây. Có giá trị ǵ không, hay v́ là “sư quốc doanh” [sic] nên không có bất cứ một giá trị nào? Chỉ có “sư thống nhất” như Thích Hộ Giác, Thích Chánh Lạc, Thích Giác Đẳng, Thích Không Tánh v…v… , dưới quyền thống trị của cặp Vơ Văn Ái và Penelope mới có giá trị về những thành tích văn hóa Phật Giáo của họ, nếu có, hay sao?? Ngoài ra cũng theo Vi.Wikipedia.org th́ ở trong nước Đại Đức Thích Nhật Từ đă:

Giảng trên 400 pháp thoại tại chùa Giác Ngộ, chùa Hoằng Pháp, chùa Xá Lợi, chùa Ấn Quang, chùa Phổ Quang, chùa Đức Quang, chùa Giác Nguyên và một số các chùa ở các tỉnh thành khác. - Tổ chức nhiều triển lăm nghệ thuật Phật giáo và các chương tŕnh văn nghệ Phật giáo tại một số chùa và HTV trong ṿng ba năm qua.

Lạ nhỉ, tŕnh độ và hiểu biết của Đại Đức Thích Nhật Từ chẳng biết đến đâu, theo như ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh ngụ ư ở trên, nhưng lại có những thành tích ngoạn mục về văn hóa Phật Giáo và phục vụ quần chúng như vậy, trong khi thành tích về văn hóa Phật Giáo và phục vụ quần chúng của ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh, chắc là rất có tŕnh độ và hiểu biết, th́ lại là con số không vĩ đại. Thế mà cũng đ̣i lên tiếng phê b́nh dỏm Đại Đức Thích Nhật Từ và đ̣i công khai đối thoại với ông ta. Mấy ông chỉ biết tố Cộng chứ làm ǵ mà biết đối thoại, hoặc là chỉ biết đối thoại bằng những thủ đoạn chụp mũ và mạ lỵ cá nhân. Tôi nghĩ Thầy Nhật Từ không hơi đâu mà phí th́ giờ đi làm cái việc lăng xẹt ruồi bu này. Ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh c̣n phán:

Đức Phật khuyên chúng ta: “Nên đi t́m chân lư, chớ vội tin lời nói của người nói, dù người nói đó có nhiều uy tín”. Như vậy đối với người không có uy tín như thầy Thích Nhật Từ, chúng ta có thể tin được không ? Đă tin không được th́ nói ǵ đến chuyện xa vời, không thiết thực là Nhật Từ qua Mỹ nhiều lần để giảng dạy cho người xuất gia … Nói như thầy Nhật Từ là nói ngụy biện, không logic, nói một chiều, nói ngược lại những lời Đức Phật đă dạy.

Đúng vậy, Kinh Đức Phật nói cho người dân Kalama dạy vậy. Đức Phật dạy là “đừng vội tin” mà phải tự chứng nghiệm những lời nói của người, có uy tín hay không không phải là vấn đề, xem có ích cho ḿnh cho người và không ra ngoài chánh Pháp th́ bấy giờ hăy tin. Tại sao chưa chi đă khẳng định Thầy Nhật Từ là người không có uy tín? V́ không có uy tín nên Thầy được Liên Hiệp Quốc đề cử làm Tổng Thư Kư của IOC trong đại lễ Vesak vừa qua? V́ không có uy tín nên Thầy được trên 120 Chùa, Tu Viện Phật Giáo ở hải ngoại mời đến thuyết Pháp? Ông Thầy Thích Đức Tĩnh phán bậy mà không biết ḿnh là nói bậy. Tại sao không thể tin được Thầy Thích Nhật Từ? Tại sao lại tin không được, nghe Thầy giảng Pháp có tin được không. Không tin th́ tại sao lại vẫn mời Thầy đến để giảng Pháp? Mà chuyện các bậc xuất gia mời Thầy đến thuyết Pháp th́ có ǵ là xa vời, xa vời ở chỗ nào? Tuyết Mai đă đặt một câu hỏi khá đần độn và người trả lời lại dựa vào cái câu hỏi đó để trả lời một cách đần độn cũng không kém. V́ thế mới lên án Thầy Nhật Từ là nói ngụy biện, không logic, nói một chiều, nói ngược lại những lời Đức Phật đă dạy mà không vạch rơ ra là ngụy biện, không logic, nói một chiều, nói ngược lại những lời Phật dạy ở chỗ nào.

Trong học thuyết cũng như kinh điển nhà Phật về thời Đức Phật c̣n sinh tiền làm ǵ có chuyện chủ nghĩa, chế độ này, chế độ kia? Làm ǵ có Cộng Sản hay Tư Bản ? Làm ǵ có tự do, dân chủ? Đó là thời phong kiến nên không nẩy sinh nhiều vấn đề như bây giờ? Nên vấn đề không được đề cập đến. Không được đề cập đến, không có nghĩa là cấm. Sự diễn dịch của thầy Nhật Từ như vậy có nghĩa là chỉ đóng khung hạn hẹp, chứng tỏ sự thiếu hiểu biết mang tính chất ráp máy sai lầm.

Đây mới chính là lối ngụy biện dỏm, cho rằng xă hội thay đổi th́ giáo lư Phật Giáo cũng phải thay đổi theo. Thay đổi để chống Cộng? Giáo lư của Đức Phật là nền tảng tu tập cho người xuất gia cũng như người tại gia. Áp dụng thế nào là tùy theo sự hiểu biết và tŕnh độ tu tập của mỗi người. Trong Phật Giáo có câu “tùy duyên mà bất biến” nghĩa là tùy duyên mà áp dụng hay giảng Pháp nhưng căn bản giáo lư của Đức Phật th́ không thay đổi. Như trên đă nói, trong thời chiến chống ngoại xâm th́ các sư cởi áo cà sa khoác chiến bào. Nhưng khi thái b́nh trở lại với đất nước th́ các bậc xuất gia lại trở về con đường tâm linh, giáo dục và chuyển hóa. Việt Nam hiện nay đang ở trong thời b́nh. Những xung đột nội bộ hay đối nghịch về ư thức hệ không thuộc lănh vực để các bậc xuất gia tham gia. Do đó Thầy Nhật Từ, đứng trên cương vị của một tu sĩ Phật Giáo trong thời b́nh, trả lời không sai. Mặt khác, không phải cứ tranh đấu mới là yêu nước, bởi v́ có khi tranh đấu chỉ cho những mục đích riêng tư thấp hèn. Thầy Nhật Từ đă dấn thân vào công việc phục vụ quần chúng rất nhiều: từ những tù nhân trong các trại tù, cho đến các cụ già cô đơn v..v… Mấy người chỉ trích Thầy là không tranh đấu, nhưng mấy người đă làm được những ǵ cho quốc dân đồng bào?

Thầy Nhật Từ nói: “Người xuất gia không nên trở thành công cụ của một chính thể nào?”. Vậy nếu không có sự chỉ định của chính phủ Việt Nam hiện hữu, liệu thầy Nhật Từ có được làm Tổng thư kư Ban Tổ chức lễ Phật Đản vừa qua không ? Nếu không có sự đồng ư của Ban Tôn giáo, liệu thầy Nhật Từ có tự qua Mỹ được không ?

Đến đây chúng ta mới thấy rơ mục đích xuyên tạc để kết hợp Thầy Thích Nhật Từ với chính quyền Việt Nam. Ông Thích Đức Tĩnh dập theo khuôn của Bản Tuyên Cáo vô giá trị của Tin Paris et al.. rằng: Vesak Hà nội 2008, được Ban Tôn Giáo và Đảng tín nhiệm giao chức vụ Tổng Thư Kư. Và nay ông ta lại nói bậy giống như trên: nếu không có sự chỉ định của chính phủ Việt Nam hiện hữu, liệu thầy Nhật Từ có được làm Tổng thư kư Ban Tổ chức lễ Phật Đản vừa qua không ? Chuyện Thầy Nhật Từ là Tổng Thư Kư IOC chẳng liên quan ǵ đến sự chỉ định của chính quyền Việt Nam cả. Tôi lại phải nhắc lại sự kiện sau đây một lần nữa:

Ngày 29-5-2007, trong lễ bế mạc đại lễ Vesak LHQ ở Thái Lan, Hoà thượng Dharmakosajarn đă căn cứ vào Hiến chương đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc, công bố trước hơn 500 đoàn đại biểu Phật giáo thuộc 62 quốc gia rằng Việt Nam là nước đăng cai Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008, và Tiến sĩ Lê Mạnh Thát, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành Phố Hồ Chí Minh làm Chủ Tịch Uỷ ban Tổ chức Quốc tế (viết tắt là IOC = International Organization Committee), và Đại Đức Thích Nhật Từ được bầu làm Tổng Thư Kư IOC.

“Người xuất gia chỉ làm công việc thuần túy tu tập”. Vậy tại sao thầy Nhật Từ không ở lại Việt Nam để lo công việc tu tập, thầy qua Mỹ làm ǵ ? Con người mà bỏ tranh đấu th́ biến thành h́nh nộm, c̣n thua con khỉ; v́ con khỉ th́ cũng phải tranh đấu th́ mới sống c̣n.

Đây có phải là ngôn từ của một ông “Thầy” mang họ “Thích” hay không? Con khỉ cắn xé nhau để giành ăn, tranh đấu để sống c̣n. Vậy người xuất gia như ông “Thầy” Thích Đức Tĩnh cũng phải bắt chước tranh đấu như vậy hay sao? Ô Hô! Ai Tai! Mời ông cứ tự tiện mà tranh đấu như thế. Chúng tôi xin: em chạ, em chạ. Người ta có thể tranh đấu dưới nhiều h́nh thức, không nhất thiết cứ phải là chống Cộng hay chống quốc doanh mới là tranh đấu. Cái loại đầu óc hẹp ḥi như vậy th́ có tranh đấu cũng chẳng mang ǵ lợi ích cho ai.

Tôi nghĩ chừng đó cũng đủ, vậy tôi nên chấm dứt ở đây là vừa.

Đôi Lời Kết Luận:

Tôi tưởng bài của tôi đă chấm dứt. Không ngờ tôi lại nhận được cái DVD quay cuộc phỏng vấn của Tuyết Mai với Thầy Nhật Từ. Xem DVD này tôi thấy bản văn về cuộc phỏng vấn đă cắt xén (1) rất nhiều, nhất là những đoạn Thầy Nhật Từ trả lời rất hay. Tôi cho đây là một thủ đooạn không mấy lương thiện trí thức.

Xem DVD, nh́n thái độ của bà Tuyết Mai tôi có cảm tưởng là chủ ư bà ta hỏi chỉ để mà hỏi, v́ bà ta cũng chẳng buồn nghe Đại Đức trả lời ra sao. Và những câu hỏi của bà ta chỉ có mục đích quy kết định dồn Đại Đức Thích Nhật Từ vào chân tường. Nhưng điểm đáng khen về Thầy Nhật Từ là Thầy luôn luôn rất b́nh tĩnh, trả lời với nụ cười vui vẻ, chẳng có một vẻ nào là nổi giận, ngay cả trước những câu hỏi vô lễ có ư chụp mũ Thầy.

C̣n có ông Nguyễn Kim Hùng, với một thái độ rất vô lễ, hùng hổ đặt mấy câu hỏi và cứ muốn đưa chính trị vào đến độ có người hiện diện trong cuộc phỏng vấn cũng phải gạt ông ta đừng nói tiếp nữa. Thế mà Thầy Nhật Từ vẫn tươi cười và trả lời rất đàng hoàng, có ư giáo dục ông ta nhưng h́nh như ông Hùng không hiểu được.

Có lẽ v́ vậy mà Thầy Nhật Từ đă phải than: Một người có tác phong kém văn hóa, thiếu lịch sự tối thiểu và thiếu trách nhiệm đạo đức như thế mà cũng tồn tại trong một xă hội tiến bộ của phương Tây mà không mắc ngượng sao? Đây là một lời than có ư thương hại, tội nghiệp chứ không phải là do sân hận, v́ trong cuộc phỏng vấn chúng ta thấy Thầy Nhật Từ lúc nào cũng tươi cười, trả lời điềm đạm.

Một câu hỏi lăng xẹt của bà Tuyết Mai là: Thầy thấy h́nh Linh Mục Lư bị bịt miệng trước phiên ṭa, người dân VN sống không có nhân quyền, không có Tự Do Tôn giáo th́ Thầy nghĩ như thế nào?

Thầy Nhật Từ chỉ trả lời nhẹ nhàng là: Tôi không muốn nhận xét về LM Lư và sự khác biệt về quan điểm nhân quyền và tự do, v́ nó không phải là nhiệm vụ của tôi.

Nếu bà Tuyết Mai hỏi tôi câu đó th́ tôi sẽ trả lời như sau: Chuyện ông Lư bị bịt miệng trước ṭa chẳng dính líu ǵ đến chuyện tự do tôn giáo hay nhân quyền cả. Ông ta có những hành động cử chỉ côn đồ và chửi bậy trong ṭa nên bị bịt miệng. Nếu ông ta làm như vậy trước một ṭa án của Mỹ th́ chắc chắn là ông ta sẽ gánh thêm ít nhất là 2 năm tù về tội “coi thường ṭa án” [contempt of the court]

Chúng ta thấy rơ ràng là sự chống đối Đại Đức Thích Nhật Từ đến thuyết Pháp ở Chùa Hoa Nghiêm là do bọn người phát dị ứng với những thành quả của Đại Lễ Vesak của Liên Hiệp Quốc được tổ chức ở Việt Nam. Nhưng những luận điệu chống đối quá kém cỏi, hoàn toàn vô căn cứ, và nặng về xuyên tạc và chụp mũ. Nhưng bất kể là những xuyên tạc, vu khống, và chụp mũ của bọn người này là như thế nào, như tôi đă viết: chúng đă hoàn toàn thất bại, v́ cái “bio” của Đại Đức Thích Nhật Từ ở trên Bách Khoa Toàn Thư Vi.Wikipedia.org đă bẻ gẫy tất cả mọi xuyên tạc bịa đặt của chúng về cá nhân Đại Đức. Mặt khác, sự kiện là trên 120 Chùa, Tu Viện Phật Giáo ở hải ngoại mời Thầy Nhật Từ đến thuyết Pháp, đă chứng tỏ uy tín và kiến thức của Thầy về Phật Pháp đă đứng vững trong cộng đồng Phật Giáo hải ngoại. Vậy th́, hăy bỏ ngoài tai những lời thị phi, xin Thầy Nhật Từ cứ thản nhiên tiến bước trên con đường ḿnh chọn. La caravane cứ passe, có phải không?

Và bây giờ th́ tôi có thể chấm dứt bài của tôi thật rồi.

 

 

Bà Tuyết Mai trên Youtube.comBà Tuyết Mai lúc đang phỏng vấn ở chùa Hoa Nghiêm

(1) Chú thích của ṭa soạn sachhiem.net:

H́nh ảnh và âm thanh mà bà Tuyết Mai đăng trên Click vào => youtube.com (để nhận rơ dung nhan hắc ám sân hận cuồng tin bà Tuyết Mai và nghe Thầy Nhật Từ, từ tâm thuyết giảng Phật pháp cho bà Mai và bọn Việt gian Chống Việt Nam, Chống Cộng Cho Chúa, CCCĐ, Chống Cộng Quỷ Ám,, Chống Cộng Chết Bỏ, Chống Cộng Jesusma...., NDVN) và (mặc dầu) các diễn đàn đều đă được chính bà thay đổi rất nhiều. Sau đây là những sự khác biệt khi chúng tôi so sánh với DVD mà người có mặt tại chùa Hoa Nghiêm đă thu được ngay tại chỗ:

- H́nh bà Tuyết Mai như đă thấy trên video mặc áo đỏ hồng, cổ trần, cắt tṛn, không thấy hoa tai. Nh́n phía sau lưng bà, người ta thấy có lưng ghế gỗ tốt đánh vẹc ni, tức là bà đang ngồi và nói giọng ung dung.

- Thực tế trong DVD thu tại chỗ, bà mặc áo đầm màu nâu có hoa trắng đều khắp thân áo, cổ trần nhưng đường cắt vuông. Bà có đeo hoa tai. Trong DVD, bà trang bị máy thu h́nh ngay giữa sàn nhà, đứng, hay ngồi trệt, và thường chấp tay sau đít khi đặt các câu hỏi, nhiều lúc chồm hổm, chỉ trỏ vào mặt thấy.

- V́ bà về nhà, thay đổi y phục, ngồi ghế chỉnh tề và tự đạo diễn một ḿnh để thu lại phần của bà. Do đó, những thái độ chỉ chỏ, chồm hôm trong lúc phỏng vấn đă không được tŕnh bày cho khán thính giả.

- Trong phần phỏng vấn thực sự ghi lại trong DVD cũng có đoạn ông Hùng chất vấn thầy với thái độ và giọng nói không được lịch sự. Video clip mà bà Tuyết Mai đăng tải đă bỏ hết các phần đó.

- Tóm lại bà Tuyết Mai đă edit lại để làm cho bà "đẹp hơn" thực tế ngày phỏng vấn. Có điều không may cho bà là bà không thể thay được các đoạn phim của thầy Nhật Từ. Khán thính giả vô tư sẽ vẫn thấy thái độ thong thả và khiêm cung của thầy Nhật Từ từ đầu đến cuối.

 

 

Trần Chung Ngọc, sachhiem, ngày 25/8/08

NDVN, ngày 26/8/08



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend