NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

NHỮNG LẦN ĐI THĂM QUƯ THẦY


  

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CACờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ. Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC], viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được. Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ I) & (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris: Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong 

Hoàng Linh Đỗ Mậu  

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 – tr 7 LTBĐMT)

 

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

 

 

Các nạn nhân da cam/đi-ô-xin Việt Nam sẽ không chùn bước đ̣i lại công lư cho chính ḿnh. Ảnh: VietNamNet

QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng

Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. Tuy nhiên, “tâm t́nh với ḷng thành”-những lời tâm sự của viên đại tướng quân đội Sài G̣n từng giữ trọng trách Tổng tham mưu trưởng lâu nhất đă thú nhận quân đội Sài G̣n là quân đội tay sai của Mỹ...đọc tiếp

 

* "BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH

Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?

Bush and Blair, cartoon
Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ

 

Tony Blair picture 1811810

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

 

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?

user posted image

5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

user posted image
* Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

Những ư kiến “trái chiều” này thực ra chỉ làm phong phú thêm các thông tin về sự kiện đau ḷng xảy ra cách đây 8 năm về trước…

 

THƯ MỤC

 

NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG

* THƯ MỤC 2009: THÁNG 9 – 8 – 7 – 6

 

 

H́nh ảnhHT Thich Duc NhuanHt huyenquang A4.jpgTrường hợp của nhà lănh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, Đức Tăng thống Thích Quảng Độ, cũng đă được nêu lên. 

Ven Thích Trí Quang - Thích Đức Nhuận-Thích Huyền Quang-Thích Quảng Độ

 

NHỮNG LẦN ĐI THĂM QÚY THẦY

HUYỀN QUANG, QUẢNG ĐỘ, ĐỨC NHUẬN VÀ TRÍ QUANG.

 

Từ ngày 30/4/1975, nhà nước VN đă thi hành chính sách kiểm soát và định hướng toàn triệt mọi sinh hoạt của toàn dân tiến lên Chủ Nghĩa Xă Hội. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) thành lập năm 1964 tại Miền Nam đă bị giải thể và sáp nhập vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN).

 

Trong khi đó nhà nước lại không áp chế Công Giáo phải cải biến thành Công Giáo Tự Trị như bên Trung Quốc. Công Giáo tại Việt Nam và Tổng giám mục Nguyễn văn B́nh thấy rơ những việc làm phản quốc Việt gian của họ từ thời Pháp, Mỹ và Diệm, Thiệu, cũng như để bảo toàn lực lượng, họ nhanh tay thực hiện khổ nhục kế, bề mặt tỏ ra hồ hởi tuân hành những chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện những đề án của Ban Tôn giáo trong thời Lê Duẫn và Lê ĐứcThọ. Tổng giám mục B́nh và toàn thể linh mục tham gia mọi công tác thủy lợi, đào kinh và tự động dâng hiến tài sản giáo hội như ruộng đất, trường học, nhà thương.v.v....cho các QUÂN QUẢN nhà nước VIỆT NAM mà họ đă cướp đọat và gầy dựng từ thời thực dân Pháp, Mỹ và Diệm Thiệu.

 

Công Giáo cam chịu khổ nhục như vậy để bảo toàn tổ chức và nhân sự với hi vọng rằng Mỹ và Tây Phương sẽ quay trở lại Việt Nam như Pháp tái chiếm Việt Nam sau Cách Mạng tháng Tám . Điều mà Công giáo và Tin Lành không ngờ là CSVN dám thẳng tay nhốt toàn thể quân cán chính VNCH vào Trại Cải Tạo, nhà nước và đảng CSVN cùng toàn dân ăn bo bo dưới áp lực cấm vận của Mỹ và những vụ xâm lăng gây hấn của Trung Quốc ( anh Charlie Nguyễn ở tù hơn 10 năm cho biết rằng quản giáo CSVN và cán binh bảo vệ trại tù cũng ăn bo bo như các tù nhân VNCH và không xâm phạm thực phẩm tiếp tế của tù nhân, có thể xác quyết rằng tù nhân học tập cải tạo được bồi dưỡng tốt hơn cán bộ coi tù nhờ có tiếp tế thăm nuôi ). Công Giáo và Tin Lành cũng âm thầm tạo những cuộc nỗi dậy. Ngày xưa, Công giáo chôn dấu vũ khí như Bùi Chu Phát Diệm trong thời Việt Minh, ngày nay họ lặp lại hành động đó tại các nhà thờ và chủng viện trong Nam như nhà thờ Vinh Sơn và ḍng Đồng Công tại Thủ Đức để nỗi loạn trong tương lai chờ Mỹ đỗ quân trở lại. Trong khi đó th́ tại vùng Việt Bắc, Tin Lành xúi dục họ Đèo nổi lên đ̣i tự trị và lấy Tin Lành làm quốc giáo.

 

Qúy Thầy giáo huấn Phật tử về sự vô thường, thành trụ dị diệt. Nhưng một số Thầy trong GHPGVNTN lại không ư thức được rằng GHPGVNTN đă hết duyên, hoặc không cố gắng biến duyên diệt của GHPGVNTN thành duyên sanh GHPGVN từ Bắc vô Nam. Dù dưới dạng thức và danh xưng nào th́ toàn bộ GHPGVNTN vẫn chiếm trên 98 % tăng ni toàn quốc từ trung ương đến địa phương và mấy chục ngàn tăng ni Miền Nam hơn hẳn vài trăm tăng ni ngoài Bắc, cho dù những thành phần GHPGVNTN cũ chỉ chiếm trên 40% trong hàng lănh đạo để hoạch định đường hướng Phật sự và đào tạo tăng tài. Thực trạng đó th́ quá lắm là mươi năm sau thực quyền lănh đạo GHPGVN vẫn là GHPGVNTN. Đáng tiếc là một số Thầy đă quên thực tế đó và cứ loay hoay với cái gọi là tranh đấu cho quyền tự do hành động của GHPGVNTN.

 

Hoà Thượng Huyền Quang và Quảng Độ bị sư tử trùng Vơ văn Ái nhận tiền Quốc hội Mỹ dựt dây. Đây là số tiền hàng năm chi cho các tổ chức hoạt động chống các quốc gia không lệ thuộc Mỹ, để các tổ chức này trở thành công cụ cho sách lược Diễn Biến Ḥa B́nh với khẩu hiệu Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo. Trước sau, Vơ văn Ái đă nhận được $70.000 năm 1993, $90.000 năm 1997, $95.000 năm 2000...để chống Cộng và tiếp tay với Công giáo tạo áp lực với nhà nước Việt Nam để nuôi dưỡng và phát triển lực lượng chờ cơ hội khuynh loát và lật đổ CSVN, đưa đất nước vào ṿng nô lệ Vatican.

 

Có một sự thật mà một số Phật tử cũng như tín đồ các tôn giáo khác đang tin tưởng vào chuyện liên tôn với Công giáo không ư thức được đó là cho dù họ có quyết tâm chống Cộng cực đoan (CCCĐ) hay chống Cộng chết bỏ (CCCB) th́ Công giáo cũng sẽ đưa họ lên giàn hỏa với tội danh C̣ Mồi Chống Cộng một khi họ có cơ hội chớp được quyền lực để thực hiện một chế độ Diệm-không-Diệm như thời Nguyễn văn Thiệu.

 

Trong nước, Công giáo khổ nhục van xin đảng CSVN tha thứ những sai lầm đă qua và nhà nước quyết định sao chịu vậy, chẳng phải v́ họ đă chịu thua bỏ cuộc, mà thật sự chỉ là mua thời gian tái phối trí, kiện toàn lực lượng với ư đồ nổi dậy sau nầy, đồng thời thăm ḍ khả năng đàn áp của CSVN qua những cuộc thử lửa nhỏ tại nhà thờ Vinh Sơn, ḍng Đồng Công tại Thủ Đức và Trà Cổ tại Rịa. Ở hải ngoại th́ họ phát động Phong Trào Chống Cộng Trăm Hoa Đua Nở nhất là tại Mỹ và xuống tay ác hiểm không khác ǵ MAFIA khủng bố mọi người, mọi tôn giác khác phải theo họ chống Cộng qua những cuộc biểu t́nh Liên Tôn, gây quỹ bỏ túi, chống bỏ cấm vận, chống bang giao, chống cắt đất cho Trung quốc, ủng hộ dự luật Nhân Quyền 2833 v.v... Đồng bào tị nạn cầu an, thương cha không dám chọc ăn mày nên không ai hó hé. Chỉ có một số mấy ông sư sư tử trùng, mấy ông hiền tài Cao Đài và chức sắc Ḥa Hảo ngất ngơ bị dựt dây nhảy múa la lối om ṣm trên khán đài, trong khi các ông Linh mục và Mục sư Tin lành mặc thường phục không chường mặt ra chỉ để cho mấy sư liên tôn cỡ Giác Lượng, Giác Đẳng, Viên Lư, Trần quang Thuận, Chơn Thành... xum xoe bưng nước cho thiên hạ uống.

 

Giác Đẳng Tổng vụ trưởng Tổng vụ Liên lạc VP 2 nói thẳng ra rằng với anh Phan Mạnh Lương “Chùa [CHÙA TO PHẬT NHỎ, từ của Tâm Đạt], nếu không chống Cộng th́ chúng sẽ chụp nón cối Cộng Sản khủng bố Phật tử không được đến Chùa Việt Cộng, Phật tử sợ xa lánh th́ tiền đâu để trả nợ nhà bank cho vay tiền xây chùa, để trả bill điện nước.v.v....”

 

Công giáo đă viện dẫn những tṛ múa rối xum xoe CCCĐ đó để tâng công với nhà nước CSVN rằng những phong trào đó bọn Phật giáo, Cao Đài và Hoà Hảo chống đảng chứ Công Giáo và Tin Lành luôn luôn vâng dạ mong cầu được đảng cho ǵ nhờ nấy. Họ vừa chạy tội Việt gian, vừa đấu tố Phật Giáo là cộng sản, là nội gián và làm úng thối hỗn loạn Miền Nam, tiếp tay cho CSVN chiếm Miền Nam khi đứng lên lật đỗ chế độ độc tài gia đ́nh trị tam đại Việt gian Ngô Đ́nh Diệm và tân ṭng Nguyễn Văn Thiệu.

 

Quư Hoà Thượng Huyền Quang, Quảng Độ, Đức Nhuận và số chư tăng ni GHPGVNTN phản kháng đảng và nhà nước CSVN ngang nhiên vô cớ giải thể GHPGVNTN và thô bạo sáp nhập GHPGVNTN vào GHPGVN do nhà nước thành lập là rất phải. Phật tử trong ngoài nước thành kính tán thán công đức dũng mănh của chư tăng ni trong sự phản kháng đó. Phản ứng của quư ngài đă nói lên bản sắc, tâm chất và truyền thống PGVN đối với dân tộc và Đạo pháp, không bao giờ hợp tác với thế quyền để phát triển đạo giáo trước sự đau khổ của dân chúng,và cũng cảnh tỉnh và hảm bớt sự trả thù sân hận trong cuộc chiến vừa qua.

 

Nhưng thiết thực v́ tương lai của đạo pháp cũng như nhu cầu của đất nước, sự phản kháng cảnh tỉnh đó phải có giới hạn. Đất nước đang cần những người có tài và có tâm để tái thiết sau ba mươi năm khốn khổ. Phật giáo phải giữ phần quan trọng trong việc đó. Tu học và đào tạo tăng tài là những nhu cầu thiết thực cấp bách mà chư vị trách nhiệm với tiền đồ của dân tộc và Phật giáo phải nghĩ tới trước tiên chứ không phải vấn đề h́nh thức định chế, hay vấn đề giáo hội này, giáo hội nọ. Phản kháng đến hơi thở cuối cùng với cường lực CSVN là ảo tưởng. Lại nữa, giả dụ giải thể được CSVN th́ lực lượng nào sẽ cẫm quyền? vô t́nh đưa dân tộc vào ṿng nô lệ Công giáo và Tin lành tàn độc hơn thời Diệm-Thiệu. Mặt khác, tại sao những thành phần tâm huyết của GHPGVNTN lại không thể nhiệt thành tham gia GHPGVN để cuối cùng chuyển biến GHPGVN như là GHPGVNTN theo hạnh nguyện lợi tha của ḿnh? Tăng Ni và cư sĩ nhẫn nhục kiên tŕ tu học đào tạo tăng tài có thực lực th́ mới mong đảng CSVN thấu triệt được ḷng yêu nước của PGVN để cùng nhau kiến thiết, xây dựng Việt Nam trở thành con Rồng Á Châu trong tương lai.

 

*

* *

 

Hơn hai mươi mấy năm rồi, Hoà Thượng Huyền Quang và Quảng Độ vẫn bị quản chế tại Chùa Quảng Phước tại Quảng Ngăi, và Thanh Minh Thiền Viện tại T.P. Hồ Chí Minh, chẳng qua v́ không cập nhật hóa hiện t́nh trong nước và thế giới, đă vô t́nh tạo cơ duyên cho tập đoàn Chống Cộng Bốn Không, CCCĐ, CCCB do Công giáo và Tin Lành xách động. Nếu nhị vị Ḥa Thượng có cơ hội tị nạn chính trị th́ e rồi cũng như Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chí Thiện, Bùi Tín...được khua chiêng đánh mơ tô son điểm phấn cho đi diễu vài ṿng quanh nước Mỹ và một vài quốc gia Âu Châu có đông người Việt ḥ hét thổi kèn thúc quân CCCĐ và phát động những phong trào đ̣i trả tự do cho những Tù Nhân Lương Tâm hay Quyền Làm Người, Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ Đa Nguyên... Rồi một thời gian sau khí thế phong trào x́ hơi, không c̣n cần thiết ích lợi nữa, Đoàn viết Hoạt, Nguyễn chí Thiện, Bùi Tín trở thành những bóng ma lủi thủi cô đơn chiết bóng hay lo làm công tác phụ vợ rữa chén, lau nhà, hút bụi và cắt cỏ, hoặc trở thành những món đồ cổ lâu lâu được cho lên phỏng vấn trên báo chí, Radio, TV. và vẫn luôn luôn bị những tên chính trị nhà nghề kềm chế để không tranh cướp độc quyền xúi dục kẻ khác chui vào cái bẫy CCCĐ, CCCB của bọn ma đầu này.

 

Tâm Đạt rất kính ngưỡng chư vị Ḥa Thượng và mong có ngày được kính hầu quư ngài tại quê nhà để có cơ duyên thâm nhập thêm giáo lư Như Lai và tâm ư nhị vị Ḥa Thượng đối với dân tộc và Đạo pháp trong suốt hơn hai mươi mấy năm bị quản chế, và nhất là t́m hiểu làm thế nào những văn thư thông điệp của Ḥa Thượng Huyền Quang lại lọt vào tay sư tử trùng Vơ văn Ái để Vơ văn Ái có thành tích báo cáo công tác hàng năm cho trọn câu “ ăn cơm chúa, múa tối ngày ” xứng với số tiền đă nhận của Cơ Quan Quốc Gia Tài Trợ Cho Dân Chủ do Quốc Hội Mỹ quản trị.

 

Từ khi Việt Nam mở cửa đón tiếp những con dân Việt trở về thăm quê bắt đầu vào năm 1989, Tâm Đạt đă được về thăm gia đ́nh mười lần và cũng có phước báu duyên lành được kính hầu thăm một số chư tôn lănh đạo GHPGVNTN và cũng đă chuyển những ước nguyện của những anh em cư sĩ Giao Điểm, Chuyển Luân lên chư tôn giáo phẩm GHPGVNTN, những đóng góp khả hữu của PGVN đối với Dân tộc và Đạo pháp trong thế kỷ 21, những thông tin cập nhật hóa hiện t́nh chính trị, tăng ni phật tử trong và ngoài nước và nhất là hiểm họa Công giáo và Tin lành.

 

Phần chính của bài viết nầy là tường tŕnh Phật duyên hầu thăm hoà thượng Huyền Quang và Quảng Độ và hầu như gặp toàn bộ cấp lănh đạo GHPGVNTN kể từ năm 1991 cho đến tháng Hai năm 2001mà Tâm Đạt đă có duyên lành được diện kiến.

 

Liên tiếp ba dịp Tết Âm lịch năm 1991, 1992 và 1993, Tâm Đạt đều được kính hầu thăm Thầy Trí Quang tại chùa Ấn Quang và được Thầy khuyên đừng có dại khờ tuổi trẻ mà có những hành động chống Cộng xuẩn động bồng bột ở những nơi công cọng, chỉ cần bước ra khỏi pḥng vài chục thước hay trước cổng chùa là bị tóm liền. Thầy nói: CSVN có công đuổi thực dân thống nhất đất nước, nhưng CSVN vẫn c̣n cuồng tín chủ nghĩa, đắm ch́m trong hào quang chiến thắng, sai lầm của họ là đă không thấy rơ kẻ thù của dân tộc là ai và đă tàn hại Phật giáo. Nhưng thôi, có ngày CSVN sẽ hiểu Phật giáo với dân tộc là một và Phật giáo không bao giờ dựa vào thế quyền và cường quyền để phát triển như Công giáo. Thầy rất vui sướng đọc được những cuốn sách ông Đỗ Mậu, Cao Huy Thuần, Chu Văn Tŕnh, Lê Trọng Văn, báo Giao Điểm...do con đem về và đôi lúc những cán bộ cao cấp của nhà nước có đến điều tra Thầy, Thầy cũng cho họ đọc để họ hiểu thêm hiểm họa Công giáo từ thời thực dân Pháp cho đến hiện nay. Công giáo vẫn chưa từ bỏ thói phản quốc bán nước. Phật giáo Việt Nam chỉ c̣n hy vọng thành phần cư sĩ như các con phát huy đạo Phật, cứu đạo cứu dân trước hiểm họa Thiên Chúa Giáo La Mă và Tin Lành. Thế hệ của qúy Thầy cũng sắp ra đi, mong sao các con nối tiếp để cứu đất nước thoát nạn Thiên Chúa Giáo, về nước giúp đất nước phát triển và giàu mạnh không thua ǵ Nhật Bản và Đại Hàn và nhất là giữ vững nền tảng đạo đức Tam giáo làm chủ đạo phát triển đất nước...

 

Tết Âm lịch năm 1996, Tâm Đạt có cơ may được hầu chuyện Thầy Đức Nhuận Tổng Thư Kư Viện Tăng Thống GHPGVNTN . Thầy bị quản chế tại Thiền viện Giác Minh trên đường Điện Biên Phủ. Tăng pḥng của Thầy cũng như Thầy Trí Quang đều có đầy đủ tiện nghi tối thiểu, có chú thị giả hầu cận và cũng được tự do đi làm Phật sự như là cầu siêu, tang lễ và cúng giỗ tại tư gia những Phật tử thân thương, nhưng vẫn có công an canh chừng nghe ngóng. Pḥng có TV, Video và máy lạnh, kinh sách đầy đủ và cũng phát biểu những phản đối nhà nước và đảng chỉ có ở trong pḥng khi có Việt kiều hay đệ tử thân thương đến hầu thăm .

 

Ngày đầu tiên hầu thăm Thầy Đức Nhuận, Tâm Đạt mang theo số sách của Giao Điểm, Lê Trọng Văn, Cao Huy Thuần, Chu Văn Tŕnh, một số báo Giao Điểm, bồn tờ báo Đông Dương Thời Báo tại Houston của Phạm Hữu Tạo và tí quà Mỹ kính dâng lên Thầy . Thầy cũng cho biết có số sách như thế nầy đă in chui tại quê nhà. Ngày đầu gặp Thầy, h́nh như Thầy vẫn chưa hết hoài nghi Tâm Đạt là VC? Thầy tŕnh bày những sự việc CSVN đối với GHPGVNTN, giam tù Thầy và mối hận Việt Minh đă thủ tiêu thân sinh Thầy là đảng viên Quốc Dân Đảng trong thời đảng tranh. Thầy đọc lướt qua tờ Đông Dương Thời Báo và nghe Tâm Đạt so sánh hiểm họa Công giáo Tin lành c̣n độc hại và nguy hiểm hơn CSVN, cũng như hy vọng của anh em cư sĩ ngoài này là Phật giáo sẽ chuyển hóa CSVN đi đúng đường về với dân tộc để cùng nhau xây dựng đất nước. Tâm Đạt cũng thưa thêm với Thầy rằng: Thầy xem vào dịp Tết cổ truyền Việt Nam toàn dân đều vui chơi cho đến hết Rằm tháng Giêng, nhất là trong đêm giao thừa và ba ngày Tết.

 

Thế mà những nhà thờ Thiên Chúa Giáo không rung chuông lúc Giao Thừa và đóng cửa nhà thờ ba ngày tết, trong khi ngày tết Tây , Công giáo vàTin Lành ăn tết chính thức, Thầy thấy không chúng vẫn c̣n sống xa lạ trên quê hương và chúng vẫn xem nước Chúa ở Mỹ và Vatican là đất tổ của họ.

 

Vài ngày sau Tâm Đạt trở lại hầu thăm Thầy. Lần này th́ phong thái của Thầy đă có khác. Thầy cho xem cuốn video tang lể của nhà thơ Bùi Giáng. Thầy tâm sự thật lâu và Thầy tṛ rất tâm đắt. Thầy cho biết đă đọc xong số sách báo Tâm Đạt đem hầu Thầy. Thầy ôm Tâm Đạt vào ḷng và bảo Thầy kỳ vọng những anh em cư sĩ Phật tử hăy kiên tŕ hộ tŕ đạo Phật và thành công trong hạnh nguyện chuyển hóa CSVN để cùng nhau xây dựng, kiến thiết và phát triển hùng mạnh sau hơn 100 năm đô hộ thực dân Pháp. Thầy cũng mong sao nhà nước và đảng CSVN nh́n thấy hiểm họa Công giáo Tin Lành bằng cách mở mang dân trí, cho sách báo của các con được xuất bản công khai, không c̣n in chui như hiện nay. Thầy bảo: “Thầy cũng tạm chấp nhận những điều con nói, hy vọng con và các anh em cư sĩ có ḷng, kiên tâm và dũng mạnh đạt được sở nguyện.”

 

Tâm Đạt hy vọng sẽ đến hầu thăm thầy Đức Nhuận thêm vài lần. Năm 2001, có về ăn tết nhưng v́ bận nhiều công việc chỉ có 17 ngày, cho nên không hầu thăm được, chừng vài tháng sau được tin Ḥa Thượng đă giải nghiệp về miền lạc cảnh. Thôi th́ duyên Tâm Đạt chỉ có một lần được kính hầu Thầy. Tâm Đạt vẫn nuối tiếc là Tăng ni và cư sĩ thiếu duyên lành để được thầy giáo hóa thêm về con đường chuyển hóa và giải hoặc đưa đất nước đến an lành, ḥa b́nh, phát triển, thịnh vượng và lấy Tam Giáo làm chủ đạo cho Việt Nam.

 

Không một ai về Việt Nam ăn tết , thăm thân nhân và du lịch đều không muốn gặp chuyện rắc rối và trở ngại với công an CSVN, ngoại trừ những thành phần CCCĐ, CCCB tại hải ngoại nhất là tại Mỹ và Pháp. Họ chỉ to mồm la hét và khủng bố kiều dân Việt Nam ở hải ngoại thôi chứ không dám về Việt Nam mà gây chuyện lộn xộn, chúng biết sẽ bị bắt ngay, nếu có một vài tên lọt được để hoạt động và sau đó cũng bị tóm. Tâm Đạt nghĩ rằng chúng không dám gặp các nhà đối kháng chuyên nghiệp kiểu Dương Thu Hương, Hà Sĩ Phu, Hoàng Minh Chính, Tiêu Dao Bảo Cự, Trần Khuê* kẻ đă trả lời phỏng vấn của Đinh Quang Anh Thái và tin rằng “hải ngoại dồi dào tài chánh”. Nói chi đến chuyện gặp Ḥa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ. Tâm Đạt tin chắc chỉ có một hay vài người uống thuốc liều điếc không sợ súng như anh Hồng Quang và Tâm Đạt đến gặp quư Thầy Huyền Quang, Quảng Độ, Tuệ Sĩ.

 

Hầu Chuyện với Hoà Thượng Huyền Quang

 

Đều mong ước của Tâm Đạt là được kính hầu thăm hai vị tôn túc vẫn c̣n nắm giữ quyền lănh đạo Viện Hóa Đạo và Viện Tăng Thống xác chết GHPGVNTN. Đây là cái phao cho Vơ văn Ái đă biến xác chết GHPGVNTN thành cái bàn đạp để xách động một số tăng sĩ để tạo dựng đoàn âm binh GHPGVNTN Hải Ngoại, lơ là chuyện tu học chỉ lo CCCB để có Chùa to Phật nhỏ và liên tôn múc nước cho người rữa chân, nhờ đó Vơ văn Ái chứng minh với quan thầy là đă có công tác xứng với số tiền đă phát.

 

H́nh như vào năm 1994 th́ phải, anh Hồng Quang đă có dịp tiếp xúc với Thầy Huyền Quang trong thời kỳ Thầy đang bị quản chế tại một ngôi chùa trong thị xă Quảng Ngăi. Hai thầy tṛ có những cảm thông về hiện t́nh đất nước, và theo anh Hồng Quang cảm nhận th́ Thầy có phần ḥa dịu hơn. Nhưng đâu ngờ vài năm sau Ḥa Thượng lại đối kháng mạnh hơn nên đă bị quản chế tại chùa Quảng Phước, quận Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngăi. Ngôi chùa nầy được xây trên một thửa ruộng, chỉ có con lộ độc nhất cho hai xe hơi chạy nghịch chiều nhau, cách thị xă vào khoảng 10km có đồn công an đối diện chùa cho nên những ai đến gặp Ḥa Thượng đều bị theo dơi kiểm tra, nhất là Việt kiều Mỹ. V́ thế Tâm Đạt tin chắc rằng không có Việt kiều CCCĐ, CCCB nào dám ṃ về liên lạc với Ḥa Thượng. Chùa đầy đủ tượng thờ như những ngôi chùa Việt Nam khác. Chùa có một chú thị giả và hai bà văi trên 50 tuổi lo cho Hoà Thượng. Tất cả sách báo Giao Điểm Thầy nhận trước đây đă bị tịch thâu. Chùa không có điện, không có điện thoại, không có máy đánh chữ, cần ǵ th́ Thầy viết tay? Như vậy, phải chăng một số văn thư của Ḥa Thượng là do CSVN cho lọt ra hải ngoại đến Văn Pḥng Thông Tin Phật Giáo tại Paris và Vơ văn Ái đă tự tung tự tác thêm mắm muối vào. Như bức thông điệp chúc tết năm 2001chẳng hạn, Ḥa Thượng viết vội chưa đọc lại đă gởi cho Vơ văn Ái, không biết Ái đă viết ǵ thêm trong đó?

 

Vào ngày mồng chín Tết năm 2001, anh chị Giao Điểm và Chuyển Luân nhờ Tâm Đạt hầu kính thăm Ḥa Thượng và hỏi xem bức thông điệp chúc tết có phải Hoà Thượng viết không? Bởi v́ trong đó có những lơi lẽ chẳng có lợi ǵ cho Phật Giáo. Hay Vơ văn Ái viết lại khác ư Ḥa Thượng, mong Ḥa Thượng cho biết? Luôn tiện đó Tâm Đạt cũng cũng đem theo số sách báo kính biếu Ḥa Thượng gồm có Đối thoại Đỗ mạnh Tri , Đức Tin Công Giáo của Trần Chung Ngọc, báo Giao Điểm số 39 & 40 và bài đánh máy hai cột “ Nhân Quyền Của Ai & Cho Ai?” của Trần Chung Ngọc, bản thông điệp chúc tết của Ḥa Thượng, hai tờ Đông Dương Thời Báo tại Houston, quyển Lột Mặt Nạ Những Con Tḥ Ḷ Chính, T́m Hiểu Hai Bộ Mặt Của Giáo Hội La Mă Qua Nhiều Thế Kỷ của Lê Trọng Văn. Quyển này cũng có tặng cho anh công an. Tại pḥng bán kinh sách tại Chùa Tỉnh Hội Quảng Ngăi có gần như toàn bộ sách của Thầy Nhất Hạnh** xuất bản tại Mỹ đă được in lại rất đẹp mà không có phép của Thầy.

 

Tâm Đạt bước xuống bờ ruộng đi vào chùa bằng con đường đất rộng khoảng 2 mét, dài 10 mét là đến sân chùa cũng khá rộng có nhiều chậu kiểng và ḥn non bộ rất đơn sơ, nơi sinh hoạt trong các ngày lễ lớn như Phật Đản, Vu Lan và Tết, đa số là gia đ́nh các phật tử “quốc gia”, trên 40% phần trăm là các gia đ́nh phật tử cựu kháng chiến. Dăy nhà bên phải có hai pḥng để cho hai bà văi, chánh điện và tăng pḥng của Ḥa Thượng và chú thị giả. Các pḥng có đầy đủ tiện nghi, nhưng không có TV và các vật dụng xử dụng điện. Vào những tháng tết, mùa xuân và hè Hoà Thượng tiếp khách ngoài trời thoáng mát với những cơn gió đồng ruộng thổi vào dưới mái hiên nối liền chánh điện và dăy nhà của hai bà văi mà công an trong đồn có thể nh́n thấy rơ .

 

Sau khi Tâm Đạt lễ Phật xong, chú thi giả mời ra mái hiên ngồi trên bộ nghế bàn dài thiết kế sẵn cho Phật tử thọ trai, có sẵn bánh mức cho dù hôm nay đă là ngày mười một Tết. Chú thị giả pha trà mời khách rồi lên thưa với Ḥa Thượng có Việt kiều Mỹ về kính hầu thầy. Chừng vài phút sau một vị sư già khoát áo y vàng thoát tục từ tốn khoang thai nhẹ bước tiến ra. Tâm Đạt đứng dậy cung kính chấp tay niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” đảnh lễ Ḥa Thượng và thưa con đến kính hầu thăm Ḥa Thượng và kính chúc Ḥa Thượng pháp thể khang an và kính biếu Ḥa Thượng một số sách báo như đă kể.

 

Ḥa Thượng ngoài 80 mươi, sức khỏe tuy yếu nhưng pháp thể vẫn dũng mănh và thanh thoát, ngài cũng đă thoát chết trong trận lụt năm 1999, nước lụt mênh mông ngập đến mái chùa, nhờ có những anh công an cứu kịp đưa Hoà Thượng, chú thị giả và hai bà văi đến nơi an toàn. Chùa được tu bổ sau cơn lụt .

 

Những lời êm dịu từ tâm của Ḥa Thượng xen lẫn với những lời trách rằng CSVN đối xử với Phật giáo quá tệ sau ngày thống nhất đất nước, rằng CSVN vẫn mơ ngủ xem Phật giáo như Công giáo Việt gian phản quốc, rằng CSVN sợ Phật giáo cướp công cách mạng v.v... Tâm sự của Ḥa Thượng đă mở đường cho Tâm Đạt có những câu hỏi và ư kiến cập nhật hóa kính dâng lên Ḥa Thượng. Thầy tṛ tṛ chuyện suốt hai giờ đồng hồ. Về sau mới biết là anh của Tâm Đạt và anh tài xế thuê bao ngồi đợi trong xe rất run sợ v́ bị nhân viên công an thay phiên nhau tra hỏi về Tâm Đạt.

 

Tâm Đạt thẳng thắn dâng lên Ḥa Thượng những cảm nghĩ của ḿnh về những biến chuyển trong nước và hải ngoại cập nhật hóa trong lúc Ḥa Thượng bị quản chế.

 

Tâm Đạt thưa: Kính thưa Ḥa Thượng cho con biết tại sao Hoà Thượng và Thầy Quảng Độ vẫn quyết tâm đối đầu mà không kiên nhẫn đối thoại để chuyển hóa nhà nước và đảng CSVN? Sự đối đầu này chỉ có lợi cho Công giáo đang dùng khổ nhục kế để bảo toàn và phát triển thế lực chờ thời cơ tiếp tục làm hại đất nước?

 

Ḥa Thượng giải thích cho Tâm Đạt:Nhà nước và đảng CSVN đă không có văn thư giải thể GHPGVNT N và thành lập GHPGVN, trong lúc đó họ không hề đụng đến Công giáo, không hề toan tính thành lập Giáo hội Công giáo tự trị như bên Trung Quốc để Công giáo không c̣n lệ thuộc ngoại bang Vatican. Không những thế CSVN c̣n tịch thâu tài sản của GHPGVNTN là do Phật tử cúng dường, không bóc lột cướp dựt của ai, không làm kinh tài bóc lột mà chỉ được dùng vào các Phật sự ích quốc lợi dân. C̣n tài sản GHCGVN do họ cướp dựt từ thời thực dân đế quốc Pháp Mỹ và Diệm Thiệu mà nhà nước tịch thâu để làm những việc công ích như trao phát cho nông dân có ruộng cày, phát triển kinh tế và cho con em có trường học rất hợp ư dân .

 

Tâm Đạt thưa: Theo con nghỉ, những lần tranh đấu của Hoà Thượng và Thầy Quảng Độ và một số tăng ni GHPGVNTN mới đầu phản kháng nhà nước và đảng CSVN xóa bỏ GHPGVNTN và tịch thâu tài sản GHPGVNTN là đúng. Nhưng sau đó tại sao GHPGVNTN không vận dụng toàn bộ tăng ni tham gia vào GHPGVN. Trong tương lai, điều hành GHPGVN là tăng ni của GHPGVNTN. GHPGVNTNcó trên hàng chục ngàn tăng chúng hơn ngoài Bắc chỉ có vài trăm vị và lớn tuổi. Tài sản giáo hội PGVNTN bất quá chỉ vài trăm mẫu ruộng và vài chục trường học Bồ Đề do Phật tử cúng dường, có bị nhà nước tịch thâu trao lại cho dân có ruộng để cày và cho con em có trường học công lập th́ cũng không phải là xấu. Nếu đem so tài sản với Công giáo cướp của dân tộc Việt Nam dùng để kinh tài cho Vatican th́ cái gọi là tài sản của PG chỉ như là hột cát trong chén cát. Ḿnh đ̣i trả lại tài sản hóa ra đ̣i nhà nước phải trả đồ ăn cướp cho kẻ cướp? Giáo lư Như lai đă dạy rằng tu sĩ không có tài sản và sống nhờ bố thí và cúng dường của Phật tử. Qúy thầy đă từng dạy chúng con là có Sanh th́ có Diệt, cho nên khi duyên sanh hội đủ vào năm 1964 th́ thành lập GHPGVNTN, và duyên diệt xảy đến năm 1975 th́ GHPGVNTN cũng chấm dứt. Tuy có diệt nhưng lại có sanh đó là GHPGVN được thành lập cho cả nước mà hầu như tuyệt đại đa số là tăng sĩ GHPGVNTN. Con phân vân tự hỏi Ḥa thượng, Thầy Quảng Độ và số tăng sĩ GHPGVNTN không tự cảm nhận GHPGVNTN hết duyên rồi để khỏi phải mất công mất sức đ̣i phải có văn thư giải thể GHPGVNTN cũng như đ̣i lại tài sản giáo hội đă được nhà nước trưng thâu cho công ích đất nước để rồi vô t́nh có thể mang tiếng tiếp tay Công giáo cướp lại tài sản hơn tài sản quốc gia mà họ đă cướp từ thời thực dân? Vài lần phản kháng để xác định rằng PGVN không bao giờ hợp tác bất cứ chế độc tài phản dân tộc và Việt gian phản quốc tay sai cho ngoại bang như Datô công giáo và Tin Lành hiện nay là đủ rồi. Phật giáo với Dân tộc Việt là một, cúi xin quư thầy gia tâm lo chuyện đào tạo tăng tài và cam nhận nhẫn nhục bất công của nhà nước và đảng CSVN đối với Phật giáo để tùy duyên chuyển hóa họ chứ không như Công giáo và Tin lành nhẫn nhục khổ nhục kế chờ ngày nỗi loạn qua Diễn Biến Ḥa B́nh của ngoại nhân.

 

Ḥa Thượng Huyền Quang cũng cho biết những sách báo của các cư sĩ Phật giáo như sách báo Giao Điểm, vài bài viết Trần Văn Anh thầy có trước đây đă bị công an tịch thâu, nay có được con đem về số sách báo mới thầy qúy lắm. Thầy không biết ǵ hết từ khi bị quản chế tại đây. Thầy cảm phục con đến tận chốn nầy thăm. Như con đă biết tất cả dân Việt đều biết rằng Công giáo và Tin lành là Việt gian phản quốc mà sử Việt Nam từ thời linh mục Tây phương xâm nhập truyền đạo và cũng như Mỹ đặt chân tại Việt Nam. Giáo dân, linh mục, mục sư và trí thức Kytô, kể cả đảng CSVN đều biết rằng Công giáo và Tin lành làm hại đất nước. Phật giáo luôn luôn chịu cam khổ cùng với dân tộc và quyết đánh đuổi ngoại xâm dành độc lập, thống nhất đất nước. CSVN đă không hiểu sự hy sinh Phật giáo mà c̣n đàn áp Phật giáo là xóa bỏ GHPGVNTN và tịch thâu tài sản giáo hội.

 

Tâm Đạt: Như con đă tŕnh bày với Ḥa Thượng lúc nảy, CSVN có bất công với Phật giáo thật, nhưng v́ quyền lợi đất nước mà đ̣i trả tài sản lại cho Công giáo th́ cũng không được. Phải chăng Công giáo không có cớ để làm khó nhà nước Việt Nam nên đă mượn tay Phật giáo? Ḥa Thượng có dịp ra Hà Nội đi xem Viện Bảo Tàng Lịch Sử th́ thấy rơ nhà nước và đảng CSVN đă xác nhận Phật giáo Việt Nam có công dựng nước và bảo vệ tổ quốc từ khi Phật giáo vào Việt Nam, và cũng xác nhận Công giáoViệt Nam là phản quốc tay sai cho thực dân đế quốc xâm lược di hại cho Việt Nam hiện nay.

 

Ḥa Thượng Huyền Quang: Trước đây vài ngày thầy Quảng Độ có ra thăm thầy, không biết thầy Quảng Độ trở lại T.P. Hồ Chí Minh ra sao? Thầy nhận thấy số cư sĩ ra nước ngoài chỉ có Vơ văn Ái lo tranh đấu cho Phật giáo, thật thương cho Ái tranh đấu cô đơn. Thầy có gởi bức thông điệp chúc tết Phật tử, thầy viết vội vàng không biết Ái có sữa và thêm bớt như thế nào?

 

Tâm Đạt: Con hôm nay nay gặp thầy cũng là do anh em Giao Điểm trao cho bức thơ chúc Tết của Ḥa Thượng, để t́m hiểu có phải Ḥa Thượng viết phải không? Nội dung bức thơ rất bất lợi cho Phật giáo, như thế con đă hiểu rồi Vơ văn Ái đă sửa ư thơ của Ḥa Thượng. Đây con xin dâng bức thơ chúc tết Ḥa Thượng đọc lại. Luôn tiện con kính biếu số sách báo và tài liệu tiếng Anh về việc Vơ văn Ái nhận tiền Cơ Quan Quốc Gia Tài Trợ Cho Dân Chủ [NED]. Cho nên con xin thưa cùng Ḥa Thượng là Vơ văn Ái làm tay sai cho Mỹ, chứ không phải v́ Phật giáo. Ḥa Thượng và thầy Quảng Độ viên tịch th́ job chống Cộng nhận tiền Mỹ cũng viên tịch. Những sách báo con kính dâng lên thầy, sẽ hiểu rơ Tử Trùng Vơ văn Ái v́ sự sống tiện nghi vật chất của phương Tây sẵn sàng phản quốc tay sai cho thực dân đế quốc MỸ đánh phá Việt Nam và lợi dụng nhị vị Ḥa Thượng để mưu cầu sự sống cho Ái .

 

Ḥa Thượng Huyền Quang: Thầy nghe con nói, thầy chưa tin v́ qua bao nhiều năm thầy nghe và biết Vơ văn Ái hoạt động tranh đấu cho Phật giáo rất hăng say. Thầy cũng tin rằng nếu CSVN sụp đổ Công giáo không c̣n đủ lực để tàn hại Phật giáo như thời thực dân đế quốc nữa đâu? Chúng đă hết thời rồi, Vơ văn Ái, thầy rất tin Ái không có làm việc và nhận tiền CIA hay cơ quan nào của Mỹ đâu? Ái đang làm việc cho Phật giáo.

 

Tâm Đạt : Con biết thầy đang bị quản chế và không biết được biến chuyển thế giới, con chẳng biết nói ǵ hơn, mong sao công an đừng tịch thâu những sách báo con kính dâng lên thầy, hy vọng thầy sẽ cập nhật hóa tin tức và hiểm họa Công giáo và Tin Lành . Mặc dầu hiện nay Ḥa Thượng và thầy Quảng Độ đang bị quản chế v́ đối đầu với nhà nước Việt Nam, Công giáo vẫn kết án Ḥa Thượng, thầy Quảng Độ và số chư tăng đă và đang chống đối nhà nước là C̣ Mồi cho CSVN, cũng như GHPGVNTN là Cộng Sản làm mất Miền Nam đă lật đỗ chế độ chí sĩ anh minh Ngô Đ́nh Diệm.

 

Hoà thượng Huyền Quang: Thầy biết hết những việc làm Việt gian phản quốc của họ, những nhà trí thức khoa bảng và có kiến thức về lịch sử Việt Nam nghiêm túc và chân chánh, dù lương hay giáo đều hiểu rơ và xác quyết giáo điều đó. Con c̣n nhớ câu nói thời danh của linh mục Hoàng Quỳnh là “Thà Mất Nước Không Thà Mất Chúa “ và tổng giám mục Nguyễn Văn B́nh “tuyên bố chống lại việc Mỹ ngưng oanh tạc Miền Bắc (Le Monde 22/10/68). Thầy cũng biết đảng CSVN có công với dân tộc là thống nhất, độc lập cho Việt Nam, đánh đuổi thực dân đế quốc làm vẻ vang cho dân tộc qua hai chiến công Điện Biên 54 và Điện Biên Trên Không , cho nên đảng CSVN trở thành Kiêu Binh Cách Mạng, đă làm trệch hướng lư tưởng cách mạng và sinh ra thoái hóa, đă tạo cơ hội cho Công giáo và Tin lành nỗi loạn ở Việt Bắc, Trà Cổ Vũng Tàu Bà Rịa , và nghe đâu chúng rục rịch nỗi loạn ở Tây Nguyên .v.v... Nhất là đảng CSVN không định hướng được Đoàn Kết , Đoàn Kết, Đại Đoàn Kết . Đoàn Kết với Ai Đoàn Kết Như Thế Nào? thật ra Công giáo và Tin lành khó cải hóa về với dân tộc. Nhưng CSVN có thể chuyển hoá được, hiện nay tại chùa thầy cũng có những gia đ́nh cách mạng có chức quyền cũng đến Thọ Bát Quan Trai và Tu Thập Thiện .v.v..,thầy cũng hoan hỷ chào đón họ tu học mặc dầu có một số gia đ́nh Phật tử VNCH chống đối, thầy phải thuyết giảng là cửa Chùa luôn luôn rộng mở cho những ai muốn tu học. Qúy Thầy cũng đă già sắp tịch mà tăng chúng kế thừa chưa có để phụng sự Dân Tộc và Đạo Pháp. Thành phần cư sĩ như chúng con là tiềm năng sức mạnh xây dựng phát huy Đạo Pháp trong tương lai. Nhờ con gởi nhắn những lời nguyện ước của Thầy đến qúy Phật tử hăy đem những kiến thức thành đạt khắp thế giới về giúp nước giàu mạnh, hùng cường, thịnh vượng và nhờ thế Đạo Phật Việt phát triển đem đến an vui cho Việt tộc chúng ta.

 

Cuộc nói chuyện với Ḥa Thượng hơn hai giờ, chỉ thâu gọn chừng ấy.Chấm dứt từ giả Ḥa Thượng khi ông anh Tâm Đạt sợ qúa chạy vào vài lần ra dấu như van xin Tâm Đạt chấm dứt tâm sự v́ h́nh như ông anh quá sợ. Tâm Đạt đứng dậy chấp tay niệm Phật chào từ gỉa thầy và ước nguyện có ngày sẽ kính hầu thầy trong chuyến về Việt Nam sau nầy. Tâm Đạt ra xe trở lại Đà Nẵng mà không có anh công an nào hỏi thăm, mặc dầu ông anh Tâm Đạt và anh tài xế th́ run sợ ngồi chờ trong xe hơn hai giờ, đă bị mấy anh công an hỏi thăm lia chia .

 

Hoà Thượng Quảng Độ

 

Sau vài ngày lưu trú tại Đà Nẵng, Tâm Đạt ra Huế vài ngày có đến chùa Từ Đàm, kính hầu thăm Ḥa Thượng Thiện Siêu đang bị bệnh Viêm gan B. Những ǵ anh em Giao Điểm và Chuyển Luân nhờ chuyển dâng lên Ḥa Thượng , Ḥa Thượng cũng cho biết hiện t́nh chùa Từ Hiếu của thầy Thái Ḥa đáng buồn, sẽ có ngày cũng êm để lo tu học . Tâm Đạt kính biếu thầy một số sách báo Giao Điểm và tí quà Mỹ trong những ngày cuối tết. Ḥa Thượng kể lại những tội ác công giáo trong thời trước. Hiện nay Công giáo và nhất là Tin lành dụ theo đạo cho 25 dollars, dân thiểu số bị chúng dụ rất nhiều. Nhà nước Việt Nam không hiểu họa Công giáo và Tin lành, cho đến khi có số giáo dân đông chúng sẽ nổi loạn và đ̣i tự trị như tên họ Đèo nỗi lên đ̣i tư trị Việt Bắc và lấy Tin lành giáo làm quốc giáo. Con trở lại Mỹ cho thầy kính gởi lời thăm ông Mậu, qúy tăng ni phật tử, anh em Giao Điểm và Chuyển luân .v.v...Cho thầy kính gởi lời thăm Bồ Tát Việt Nam hóa sanh trong gia đ́nh mấy đời công giáo là Bồ Tát Charles Nguyễn đă nói rơ về tội ác công giáo và Tin lành đă tàn hại nhân loại và Việt Nam. Công gíao Việt Nam đă cướp chùa Lá Vằng xây lên nhà thờ La Vang và nhiều chùa nữa. Phật giáo sẽ vận động và đ̣i lại trong công bằng, công lư và thượng tôn pháp luật. Qua hai cuốn sách Công Giáo Huyền Thoại Và Tội Ác ,và Công Giáo Trên Bờ Vực Thẩm, thầy đă đọc qua đă có cảm nhận Charles Nguyễn đă ngộ đạo và chứng đắc, thật là hồng phúc cho dân tộc Việt. Con hăy về đọc lại cuốn Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm của Bồ Tát Charles Nguyễn trang 200 đến 206, đă ngộ đạt vi diệu không thể nghĩ bàn , không ngờ với thời đại nầy cũng có những bậc chứng ngộ từ Tâm Khởi, cầu mong sao Charles Nguyễn có được an trú trong chánh niệm cho đến khi giải nghiệp và chứng đắc Bồ Tát.

 

Vài ngày tại Huế kính hầu thăm Ḥa Thượng Thiện Siêu, thăm số chùa, thăm gia đ́nh và nhất là ăn những món đặc sản của Huế. Chỉ c̣n 6 ngày là phải trở về Mỹ kéo cày trả nợ áo cơm.

 

Tâm Đạt trở lại thành phố Hồ Chí Minh vui chơi những ngày c̣n lại và đến Thanh Minh Thiền Viện, trước hết trao số tiền của người bạn nhờ chùa lo cúng những hương linh đă được an vị trước 75 và mong được kính hầu Ḥa Thượng Quảng Độ .

 

Thanh Minh Thiền Viện là ngôi chùa lớn ba tầng, toạ lạc trên đường Trần Huy Liệu và Cách Mạng Tháng Tám thuộc quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Vào chùa th́ thấy đang trùng tu và xây cất, v́ thế sân chùa có nhiều vật liệu xây dựng ngỗn ngang và thợ đang làm việc nên Tâm Đạt không vào lễ Phật được như bao lần đi chùa lễ Phật. Bước vào dăy nhà bên trái của chánh điện có rất nhiều bộ bàn ghế sắp chồng có lẽ đây là dăy nhà thọ trai cho Phật tử. Tâm Đạt thấy một Ni cô đang làm việc giấy tờ, có bàn văn pḥng làm việc. Tâm Đạt chấp tay “ A Di Đà Phật ", kính chào và chúc tết dù tết qua đă lâu. Sư cô mời ngồi và hỏi thăm. Tâm Đạt thưa chuyện cùng với sư cô là đến đây kính trao lại số tiền của một người bạn nhờ chùa cúng hương linh thân quyến của người bạn đă được an vị tại chùa trước 75 . Sư cô nhận và cho biên lai và nói là anh ở Mỹ về Việt Nam được bao lâu rồi? Dạ con về được hơn 10 ngày và con tạm thay mặt anh em Giao Điểm đến đây kính hầu thăm Ḥa Thượng Quảng Độ và vấn an Ḥa Thượng, mong sư cô cho con được gặp. Cho sư cô kính gởi lời thăm qúy anh Giao Điểm và anh Trần Chung Ngọc, chúng tôi đều có đọc được những bài của anh Ngọc hay vô cùng, sách báo Giao Điểm chùa có đọc hết in chui hay in tại Mỹ, cám ơn qúy anh bên đó nhiều lắm. Sư cô gọi lên tăng pḥng Ḥa Thượng Quảng Độ và nói: Bạch Ḥa Thượng có Việt Kiều Mỹ thuộc nhóm Giao Điểm muốn kính hầu thăm Ḥa Thượng. Sư cô cho biết Ḥa Thượng đă đồng ư cho anh gặp, anh chờ vài phút sẽ có người dẫn anh lên lầu gặp Ḥa Thượng.

 

Chừng mười phút sau có vị cư sĩ đến và hướng dẫn lên lầu ba . Mỗi dăy lầu có vào khoảng sáu tăng pḥng và chia đôi trái phải có cổng sắt khóa lại. Cho nên mỗi vị tăng đều có ch́a khóa pḥng và cổng sắt. Lên đến lầu ba vị cư sĩ dẫn vào căn pḥng tiếp khách đầy đủ tiện nghi có TV, máy điều ḥa .v.v... nhưng cửa sổ được mở ra v́ khí trời vào Xuân rất mát. Vị cư sĩ mời ngồi chờ, để qua thỉnh Ḥa Thượng, chừng vài phút sau nghe tiếng mở khóa cổng sắt và Ḥa Thượng bước vào pḥng, Tâm Đạt đứng dậy chấp tay niệm Phật và kính Ḥa Thượng.

 

Hoà thượng mặc áo nâu sồng, tướng người to cao phương phi và tiếng nói rỗn răng, chính v́ to cao nên thời tranh đấu 63, công an và mật vụ Ngô Đ́nh Diệm bắt dễ dàng. Cho nên những lúc trở trời th́ chứng đau nhứt tái phát v́ những hậu qủa tra tấn tàn bạo thời đó. Không như CSVN chỉ bắt nhốt quản thúc tại ngôi chùa ngoài Bắc, tỉnh Thái B́nh và Ḥa Thượng đă dịch hoàn tất bộ Phật Quang Đại Tự Điển dày mấy ngàn trang làm cho Văn học Việt Nam và Phật giáo phong phú thêm.

 

Ḥa Thượng Quảng Độ: Anh về đây mong gặp tôi có chuyện ǵ không? và anh có biết không bọn CSVN nó tham nhũng tàn hại đất nước và nó tàn hại Phật giáo như thế nào? Chúng đă cướp đoạt tài sản của gíáo hội và xóa không cho GHPGVNTN sinh hoạt  [GHPGVNTN Ấn Quang đă bị Nguyễn Văn Thiệu dẹp tiệm năm 1966 sinh hoạt bất hợp pháp, mà chỉ công nhân GHPGTN Quốc Tự của thầy Sáu TÂM CHÂU trong Công báo VNCH] và gia nhập giáo hội quốc doanh PGVN. Trong khi đó Công giáo và Tin lành là bọn Việt gian phản quốc chúng không bị kềm chế và xóa bỏ thành lập giáo hội tự trị , không lệ thuộc Vatican và Mỹ và không có tự do tôn giáo. Anh biết không?...

 

Tâm Đạt: Theo như qúy anh gởi lời kính hầu Ḥa Thượng hăy nhẫn nhục mà chuyển hóa CSVN, làm cho họ hiểu Phật giáo luôn luôn với dân tộc là một, và thấy hiểm họa tham nhũng là nguy cơ mất nước, ngoại bang thực dân đế quốc Công giáo tái đô hộ và Công giáo hóa Việt Nam. Thêm vào đó, nếu Phật giáo không đủ cán bộ có tài năng và thực lực th́ làm sao chuyển hóa được CSVN. Chúng con hy vọng chư tăng và cư sĩ lo tu học và đào tạo tăng tài cho giáo hội có thế sau nầy góp sức gíup nước hùng cường, phát triển giàu mạnh như Nhật Bản, Đại Hàn .v.v...

 

Ḥa Thượng Quảng Độ: Các anh Giao Điểm về đây mà nhẫn nhục với bọn CSVN, chứ tôi không thể nhẫn nhục với bọn tham tàn nầy được. Anh biết không, làm sao tôi nhẫn nhục được mà chỉ có giải thể và lật đổ chúng, tôi không cần biết công giáo cầm quyền sau nầy khi CSVN bị giải thể, lúc tôi trở lại thành phố Hồ chí Minh, bọn CS nầy đă ḍ xét cởi đến quần lót của tôi, sau khi tôi ra thăm Ḥa Thượng Huyền Quang về.

 

Tâm Đạt: Tự do tôn giáo có nghĩa là đến chùa hay nhà thờ cầu nguyện và sinh hoạt tâm linh mà tôn giáo ḿnh theo. Chứ không phải đến chùa hay nhà thờ để phát động nổi loạn làm hỗn loạn và khích động lật đỗ chế độ. Chùa và nhà thờ hiện nay tại Việt Nam mở 24 trên 24, cho phật tử và giáo dân đi lể thoải mái không ngăn cấm như thời chế độ độc tài gia đ́nh trị Ngô Đ́nh Diệm đàn áp Phật giáo, th́ ngôi chùa sẽ là tụ điểm để kêu gọi chế độ Diệm hăy cho Phật tử tự do đi lễ chùa và Phật giáo Việt Nam có từ ngàn xưa tại Việt Nam xưa hơn Công giáo, chứ không phải là hiệp hội như đạo dụ số 10, mà là tôn giáo như Công giáo vậy. Con biết hành động CSVN lột cả quần lót của Ḥa Thượng thật kỳ, nhưng chúng con ước mong đây cũng là lúc Ḥa Thượng thực hiện hạnh nhẫn nhục như Quan Âm Thị Kính đă nhẫn nhục ngàn xưa...

 

Trường hợp của nhà lănh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, Đức Tăng thống Thích Quảng Độ, cũng đă được nêu lên.

Ḥa Thượng Thích Quảng Độ nổi giân…nói như hét: "Anh em bên đó muốn nhẫn th́ về đây mà nhẫn, c̣n tôi chúng nó tuột quần x́ líp tôi để khám xét....”

Ḥa Thượng Quảng Độ: nổi nóng hét to hơn: Anh và Giao Điểm về đây mà nhẫn nhục như Quan Âm Thị Kính, chứ tôi không nhẫn nhục được. À! Tôi nghe phát âm của anh và nhớ ra rồi, anh là Mr. Rosa đă từng gọi điện thoại cho tôi trước đây và anh nói “ Nếu có vụ Thiên An Môn Việt Nam, anh xin CSVN cho anh súng AK và dạy anh lái xe tăng để anh bắn nát tôi và dùng xe tăng cày nát thân tôi, trước khi cày nát và tàn sát bọn Công giáo ở đàng sau.” Bây giờ đây
Rosa xin bọn CSVN súng bắn tôi đi, và Ḥa Thượng bỏ đi ra, vẫn c̣n lẫm bẩm: Ha ha! Rosa, Rosa, Rosa đă về! Ḥa Thượng tự khóa cổng sắt và trở về tăng pḥng .

 

Tâm Đạt: không biết nói làm sao và cảm nghĩ như thế nào? Trước đây được nghe cụ Đỗ Mậu và số chư tăng là hoà thượng Quảng Độ là một trong số tăng tài của lưỡng viện GHPGVNTN và là tăng sĩ hoạch định đường hướng sinh hoạt của GHPGVNTN. Nhưng đâu ngờ khi được kính hầu Ḥa Thượng th́ chẳng khác nào gặp mấy anh bán thuốc dạo la hét, như Ḥa Thượng thợ Rèn Giác Lượng và Loa sĩ Trương Như Phùng tại Houston đi biểu t́nh và lên đài phát thanh ḥ hét CCCĐ, CCCB. Cuộc gặp gỡ Ḥa Thượng Quảng Độ chưa đến 20 phút, cho nên chẳng nói được nhiều, v́ Ḥa Thựơng nói qúa lớn ai ai cũng nghe được, sân hận CSVN thâm căn cố đế và quyết tâm giải thể đảng CSVN, không cần đếm xĩa đến thực lực, không cần biết hiểm họa Công giáo và Tin Lành.

 

*

* *

 

Sau lần hội diện với Ḥa Thượng Quảng Độ, Tâm Đạt dành một hai ngày t́m hiểu Công Giáo và Tin Lành có phát triển được Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ trong tương lai không? Chắc là không phát triển được và là suy thoái v́ không có quyền lực để dụ khị như hai thời đệ nhất và đệ nhi VNCH. Cao Đài , Ḥa Hảo và Phật giáo tại đây họ không theo cho dù đem vài chục đô-la cho để dụ không ai chịu lấy và đôi lúc những người truyền đạo như thế bị khinh khi và dân cho cú đấm vào mặt. Nh́n những giáo dân đi lễ thật tội nghiệp đáng thương, h́nh như họ sống rất mặc cảm và xa lạ với dân tộc và tổ quốc Việt Nam .

 

Tâm Đạt

11 / 14 / 02

 

Ghi Chú :

 

* Trần Khuê: Tâm Đạt đă từng gặp tại nhà và Viện Hán Nôm tại thành phố Hồ Chí Minh, chỉ v́ tham lợi nhận tiền công giáo để hành nghề hoạt động phản kháng . Hăy nghe Trần Khuê trả lời phỏng vấn của Đinh Quang Anh Thái: “ Hải ngoại dồi dào tài chánh.” Muốn biết những nhân vật phản kháng kể trên đă nhận tiền từ đâu ? xin hỏi Chương Thâu đă nhận làm những công tác ǵ sau khi họp với đức ông Nguyễn Đức Tiến hơn ba giờ tại nhà thờ Thánh Tử Đạo tại quận Cam vào năm 1996 .

 

** Thầy Nhất Hạnh. Tất cả sách của Thầy Nhất Hạnh đều được in và bày bán khắp các tiệm sách và các pḥng bán kinh sách các chùa Tỉnh hội khắp nước, từ khi nhà nước mở cửa năm 1989.

 

** CCCĐ: Chống Cọng Cuồng Điên, có một số thân hữu hỏi Tâm Đạt CCCĐ cũng có nghĩa là Cầm Cu Chó Đái cho bọn Việt gian Romagiáo phải không? Tâm Đạt xin miễn bàn ư nghỉ này????



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend