NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản & Chủ Nghĩa Mác-Lê


   Flag of Vietnam.svg  

 

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CACờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ. Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC], viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được. Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ I) & (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris: Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

 

* VÀI NÉT VỀ CHÍ SĨ ANH MINH “CỤ DIỆM”: Chính Nghĩa Đệ I Việt Nam Cộng Ḥa

...Thành tích của ông trong thời Pháp thuộc không lấy ǵ làm sáng sủa, chưa kể ông thuộc ḍng họ ba đời làm Việt Gian. Thành tích “yêu nước” nổi bật nhất của ông là trong thời Pháp thuộc, khi làm Tri Phủ Ḥa Đa, ông đă dùng đèn cầy đốt hậu môn của những người yêu nước chống Pháp để tra khảo....

 

* VIỆT NAM MÁU LỮA QUÊ HƯƠNG TÔI: Hoành Linh Đỗ Mậu

* CUỘC CÁCH MẠNG 01-11-1963 - HOÀNH LINH ĐỖ MẬU

* DỤ SỐ 10 – NGÀY 6/8/1950

* NGÔ Đ̀NH KHẢ LÀ AI?

* D̉NG HỌ BA ĐỜI LÀM VIỆT GIAN Ngô Đ́nh Thục

* NGHỈ G̀ VỀ HAI D̉NG HỌ THÔNG GIA Ở HUẾ

* BA CÁI CHẾT SAU NỬA THẾ KỶ

* Vụ Hà Thúc Kư Mưu Sát Ngô Đ́nh Diệm Năm 1957

* CẦN LAO CÔNG GIÁO....PHẤT CỜ PHẢN QUỐC PHỤC NGÔ

* MẠN ĐÀM NGUYỄN GIANG - BÙI TÍN - NGUYỄN XUÂN PHONG

* Bà Quả Phụ Trịnh Minh Thế Nói Chuyện... Ngô Đ́nh Diệm Giết Tướng Trịnh Minh Thế

* KHU BIỆT GIAM CHÍN HẦM....TAM ĐẠI VIỆT GIAN D̉NG HỌ NGÔ Đ̀NH

* TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ Đ̀NH DIỆM CÓ ĐỨA CON TRAI?

* KHẨU CUNG: PHAN QUANG ĐÔNG

* Vụ Hành Quyết Ông Ngô Đ́nh Cẩn 1964 Trịnh Quốc Thiên

* Sự Thật Sau Cái Chết Của Ông Ngô Đ́nh Cẩn

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Tony Blair picture 1811810

Lê Hồng Phong

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

<> Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Sẽ Đến Thăm Giáo Hoàng Bé-Nơ-Đít-To XVI

<> Việt Nam Sẵn Sàng Thả Tức Khắc Việt Gian Phản Loạn DBHB: Lư-Đài-Quân...Qua Mỹ

<> Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

<> Nhà Nước Cách Mạng Việt Nam Sẽ Lấy Đất Nhiều Nhà Thờ Trả Lại Cho PGVN

<> Phật Giáo Việt Nam Đang Tiến Hành Lấy Lại Đất Những Nhà Thờ Xây Trên Đất Chùa

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu  

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

 Giuse Phạm Hữu Tạo  

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

 

* "BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH

Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

 

* VIETNAM WHY DID WE GO? Việt Nam: V́ Sao Chúng Ta Đă Đi? (CHƯƠNG I - II - III) Sự đ̣i hỏi của họ đă được hỗ trợ bởi các yêu cầu tương tự từ Vatican muốn giúp Pháp ngăn chặn Việt Nam trở thành Cộng sản. Tuy vậy sau khi Pháp thất bại, và Cộng sản cầm quyền ở miền Bắc Việt Nam, Vatican và quân đội và các nhóm Ca-tô tại Capitol Hill, hồi phục lại các hoạt động của họ với mức độ quyết liệt hơn, và qua đó mà một chính sách cấp tiến mới rốt ráo đă được công thức hóa và thông qua. Chính sách mới thật trơ trẽn. Vatican và Hoa Kỳ đă đồng quyết định ngăn ngừa Nam Việt Nam tổ chức cuộc bầu cử như đă hứa theo Công bố Geneva.... Hoa Kỳ đă thay Pháp nhận nhiệm vụ quân sự tại Nam Việt Nam. Pháp đă đồng ư rút toàn bộ khỏi nước này, tuy vậy về mặt lư thuyết th́ Pháp c̣n ở lại Nam Việt Nam hai năm nữa..... (CHƯƠNG IV) - (CHƯƠNG V - VI - VII) - (CHƯƠNG VIII - IX) - (CHƯƠNG X - XI - XII) - (CHƯƠNG XIII - XIV)

 

* Nữ Anh Hùng Susanna Maiolo Của Thế Kỷ 21 Đánh Gục Giáo Hoàng Benedict XVI Một người phụ nữ “đơn thương độc mă” kéo ngă một giáo hoàng và làm Hồng y Roger Etchegaray, người vừa tham dự dịp lễ khai mạc năm thánh của Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam hôm 24-11 vừa qua, cùng ngă và bị gẫy xương đùi dù cho Giáo hoàng được các hồng y và linh mục phụ tế cùng nhiều vệ sĩ bảo vệ hộ tống. Điều này nói lên được “Chúa quan pḥng” chỉ là một cách nói để tạo ra một thứ mầu nhiệm không thật, để xây dựng một h́nh ảnh mang màu sắc huyền bí mà thôi....

 

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 – tr 7 Liên Thành Biến Động Miền Trung)

 

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

 

* QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

 

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. ...đọc tiếp

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ? Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

 

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ

 

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?

5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

* Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

 

* QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ.... 

 

Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản & Chủ Nghĩa Mác-Lê  

 

 

Các Mác và Ph.Ăngghen

Các Mác và Ph.Ăngghen

NDVN: Tuyên ngôn Đảng Cộng sản “BÁU KIẾM” Chủ nghĩa Mác-Lenin là PHÁP MÔN “Diệt Quần Ma chủ nghĩa Thực dân và Phát xít cùng bọn Thực dân mới đế quốc Mỹ hiện nay” [đạo Phật có 84 ngàn pháp môn, NDVN], do những Bồ tát Mác-Ăngghen-Lenin tái sanh tại các quốc gia Quần Ma Kytô [Âu châu], cứu độ Nhân loại thoát khỏi nô lệ, bóc lột và cướp đoạt tài nguyên các quốc thuộc địa của thực dân Tư bản xâm lược, Phát xít và độc tài tàn bạo thực dân mới đế quốc Mỹ đàn áp nhân dân thuộc địa. Khởi đầu những người VÔ SẢN Cách mạng tháng 10 Liên Xô [Nga], những người vô sản chẳng mất ǵ hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới.

 

Cuộc cách mạng ấy tập hợp giai cấp vô sản toàn thế giới dưới khẩu hiệu Vô sản tất cả các nước, đoàn kết lại!. Cho đến cuối thế kỷ XIX, nhất là đầu thế kỷ XX chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh mẽ sang giai đoạn đế quốc chủ nghĩa, mở rộng các cuộc chiến tranh chiếm các dân tộc nhỏ yếu để biến thành thuộc địa của họ.

 

Thân Tứ Đại quư ngài Bồ tát Mác, Ăngghen và Lenin trở về cỏi vô sanh vô diệt, đă và đang truyền thừa Pháp môn Tuyên ngôn Đảng Cộng sản và Chủ nghĩa Mác-Lenin cho quư ngài Bồ tát tái sanh tại Nga, cứu độ nhân loại vẫn c̣n bị nô lệ, bóc lột, tàn sát dă man của bọn Quần Ma chủ nghĩa Thực dân và Phát xít cùng bọn Thực dân mới đế quốc Mỹ hiện nay, là giải phóng các nước châu Âu bị làm nô lệ hoặc thuộc địa hoặc chiếm đóng khỏi phát xít Thế Chiến II và chủ nghĩa thực dân mới đế quốc Mỹ cho các nước Á-Phi, là Bồ tát  Stalin từ 1941-1945-1954 [Việt nam], Bồ tat Leonid Breznet từ 1965 đến 30/4/75 và 1979 diệt chủng Polpot, cho đến hiện nay nhân dân Syria bảo toàn lănh thổ, dành độc lập, tự do,  chủ quyền….là đánh cho Mỹ cút, đánh cho quân khủng IS và Ngụy phản loạn khủng bố do Mỹ diệt vong vào ngày 19/11/2017, như nhân dân Việt nam đă đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào, đă được Ngài Tổng thông ASSAD Syria khẳng định: ASSAD KHẲNG ĐỊNH SYRIA SẼ LÀ VIỆT NAM THỨ HAI . 

 

Những vị Bồ tát Pháp hiệu DIỆT QUẦN MA THỰC DÂN MỚI ĐẾ QUỐC MỸ là: Giải phóng-Độc lập-Thống nhất Tổ quốc dành lại chánh quyền từ tay bọn Quần Ma Linh Cẩu Hyena thực dân mới [LINH CẨU MA VƯƠNG ĐẾ QUỐC MỸ] đă đô hộ các nước Á-Phi-Mỹ La Tinh từ sau Thế chiến II. Nhân loại sẽ có cuộc sống THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG H̉A B̀NH THỊNH VƯỢNG CHỦ NGHĨA XĂ HỘI, đă và đang được quư ngài Bồ Tát hóa sanh tại NGA cứu độ Nhân loại kể từ Cách mạng tháng 10 Nga cho đến hiện nay .  

 

* Bồ tát Yosif Stalin, Đại Nguyên soái Bộ đội Hồng quân-Vệ quốc Vĩ đại Liên Xô là Bộ đội nhà Phật, đă hy sinh trên 27 triệu dân Liên Xô [NGA] từ năm 1941-1945 Thế Chiến II, giải phóng các nước châu Âu: ….Bulgaria, Cộng ḥa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania, Slovakia, …. khỏi phát xít Đức, cho đến khi khối Matxcova ổn đinh vào năm 1953, Bồ tát Stalin chí t́nh chí nghĩa chi viện cho Đảng Cộng sản Việt nam do Bồ tát Hồ Chí Minh tu học Học Viện Quốc Tế Cộng Sản tai Moscow [Google: Bác Hồ đến với Lenin   youtube] [Việt nam có nhiều vị đắc quả Phật…. trong đó có Phật Trần Nhân Tông và Phật Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ,… tu chứng Pháp môn Diệt Quần Ma xâm lược quân Mông Cổ và thực dân đế quốc Pháp-Mỹ với “thanh bảo kiếm” Chủ nghĩa Marx-Lenin], Bồ tát Stalin đă ‘hỗ trợ bất cứ điều ǵ có thể’, theo lời đề nghị của Hồ Chí Minh như là: viện trợ cho Việt Nam nửa tấn kư ninh, là loại thuốc thực sự có ư nghĩa quan trọng khi đó. và quân viện 76 khẩu pháo, một số lượng lớn súng trường Kalashnikov và 685 xe tải, và nhất là 12 khẩu pháo Kachiusa  đă góp phần quyết định số phận của trận Điện Biên Phủ 54. click đọc: Điện Biên Phủ: Vũ khí ǵ của Liên Xô khiến quân Pháp kinh hồn, bạt vía? ,“BẢO KIẾM” Marx-Lenin Giúp Đảng Giành Thắng Lợi Huy Hoàng  

 

Thực dân mới Linh cẩu [Hyena] đế quốc Mỹ đá Linh cẩu thực dân Pháp [Pháp lính đánh thuê của Mỹ, được Mỹ chi viện trên 80% quân viện và kinh viện tái đô hộ Việt Nam sau Thế chiến II] không thi hành Hiệp định Genève 54 tổng tuyển cử Thống nhất Việt nam năm 1956, không những thế thực dân mới đế quốc Mỹ tái đô hộ Nam Việt Nam trên 20 để rồi Chiến Bại Tháo Chạy Tán Loạn vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 [Trịnh Công Sơn sinh sống tại miền Nam đô hộ Mỹ đă viết trại lời nhạc không trung thực là 20 năm nội chiến từng ngày, thực ra phải là 20 năm đánh Mỹ từng ngày,]. VNCH là Lính đánh Thuê của Mỹ, cuộc chiến nầy giữa quân xâm lược Mỹ và toàn dân Việt “Đánh cho Mỹ cút, Đánh cho Ngụy nhào” [NDVN]

 

Đế quốc Mỹ chiến bại Chiến Tranh Đặc Biệt [trận Ấp Bắc] tiến đến Chiến Tranh Cục Bộ và cuối cùng Việt Nam Hóa Chiến Tranh biến miền Bắc trở lại Thời Đồ Đá do 3 MA VƯƠNG Linh Cẩu Hyena TT Kenedy-TT Johnson-TT Nixon gửi trên 1 vạn cố vấn 1959 và trên 2,5 triệu lược quân và trên 200 ngàn lược quân Chư hầu đỗ bộ Đà Nẵng và toàn cỏi thuộc địa Nam Việt Nam trực tiếp chỉ đạo Vietnam War từ 1965 đến 1973.  

 

Hành động đế quốc Mỹ và Chư hầu ào ạt tiến quân xâm lăng Việt Nam bằng những hàng vạn loại vũ khí hiện đại nhất cuối thế kỷ XX như là: Vũ khí Hóa học Chất độc Da Cam, Bom  Napalm, B52, F111, F4, F105,….từ năm 1965 đến 1975, trước thảm họa diệt chủng nhân dân Việt Nam.

 

Không những thế, BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG khởi phát từ năm 2001, Trung Quốc tuyên bố thành lập TAM SA [Hải Nam-Hoàng Sa-Trường Sa] là của TQ [vài đảo Trường Sa mà TQ xâm lăng vào 1988, nên nhớ rằng Hoàng Sa và Trường Sa của Việt nam], TQ lại c̣n phi pháp bồi đắp nhân tạo một số đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho đến hiện nay.

 

Bởi đế quốc thực dân xâm lược Pháp-Mỹ chiến bại tháo chạy vào năm 1954, đă thỏa thuận ngầm dâng cho Trung Quốc 1/2 quần đảo HOÀNG SA, ngay sau khi Pháp-Mỹ hoàn tất di tản trên 800 ngàn giáo dân Kytô La Mă Việt gian theo cùng mẹ Maria di cư vào Nam bằng tàu há mồm Hạm đội 7 từ 1954 đến 1956, để làm hậu thuận cho Nhà nước Romagiáo Ngô Đ́nh Diệm Trung Quốc cho quân đổ bộ lên nhóm phía Đông của quần đảo Hoàng Sa ( nhóm An Vĩnh)…trong sự bất ngờ và bất lực của cả hai chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ( bắc Việt Nam) và Việt Nam Cộng Ḥa (nam Việt Nam)…..

 

Và.... “Cũng tương tự như vậy, việc Trung Cộng chiếm nốt phía Tây Hoàng Sa vào đầu năm 1974 đă được sự thỏa thuận ngầm của Mỹ để đặt Cộng Sản Hà nội sau này trước một “fait accompli”. Ông Thiệu biết Hải quân Việt Nam không đủ sức đương đầu với hải quân Trung Cộng và hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ không can thiệp nhưng ông vẫn ra lệnh tái chiếm như một chứng liệu về chủ quyền lănh thổ sau này”  Click đọc: Ô. Trần Phong Vũ Phỏng Vấn  Ô. Nguyễn Văn Ngân...Chính Quyền VNCH Bù Nh́n Của Mỹ , Nhân Dân VIỆT-SÔ Lột Mặt Nạ Âm Mưu TRUNG-MỸ Xâm Lăng Việt Nam 1979    LỘT MẶT NẠ CON TH̉ L̉ ĐẾ QUỐC THỰC DÂN MỸ HOA ĐÔNG & BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG .

 

* Bồ tát TBT Leonid Breznet nhất trí BẢO VỆ TỔ QUỐC BẠN viện trợ ngay lập tức khí tài chiến lược Tên lửa S75, Sam2, Mig17, Mig21, Tăng, Đại pháo, đoàn cơ giới và hàng vạn xe Motolova xẻ Trường Sơn Đường Ṃn Hồ Chí Minh, v.v…, và nhất là trên 1000 chuyên gia Tên lửa và Phi công Bộ đội nhà Phật Liên xô [Hồng Quân-Vệ Quốc Vĩ Đại] sang Việt nam chí nghĩa chí t́nh tập huấn, đồng cam cọng khổ “Cùng ăn-Cùng ở-Cùng chiến đấu”. Vào Google [IPHONE- SMART PHONE-COMPUTER, xem h́nh lớn trên TV có Chromcast]: Dien Bien Phu Tren Khọng Loi Tien Tri Cua Bac Youtube – Bo Doi Viet Nam Khien Chuyen Gia Lien So Ne Phuc Youtube – Ha Noi 12 ngay dem Chuyen bay gio mới ke  Youtube – Ha Noi Dien Bien Phu Tren Khong tap 4 Youtube …. Duong Truong Son Tuyen Hau Can Huyen Thoai Youtube – Nghệ Thuật Quân Sự Việt Nam tập 2 Khang Chien Chong My Youtube, Huyen Thoai Tuong Tnh Bao Pham Xuan An, tap 1,2,3,.....12 Youtube, đă “Đánh cho Mỹ cút, Đánh cho Ngụy nhào” của Đại Thắng Mùa Xuân 75 Thống Nhất Việt Nam là Đại Thắng Mùa Xuân 75 hai dân tộc Việt-Sô tuy hai mà một trường kỳ kháng chiến trên 30 năm đánh cho thực dân đế quốc MỸ-PHÁP-VATICAN CHIẾN BẠI THÁO CHẠY, rất rơ nét t́nh hữu nghị VIỆT-SÔ trên chiến tuyến như bài ca 5 ANH EM TRÊN CHIẾC XE TĂNG của nhạc sĩ Hữu Thịnh, phóng tác HAI ANH EM VIỆT NGA TRÊN SAM2  [phóng tác 2016, NDVN] click: MỸ VỪA ĐÁNH TRỐNG VỪA LA LÀNG NHÂN DÂN Nga và NHÂN DÂN Việt TUY HAI MÀ MỘT  Nhân Dân VIỆT-SÔ Lột Mặt Nạ Âm Mưu TRUNG-MỸ Xâm Lăng Việt Nam 1979

 

Năm 1979, Bộ đội nhà Phật Hồng quân Liên xô đă gửi cố vấn, chuyên gia và tăng viện vũ khí cho Bộ đội nhà Phật Việt nam giúp Kháng chiến quân Campuchia do Thủ tướng Hunsen [cầu cứu Việt Nam] giải phóng và cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng chế độ Polpot từ năm 1978 đến 1984. Trong khi đó, Mỹ-Anh-Pháp-Trung Quốc ,…,viện trợ quân viên-kinh viện dọc biên giới Thái Lan cho Polpot và công nhận Polpot thành viên pháp nhân của Campuchia tại LHQ, cho đến khi chế độ Polpot tan ră 1984, Bộ đội nhà Phật Việt nam vẫn ở lại bảo vệ an ninh, cùng tay cấy tay cày phát triển kinh tế từ con số 4 KHÔNG: Y TẾ, GIÁO DỤC, KINH TẾ, CHÙA CHIỀN ….cho nhân dân Campuchia hoàn toàn Giải phóng-Độc lập-Tự do-Dân chủ-An b́nh-kinh tế hồi phục bền vững và phát triển nhảy vọt thần kỳ tăng trưởng trên 10% do sự lănh đạo của Thủ tướng Hunsen hiện nay. Cho đến năm 1989 Bộ đội nhà Phật Việt nam rút toàn bộ về nước, thực hiện lời dạy Bác Hồ “GIÚP BẠN LÀ GIÚP M̀NH”

 

Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979, Bồ tát Leonid Breznet tăng quân viện hàng ngàn xe tăng, vài trăm hệ thống tên lửa SAM2, hàng ngàn đại pháo, vũ khí hiên đai và Bộ đôi Hồng quân nhà Phật [cố vấn và chuyên gia], cùng với Hạm Đội Thái B́nh Dương và trên 30 tàu ngầm nổi và ch́m làm Lá Chắn hành lang bờ biển từ Bắc đến Mũi Cà Mâu, ngăn chận Hạm Đội 7 Mỹ với hàng trăm Chiến Thuyền sẵn sàng giáp công bờ biển Việt Nam, nếu Trung Quốc tiến chiếm miền Bắc vào năm 1979. Nhưng Liên minh Mỹ-Trung chiến bại th́ chiến thuyền Mỹ bỏ chạy ngày 6/3/1979. click đọc: Liên minh Việt-Sô đánh bại liên minh Trung-Mỹ, Chiến tranh biên giới 1979 Nhân Dân VIỆT-SÔ Lột Mặt Nạ Âm Mưu TRUNG-MỸ Xâm Lăng Việt Nam 1979  

 

* Bồ tát TT Putin và Bồ tát TT Medvedev hiện đă và đang chí t́nh chí nghĩa viện trợ khí tài hiện đại và Bộ đội Hồng Quân nhà Phật đồng cam đồng khổ cùng quân đội và nhân dân Syria chiến đấu đánh đuổi quân xâm lược khủng bố Thực dân mới đế quốc Mỹ từ 2011 đến tháng 11/2017. Quân đội và Nhân dân Syria đă ĐẠI THẮNG MÙA ĐÔNG 19/11/2017, diệt sạch nhà nước IS và bọn khủng bố thực dân mới đế quốc Mỹ đă được Tổng thống Assad khẳng định: Click đọc: ASSAD KHẲNG ĐỊNH SYRIA SẼ LÀ VIỆT NAM THỨ HAI  “BẢO KIẾM” Marx-Lenin Giúp Đảng Giành Thắng Lợi Huy Hoàng         

 

Đối với Việt Nam hai ngài Bồ tát Putin và Medvedev rất chí t́nh chí nghĩa với giúp nhân dân Việt nam chống lại Liên minh TRUNG-MỸ là sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại như Bộ đội nhà Phật Hồng Quân Nga đang trang bị hiện nay, nếu Việt nam muốn và nhất là TT Putin rất trân quư Việt nam trong ngày Tưởng niệm 70 năm Bộ đội nhà Phật Hồng Quân và Vệ Quốc Vĩ Đại Liên Sô đă hy sinh trên 27 triệu người, đánh bại Phát xít Đức giải phóng Âu Châu và cứu mấy triệu dân Do Thái thoát diệt chủng các TRẠI TẬP TRUNG Phát xít Đức tại Ba Lan và khắp Âu Châu vào năm 2015, là ngài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đứng hàng đầu bên trái kế cạnh ngài TT Putin, và ngài TT Venezuela bên phải kế cạnh TT Putin, trong khi đó ngài TTK Liên Hiệp Quốc đứng hàng thứ hai sau ngài Trương Tấn Sang tại NGỌN LỬA ĐÀI TƯỞNG NIỆM của 27 triệu người Liên Sô [vào Youtube: Nga Duyệt Binh Kỷ Niệm 70 Năm Chiến Thắng Phát Xít Đức 2015 click video 1:53:50]  

 

 

 

 

 

Tuyên ngôn Đảng Cộng sản của C.Mác và Ph.Ăngghen

với công cuộc đổi mới ở Việt Nam hiện nay

 

(TCTG) - Thắng lợi của toàn bộ tiến tŕnh cách mạng Việt Nam kể từ năm 1930, nhất là thắng lợi của công cuộc đổi mới đă khẳng định tính đúng đắn của con đường mục tiêu của cách mạng Việt Nam gắn liền với độc lập dân tộc và chủ nghĩa xă hội. Thắng lợi đó cùng với thắng lợi của cách mạng, của chủ nghĩa xă hội ở các nước khác đă chứng minh ư nghĩa lịch sử, giá trị cách mạng và khoa học của tác phẩm Tuyên ngôn Đảng Cộng sản do Mác Ăngghen soạn thảo.

 

Cuối 1847, Các Mác và Phriđích Ăngghen viết tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản và tác phẩm được xuất bản lần đầu vào năm 1848. Trong Lời tựa viết cho bản tiếng Đức xuất bản năm 1872, Mác và Ăngghen đă nêu rơ sự cần thiết ra đời tác phẩm. “Liên đoàn những người cộng sản - một tổ chức công nhân quốc tế, trong hoàn cảnh lúc bấy giờ, tất nhiên chỉ có thể là một tổ chức bí mật - đă uỷ cho những người kư tên dưới đây, là đại biểu dự Đại hội họp ở Luân Đôn tháng 11-1847, khởi thảo ra một cương lĩnh của Đảng có đầy đủ chi tiết, vừa về mặt lư luận, vừa về mặt thực tiễn, để đưa ra công bố”(1). Trong Lời tựa viết cho bản tiếng Anh xuất bản năm 1888, Ăngghen khẳng định lại Tuyên ngôn là Cương lĩnh của Liên đoàn những người cộng sản. “Tại Đại hội của Liên đoàn họp ở Luân Đôn tháng 11-1847, Mác và Ăngghen được giao nhiệm vụ khởi thảo một cương lĩnh lư luận và thực tiễn của Đảng, có đầy đủ chi tiết, để đưa ra công bố. Công việc đó đă được hoàn thành vào tháng giêng 1848; bản thảo viết bằng tiếng Đức đă được gửi tới Luân Đôn để in, vài tuần trước khi Cách mạng 24-2 nổ ra tại Pháp”(2).

 

Tuyên ngôn là cương lĩnh của Đảng Cộng sản, điều đó đă được chính Mác và Ăngghen khẳng định khi khởi thảo văn kiện lịch sử này. Trong Lời tựa viết cho bản tiếng Đức xuất bản năm 1883 Ăngghen đă nhấn mạnh: “Tư tưởng cơ bản và chủ đạo của “Tuyên ngôn” là: trong mỗi thời đại lịch sử, sản xuất kinh tế và cơ cấu xă hội - cơ cấu này tất yếu phải do sản xuất kinh tế mà ra, - cả hai cái đó cấu thành cơ sở của lịch sử chính trị và lịch sử tư tưởng của thời đại ấy; do đó (từ khi chế độ công hữu ruộng đất nguyên thuỷ ta ră) toàn bộ lịch sử là lịch sử các cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh giữa những giai cấp bị trị và những giai cấp thống trị, qua các giai đoạn của sự phát triển của họ; những cuộc đấu tranh ấy hiện nay đă đến một giai đoạn mà giai cấp bị bóc lột và bị áp bức (tức là giai cấp vô sản) không c̣n có thể tự giải phóng khỏi tay giai cấp bóc lột và áp bức ḿnh (tức là giai cấp tư sản) được nữa, nếu không đồng thời và vĩnh viễn giải phóng toàn thể xă hội khỏi ách bóc lột, ách áp bức và khỏi những cuộc đấu tranh giai cấp, - tư tưởng chủ chốt ấy hoàn toàn là của Mác” (3)

 

Từ khi xă hội loài người phân chia các giai cấp như Mác và Ăngghen khẳng định là lịch sử đấu tranh giai cấp. Đó là cuộc đấu tranh của các giai cấp đối lập nhau về quyền và lợi ích, địa vị trong xă hội. “Người tự do và người nô lệ, quư tộc và b́nh dân, chúa đất và nông nô, thợ cả phường hội và thợ bạn, nói tóm lại, những kẻ áp bức và những người bị áp bức luôn luôn đối kháng với nhau, đă tiến hành một cuộc đấu tranh không ngừng, lúc công khai, lúc ngấm ngầm, một cuộc đấu tranh bao giờ cũng kết thúc hoặc bằng một cuộc cải tạo cách mạng toàn bộ xă hội, hoặc bằng sự diệt vong của cả hai giai cấp đấu tranh với nhau”(4).

Ở mỗi thời đại lại có giai cấp tiêu biểu đứng ở trung tâm và diễn ra đấu tranh giai cấp trong những điều kiện mới. Mác và Ăngghen cho rằng: Xă hội tư sản hiện đại, sinh ra từ trong ḷng xă hội phong kiến đă bị diệt vong, không xoá bỏ được những đối kháng giai cấp. Nó chỉ đem những giai cấp mới, những điều kiện áp bức mới, những h́nh thức đấu tranh mới thay thế cho những giai cấp, những điều kiện áp bức, những h́nh thức đấu tranh cũ mà thôi. Trong thời đại tư bản chủ nghĩa - thời đại của giai cấp tư sản: Xă hội ngày càng chia thành hai phe lớn thù địch với nhau, hai giai cấp lớn hoàn toàn đối lập với nhau: giai cấp tư sản và giai cấp vô sản (5)

                                                                                   

Với sự nghiên cứu sâu sắc tiến tŕnh lịch sử loài người, đặc biệt nghiên cứu sự ra đời và phát triển của chủ nghĩa tư bản, của các cuộc cách mạng tư sản, Mác và Ăngghen đă làm rơ sự ra đời và phát triển của giai cấp tư sản. Từ những nông nô thời trung cổ, đă nảy sinh ra những thị dân các thành thị đầu tiên; từ dân cư thành thị này, nảy sinh ra những phần tử đầu tiên của giai cấp tư sản. Với sự phát triển của đại công nghiệp đă tạo ra thị trường thế giới rộng lớn, làm cho giai cấp tư sản ngày càng lớn lên, tăng gấp bội những tư bản của họ lên và đẩy lùi các giai cấp do thời trung cổ để lại. Xem thế th́ biết bản thân giai cấp tư sản hiện đại cũng là sản phẩm của một quá tŕnh phát triển lâu dài, của một loạt những cuộc cách mạng trong phương thức sản xuất và trao đổi. Về khách quan, Mác và Ăngghen cho rằng: “Giai cấp tư sản đă đóng một vai tṛ hết sức cách mạng trong lịch sử”(6).

 

Với sự phát triển của chủ nghĩa tư bản, giai cấp tư sản nắm gần như toàn bộ sở hữu tư liệu sản xuất và của cải vật chất, thực hiện sự bóc lột và áp bức tàn bạo đối với giai cấp vô sản làm thuê. Đương nhiên, cuộc đấu tranh của cấp vô sản chống lại giai cấp tư sản đă và đang diễn ra quyết liệt. Cuộc đấu tranh giai của giai cấp vô sản chống giai cấp tư sản bắt đầu ngay từ lúc họ mới ra đời. Chính phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa đă làm cho giai cấp vô sản ngày càng phát triển và trưởng thành về ư thức đấu tranh, về lợi ích và con đường đi tới để xoá mọi áp bức, bất công. Thế là giai cấp tư sản đă từng đóng vai tṛ cách mạng trong lịch sử lại trở thành lực lượng phản động khi họ áp bức bóc lột thậm tệ đối với giai cấp vô sản và nói chung đối với những người lao động, với các dân tộc thuộc địa.

 

Giai cấp vô sản làm thuê dần dần phát triển lớn mạnh cùng với sự phát triển của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa, của đại công nghiệp. Sự lớn mạnh đó không chỉ ở số lượng mà c̣n ở sức mạnh của tính tổ chức, của sự giác ngộ ư thức giai cấp. Mác và Ăngghen đă nghiên cứu sâu sắc chủ nghĩa tư bản, giai cấp công nhân và phong trào công nhân và từ đó xây dựng học thuyết khoa học cách mạng để truyền bá vào giai cấp công nhân và phong trào công nhân dẫn dắt giai cấp đó vào con đường đấu tranh cách mạng chống chủ nghĩa tư bản bất công. Mác và Ăngghe cho rằng: “Trong tất cả các giai cấp hiện đang đối lập với giai cấp tư sản th́ chỉ có giai cấp vô sản là giai cấp thực sự cách mạng. Tất cả các giai cấp khác đều suy tàn và tiêu vong cùng với sự phát triển của đại công nghiệp c̣n giai cấp vô sản, lại là sản phẩm của bản thân nền đại công nghiệp” (7).

 

Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đánh dấu sự ra đời của học thuyết khoa học, cách mạng - vũ khí lư luận tư tưởng của giai cấp vô sản. Mác và Ăngghen đă phát hiện và khẳng định sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản là đấu tranh đánh đổ chủ nghĩa tư bản, xây dựng xă hội hoàn toàn mới, không c̣n áp bức, bất công đó là chế độ xă hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa. Cuộc cách mạng vô sản đă được Mác và Ăngghen nêu ra trong Tuyên ngôn với 10 biện pháp chủ yếu. Mác và Ăngghen cũng dự báo “sự sụp đổ của giai cấp tư sản và thắng lợi của giai cấp vô sản là tất yếu như nhau” (8).

 

Sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản không chỉ giải phóng giai cấp ḿnh mà c̣n giải phóng nhân dân lao động, giải phóng các dân tộc và toàn thể nhân loại. Không chỉ giai cấp vô sản bị chủ nghĩa tư bản thống trị, bóc lột mà các tầng lớp nhân dân lao động, các dân tộc cũng bị giai cấp tư sản thống trị và nô dịch. Đó là điều Mác và Ăngghen đă nhận thấy rơ. V́ thế, Mác và Ăngghen đă chỉ rơ cuộc đấu tranh giai cấp của giai cấp vô sản không tách rời cuộc đấu tranh dân tộc. Đây là một nội dung rất quan trọng và thiết yếu của Tuyên ngôn cần được nghiên cứu và nhận thức sâu sắc. Điều đó cũng đă chi phối tiến tŕnh cách mạng của các dân tộc từ sau Tuyên ngôn, nhất là trong thế ky XX và trong điều kiện hiện nay.

 

Trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, Mác và Ăngghen nêu rơ: “Cuộc đấu tranh của giai cấp vô sản chống lại giai cấp tư sản, dù về mặt nội dung, không phải là một cuộc đấu tranh dân tộc, nhưng lúc đầu lại mang h́nh thức đấu tranh dân tộc” (9), đồng thời nhấn mạnh: “Giai cấp vô sản mỗi nước trước hết phải giành lấy chính quyền, phải tự vươn lên thành giai cấp dân tộc, phải tự ḿnh trở thành dân tộc” (10). “Hăy xoá bỏ t́nh trạng người bóc lột người th́ t́nh trạng dân tộc này bóc lột dân tộc khác cũng sẽ bị xoá bỏ” (11).

 

Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đă soi sáng con đường đấu tranh cách mạng của giai cấp vô sản. “Trong cuộc cách mạng ấy, nhưng người vô sản chẳng mất ǵ hết, ngoài những xiềng xích trói buộc họ. Họ sẽ giành được cả thế giới” (12). Cuộc cách mạng ấy tập hợp giai cấp vô sản toàn thế giới dưới khẩu hiệu Vô sản tất cả các nước, đoàn kết lại! Tuyên ngôn c̣n đề cập và dẫn dắt cuộc đấu tranh dân tộc. Cho đến cuối thế kỷ XIX, nhất là đầu thế kỷ XX chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh mẽ sang giai đoạn đế quốc chủ nghĩa, mở rộng các cuộc chiến tranh chiếm các dân tộc nhỏ yếu để biến thành thuộc địa của họ. Vấn đề dân tộc và thuộc địa đă được Lênin nghiên xâm cứu sâu sắc, đó cũng là sự phát triển chủ nghĩa Mác trong điều kiện của chủ nghĩa đế quốc. Như vậy, trong thời kỳ đế quốc chủ nghĩa cùng với mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản, mâu thuẫn giữa các dân tộc thuộc địa bị áp bức với chủ nghĩa đế quốc, thực dân cũng ngày càng sâu sắc và bùng phát thành cuộc đấu tranh, thành phong trào dân tộc ở khắp nơi.

Dưới ánh sáng của Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, cách mạng vô sản và cách mạng giải phóng dân tộc hướng theo quỹ đạo của cách mạng vô sản đă phát triển ở nhiều nước. Đó là Công xă Pari năm 1871, Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917, Cách mạng Trung Quốc, Việt Nam, Cuba và ở nhiều nước khác. Thế kỷ XX đă chứng kiến sự ra đời phát triển và lớn mạnh của chủ nghĩa xă hội hiện thực. Với sự chống phá của chủ nghĩa đế quốc, với chiến lực “diễn biến hoà b́nh” và do những sai lầm và cả sự phản bội của một số người lănh đạo của một số đảng cộng sản mà chế độ xă hội chủ nghĩa đă sụp đổ ở Liên Xô và các nước Đông Âu. Nhưng các nước xă hội chủ nghĩa c̣n lại, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam đă và đang kiên định con đường xây dựng chủ nghĩa xă hội theo đường lối cải cách, mở cửa và đổi mới và chứng minh sức sống của chủ nghĩa xă hội, của tư tưởng xă hội chủ nghĩa và con đường cách mạng mà Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đă đề ra.

 

Trên con đường đi t́m con đường giải phóng dân tộc để giành lại độc lập cho đất nước Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đă sớm đến với chủ nghĩa Mác-Lênin. Người nói: “Tất cả mọi người đều có quyền nghiên cứu một chủ nghĩa. Riêng tôi, tôi đă nghiên cứu chủ nghĩa Các Mác” (13). Người đă truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam dẫn tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930. Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đă đề ra Cương lĩnh, đường lối kết hợp nhuần nhuyễn đấu tranh giai cấp và đấu tranh dân tộc, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc dẫn tới những thắng lợi vĩ đại có ư nghĩa lịch sử và thời đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX. Đó là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 xoá bỏ chế độ phong kiến và thuộc địa giành độc lập và thiết lập nhà nước cách mạng kiểu mới của giai cấp vô sản và nhân dân lao động, mở ra kỷ nguyên mới của lịch sử dân tộc, kỷ nguyên độc lập dân tộc và phát triển đất nước theo con đường xă hội chủ nghĩa. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến oanh liệt chống đế quốc, thực dân giành và bảo vệ độc lập dân tộc. Đó là thắng lợi của công cuộc đổi mới v́ chủ nghĩa xă hội, nhận thức về chủ nghĩa xă hội và chứng minh ngày càng sáng tỏ hơn con đường đi lên chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam.

 

Ư tưởng đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam đă h́nh thành từ cuối những năm 70 của thế kỷ XX và trở thành đường lối đổi mới mà Đại hội Đảng lần thứ VI (12-1986) [Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên cố vấn kinh tế Thủ tướng Vơ Văn Kiệt đă trả lời phỏng vấn BBC vào thập niên 90 cho biết: Chính sách đổi mới Kinh Tế Thị Trường Trong Định Hướng Xă Hội Chủ Nghĩa (KTTTTĐHX HCN) có từ thời Thủ tướng Phạm Văn Đồng vào năm 1964 nhưng v́ chiến tranh, cho đến khi đất nước Ḥa B́nh, Thống nhất và An ninh Tổ quốc bền vững, TBT Lê Duẩn tiến hành cải cách đổi mới KTTTTĐHXHCN chỉ được vài tháng năm 1986 th́ mất, Đảng ta kế thừa sự nghiệp đổi mới KTTTTĐHXHCN của TBT Lê Duẩn cho đến hiên nay, khởi phát nhất trí từ  quư ngài Tổng Bí Thư Đỗ Mười, Chủ tịch nước Lê Đức Anh và Thủ tướng Vơ Văn Kiệt là “bền vững-dục tốc bất đạt” đă thành công-thành công-đại thành công và vẽ vang qua Hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng-Việt Nam, nhưng thực dân mới đế quốc Mỹ và Ngụy Việt gian VNCH tại Mỹ “bơm vá” Thủ tướng “tự diễn biến” Vơ Văn Kiệt là người khởi xướng Cải cách đổi mới phát triển đất nước (sic), NDVN] đă đề ra. Bắt đầu từ đổi mới tư duy lư luận, nhận thức rơ hơn về chủ nghĩa xă hội và thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xă hội cho sát hợp với thực tiễn của Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đă quyết tâm khắc phục bệnh chủ quan, duy ư chí, nóng vội và cả sự bảo thủ, tŕ trệ trong nhận thức và hành động. Đường lối đổi mới là sản phẩm của tư duy lư luận đúng đắn, nhận thức và vận dụng đúng đắn các quy luật khách quan, nhất là những quy luật kinh tế của thời kỳ quá độ; là sản phẩm của quá tŕnh khảo nghiệm, tổng kết thực tiễn. Hai mươi năm đổi mới, Việt Nam đă giành được những thành tựu to lớn, có ư nghĩa lịch sử và là bước tiến dài trong tiến tŕnh phát triển của cách mạng và của lịch sử dân tộc - một cuộc canh tân lớn trong lịch sử. Quá tŕnh đổi mới cũng là quá tŕnh từng bước phát triển và hoàn thiện nhận thức về chủ nghĩa xă hội.

 

Tổng kết 20 năm đổi mới, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng, nhận thức về chủ nghĩa xă hội và con dường đi lên chủ nghĩa xă hội ngày càng sáng tỏ hơn; hệ thống quan điểm lư luận về công cuộc đổi mới về xă hội xă hội chủ nghĩa và con đường đi lên chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam đă h́nh thành trên những nét cơ bản.

Có thể thấy rơ nhận thức về chủ nghĩa xă hội và về con đường đi lên chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam đă góp phần làm sáng tỏ những điều mà Mác và Ăngghen đă dự báo trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản. Chủ nghĩa xă hội và con đường đi lên chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam qua công cuộc đổi mới đă được nhận thức sáng tỏ trên mấy vấn đề lớn.

 

Một là, nhận thức sáng tỏ hơn về mục tiêu và mô h́nh của chế độ xă hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang xây dựng. Trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xă hội do Đại hội VII của Đảng (6-1991) thông qua đă lần đầu tiên nêu ra mô h́nh 6 đặc trưng của xă hội xă hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Thực tiễn của quá tŕnh đổi mới cho phép nhận thức rơ hơn và có thể bổ sung, phát triển mô h́nh đó. Đương nhiên, mô h́nh đó chỉ có thể đạt tới khi kết thúc thời kỳ quá độ và chủ nghĩa xă hội đă được xây dựng về căn bản ở Việt Nam. Đại hội X của Đảng (4-2006) đă khẳng định: “Xă hội xă hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng là một xă hội dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất phù hợp với tŕnh độ phát triển của lực lượng sản xuất; có nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người được giải phóng khỏi áp bức, bất công, có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam b́nh đẳng, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; có nhà nước pháp quyền xă hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, v́ nhân dân dưới sự lănh đạo của Đảng Cộng sản; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới”(14).

Đại hội X của Đảng cũng xác định rơ: “Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xă hội công bằng, văn minh, không c̣n người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xă hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản” (15).

 

Mục tiêu và mô h́nh chế độ xă hội chủ nghĩa ở Việt Nam đang từng bước được cụ thể hoá và thực hiện thông qua hệ thống các chiến lược, chính sách phát triển kinh tế - xă hội, thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, kết hợp chặt chẽ tăng trưởng kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xă hội v́ cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp của nhân dân, của mỗi con người; xây dựng chế độ và hệ thống chính trị mà mục tiêu của nó là thực hiện và ngày càng hoàn thiện nền dân chủ xă hội chủ nghĩa, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên cao độ sức dân để làm lợi cho dân, cho đất nước; bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, kiên định và giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa độc lập dân tộc và chủ nghĩa xă hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, thể chế chính trị và con đường phát triển riêng của ḿnh, đồng thời tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào quá tŕnh toàn cầu hoá, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển bền vững.

 

Hai là, sáng tỏ hơn về khả năng và nội dung bỏ qua chủ nghĩa tư bản để tiến thẳng lên chủ nghĩa xă hội. Ở hoàn cảnh lịch sử thế kỷ XIX, Mác dự báo cách mạng vô sản có thể và cần phải đồng thời nổ ra ở các nước tư bản phát triển mới có thể giành thắng lợi. Đầu thế kỷ XX, Lênin cho rằng do sự phát triển không đều của chủ nghĩa tư bản, mà cách mạng vô sản có thể nổ ra và giành thắng lợi ở một số nước, thậm chí ở một nước mà ở đó chủ nghĩa tư bản phát triển chưa cao. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga đă chứng tỏ điều đó. Cách mạng giải phóng của các dân tộc thuộc địa do Đảng Cộng sản lănh đạo hoàn toàn có thể giành thắng lợi và phát triển lên con đường xă hội chủ nghĩa không phải trải qua chủ nghĩa tư bản. Cách mạng Trung Quốc và Việt Nam đă chứng thực điều đó.

 

Đối với cách mạng Việt Nam, ngay từ Cương lĩnh năm 1930 Đảng đă khẳng định khả năng bỏ qua chủ nghĩa tư bản để tiến thẳng lên chủ nghĩa xă hội. Điều đó tiếp tục được khẳng định và thực hiện khi miền Bắc được giải phóng (1954) bước vào thời kỳ quá độ xây dựng chủ nghĩa xă hội và cả nước tiến lên chủ nghĩa xă hội sau đại thắng mùa xuân năm 1975. Trong công cuộc đổi mới từ năm 1986, mặc dù mất đi chỗ dựa do sự sụp đổ của chế độ xă hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu, song thắng lợi của công cuộc đổi mới càng khẳng định Việt Nam hoàn toàn có khả năng bỏ qua chủ nghĩa tư bản để tiến lên chủ nghĩa xă hội. “Con đường đi lên của nước ta là sự phát triển quá độ lên chủ nghĩa xă hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa, tức là bỏ qua việc xác lập vị trí thống trị của quan hệ sản xuất và kiến trúc thượng tầng tư bản chủ nghĩa, nhưng tiếp thu, kế thừa những thành tựu mà nhân loại đă đạt được dưới chế độ tư bản chủ nghĩa, đặc biệt về khoa học và công nghệ để phát triển nhanh lực lượng sản xuất, xây dựng nền kinh tế hiện đại”(16).

 

Ba là, con đường tiến lên chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam được nhận thức rơ hơn về các chặng đường, bước đi phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Mác là người đă đưa ra khái niệm về sự quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xă hội và ông đặc biệt lưu ư về quá độ chính trị và tương ứng với thời kỳ quá độ là nền chuyên chính cách mạng của giai cấp vô sản. Từ thực tiễn của nước Nga đi lên chủ nghĩa xă hội, Lênin chú trọng phát hiện những đặc trưng của thời kỳ quá độ, nhất là quá độ về kinh tế. Theo Mác và Lênin, quá độ lên chủ nghĩa xă hội là quá tŕnh cải biến cách mạng lâu dài và không thể không trải qua nhiều chặng đường, giai đoạn và bước đi khác nhau. Lênin cho rằng: “Trong trường hợp tốt nhất th́ bước quá độ ấy cũng chiếm mất nhiều năm. Suốt cả thời kỳ đó, trong chính sách của chúng ta, lại chia ra thành nhiều bước quá độ nhỏ hơn nữa. Và tất cả cái khó khăn của nhiệm vụ chúng ta phải làm, tất cả cái khó khăn của chính sách và tất cả sự khéo léo của chính sách là ở chỗ biết tính đến những nhiệm vụ đặc thù của từng bước quá độ đó”(17).

Năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đă nêu rơ sự cần thiết phải chuẩn bị những điều kiện cho bước phát triển quá độ lên chủ nghĩa xă hội. “Muốn cho chủ nghĩa cộng sản thực hiện được, cần phải có kỹ nghệ, nông nghiệp và tất cả mọi người đều được phát triển hết khả năng của ḿnh”(18). Sau ngày miền Bắc được giải phóng (1954), Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương đưa miền Bắc tiến dần từng bước lên chủ nghĩa xă hội.

 

Từ thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xă hội ở miền Bắc, năm 1970 Đảng ta đă xác định miền Bắc đang ở bước đi ban đầu của thời kỳ quá độ mà nhiệm vụ cơ bản là tích luỹ vốn cho công nghiệp hoá xă hội chủ nghĩa và cải thiện đời sống nhân dân. Năm 1982, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V của Đảng đă đề ra những nhiệm vụ của chặng đường đầu tiên của thời kỳ quá độ mà trọng tâm là chuẩn bị những tiền đề cần thiết về chính trị, kinh tế, xă hội, khoa học-kỹ thuật để đẩy nhanh công nghiệp hoá xă hội chủ nghĩa. Cùng với xác định đường lối đổi mới, Đại hội VI của Đảng (12-1986) c̣n đề ra những mục tiêu cụ thể cho những năm tháng c̣n lại của chặng đường đầu tiên.

 

Mười năm đầu thực hiện công cuộc đổi mới, chẳng những Việt Nam đă ra khỏi khủng hoảng kinh tế-xă hội năm 1996, mà c̣n hoàn thành những nhiệm vụ đề ra cho chặng đường đầu tiên, cho phép chuyển sang chặng đường tiếp theo với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Chặng đường thứ hai này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 khi nước ta trở thành nước công nghiệp hoá theo hướng hiện đại.

 

Lênin cho rằng, quá độ lên chủ nghĩa xă hội là rất lâu dài, quá độ đó có bao nhiêu giai đoạn sẽ phải trải qua chúng ta không biết và cũng không thể biết được. Đảng Cộng sản Việt Nam, từ thực tiễn của công cuộc đổi mới cũng đă nhận thức rơ rằng: “Xây dựng chủ nghĩa xă hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa, tạo ra sự biến đổi về chất của xă hội trên tất cả các lĩnh vực là sự nghiệp rất khó khăn, phức tạp, cho nên phải trải qua một thời kỳ quá độ lâu dài với nhiều chặng đường, nhiều h́nh thức tổ chức kinh tế, xă hội có tính chất quá độ”(19).

 

Cùng với nhận thức sáng tỏ hơn về các chặng đường, bước đi, công cuộc đổi mới của Việt Nam đă có được những h́nh thức và cách làm phù hợp để đạt được mục tiêu đề ra. Đổi mới diễn ra toàn diện, đồng bộ với những cách thức và giải pháp thích hợp. Đă chú trọng phát triển mạnh mẽ lực lượng sản xuất trên cơ sở đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển khoa học-công nghệ, coi chiến lược giáo dục, đào tạo và chiến lược khoa học-công nghệ có vị trí hàng đầu. Đă sử dụng đúng đắn kinh tế thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa, chú trọng những điều kiện cần thiết bảo đảm định hướng xă hội chủ nghĩa. Công nghiệp hoá, hiện đại hoá gắn liền với phát triển kinh tế tri thức. Chú trọng thực hiện có kết quả các chính sách xă hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, phát huy nhân tố con người. Đă kết thừa và phát triển kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xă hội ở nhiều nước, từ kinh nghiệm thành công và cả những bài học thất bại để điều chỉnh bước đi và có giải pháp thích hợp. Tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, học hỏi, nâng cao tŕnh độ tổ chức, lănh đạo và quản lư đất nước và xă hội.

 

Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đă chỉ ra quy luật vận động khách quan của lịch sử là loài người sẽ đi tới chủ nghĩa xă hội, chủ nghĩa cộng sản. Cương lĩnh năm 1930 của Đảng Cộng sản Việt Nam đă đề ra phương hướng chiến lược của cách mạng Việt Nam là làm cho đất nước hoàn toàn độc lập và tiến tới xă hội cộng sản. Mấy chục năm xây dựng chủ nghĩa xă hội, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới con đường đi lên chủ nghĩa xă hội ngày càng được xác định rơ hơn, mục tiêu, mô h́nh chủ nghĩa xă hội ở Việt Nam ngày càng sáng tỏ hơn. Đó là những sự kiện phản ánh tiến tŕnh lịch sử mà sự kiện trước định hướng và tạo tiền đề cho sự kiện tiếp theo và các sự kiện tiếp theo minh chứng cho tính đúng đắn và giá trị khoa học của sự kiện trước.

 

Trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, Mác và Ăngghen nêu bật vai tṛ, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, của những người cộng sản và sự cần thiết phải xây dựng Đảng Cộng sản thật sự cách mạng. Nắm vững tư tưởng của Tuyên ngôn và từ thực tiễn Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định rằng, cách mạng trước hết phải có Đảng cách mạng được trang bị lư luận của chủ nghĩa Mác-Lênin. Trong Tuyên ngôn, Mác và Ăngghen đă xác định vô sản phải tự ḿnh trở thành dân tộc, trở thành giai cấp dân tộc, nghĩa là phải lănh đạo, trở thành lực lượng lănh đạo của cả phong trào cách mạng của nhân dân lao động và của cả dân tộc.

 

Quy luật ra đời và xây dựng, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Quy luật đó đă chứng minh tư tưởng đúng đắn của Tuyên ngôn. Từ thực tiễn của cách mạng giải phóng dân tộc ở một nước thuộc địa mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn đề cao vấn đề dân tộc, giải quyết đúng đắn mục tiêu giải phóng giai cấp và giải phóng dân tộc. Hiện thực cách mạng Việt Nam đă chứng minh Đảng Cộng sản Việt Nam không những là lănh tụ chính trị của giai cấp công nhân mà c̣n của cả nhân dân lao động và của toàn dân tộc. Đại hội X của Đảng tổng kết và khẳng định bản chất giai cấp công nhân và tính tiên phong của Đảng và nêu rơ: “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc”(20).

 

Sự nghịêp cách mạng của giai cấp vô sản, của Đảng Cộng sản mà Mác, Ăngghen đề ra trong Tuyên ngôn là triệt để, toàn diện nhằm cải biến xă hội cũ xây dựng xă hội mới tốt đẹp cho nhân dân cho mỗi con người. V́ vậy, sự nghiệp đấu tranh đó không thể và không bao giờ là cô độc, biệt phái, trái lại là sự nghiệp của quảng đại quần chúng nhân dân, của các dân tộc và không ngừng sáng tạo dưới sự lănh đạo, tổ chức của Đảng Cộng sản mang bản chất cách mạng và khoa học của giai cấp công nhân. Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định, Đảng là của giai cấp công nhân và của cả nhân dân lao động và của cả dân tộc không chỉ phản ánh thực tế xây dựng và hoạt động của Đảng suốt từ năm 1930 đến nay mà c̣n ngày càng củng cố quan hệ mật thiết giữa Đảng với giai cấp, nhân dân và dân tộc. Khẳng định điều đó càng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, toàn dân tộc dưới ngọn cờ, lư tưởng và mục tiêu do Đảng đề ra.

 

Thắng lợi của toàn bộ tiến tŕnh cách mạng Việt Nam kể từ năm 1930, nhất là thắng lợi của công cuộc đổi mới đă khẳng định tính đúng đắn của con đường mục tiêu của cách mạng Việt Nam gắn liền với độc lập dân tộc và chủ nghĩa xă hội. Thắng lợi đó cùng với thắng lợi của cách mạng, của chủ nghĩa xă hội ở các nước khác đă chứng minh ư nghĩa lịch sử, giá trị cách mạng và khoa học của tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản do Mác và Ăngghen soạn thảo. Công cuộc đổi mới của Việt Nam tiếp tục phát triển, nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xă hội tiếp tục được thực hiện trong thế kỷ XXI, ngày càng khẳng định và hiện thực hoá những tư tưởng cách mạng, khoa học của Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản./.


PGS, TS. NGUYỄN TRỌNG PHÚC

Tuyengiao, ngày 25/2/2010

NDVN, ngày 14/11/2017

 

_______________________________

 

(1), (2), (3) - C.Mác và Ph.Ăngghen: Tuyển tập, Nxb. Sự thật, Hà Nội, 1980, t.1, tr.503, 511, 509-510.

(4), (5), (6), (7), (8), (9), (10), (11), (12) - C.Mác và Ph.Ăngghen: Toàn tập, Nxb CTQG, Hà Nội, 1995, t.4, tr.596-597, 597, 599, 610, 613, 611, 623-624, 624, 646.

(13) - Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb CTQG, Hà Nội, 1995, t.4, tr.272. 

(14) - Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, Nxb CTQG, Hà Nội, 2006, tr.68.

(15) - Đảng Cộng sản Việt Nam: Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nxb CTQG, H, 2006, tr.4.

(16) - Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, Nxb CTQG, Hà Nội, 2001, tr.84.

(17) - V.I.Lênin: Toàn tập, Nxb. Tiến bộ, Mát xcơva, 1974, t.40, tr.119-120.

(18) - Hồ Chí Minh: Toàn tập, Sđd, t.4, tr.272.  

(19) - Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, Sđd, tr.85.

(20) - Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X, Sđd, tr.130

 



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend