NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

GIÁO HOÀNG GREGOIRE XVI - PIE XI - LEO XIII KINH TỞM CÁC QUYỀN TỰ DO


Được đăng ảnh

 

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CA và Cờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

 VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ.  Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC],    viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi  thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được.  Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

 

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ  I) &  (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

 

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris:  Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

 

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới 

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

  

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez 

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

 

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và  Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái”  Ăn  Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED 

 

 

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc  

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

 

Thân Hữu  

 

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

 

Websites trong nước

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 

 

Websites hải ngoại

 

 

 

 

 

 

 

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU  ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ  phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 –  tr 7 LTBĐMT)

 

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

 

 

Các nạn nhân da cam/đi-ô-xin Việt Nam sẽ không chùn bước đ̣i lại công lư cho chính ḿnh. Ảnh: VietNamNet

QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng

 

 Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. Tuy nhiên, “tâm t́nh với ḷng thành”-những lời tâm sự của viên đại tướng quân đội Sài G̣n từng giữ trọng trách Tổng tham mưu trưởng lâu nhất đă thú nhận quân đội Sài G̣n là quân đội tay sai của Mỹ...đọc tiếp 

 

"BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH  

    Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

 

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?  

 Bush and Blair, cartoon
        Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:
 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi  biến Iraq từ   nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ” …Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ 

 

Tony Blair picture 1811810

 

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử  Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

 

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?   

user posted image

    5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

 
user posted image
* Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

    Những ư kiến “trái chiều” này thực ra chỉ làm phong phú thêm các thông tin về sự kiện đau ḷng xảy ra cách đây 8 năm về trước… 

 

 

THƯ MỤC

NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG

 

 

*THƯ MỤC: NHÂN DÂN VIỆT NAM 2009

*THƯ MỤC NHÂN DÂN VIỆT NAM.2006-2007

 

 

 

 

 

 

 

Pope Gregory XVI 1831-1846Monnaies de Pie XI

Pope Gregoire XVI                  Pope Pie XI                          Pope Leo XIII

 

GIÁO HOÀNG GREGOIRE XVI - PIE XI - LEO XIII KINH TỞM

CÁC QUYỀN TỰ DO CỦA CON NGƯỜI  NHẤT LÀ TỰ DO BÁO CHÍ

 

   "Một số linh mục và giáo dân Việt Nam...trường phái Thần học giải phóng đ̣i hỏi có được mọi quyền tự do Trong đó quyền tự do báo chí và quyền làm con người chứ không muốn làm con Chiên nô lệ cho La Mă"

 

    Giáo hoàng Gregoire XVI đă gọi tự do báo chí là thứ tự do tai hại nhất , đáng ghét nhất , kinh tởm nhất mà một số người dám đ̣i hỏi một cách ồn ào cuồng nhiệt và quảng bá khắp nơi ….Giáo hội đă lên án chủ nghĩa Tự Do qua 3 thông điệp ( Gregoire XVI năm 1882 , Pie XI năm 1884 và Léon XIII năm 1886 ).

 

    Thật vậy, cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, giáo hội Mafia Vatican đă, đang và sẽ phải bỏ ra hàng tỷ dollars bồi thường cho những nạn nhân ( con chiên ) bị linh mục cán bộ lọan dâm t́nh dục  và lắp đít trẻ em ( click đọc thêm GIÁO HỘI CÔNG GIÁO MỸ LIỆU QUA KHỎI XI-CĂNG-ĐAN T̀NH DỤC, TRƯỜNG THIÊN KƯ SỰ VỤ ÁN BÍCH NGỌC VÀ LINH MỤC NGHỊ (I), TRƯỜnG THIÊN KƯ SỰ VỤ ÁN BÍCH NGỌC VÀ LINH MỤC NGHỊ II & III …), bởi truyền thông báo chí, TV, Radio và Internet của Mỹ, Âu châu và toàn cầu…Thế mà, Giáo hội Công giáo Khuyển sinh Việt gian trong nước và hải ngoại luôn luôn “quên ḿnh trong vâng phục”, đă phản bác 3 Thông Điệp của Giáo Hội là nỗi loạn DBHB, đ̣i hỏi một cách ồn ào cuồng nhiệt tự do báo chí, tôn giáo, nhân quyền, ngôn luận…và tố cáo Nhà nước và Đảng CSVN đàn áp tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tôn giáo ….là ém nhẹm và ngăn cấm Ban Văn Hóa Tư Tưởng, Bộ Văn Hóa Giáo Dục phổ biến trên báo chí, truyền thông TV, Phát Thanh, Internet, Sách và Sách Giáo Khoa…về Lịch Sử Hiểm Họa Kytô Giáo Đối Với Nhân Loại Của Mafia Vatican Và Phản Thệ Giáo (Tin Lành) Gần 2000 Năm. Và Nhất Là Đă Và Đang Đại Hiểm Họa Đối Với Dân Tộc Việt Nam Xuyên Suốt Trên 300 Năm Bởi Giặc Áo Đen Vatican, Giặc Áo Đen “Khuyển Sinh” Và Giặc Tin Lành Bản Địa. Mà hiện nay Giặc Kytô giáo, nhất là Giặc Áo Đen Mafia Vatican và Giặc Áo Đen “Khuyển Sinh” Bản Địa, đă và đang hoảng sợ thời đại thông tin Điện Toán…đối diện khủng hoảng niềm tin và suy tàn, bởi hiện tượng hàng loạt linh mục cán bộ và giáo dân vươn lên đứng thẳng “hai chân” không c̣n cam phận câm nín “con chiên bốn chân” và bỏ đạo hàng loạt theo gót chân tông đồ con chiên ở Âu châu, Mỹ châu ….của toàn cầu hóa hiện nay là: lên án tội ác diệt chủng Giáo Hoàng Pius XII & John Paul II…và phê b́nh Giáo hội Công giáo Hoàn vũ Mafia Vatican là đạo phiệt, hiện t́nh giáo hội, tố cáo linh mục loạn dâm và lắp đít trẻ em…đă phải bị lột áo và treo chén hàng ngàn linh mục gian dâm với nữ giáo dân và lắp đít trẻ em ra khỏi giáo xứ và vào tù …dưới đây:

 

    Giám Mục Phó Địa Phận Long Xuyên, Việt Nam “Cái Nh́n Của Đức Cha Bùi Tuần Về Hiện T́nh Giáo Hội Và Đức Tin Trong Thế Giới Ngày Nay” (trích Tâm Thư Đỗ Mậu, Tủ Sách Đa Nguyên, 1995, tr 313 – 322. Thế là giám mục Bùi Tuần mất quyền lực và quyền lợi, v́ nói lên sự thật về hiện t́nh giáo hội, cho nên giám mục tủ lạnh Phạm Minh Mẫn “quên ḿnh trong vâng phục và cam phận Khuyển sinh” thăng quan phát tài lên chức Hồng Y Nô Bộc cho Mafia Vatican, ĐDTB sẽ lên mạng), Linh mục Quản Nhiệm Augustinô Nguyễn Hữu Trọng & 12 môn đệ trung kiên tại Việt Nam kư tên “ Thư gởi Giáo Hoàng” ( trích Tại Sao Không Theo Đạo Chúa, nxb Ban Nghiên Cứu Đạo Giáo, 1998, tr 154 – tr 171, ĐDTB sẽ lên mạng ), linh mục Nguyễn Hữu Dụ, chánh sứ nhà thờ  La Vang, can tội thổi kèn ở sân đậu xe công cộng, linh mục Joseph Nguyễn Thanh Sơn “ Tận Thế I & II ” (sẽ lên mạng trọn bộ), Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ “Ít Nhiều Nhận Định Về Thiên Chúa Giáo” ( trích TSKTĐC, nxb, Ban Nghiên Cứu Đạo Giáo, 1997, tr 12 – tr 80, ĐDTB sẽ lên mạng ), Dominico Bùi Văn Chấn, bút hiệu Nguyễn Chấn và Charlie Nguyễn ( tác giả của 5 cuốn sách vĩ đại đóng góp cho nền Văn học Việt Nam, click đọc trọn bộ sách http://home.comcast.net/~charlieng ), linh mục Phan Thế Lực hiếp dâm nữ tín đồ tân ṭng để linh mục vượt qua sự ngưng đọng với cơ thể nữ giới, Một số giáo dân Micae Nguyễn Kim Như, Martin Trần Quốc Vinh…góp ư thanh sạch giáo hội…là Bút Chiến với linh mục Đào Quang Chính và linh mục Ngô Tôn Huấn (Bản Tin Mục Vụ / CĐCGVNGP GALVESTON – HOUSTON, ngày 6/9/02, số 39/02 và ngày 20/10/02, số 42/02, và….), Giáo sư Nguyễn Văn Trung, Quân ủy Phong Trào Giáo Dân ( Đảng Cần Lao Công Giáo )”Một Số Hiện T́nh Đặc Biệt Của Giáo Hội Công Gíao Việt Nam” (ĐDTB sẽ lên mạng) và click đọc TÂM THƯ TÍN ĐỒ THIÊN CHÚA GIÁO Ở ĐỊA PHẬN TỈNH VĨNH LONG…và nhiều nhiều nữa sẽ cống hiến bạn đọc.

 

 

Một Linh Mục Việt Nam, Công Giáo La Mă, bị nêu tên

trong vụ án sách nhiễu t́nh dục trong thập niên 1970 – 1980

 

(Priest is named in 1970s-80s abuse case)

Bản tin của Richard Vara

Houston Chronicle March 25, 2006

 

 

     Một linh mục Công Giáo La Mă thuộc giáo xứ Midtown, đă bị cấm hành sự bởi tỉnh ḍng của y, sau khi bị tố cáo sách nhiễu t́nh dục tại quận Tarrant (Texas) cách đây mười năm.

 

     Người phát ngôn Annette Gonzales Taylor của tổng giáo phận Houston-Galveston cho biết tổng giám mục Giuse A. Forenza, khi ông c̣n tại chức vào tháng Hai qua đă treo chén linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Từ, và y không c̣n được phép hành sự ở nhà thờ Holy Rosary nữa.

 

     Giám mục Forenza, mới nghỉ hưu vào ngày 1 tháng ba 2006, đă tiếp xúc với tỉnh ḍng Đa-Minh miền Nam (nước Mỹ), tại bang Lousiana, và tỉnh ḍng này đă có biện pháp (nói trên) vào ngày thứ sáu qua.

 

     Người phát ngôn nữ và cũng là cố vấn chung Regina Wedig, của tỉnh ḍng Đa-Minh, bằng một văn thư đă thông báo cho giáo xứ Holy Rosary, để đọc  cho giáo dân biết trong thánh lễ.

 

     Wedig cũng nói vào ngày thứ sáu rằng tỉnh ḍng không công bố văn thư ấy, v́ phải đợi cuộc điều tra về vụ sách nhiễu t́nh dục của linh mục Từ hoàn tất.

 

     Wedig cũng thêm linh mục Từ vẫn ở Houston, nhưng y không c̣n ở trong giáo phận nữa. Giấy phép cho linh mục Từ được hoạt động đă bị thu hồi theo đúng với chính sách của Hội Đồng Giám Mục Mỹ. Chính sách này đ̣i phải cấm linh mục hoạt động khi có tố cáo đương sự liên hệ trong tội sách nhiễu t́nh dục vị thành niên.

 

     Theo người phát ngôn Taylor th́ linh mục họ Nguyễn hành sự tại nhà thờ Holy Rosary 12 năm qua không xẩy ra chuyện ǵ, và thêm là không có một cáo buộc phạm tội sách nhiễu t́nh dục nào xẩy ra ở tổng giáo phận Houston Galveston cả.    

 

     Tố cáo dẫn đến sự ngưng chức của linh mục Từ là của một phụ nữ khi bà này buộc tội y bóp vú bà trong thập niên 1970, theo tiết lộ của báo Fort Worth Star-Telegram.

 

     Sau khi linh mục đương sự bị ngưng chức, một phụ nữ khác đă tố cáo y cũng đă bóp vú bà lúc bà 9, 10 tuổi, trong ṭa giải tội vào những năm của thập niên 1970, tại nhà thờ Thánh Mát-Theo, thành phố Arlington, do tin loan ra của tờ Dallas Morning News.

 

     Tờ Dallas Morning News c̣n thêm bẩy phụ nữ khác cũng đă đưa đơn tố cáo ở ṭa án quận Tarrant rằng y đă xâm phạm tiết hạnh của họ liên tục trong những năm 1970-1980. Những cáo buộc cũng đi kèm theo với thỉnh nguyện của hai nhật báo về sự công bố hồ sơ của linh mục Từ và sáu linh mục khác nữa.

 

     Tháng sáu, giáo phận đă công bố tên các linh mục bị tố cáo về hành vi bất chính kể từ năm 1969, là năm thành lập giáo phận.

 

     Chánh án quận hạt, ông Len Wade lúc đầu đă cho phép công bố hồ sơ của sáu linh mục liên hệ, và gần đây đă cho phép công bố hồ sơ của linh mục Từ, theo tin báo chí, sau khi tên tuổi và những chi tiết liên quan đến cá nhân của những người tố cáo được xóa đi.

 

Giuse Phạm Hữu Tạo

Đông Dương Thời Báo, ngày 03/25/2006

 

 

LINH MỤC NGUYỄN HỮU DỤ “THỔi KÈN”

 

    Vào ngày 14 tháng 12 năm1994, linh mục Nguyễn Hữu Dụ, sanh ngày 20/3/1920, tại Thái B́nh, Bắc Việt, Việt Nam, số điện thoại (713) 999-1672, chánh xứ nhà thờ La Vang, địa chỉ 12311 Old Fulton, Houston, TX 77086 và Bà Nguyễn Thị Vui, sanh ngày 5/10/47, tại Việt Nam, địa chỉ 14902 Chipman, Houston, TX 77060, số điện thoại (713) 454-5913 là: cha Dụ và bà Vui can tội gian dâm THỔI KÈN tại sân đậu xe công cộng. Cha Dụ bị phạt $1000.00 ( một ngàn dollars ), và bà Vui bi phạt $1000.00 ( một ngàn dollars ) bởi Án lệnh của Ṭa Án Harris County, Houston, Texas:

 

*       *

*

 

THE STATE OF TEXAS                                           D.A. LOG NUMBER: 160470

VS.                                                                              CJIS TRACKING NO: 9001479421-A001

DU HUU NGUYEN                            SPN:  ____01429137____                   BY: DSF   DA NO: 609

12311 OLD FULTON                         DOB: AM 3-20-20                               AGENCY: HCSO

HOUSTON, TX 77086                        DATE PREPARED: 12/4/94               O/R NO: 9412140857

                                                                                                                           AREST DATE: 12-14-94

NCIC CODE: 5300 02                        RELATED CASES: CO-DEF: VUI NGUYEN

MISDEMEANOR CHARGE:

   PUBLIC LEWDNESS

CAUSE NO: ________9450613                                                                       BAIL: $   500.00

HARRIS COUNTY                                                                                          PRIOR CAUSE NO:

CRIMINAL COURT AT LAW NO: ____  1

FIRT SETTING DATE: _____12-21-94

 

 

IN THE NAME AND BY  AUTHORITY OF THE STATE OF TEXAS

 

Before me, the undersigned Assistant District Attorney of Harris County, Texas, this day appeared the undersigned affiant, who under oath says that he has good reason to believe and does believe that in Harris County, Texas, DU HUU NGUYEN, hereafter styled the Defendant, on or about DECEMBER 14, 1994, did then and there unlawfully knowingly engage in AN ACT OF DEVIATE SEXUAL INTERCOURSE, to-wit:BY ALLOWING VUI NGUYEN TO PUT HER MOUTH ON HIS GENTALS in public place, namely A PARKING LOT.

 

 

 

AGAINST THE PEACE AND DIGNITY OF THE STATE.

 

                       Sworn to and subscribed before me on _  ___December 14, 1994__

 

 

___kư tên__                                                _______kư tên____________________                                                         

AFFIANT                                                   ASSISTANT DISTRICT ATTORNEY

                                                                    OF HARRIS COUNTY, TEXAS.

 

 

 

 

Probable Cause found ________.   Capias to issue  _____________________________

                                      Date                                      Magistrate, Harris County, Texas

 

                                                                            COMPLAINT

 

 

                                                                 FINED

                                                    KATHERINE TYRA

                                                     DISTRICT CLERK

                                               HARRIS COUNTY TEXAS

                                               

                                                     94 DEC 14  PM 3:59

 

                                              BY __kư tên_____________

                                                         DEPUTY

  

 

Trích Bờ Ảo Vọng, của Lê Trọng Văn, 1996, tr 250-251

( có kư tên và sẽ update nguyên bản án đóng phạt $1000.00)

  

Linh Mục Phan Thế Lực Hiếp Dâm Nữ Tín Đồ Tân Ṭng

Để Linh Mục Vượt Qua  Sự Ngưng Đọng Với Cơ Thể Nữ Giới!

 

 

    Sau 5 năm dan díu, một linh mục và giáo khu bị Thiếu phụ lôi ra ṭa  về tội cưỡng dâm ( Woman sue Priest and Diocesse over Alleped Rape, 5 year Affair ), bài của Brandon Bailey và bộ Biên Tập Mercury. Bản dịch của  Thượng Chi Đăng trên Nhật báo JOSE MECCURY NEWS, số ra ngày 25-27 tháng 6-92. 

 

 

    Một phụ nữ ở San Jose đă tố cáo vị linh mục địa phương đă dụ dỗ cô tái diền giao t́nh, bằng lời tán tỉnh, theo đó là GIÁO LƯ BẮT BUỘT ( religious obligation ) cô ta phải giúp ông vượt qua “ sự ngưng đọng với cơ thể nữ giới” ( fixation with the female body )

 

    Trong bản tố tụng đệ tŕnh ở Ṭa Đại H́nh  quận Santa Clara, người phụ nữ đă quả quyết rằng khi cô cố gắng chấm dứt cuộc t́nh bới Linh mục Peter Phan Thế Lực vào năm 1990, Linh mục Phan Thế Lực đă HIẾP DÂM cô tại NHÀ NGỦ SUNNYVALE. Tội trạng không được báo cáo trong vụ này.

 

    Đơn tố tụng cũng đoan quyết rằng Giáo Khu Gia Tô ở San Jose đă cố gắng che đậy sự việc đă xẩy ra.

 

    Ba ông Linh mục đă nói với người phụ nữ này phải giữ kin kín để tránh tai tiếng cho Giáo Hội ( three priests told the woman to keep quiet to avoid hunting the church, the suit says.)

 

    Một ông Linh mục khác đă khuyên cô hăy tha thứ cho Linh mục Lực và hăy đi đánh tennis để t́m quên cảnh ngộ của cô, trong khi ông linh mục khác lại nói với cô rằng GIÁO HỘI KHÔNG THỂ GIÚP G̀ CÔ CHO ĐẾN KHI CÔ ĐỒNG Ư KHÔNG THƯA KIỆN. ( The church couldn’t help her until she agreed not to press charges ).

 

    Người phụ nữ đứng đơn thưa kiện dưới tên giả là Jane Doe, đă đệ đơn tố cáo bị hiếp dâm với sở cảnh sát Sunnyvale vào năm ngoái.

 

    Sau đó, công tố viện đă quyết định là không đủ bằng chứng để buột tội bị can.

 

    Lực được chỉ định tới St. Joseph thuộc Giáo Hội CUERTINO đă không trả lời điện thoại của phóng viên trong tuần này. Theo bản cáo trạng, y đă từ chối lời quả quyết của người phụ nữ vào năm 1990, khi cô ta đối đầu với y trước một Linh mục khác.

 

    Giáo Khu Gia Tô San Jose cũng bị nêu danh như một kẻ bị cáo, đă cho biết trong một bản soạn sẵn: “Chúng tôi đang xét lại vụ kiện với các luật sư của chúng tôi và sẽ có hành động thích ứng khi sự thật được kiểm nhận”.

 

    Giám mục PIERRE DUMAINE ở San Jose từ chối lời chỉ trích, nhưng viện dẫn một cách vắn tắt trong bài thuyết giảng trong Giáo Khu: “Trong t́nh huống sự việc này, cả hai bên, nguyên đơn và bị cáo đều được hưởng sự phán xét mềm dẽo và thận trọng, tôi sẽ tin cậy vào các Linh mục và những vị thừa hành  của tôi để đáp ứng những nhu cầu của họ trong một phương cách thích nghi”

 

    Mặc dù, trường hợp bất thường, nhưng đây không phải là lần đầu tiên một phụ nữ đă cố gắng quy trách GIÁO HỘI GIA TÔ LA MĂ về tội GIAN DÂM BẤT CHÍNH  của một ông Linh mục ( Although the case is unusual, it is not the first time a woman has tried to hold the Roman Catholic Church responsible for alleged sexual misconduct by a priest ).

 

    Vụ Tổng Giáo Khu Atlanta đă gây chấn động vào năm 1990, khi Tổng Giám Mục  giáo khu  này đă thú nhận có liên hệ mật thiết  với một phụ nữ bằng nữa tuổi ông. Và năm ngoái, một Linh mục Gia Tô tại Los Angeles đă thú nhận  có quyến rũ một người của giáo khu khi cô ấy mới 16 tuổi. Cả hai trường hợp đều liên quan đến phụ nữ, họ nói họ là vật hy sinh của đàn ông, những kẻ lạm dụng quyền hành và chức vụ của ḿnh. ( Both case involved women who said they were victimized by men who abuse their position or authority.”

 

    Đơn tố tụng tại địa phương quy trách cho Lực cùng giáo khu San Jose, chủng viện nơi Lực theo học trong khi làm giảng viên giáo lư cho nguyên đơn, cùng một số Linh mục có trách nhiệm với Lực. Tuy nhiên, Lực là kẻ duy nhất bị nêu đích danh.    

 

    Theo luật sư Stephen Ravel của nguyên đơn cho biết: “ Chúng tôi không có chủ ư trong việc lôi kéo Giáo Hội qua vũng bùn.” ( We have no real interest in dragging the church through the mud )

 

    Đơn khởi tố đ̣i bồi thường thiệt hại, mất lương, và bồi hoàn về y lư và Tâm Thần Trị Liệu do người phụ nữ đ̣i hỏi v́ sự chịu đựng của cô.  Ravel cho biết phụ nữ này là một y tá tốt nghiệp từ trường Huấn Nghệ, cư ngụ tại San Jose, đă hai lần định tự tử v́ sự việc nêu trên.

 

    Bản cáo trạng cho biết mối quan hệ, luyến ái của cô với Lực bắt đầu từ năm 1985, khi cô mới 20 tuổi và đang theo học giáo lư để trở thành tín đồ Gia Tô, v́ cô muốn trở thành trở thành một nữ tu.

 

    Theo bản cáo trạng, th́ chính Lực là kẻ hướng dẫn giáo lư cho cô – khi y đang học tập làm Linh mục. Trong 5 năm kế tiếp, Lực đă sử dụng uy quyền của một chủng sinh, thầy giáo lư và sau này là một Linh mục, thuyết phục cô rằng nhờ cuộc giao t́nh đă giúp y trở thành một Linh mục hoàn toàn hơn. (…having sex would help him become a better priest).

 

    Mặc dầu cô cảm thấy bẩn thỉu va nhục nhă, người phụ nữ đă không cố gắng chấm dứt mối liên hệ cho đến khi cô định tự tử vào tháng 11 năm 1990. Sau đó, cô đă gặp Lực để đoạn tuyệt t́nh cảm, đây là lúc Lực cưỡng dâm cô và sau đó y c̣n chế nhạo cô.

 

    Người phụ nữ đợi hơn 6 tháng trước khi tố cáo với sở cảnh sát vụ cô bị hiếp dâm, cô đă được dạy rằng:

 

    “ Giáo hội và các Linh mục là những quyền lực tối thượng trên mọi vấn đề Đức Tin và Đạo Đức (luân lư) và cô sợ hải đương đầu  với thứ uy quyền ấy” ( She had been taught that the church and its priest were “the supreme authority on maters of faith and moral” and she was afraid of challenging that authority,”

 

Thượng Chi Đăng, dịch

San Jose Mercury News, ngày 25-27/6/1992

Trích Tuyển Tập “Gia Tô Giáo Có Tiêu Biểu Cho Nền Ḥa B́nh Thế Giới Không? của Nguyễn Huy  

 

 

BISHOP’ S WORDS ON ILLEGAL FUNDS DRAW RESPONSE

 

Associated Press

(Houston Chronicle 10/06/05)

 

 

MEXICO CITY – As spokesman for President Vincente Fox Tuesday warned that no one may accept illegal fund, responding to a Roman Catholic bishop’s statement that the church has no obligation to investigate whether donations come from drug trafficking.

 

‘At no time, under no condition, may anyone receive illegal money,’ said Fox spokesman Ruben Aguilar. ‘No one may in this way aid in the laundering of money, and nobody can be in favor of organized crime acting with impunity.

 

Aguilar was responding to comments made Monday by Roman Catholic Bishop Roman Godinez, of the central state of Aguascaliennes, who said that donations linked to drug trafficking are not out of the ordinary – and that it’s not the church’s responsability to investigate their origin.

 

Church officials could not be reached directly for comment Tuesday.

  

Trả lời về lời nói của một Giám Mục Công Giáo La Mă (Mễ)

về nhận tiền cúng bất hợp pháp

 

Thành phố Mexico – Hôm thứ ba, người phát ngôn của tổng thống Mễ Vincente Fox đă cảnh cáo rằng không một ai được phép nhận tiền bất hợp pháp, nhằm trả lời xác nhận của một Giám Mục Công Giáo La Mă (Mễ), khi y nói rằng giáo hội không có bổn phận phải điều tra xem dâng cúng cho đạo có phải là tiền bạc của băng đẳng buôn lậu ma tuư hay không?

 

Người pháp ngôn Ruben Aguilar của tổng thống Fox nói: ’Khong bất cứ lúc nào, và dưới điều kiện nào bất cứ ai có thể nhận tiền bất hợp pháp, v́ không ai có thể bằng cách ấy rửa tiền bất hợp pháp hay ưu đăi bọn gian đảng để hành động tránh khỏi bị (luật pháp) trừng phạt.

 

Phát ngôn của Aguilar vào ngày thứ hai là để trả lời giám mục Công Giáo La Mă Ramon Godinez, của bang trung kỳ Mễ Aguascaliennes, là người đă nói nhận tiền của băng đảng buôn lậu ma tuư là chuyện quen tay thường xuyên của nhà thờ (Công Giáo La Mă) - và giáo hội không có bổn phận phải điều tra nguồn gốc của những số tiền (dính máu) ấy!

 

Viên chức giáo hội không được trực tiếp để phỏng vấn để họ có b́nh luận về chuyện ấy.

 

 

GIÁO DÂN NGUYỄN KIM NHƯ, TRẦN QUỐC VINH….

"THANH SẠCH" GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM

 

 

    Giáo dân Công giáo Việt Nam tại Mỹ, đă và đang được sống trong thể chế tự do dân chủ, cho nên đă phủ bác thông điệp: Giáo hoàng Gregoire XVI đă gọi tự do báo chí là thứ tự do tai hại nhất , đáng ghét nhất , kinh tởm nhất mà một số người dám đ̣i hỏi một cách ồn ào cuồng nhiệt và quảng bá khắp nơi ….Giáo hội đă lên án chủ nghĩa Tự Do qua 3 thông điệp ( Gregoire XVI năm 1882 , Pie XI năm 1884 và Léon XIII năm 1886 ), và đă bất tuân Thánh Ma Lệnh của Thánh Gioan ( Pháp là Jean, Mỹ là John ) là “Phúc Cho Những Ai Không Thấy Mà Tin”, đă đứng đậy “ bằng hai chân” làm con người trí tuệ, từ bỏ thân phân “Con Chiên Ngu Nghiện Đạo Bốn Chân”, đă làm cho Giáo hội Mafia Vatican phải bồi thường hàng tỷ Mỹ kim là: GIÁO HỘI CÔNG GIÁO MỸ LIỆU QUA KHỎI XI-CĂNG-ĐAN T̀NH DỤC. Từ đó giáo dân Việt Nam cũng vùng dậy làm cách mạng “thanh sạch” giáo hội khuyển sinh Việt gian.

 

    Thế là, giáo dân Micae Nguyễn Kim Như, đă vâng lệnh bào huynh, cố Tổng giám mục Nguyễn Kim Điền, là “thanh sạch giáo hội”, cùng với giáo dân Martin Trần Quốc Vinh, giáo dân Peter Nguyễn và một số giáo dân anh em sọan thảo bức thư lên tiếng về hành vi linh mục ĐÀO QUANG CHÍNH, ăn cắp tiền nhà thờ, dâm ô, lợi dụng chức linh mục để dụ dỗ bao nhiêu đàn bà nhẹ dạ, ném đá dấu tay,v.v…mà chúng tôi có đôi lời lên tiếng, theo Thông Điệp Đức Thánh Cha và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

 

    Làm đẹp Giáo Hội, vẻ vang Giáo phận là nhiệm vụ thiêng liêng nên chúng tôi chấp nhận những khó khăn trên đường vác Thập Giá…cuối cùng linh mục Đào Quang Chính phải rời chức chánh xứ nhà thờ La Vang, mặc dù nội vụ được ai đó, ém nhẹm không trả lời!

 

    Diễn biến sau bức thư lên tiếng của Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh, là cuộc Bút Chiến Tài Liệu trên báo, gi đến Chưởng Ấn các giáo phận Mỹ, giáo dân và đồng hương Việt Nam: Thông Báo (Bản Tin Mục Vụ CĐCGVN/ GALVESTON – HOUSTON, số 40, ngày 06/10/02 ), Thông Báo ( Bản Tin Mục Vụ CDCGVN/ GALVESTON – HOUSTON, sô 42, ngày 20/10/02 ), Thư Gởi Quư Linh Mục của Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh, ngày 20/12/02, Phải Tôn  Trọng Danh Dự Và Đời Tư Người Khác Như Thế Nào?, của LM. Phanxicô Xaviê Ngô Tôn Huấn, trên Bản Tin Mục Vụ CĐCGVN/Galveston-Houston, BÀI VIẾT  CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn như thế nào….??, của Micae Nguyễn Kim Như, Thư Gởi Linh Mục Đào Bất Chính, của Peter Nguyễn, và bài thơ Tân Sấm Trạng Tŕnh của Chú Định…và nhiều bản dịch Anh ngữ gởi cho các đấng các bậc có thẩm quyền và các văn pḥng chưởng ấn (bạn muốn có những bản Anh ngữ, ĐDTB sẽ gởi tặng) …dưới đây:

 

 

THÔNG BÁO

 

(Bản Tin Mục Vụ CĐCGVN/ GALVESTON–HOUSTON, số 40, ngày 06/10/02)

 

    Trong mấy ngày vừa qua, Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ cũng như nhiều linh mục có nhận được tờ truyền đơn răi tại vài nhà thờ, kư tên Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh. Để tránh gây hoang mang cho dư luận, sau khi tham khảo với văn pḥng chưởng ấn của địa phận, chúng tôi xin lưu ư rằng:

 

1) Bức thư mang tính cách vô luân, không nên lưu ư đến. Chúng tôi đă thông báo cho các cơ quan liên hệ để điều tra thêm về những nhân vật này

 

2) Nếu quư vị có những nhu cầu thắc mắc hoặc góp ư, nơi để nhận những ư kiến là văn pḥng chưởng ấn địa phận.

 

T.M. Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ

Tổng Thư Kư

Hoàng Hữu Chí

 

 

 

THÔNG BÁO

 

(Bản Tin Mục Vụ CDCGVN/ GALVESTONHOUSTON, sô 42, ngày 20/10/02)

 

 

    Trong hai tuần qua một thông báo của Văn Pḥng Diều Hợp Mục Vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Gaveston-Houston , đă vô t́nh dùng ngôn từ “vô luân” khi đề cập đến lá thư của hai ông Micae Nguyễn Kim Như và Martin Trần Quốc Vinh luân lưu tại khuôn viên một vài nhà thờ. Sự xử dụng ngôn từ này không được chính xác, đă gây nên sự hiểu lầm trong cộng đồng dân Chúa. V́ thế, Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ xin làm sáng tỏ lập trường của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam về vai tṛ của giáo dân trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng lạm dụng t́nh dục  của một số tu sĩ trong giáo hội Công Giáo.

 

    Giáo hội luôn luôn đón nhận sự đóng góp và hợp tác của giáo dân trong nổ lực làm cho giáo hội ngày càng thánh thiện hơn. V́ vậy, giáo hội mời gọi giáo dân đóng góp trên mọi lănh vực trong khuôn khổ của giáo luật. Giáo hội hoàn vũ, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ và giáo phận Galveston-Houston có văn pḥng đặc trách về sự lạm dụng t́nh dục, để tiếp nhận mọi thắc mắc, khiếu nại và tin tức liên quan dến vấn đề  này và t́nh thế chúng tôi kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho giáo hội qua khỏi cơn khủng hoảng hiện nay và tránh hoen ố h́nh ảnh Giáo hội.

 

Trân trọng

T.M. Văn Pḥng Điều Hợp Mục Vụ

Tổng thư kư

Hoàng Hữu Chí

 

 

 

THƯ GỞI QUƯ LINH MỤC

 

 

Micae Nhu Kim Nguyen

Martin Vinh Quoc Tran

PO.Box 2046

Alief, TX 77411 – 2046

 

Date: December 20, 2002

 

 

Kính thưa quư Linh Mục

 

Chúng tôi trân trọng gửi đến quư Vị những tư liệu nầy để quư vị có được cái nh́n rơ hơn về hành trang của Linh Mục họ Đ.

 

Chúng tôi cũng như quư Vị, sẵn sàng hoan hô những việc làm tốt lành của Lm họ Đ…nhưng những việc làm vi phạm luật Hội Thánh của Lm họ Đ, làm mất mặt nặng nề sự tin cậy và mang tiếng xấu cho cả giáo dân chúng tôi. Bởi đó, theo Thông Điệp Đức Thánh Cha và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, chúng tôi có đôi lời lên tiếng.

 

Sau bức thư lên tiếng, chúng tôi nhận được những sự góp sức của nhiều giáo dân anh em, khuyến khích và hổ trợ nhiều mặt, kể cả cung cấp tài liệu. Song, chúng tôi cũng nhận được lời chụp mũ nón cối của một số vị! (ĐDTB, đă và đang nhận hàng triệu tấn nón cối trên 20 năm )

 

Làm đẹp Giáo Hội, vẻ vang Giáo phận là nhiệm vụ thiêng liêng nên chúng tôi chấp nhận những khó khăn trên đường vác Thập Giá nầy. Bản Tin Mục Vụ hàng tuần cũng đă bêu rếu tên tuổi chúng tôi, “vô luân” là từ ngữ mà bản tin đă dùng cũng trong thâm ư nầy.

 

Hiện nay, tu sĩ, sách nhiễu t́nh dục, và làm hại gia đ́nh giáo dân, không phải là chuyện mới mẻ ǵ. Tại Hoa Kỳ, cả Đức Hồng Y c̣n phải từ chức, xin lỗi giáo dân, huống chi Lm. Họ Đ..giữ chức lớn nhứt trong giáo phận nầy, và vừa qua, là ứng viên vào trách nhiệm Giám Mục!

 

Theo hồ sơ chúng tôi nhận được và quư Lm. sẽ đọc cho rơ ràng hơn, th́ nội vụ liên hệ dến Lm.họ Đ đă xảy ra lâu rồi. Gia đ́nh nạn nhân cũng đă đệ đơn  đến giáo phận GalvestonHouston hai năm qua. Tiếp theo đó đương đơn bị đ̣i hỏi phải có 3 Nhân Chứng. Dĩ nhiên đương đơn phải tŕnh ra dù 3 người chứng, có đủ tên họ, địa chỉ và số điện thoại. Nhưng nội vụ được ai đó, ém nhẹm không trả lời!

 

Nạn nhân cam phận nạn nhân giữa Hoa Kỳ nầy hay sao? Công Lư ở đâu?

 

Giữa lúc đó, Lm. Đ lại lớn tiếng trên ṭa giảng rằng chính Đức Hồng Y kính mến Nguyễn Văn  Thuận đă có con cái trong thời gian Ngài bị giam trong ngục tù Cộng Sản?

 

Giáo dân hiện diện ai cũng kinh hoàng sửng sốt! Nói điều nầy Lm. Đ muốn ám chỉ ǵ đây???? Đến đây chắc quư Vị đă rơ?

 

Hởi quư Vị Linh Mục thánh thiện và có chân tu, hăy cùng chúng tôi, làm cho Giáo Hội trong sạch và Thánh Thiện hơn.

 

Bởi v́ hiện nay, hệ quả tội lỗi nầy là ǵ?

 

- Là cả thế hệ trẻ khinh thường các bậc tôn túc, đạo hạnh, nên chúng không c̣n thiết tha đến Lễ Chúa Nhựt, đến giềng mối Đạo nữa! Tương lai rồi Giáo Hội sẽ đi về đâu?

 

Thành thật cám ơn quư Linh Mục kính mến

 

Micae Nguyễn Kim Như                                       Kư tên

  

Martin Trần Quốc Vinh                                        Kư tên

 

 

 

BÚT CHIẾN

LINH MỤC NGÔ TÔN HUẤN VÀ MICAE NGUYỄN KIM NHƯ

LINH MỤC ĐÀO BẤT CHÍNH VÀ PETER NGUYỄN

 

    Đông Dương Thời Báo, làm nhiệm vụ thông tin toàn cầu trận Bút Chiến Tài Liệu giữa giáo dân kính đạo yêu chân lư với linh mục làm ô uế chức thánh gồm có: “PHẢI TÔN TRỌNG DANH DỰ VÀ ĐỜI TƯ NGƯỜI KHÁC NHƯ THẾ NÀO?” của linh mục Phanxicô Xavie Ngô Tôn Huấn, trên tờ Bản Tin MụcVụ “BÀI VIẾT CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn như thế nào….??” của Đại diện: Micae Nguyễn Kim Như, ngày 09 tháng 1, năm 2003, Thư Gởi Linh mục Đào Bất Chính của Peter Nguyễn và bài thơ Tân Sấm Trạng Tŕnh của Chú Định…. 

 

 

PHẢI TÔN TRỌNG DANH DỰ VÀ ĐỜI TƯ NGƯỜI KHÁC NHƯ THẾ NÀO?

 

LM. Phanxicô Xavie Ngô Tôn Huấn

 

 

    Gần đây cóvài người tự cho ḿnh có xứ mạng “ làm sạch hàng ngũ linh mục” bằng cách kêu gọi đồng hương tiếp tay, cung cấp tài liệu để tố cáo những sai trái ghi nhận được. Họ cho rằng làm như vậy thể theo “Thông Điệp của Đức Thánh Cha  và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ”. Trong mục đích đó, họ đă sao chụp của người khác gửi đi nhiều nơi để tố cáo việc không phải là trách nhiệm của họ và của nhiều người họ gửi tài liệu đến. Đứng trước sự kiện đáng tiếc này, với lương tâm và ư thức trách nhiệm của một linh mục, tôi thấy cần phải lên tiếng với những điều sau đây:

 

1- Không hề có Thông Điệp nào của Đức Thánh Cha và Quyết Định của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ khuyến khích giáo dân “làm sạch hàng ngũ linh mục, tu sĩ” bằng cách tố cáo những vị có đời sống bê bối.  Thật ra, nhân chuyện tai tiếng trong năm qua liên quan đến một số linh mục Mỹ bị tố cáo đă “lạm dụng t́nh dục trẻ em” ( sexual abuses of minors) Đức Giáo Hoàng, trong Mùa Chay năm 2002 gửi các linh mục trên toàn thế giới, chỉ lên án tội lạm dụng nói trên, nhưng không nêu đích danh các linh mục Mỹ cũng như không kêu gọi ai tiếp tay với Giáo hội để đem ra ánh sáng những linh mục, tu sĩ phạm tội này. Hội Đồng giám Mục Mỹ trong phiên họp bán niên tại Dallas, trong tháng 6 năm 2002 cũng chỉ nh́n nhận tính chất nghiêm trọng của gương xấu nói trên và đưa ra những biện pháp nghiêm khắc để trừng phạt những giáo sĩ và tu sĩ phạm tội lỗi này. Tuyệt nhiên, các giám mục cũng không kêu gọi ai tố giác những linh mục có đời sống bê bối. Như vậy luận cứ nêu “ Thông điệp của Đức Thánh Cha và Quyết định của Hội Đồng giám Mục Hoa Kỳ” là vô căn cứ, là xuyên tạc nội dung các văn kiện trên để thực hiện ư đồ xấu của ḿnh.

 

2- Sao tài liệu tố cáo một người khác để gửi cho những người không có trách nhiệm giải quyết là vi phạm luật pháp xă hội và đạo đức của người Công giáo.

 

    Thật vậy, về mặt luật pháp xă hội, bêu xấu làm mất danh dự của người khác trước công chúng sẽ bị truy tố trước pháp luật về tội công khai phỉ báng, nhục mạ (public insult). Về mặt đạo đức, lỗi đức bác ái nặng nề v́ làm thương tổn  đến thanh danh của người khác cho dù người đó có lỗi thật sự. Đức bác ái công giáo đ̣i buộc mọi tín hữu không được làm bất cứ điều ǵ thương tổn đến tính mạng, tài sản và danh dự của người khác, theo gương Chúa Giêsu, đấng đă yêu thương tha thứ (sic, cán bộ linh mục Huấn không có đọc Thánh Kinh “Ác Kinh”, toàn là dâm ô, độc ác, loạn luân, cướp của giết người và chia chiến lợi phẩm cho Chúa  gồm có thêm 32 cô gái đồng trinh và nhiều chuyện dơ dáy lắm ông ơi! ĐDTB) và cầu nguyện cho cả kẻ thù. Do đó “làm sạch Giáo Hội” không đồng nghĩa với việc công khai bêu xấu người khác, làm thương tổn đến danh dự và đời tư kẻ khác. Giáo Hội có bổn phận rao giảng và làm chứng ḷng nhân từ, thương xót và tha thứ của Chúa. Các Bề Trên liên hệ trong Giáo Hội có trách nhiệm sữa trị những giáo sĩ, tu sĩ có lỗi.( Nếu Các Bề Trên kể cả Giáo Hoàng có đời sống bê bối gian dâm, loan luân, giết người, lắp đít trẻ em… và tàn sát tranh đoạt chức Giáo hoàng th́ ai sữa trị đây? ĐDTB ) Do đó, thông báo hay tố cáo kín cho các Bề Trên liên hệ là đủ. Tố cáo thêm cho người ngoài thẩm quyền Giáo Hội là không cần thiết và thiếu bác ái. Không phải trách nhiệm tố cáo của ḿnh mà sao chụp tài liệu tố cáo của người khác để gửi cho những người không có trách nhiệm giải quyết là mắc tội làm thương tổn đến thanh danh và đời tư  của người khác  về mặt pháp lư xă hội lẫn đạo đức công giáo. Đây là giáo lư của Giáo Hội và luật pháp của mọi xă hội văn minh trên thế giới mà mọi công dân và giáo dân  cần nắm vững và thi hành. Sau hết, là giáo dân chân chính và trưởng thành, góp phần xây dựng cho Giáo Hội phải thể hiện trước hết qua nỗ lực cầu nguyện, sống nhân chứng và đóng góp tài năng, khôn ngoan và kiến thức của ḿnh trong tinh thần yêu mến, vâng phục và kính trọng. Không thể lấy lư do “làm đẹp cho Giáo Hội” để bôi xấu ai cho dù người ấy có tội đáng bị khiển trách theo giáo lư và giáo luật.

 

    Vậy tôi thiết tha xin những ai muốn “làm đẹp” Giáo Hội hăy suy nghĩ lại việc làm của ḿnh.

 

Bản Tin Mục Vụ  Cộng Đồng Công Giáo/Giáo Phận GalvestonHouston

Ngày 2/1/2003

 

 

 

BÀI VIẾT CỦA Linh Mục Ngô Tôn Huấn Như Thế Nào???

 

Micae Nguyễn Kim Như

 

 

    Nhân đọc bài viết của linh mục Ngô Tôn Huấn viết trên Bản tin mục vụ của Cộng đồng Công giáo giáo phận Galveston-Houston với đề tài “Phải tôn trọng danh dự và đời tư người khác như thế nào?” Đọc cho kỹ tôi không hiểu linh mục họ Ngô muốn bào chữa cho ai đây mà người khác là ai? hay linh mục muốn bảo vệ chức linh mục theo quan niệm: linh mục là cha mẹ của tín hữu giáo dân, hơn thế khi một cuộc đời đă ít nhiều tự trở thành cuộc đời của quần chúng Công giáo th́ bổn phận sữa sai là ở trong tay quần chúng ấy (tín hữu giáo dân) v́ sau Cộng đồng Vaticano II, giáo hội là “Dân thiên chúa”, trong đó có sự b́nh đẳng căn bản v́ Tín hữu nhờ phép rữa đă trở nên “Dân thiên chúa” và tham dư vào các chức vụ tư tế.

 

    Ư thức được trọng trách của ḿnh trong giáo hội như vậy, sau Cộng đồng người tín hữu không c̣n đóng vai thụ động như trước đây là chờ nghe lời giảng dạy của linh mục mà bây giờ người tín hữu tham gia một cách tích cực hơn bằng vào tất cả hành động, hoạt động  như dạy giáo lư, hội đồng giáo xứ, thừa tác viên thánh thể và đọc sách thánh..v.v…

 

    Có nhiều trường hợp họ đă không ngần ngại yêu cầu Linh mục sữa đổi những sai lầm….(có linh mục rất tốt bụng đă đến tận nhà…để làm linh hướng??!!!!). Ngoài ra tín hữu giáo dân ư thức rằng “Phải đảm nhận việc canh tân trật tự trần thế như là nhiệm vụ riêng của ḿnh…họ phải cương quyết hành đông (sắc lệnh tông đồ giáo dân 07), nên đă không chờ đợi những chỉ thị của hàng giáo sĩ nữa mà tự nhận lấy trách nhiệm như một công dân trong một nước dân chủ tự do, chủ trương trong ḷng của giáo hội hầu phát triển ngay trong nội tại vấn đề mà hiến chế tín lư của giáo hội nhấn mạnh “Thăng tiến vai tṛ và chức vụ giáo dân không có nghĩa là đưa họ tất cả lên đứng trên cung thánh hay quanh bàn thánh. Một lănh vực mà họ thường vắng mặt là lănh vực hoạt động trần thế, vùng đặc biệt của thiên chúa và giáo hội đă giao trọng trách cho họ”. Vasticano II cũng đă cổ vơ cho một thời đại mới trong giáo hội, ngài (Gioan XXIII) đă thay đổi trọng tâm từ một giáo hội nô lệ  cho lề luật  đến một giáo hội lấy con người làm chuẩn, từ một giáo hội đóng kín đến một tin thần đối thoại cởi mở v́ “Không có giáo dân, giáo hội giống như những tên đần độn” mà hiện tại đang chứng minh trong cộng đồng dân chúa Việt.

 

    Một điều cũng cần nhắc lại ở đây là một số linh mục đă dùng lời chúa như một con ngáo ộp để hù dạy tín hữu giáo dân mà quên rằng bây giờ  là thế kỷ 21; một thế kỷ thăng tiến của Cộng đồng Vaticano II cởi mở và đối thoại, chẳng như chuyện vừa xẩy ra cho Tổng giám mục giáo phận Boston đó hay sao, họ không thể mị dân bằng vào chức vụ linh mục của ḿnh rồi muốn làm ǵ th́ làmmà công đồng dân chúa không có quyền nói đến.

 

    Những người có tư tưởng ấy tôi có thể đoan chắc rằng họ không phải là “ dân thiên chúa”, không thi hành lời chúa, sáng đi ngơ tắt chiều về lối xưa.

 

Houston, ngày 09 tháng 01 năm 2003

 

Trân trọng

 

Kư tên: Đại diện: Micae Nguyễn Kim Như

 

 

 

TÂM THƯ GỬI LINH MỤC ĐÀO BẤT CHÍNH

 

Peter Nguyễn

 

 

HOUSTON,  1/25/2003

 

Kính thưa linh mục ĐÀO BẤT CHÍNH

 

Tôi không biết phải xưng hô như thế nào với ông, gọi ông là linh mục th́ làm ô uế chức thánh, gọi bằng  ông th́ ông không xứng đáng, v́ ông là một tên hèn hạ, tiểu nhân, ăn cắp tiền nhà thờ, dâm ô, lợi dụng chức linh mục để dụ dỗ bao nhiêu đàn bà nhẹ dạ, ném đá dấu tay,.v.v…Suy nghỉ măi tôi thấy chỉ xưng hô mày tao với ông là tiện nhất, tuy có vẻ hơi vô học một chút nhưng tôi chỉ xếp hạng ông với loài thú vật thôi.

 

    Cách đây không lâu, có vài người ở HOUSTON  và cả VN nữa,  nhận được  một lá thư nặc danh, , của một người xài tên giả, địa chỉ  của một tờ báo lá cải đă xập tiệm từ mấy năm nay, để bêu xấu một người trong giáo xứ của mày. Mày hèn hạ không dám ló mặt, mà dùng tiền nhà thờ, mướn một tên lưu manh tên là TONY NGUYỄN, để bêu xấu gia đ́nh người ta, hăm dọa người ta để rút đơn báo cáo tội gian dâm của mày với GIÁM MỤC ở HOUSTON. Đọc lá thư bôi bẩn  và ấu trĩ đó, một thằng ngu cũng biết kẻ chủ mưu là mày, mày đă có gan làm bậy th́ hăy chường mặt ra, đừng hèn nhát núp trong ḍng ĐỒNG CÔNG để đánh lén kẻ khác. Nếu mày không làm bậy, th́ mày đâu có ép người ta rút đơn..Trong lá thư nặc danh của mày, mày gọi người ta  là “HEO NỌC”, nhưng chính mày là HEO NỌC. Mày có nhớ mày đă dụ và ngủ với bao nhiêu đàn bà không? Để tao kể sơ vài người nghe.

 

    Hồi mày c̣n ở nhà thờ HOLLY ROSARY, mày đă gian díu với bà B̀NH, con ông bà cố ĐOÀN Đ̀NH TRÁC, sau đó bị người ta chụp h́nh hai đưa “mèo mă gà đồng” ở băi biển GAVESTON, mày đừng ḥng chối v́ tao đă có negative của bức h́nh đó! Cha mẹ mày, ông bà cố CÔNG, phải chạy chọt măi mới cứu mày ra khỏi vụ rắc rối đó, vậy mà mày vẫn chưa chừa, mày xin đổi về nhà thờ LAVANG để gần gủi với t́nh nhân mày. Mày giả bộ nói với chồng bà B̀NH mày là anh em bà con với bà B̀NH, đến nhà chơi, ăn uống thỏa thê rồi gian dâm với vợ người ta. Thử hỏi mày có lương tâm con người nữa không? Nếu người ta không bắt quả tang chuyện tồi tệ của mày, chẳng hiểu mày c̣n phạm bao nhiêu điều răng thứ sáu nữa? Sau ngày bị bắt quả tang, mày không dám vác mặt tới nhà bà B̀NH nữa, nhưng mày tiếp tục điện thoại, gặp mặt để xúi bậy con đàn bà lăng loan đó, khiến cho vợ chồng người ta li dị. Bây giờ mày được tự do thỏa măn thú tính HEO NỌC của mày rồi!!!

 

    Nếu mày thèm đàn bà như vậy, tại sao không cởi áo tu ra, xin phép ông bà cố CÔNG, cưới đại một con điếm  nào làm vợ, để khỏi mang tiếng nhà thờ LAVANG.

 

    Hồi trước, mày cũng làm chuyện “con heo” với cháu cha HÙYNH ở HOUSTON, người ta mang con tới tận T̉A GIÁM MỤC để kiện mày, nhưng v́ mày “nâng bi” ông GIÁM MỤC quá kỹ, nên ông  GIÁM MỤC cũng dấu chuyện này. Chưa hết, bà TRẦN THỊ TÂM đến văn pḥng mày tại nhà thờ HOLY ROSARY để xin lời khuyên về ông chồng cờ bạc của bà, mày giả bộ khuyên răn vuốt ve rồi rờ đôi nhũ hoa của ngươi ta. Cô Marie Nguyễn, lúc đó mới có 20 tuổi, đă cho mày hai cái tát v́ mày rờ vào đùi người ta, cô ta la lên, mày sợ quá quỳ xuống đất để năng nỉ cô ta tha mày ở nhà thờ HOLY ROSARY….

 

    Cái nghề giỏi nhất của mày là “nâng bi” với người trên ( như đối với ĐỨC GIÁM MỤC) và nói xấu tất cả các linh mục khác. Mày gọi cha DỤ, cha TRẦN NGỌC HÙNG, cha ĐỖ VĂN LỤC, thầy TỘ, cha BẢNG, cha PHIỆT, cha TỪ, cha THÀNH, đức ông THƯỢNG, là bất tài, ngu ngốc, lười, ở dơ…và cha HUY là kẻ ăn cắp, v́ đă bắt chước nhà thờ LAVANG mở hội chợ. Lúc nào mày cũng muốn hạ người khác để nâng cao minh lên.

 

    Mày mua chuộc những tên ham danh lợi về làm đầy tớ cho mày, cho họ lên chức CHỦ TỊCH để họ ca tụng tài ăn cắp và “heo nọc” của mày. Chẳng hạn như tên LƯƠNG NGỌC THANH, mở miệng ra là nói CHÚA, công bằng, bác ái, nhưng khi biết mày phá hoại của gia đ́nh em vợ hắn, hắn vẫn nhắm mắt tôn kính mày. Có lẽ đợi khi ăn nằm với vợ hắn, th́ hắn mới sáng mắt ra, nhưng vợ hắn mập như h…ai mà thèm!!! Tên THANH này ngu ngốc nhưng ham danh lợi, không bỏ lở cơ hội đẻ khoe khoang. Hôm con hắn chết non mọi người tội nghiệp phúng điếu cho hắn msấy chục ngàn, hắn bỏ túi một số tiền, rồi lên nhà thờ nói oang oang trên micro, nói ở dưới sợ mọi người không nghe rơ, là sẽ sử dụng một số tiền phúng điếu (nhưng không nói là bao nhiêu) để nuôi hai thầy ở VN, nếu hắn có ḷng tốt như vậy tại sao hắn không xài tiền chính hắn, mà lại xài tiền thiên hạ? CHÚA nói ǵ? “Nếu tay phải con làm việc th́ đừng để tay trái biết” . Kỳ này mày lại đem bà Đỗ ra làm chủ tịch, bà này chẳng biết làm ǵ, nhưng tài nhất là trơ trẻn vô liêm sĩ ca tụng mày trên nhà thờ, mày c̣n xúi bà đứng ra vận động dân chúng ở đây xin ĐỨC GIÁM MỤC cho mày ở lại LAVANG vài năm nữa để vơ vét tiền bạc, và làm HEO NỌC vài năm nữa. Thật là khả ố, không chút liêm sĩ.

 

    Tiền lương của mày có 4,5 trăm một tháng, vậy mà mấy năm trước mày lấy tiền đâu để mua xe CAMRY mới toanh trả CASH, trong khi các linh mục khác đi xe cũ? Mày nói là tiền cha mẹ mày cho, nhưng cha mẹ mày đào đâu ra $ 24,000.00 để trả tiền xe cho mày. Trước kia, ông bà cố CÔNG vay mượn bạn bè mấy trăm ngàn đô, để mở tiệm bán thực phẩm ở downtown HOUSTON, mày đă khôn ngoan xúi ông bà cố CÔNG khai phá sản để quỵt nợ, tất cả bạn bè trong đó có tao nữa. Mày đă lợi dụng khe hở của pháp luật để lường gạt tiền mọi người, nhưng mày không lường gạt THIÊN CHÚA được đâu. Mày đă cấu kết nhà thầu để bỏ túi ba trăm ngàn để họ muốn làm ǵ th́ làm, bởi thế nhà thờ LAVANG mới xây xong, mà nước trong cầu tiêu đă tràn ra nhà thờ. Vậy mà mày vẫn tỉnh queo, chẳng kiện cáo nhà thầu. Mày dùng tiền nhà thờ để mua chuộc những người chung quanh mày trả tiền trả tiền lương thật hậu hĩnh cho con gái thứ chín của ông bà cố TRÁC, tên là ĐOÀN THỊ HÀ, nó chẳng làm ǵ, nhưng tháng nào cũng có tiền bonus cả ngàn đôla để nó mua xe mới. Ai trong nhà thờ cũng thấy việc làm chính của nó là mặc quần short, để khoe bộ chân ống điếu, mặc áo hở ngực, để khoe bộ nhũ hoa giả silicon, cho mày ngắm là đủ.

 

    Có người thấy mày hug (ôm xiết chặt) con HÀ rồi. Bộ mày tính “làm” xong con chị rồi làm tiếp con em luôn cho tiện phải không? Tất cả các quà cáp giáo dânbiếu, mày đều cho con HÀ đem về. Đi làm ngồi chơi không chỉ trả lời vài cú điện thoại, lại được tiền bonus hàng tháng, lại c̣n qua cáp nữa, nên nhà ông cố TRÁC và thằng chồng con HÀ cứ nhắm mắt làm ngơ , để cho con HÀ làm nghề mua vui cho mày.

 

    Tao hồi trước cũng thuộc nhà thờ LAVANG, nhưng tao không chịu nỗi kiểu “vắt” tiền giáo dân của mày và các tay sai của mày. Lúc nào tụi bây cũng mang tên CHÚA ra làm “ngáo ộp” lấy tiền thiên hạ, lợi dụng bất cứ dịp lễ nào để làm tiền, bắt mọi người đóng góp, gửi vé số ép mọi người mua. Ai cũng sẵn sang đóng góp dể xây nhà CHÚA, nhưng không ai ưa kiểu làm tiền trắng trợn của mày.

 

    Mày đà từng tuyên bố xây nhà thờ cho to nhất ở HOUSTON cho các nơi khác phải phục. Nhà thờ là nơi thờ phượng CHÚA chứ không phải là nơi mày muốn làm để được nổi tiếng với mấy linh mục khác.

 

    Đọc đến đây chắc mày biết tao là ai rồi, tao là một trong những người muốn làm sạch GIÁO HỘI, tao tên là PETER NGUYỄN, tao là người mày đă gặp ở nhà thờ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO, hôm mày đi lễ đồng tế với cha TOẢNđể ra mắt hội đồng MỤC VỤ “tay sai”. Tao chính là người đă lại gần và hỏi mày: “sao cha không mang thằng con trai của cha theo”. Mày đă hoảng sợ cúi đầu đi một nước.

 

    Tao khuyên mày, nên cởi bỏ áo ḍng, đừng làm gương xấu cho mọi người mới trở lại đạo, lúc đó dù mày làm những điều tồi tệ hơn nữa, tao hưa sẽ không thèm nhắc tới. Tao van xin mày, đừng đứng trên ṭa giảng để nói đạo làm người , đạo làm con THIÊN CHÚA, mày làm tao muối ói…..Tao cũng khuyên mày chấm dứt tṛ gửi thư nặc danh, ném đá dấu tay.

 

 

Kư tên: Peter Nguyễn

 

 

TÂN SẤM TRẠNG TR̀NH

 

Chú Định

 

 

Chính đi gần, chính đi xa

Mang về mấy cái lá đa của đời

Cho dù lá có mùi hôi

Nghe như nước mắm, chính tôi chẳng chừa

Một thời gặp gió gây mưa!

Chân cao, tay thấp, mu rùa xem sao.

Ta đây xứng mặt anh hào!

Đào non, lăo nạp, mời vào xơi luôn!

Gái tơ, góa phụ, nạ gịng

Đă vào tay chính, đừng ḥng thoát ra!

Bây giờ dẫu quá phong ba.

Chính ta quyết chẳng buông tha móng nào

Quả may, một lũ tào lao!

Dẫn đầu bởi lăo khù khờ vô luân!

Lăo kia chớ có ngang tàng.

Ngông cuồng lắm, thiệt thân tuổi già!

Ta đă ra lệnh điều tra!

Già này Cộng phỉ quả là can tâm!

Đánh cha phá cửa nhà chung.

Ta là chúa tể Houston một thời!

Quyết tâm làm sạch chợ đời

Tŕnh ra ánh sánh tay sai kẻ thù?

 

Chú Định

(chép theo lời khích anh  em)

 

ĐDTB, ngày 9/5/06



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend