NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

Ni Cô Mặc Quân Phục ! Vậy Th́ Sao ?


QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CACờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ. Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC], viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được. Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ I) & (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris: Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

Truyền H́nh Online Mười Ngàn Ngày Vietnam War

Chương Tŕnh Truyền H́nh Trực Tuyến Việt Nam Trên NHÂN DÂN VIỆT NAM. ORG

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Lê Hồng Phong

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

<> Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Sẽ Đến Thăm Giáo Hoàng Bé-Nơ-Đít-To XVI

<> Việt Nam Sẵn Sàng Thả Tức Khắc Việt Gian Phản Loạn DBHB: Lư-Đài-Quân...Qua Mỹ

<> Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

<> Nhà Nước Cách Mạng Việt Nam Sẽ Lấy Đất Nhiều Nhà Thờ Trả Lại Cho PGVN

<> Phật Giáo Việt Nam Đang Tiến Hành Lấy Lại Đất Những Nhà Thờ Xây Trên Đất Chùa

Hoàng Linh Đỗ Mậu

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

Giuse Phạm Hữu Tạo

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

* 11 tuổi tự nhận là hiện thân của đại sư Phật giáo (Dân trí) - Một cậu bé 11 tuổi người Mỹ đă quyết định nghỉ học sau khi tự nhận ḿnh là người tái thế của một đại sư Phật giáo đă mất từ năm 1250.

* Bộ mặt thật của một “nhà thơ đấu tranh dân chủ”

* Sự thật về “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” tại Mỹ

* Ông “linh mục” và những hoạt động vi phạm pháp luật

* Nguyễn Văn Lư và sự hoang tưởng về chính trị

* "Giải thưởng nhân quyền" cho 2 công dân vi phạm pháp luật: Một tṛ hề lố bịch

* Từ “100 khuôn mặt văn nghệ sĩ” đến tờ báo phản động “Viễn tượng Việt Nam”

* “Tôi đă hỏi cung Nguyễn Sĩ B́nh như thế nào?”

* Mỹ triển khai tên lửa sát biên giới Nga

* Động thái mới của Mỹ đối với Israel

* Mỹ bất đồng về việc cắt giảm vũ khí hạt nhân

* Nga - Mỹ lại khẩu chiến về lá chắn tên lửa

* Chương tŕnh hạt nhân của Iran: Giờ G sắp điểm

* Mỹ dùng mạng Internet để bôi xấu chính quyền Tehran

* Mâu thuẫn căng thẳng giữa Venezuela với Mỹ và Colombia

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 – tr 7 LTBĐMT)

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

* QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. Tuy nhiên, “tâm t́nh với ḷng thành”-những lời tâm sự của viên đại tướng quân đội Sài G̣n từng giữ trọng trách Tổng tham mưu trưởng lâu nhất đă thú nhận quân đội Sài G̣n là quân đội tay sai của Mỹ...

* "BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ? Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:

* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ

Tony Blair picture 1811810

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9? 5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

* Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công Afghanistan

Những ư kiến “trái chiều” này thực ra chỉ làm phong phú thêm các thông tin về sự kiện đau ḷng xảy ra cách đây 8 năm về trước…

THƯ MỤC

NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG

*THƯ MỤC: NHÂN DÂN VIỆT NAM 2009

*THƯ MỤC NHÂN DÂN VIỆT NAM.2006-2007

James Clapper, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Quốc gia Mỹ, bao biện rằng những tiết lộ của báo chí về các vụ nghe lén của Mỹ là sai lạc.

Hàng loạt những tiết lộ

 

 

Ni Cô Mặc Quân Phục ! Vậy Th́ Sao ?

Trần Chung Ngọc

 

..."Ngày nay cũng vậy. Trong hai cuộc chiến chống xâm lăng vừa qua, Phật Giáo luôn luôn gắn liền với tinh thần yêu nước, cho nên có những tăng ni Việt Nam đă cởi áo cà sa, nâu sồng, mặc quân phục lên đường chiến đấu chống ngoại xâm. Vậy th́ màn tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô chẳng qua cũng chỉ là diễn lại sự hy sinh đóng góp cho quốc gia của tăng ni Phật Giáo trong thời chiến, khích lệ ḷng yêu nước của quần chúng, có ǵ mà phải thắc mắc." (TCN)

 

Thỉnh thoảng tôi vẫn ghé vào đọc lướt qua trong VOA, BBC, RFA, RFI tiếng Việt, không phải để học hỏi những ǵ họ viết trong đó mà chỉ để biết những luận điệu của họ như thế nào để chống phá Việt Nam, phục vụ cho đường lối chỉ đạo của các quốc gia liên hệ, chứ tôi đă biết từ lâu những tổ chức này không phải là những cơ quan thông tin vô tư. Thí dụ về RFA.

 

Trần Đ́nh Hoàng có viết trên chuyenluan.net ngày 12.6.2007 bài: “Đài RFA Tuyên Truyền Chống Việt Nam”. Đây là bài nghiên cứu đầy đủ với nhiều chi tiết về thực chất và mục đích của RFA. Sau đây là phần kết của bài:

 

Bài viết này muốn nhắc nhở những người nào c̣n lầm tưởng RFA đấu tranh cho quyền lợi của người Việt rằng: RFA là một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Mỹ và do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc của Việt Nam và gây bất ổn chính trị xă hội ở Việt Nam để người nước ngoài có cơ hội “thừa nước đục thả câu”. Những người ở trong nước đă và đang cộng tác với họ hoặc do bị lừa gạt hoặc tự nguyện cần ư thức được rằng RFA -- v́ sứ mệnh chính trị của họ -- chưa bao giờ khách quan, chưa bao giờ có thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Do đó, cộng tác với họ cũng đồng nghĩa với việc hợp tác với những người chống lại quyền lợi của Việt Nam.

 

Nhận định này cũng đúng với BBC, VOA, RFI tiếng Việt. Gần đây tôi ghé vào BBC thấy có một bài ngồ ngộ với đầu đề: Ni cô 'thay nâu sồng mặc quân phục', Cập nhật:10:35 GMT - thứ tư, 14 tháng 8, 2013.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2013/08/130814_nun_inappropriate_clothes.shtml

 

Chỉ với cái đầu đề chúng ta có thể thấy sự bất lương trí thức của BBC tiếng Việt. V́ đây chỉ là một màn tŕnh diễn văn nghệ, chứ không phải là Ni cô vĩnh viễn “thay nâu sồng mặc quân phục.” Nếu lương thiện th́ đầu để của bài viết phải là “Ni cô mặc quân phục tŕnh diễn văn nghệ.” Hơn nữa, trong URL chúng ta thấy cụm từ nun_inappropriate_clothes. BBC tiếng Việt v́ dốt nên đă cho rằng Ni Cô mà mặc quân phục là không thích hợp. Điều này phản ánh sự hiểu biết hẹp ḥi của BBC tiếng Việt về Phật Giáo.

 

Thứ nhất, từ xưa tới nay Phật Giáo luôn luôn đặt quốc gia lên trên hết. Khi thực dân Pháp xâm lăng và dưới thời Pháp thuộc, nhiều Chùa đă trở thành nơi bao che, bảo vệ cho những người yêu nước chống Pháp. Trong cuộc kháng chiến ở Việt Nam gần đây cũng vậy có nhiều tu sĩ bỏ áo cà sa đi theo kháng chiến, đó không phải là theo Cộng sản v́ lư thuyết Cộng sản mà v́ theo truyền thống yêu nước, xét đúng ưu tiên của thời thế, giặc đến nhà đàn bà phải đánh, nền độc lập của nước nhà trên hết, không như bọn việt gian vô tổ quốc, phi dân tộc, chủ trương “thà mất nước chứ chẳng thà mất Chúa”. Cho nên, nếu Ni Cô có “cởi áo nâu sồng mặc quân phục” như các tu sĩ “cởi áo cà sa khoác chiến bào” cũng đâu có phải là chuyện lạ. Lịch sử Việt Nam viết rơ, trong những cuộc chiến chống ngoại xâm, các Chùa thường là nơi che dấu quân kháng chiến, và nhiều tăng, ni đă: Nghe theo tiếng gọi của núi sông/Cà sa gửi lại chốn thư pḥng...”.

 

Thứ nh́, lịch sử đă chứng tỏ truyền thống yêu nước, hộ quốc, an dân của Phật Giáo. Thiên hạ Lư Trần bán vi Tăng (Nửa thiên hạ sống như là các tu sĩ Phật Giáo), nhưng thời đại Lư Trần cũng là thời đại oanh liệt nhất của Việt Nam, ba lần đánh bại quân xâm lược hùng mạnh nhất vào thời đó. Tăng sĩ Phật Giáo “cởi áo cà sa khoác chiến bào”, tham gia chống xâm lăng không phải là chuyện hiếm hoi, trong thời nào cũng có. Khi xưa th́ Tuệ Trung Thượng Sĩ, anh của Hoàng Hậu Nguyên Thánh Thiên Cảm, thời b́nh th́ tu ở Chùa, thời chiến th́ khoác chiến bào chống xâm lăng, cùng Đức Trần Hưng Đạo lập được nhiều chiến công, đuổi xong ngoại xâm rồi lại trở về Chùa sống thung dung tự tại; Vua Trần Nhân Tông cũng vậy, sau khi chiến thắng ngoại Mông, bỏ ngôi báu, xuất gia làm Trúc Lâm đầu đà.

 

Ngày nay cũng vậy. Trong hai cuộc chiến chống xâm lăng vừa qua, Phật Giáo luôn luôn gắn liền với tinh thần yêu nước, cho nên có những tăng ni Việt Nam đă cởi áo cà sa, nâu sồng, mặc quân phục lên đường chiến đấu chống ngoại xâm. Vậy th́ màn tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô chẳng qua cũng chỉ là diễn lại sự hy sinh đóng góp cho quốc gia của tăng ni Phật Giáo trong thời chiến, khích lệ ḷng yêu nước của quần chúng, có ǵ mà phải thắc mắc.

 

Chúng ta hăy đọc một đoạn trên: http://e207.net.vn/bai-vit/bai-vit-v-e207/phong-s-ky-s/1943-huyn-thoi-v-chua-co-nhng-v-s-qci-ao-ca-sa-khoac-chin-baoq

 

Năm 1999, nhân kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống "Nghĩa sĩ phật tử" (27/2/1947), một nhóm ni sư từng phát nguyện "Cởi áo cà sa khoác chiến bào" đă cho lập một bia đá ngay trong khuôn viên chùa để ghi nhớ sự kiện đó. Nhà chùa cũng đă cho xây dựng Đài tưởng niệm các Nghĩa sĩ Phật tử hy sinh trong thời kỳ chiến tranh. Thể theo tâm nguyện cá nhân, xương cốt của 5 vị đă được quy tập, an táng trong vườn tháp của chùa. Đây cũng là nơi mà bất cứ phật tử, du khách nào cũng muốn ghé thăm mỗi khi có dịp để nghiêng ḿnh tưởng nhớ tới những vị sư "Nhập thế ra trận" năm xưa.

 

 Buổi diễn văn nghệ ở chùa Pháp Hải

Ni Cô trong màn tŕnh diễn văn nghệ nói lên tinh thần Phật Giáo yêu nước chống xâm

Nếu như hồi tháng 6/2013,Ni cô mặc quân phục, mặc áo tứ thân tŕnh diễn văn nghệ chẳng qua chỉ là nói lên hai nét văn hóa của dân tộc
: quân phục tượng trưng cho sự hào hùng của nữ nhân Việt Nam trước nghịch cảnh của thời thế, tiếp nối tinh thần Trưng, Triệu, c̣n áo tứ thân nói lên nét duyên dáng của phái nữ Việt Nam. Phật Giáo nên hănh diện về những đóng góp này thay v́ chấp vào những h́nh thức bề ngoài chỉ có tính cách tượng trưng trong một màn tŕnh diễn văn nghệ, và nên bỏ ngoài tai những lời phê b́nh nọ kia của những kẻ thiếu hiểu biết về truyền thống văn hóa dân tộc, và về tinh thần “tùy duyên bất biến” của Phật Giáo.

 

Chùa Cổ Lễ (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) không chỉ là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Thành Nam giàu truyền thống lịch sử và văn hoá. Nơi đây c̣n được biết đến bởi huyền thoại về những tăng ni tạm gác việc đạo t́nh nguyện lên đường ra trận đối mặt với kẻ thù để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.  

 

Theo Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Viện chủ chùa Cổ Lễ, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc của dân tộc ta trong thế kỷ 20, từ mái chùa cổ kính này đă có 35 ni, sư cởi áo cà sa ra tiền tuyến giết giặc, bảo vệ quê hương, trong đó có 12 người đă anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

Nếu những người thiếu hiểu biết về Phật Giáo c̣n thắc mắc về chuyện các Ni Cô mặc quân phục th́ tôi khuyên họ hăy xem video clip Cởi Áo Cà Sa Khoác Chiến Bào sau đây:

http://www.youtube.com/watch?v=WIOnTCD_zDg:

 

Phật Pháp bất ly thế gian pháp”, cho nên người Phật tử phải tùy duyên tùy thời thế mà hành xử. Tác giả Đồng Ngọc Hoa viết: “Tu mà không xa rời trần tục, tu mà khi quốc gia có biến cố th́ thiền sư, cư sĩ, tín đồ… đều quan tâm đến vận mệnh quốc gia, nghĩ đến sự hưng vong của chùa cảnh, xóm làng, đất nước. Thậm chí c̣n vui ḷng dấn thân vào cuộc, kể cả xông pha trận mạc chém giết quân thù, giữ ǵn cuộc sống thanh b́nh cho dân tộc.

 

Chúng ta có thể đọc vài bài thơ nói lên tinh thần yêu nước của Phật Giáo trước nghịch cảnh ngoại xâm:

 

Cởi áo cà sa khoác chiến bào

Tuốt gươm bồng súng dẹp binh đao

Ra đi quyết rửa thù cứu nước

V́ nghĩa quên thân hiến máu đào.

Cởi áo cà sa khoác chiến bào,

Giă từ thiền viện lướt binh đao,

Câu kinh tiếng kệ chờ khi khác;

Cứu nước thương dân dễ đợi nào”

Nghe theo tiếng gọi của núi song

Cà sa gửi lại chốn thư pḥng

Xông ra trận tuyến trừ hung bạo

Thực hiện từ bi lực phải hùng

 

Sau đây là bài thơ của một sư ni:

 

Cởi áo cà sa khoác chiến bào

Việc quân đâu có quản gian lao

Gậy thiền quét sạch loài xâm lược

[và loài theo gót quân xâm lược]

Theo gót Trưng Vương tỏ nữ hào”.

 

Nhận thức được truyền thống Phật Giáo yêu nước như vậy th́ chúng ta phải thấy rằng, trong khối Phật Giáo gồm hơn 80% dân chúng, nếu có những cá nhân, Tăng cũng như tục, tham gia mặt trận Việt Minh, hay đảng Cộng sản, hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, hay Phản Chiến, trong bối cảnh lịch sử chống xâm lăng, đánh đuổi thực dân, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thu giang sơn thu về một mối, th́ đó cũng chỉ là v́ ḷng yêu nước, yêu dân tộc, là có chính nghĩa, là một điều vinh dự đáng khen. Điều rơ ràng là trong cuộc chiến chống Pháp, khi toàn dân kháng chiến th́ đa số trong đó theo Phật Giáo và chắc chắn là cũng có không ít các tín đồ Ca-tô Giáo, v́ Ca-tô Giáo ở Việt Nam cũng chiếm từ 5% đến 7% dân chúng.

 

Đạo Phật đi vào cuộc đời, tôi thấy chuyện các Ni Cô mặc quân phục hay áo tứ thân để tŕnh diễn văn nghệ chẳng có ǵ đến nỗi làm cho dư luận ồn ào như BBC đưa tin, hay ‘phản cảm’ và ‘báng bổ Phật giáo’ như có người, v́ thiếu hiểu biết về Phật Giáo, nên phê phán như vậy.

 

Tất cả những nhận định tiêu cực về chuyện này mà BBC tiếng Việt đưa lên đều phản ánh những t́nh cảm vô trí của một số người thiếu hiểu biết. Họ hiểu biết rất hời hợt về Phật Giáo, chỉ nh́n thấy bề ngoài, không nắm được ư nghĩa đàng sau những màn tŕnh diễn văn nghệ, không ư thức được triết lư Nhị Đế của Phật Giáo, họ cho rằng Phật giáo phải như thế này, thế nọ, theo quan điểm hẹp ḥi của họ.. Đạo đức tôn giáo đâu có nằm trên mấy bộ quần áo. Tây phương cũng có câu “Bộ áo không làm nên thầy tu” (L’habit ne fait pas le moine), thầy tu đây là thầy tu Ca-tô. Cho nên, đừng có vội vàng đánh giá dựa trên bề ngoài.

 

Phật Giáo không nên thắc mắc và cảm thấy khó chịu trước những lời chỉ trích vô trí về cuộc tŕnh diễn văn nghệ của các Ni Cô, và các Ni cô nên cảm thấy ḿnh đă có vinh dự được đóng góp nghệ thuật trong những màn tŕnh diễn có nhiều ư nghĩa về lịch sử cà văn hóa Việt Nam.

 

Mong rằng Thượng tọa Thích Huệ Minh, phó Ban trị sự Phật giáo huyện B́nh Chánh, hăy dũng cảm là theo lời nhận định của ḿnh về những màn tŕnh diễn văn nghệ: ‘mô h́nh thật hay.. .cần phải mở rộng trong mùa An cư kiết hạ những năm sau’.

 

Và cũng mong rằng Ni trưởng Thích Nữ Huệ Ngọc, viện chủ Chùa Pháp Hải, sẽ tiếp tục ‘vô cùng hoan hỷ’ về ngày ‘Ngày hội nữ tu’ này, cũng như về những “Ngày hội nữ tu” trong tương lai, và bỏ đi sự phiền ḷng trước những dư luận ngu si vô trí..

 

Để kết luận, có lẽ tôi cần đưa ra vài điều để đối chiếu:

 

Linh Mục Hoàng Quỳnh: “Thà mất nước chứ chẳng thà mất Chúa.”

 

Trần Chung Ngọc, sachhiem.net

Ngày 15 tháng 8, 2013

NDVN, ngày 13/1/2014

 

*        *

*

 

PHỤ LỤC  [sachhiem.net]

 

Vài lời phê ở các diễn đàn emails:

 

Subject: Tôi đă đọc hết, và đọc kỹ bài này của ông Giác Hạnh.FW:_[Die ndanDanToc ] Cười cho cái đám Chồn giáo q uảng cáo tự do cho Phật giáo.

 

From: Tran Quang Dieu

Date: Fri, August 16, 2013 8:05 pm

To:

 

Tôi đă đọc hết, và đọc kỹ bài này của ông Giác Hạnh.

 

Tôi cũng đă sẵn có nhiều quan điểm, lập mệnh tương đồng với ông Giác Hạnh như những nội dung mà ông đă thể hiện trong bài liên quan đến một số các sự việc mang vẻ ồn ào trên các nơi (ĐD) vào thời gian qua.

 

Tôi chỉ xin bồ sung lư luận vào phần cuối cùng của ông Giác Hạnh. Ông Giác Hạnh hiển thị cái này th́ đố

cha ai có thể dám bác bỏ, v́ nếu bác bỏ th́ bị tố cáo là CS nằm vùng c̣n ǵ:

 

"Ni cô mặc áo Bộ đội là điều không nên. Nhưng tôi e rằng, Ni cô mặc áo dài cờ Vàng ba sọc đỏ lên Sân khấu hát, múa quạt, đố anh chống cộng nào dám hô lên là Ni Cô thất nhân, thất đức! Thử xem? hùhùhù."

 

Quan điểm của tôi, Trần Quang Diệu:

 

Cũng như các vị Sĩ quan Tuyên úy trong QLVNCH trước năm 1975, xuất thân 4 năm từ Trường Sĩ Quan hiện dịch Đà Lạt, bên khối Chiến Tranh Chính Trị, các vị ấy đều có mặc quân phục, có quân hàm, có lương, có xe, có cận vệ, có súng v.v... Vậy, với lịch sử PG trước đó chưa hề có Tuyên úy như vậy th́ hôm nay các người nào đó cũng lôi đầu những ông sư Tuyên úy như vậy ra mà chửi rủa hay sao? Mấy ông Linh mục làm Tuyên úy th́ đấy là chuyện b́nh thường, quen thuộc như từ hồi các đội Thập Tự Chinh ở thời Trung cổ!

Chiếu tướng:

 

Mấy Ni cô nữ tu c̣n trẻ tuổi đó, nếu một lúc nào đấy Hán tặc phương Bắc xua quân xâm lăng Việt Nam như năm 1974, 1979,... và rất có thể c̣n khốc liệt hơn, th́ các cô Ni này nếu có thể làm được chuyện sẵn sàng mặc quân phục, mang ba lô cứu thương ra tiền phương để cùng với mọi giới thanh niên khác và đồng bào bảo vệ quê hương xứ sở th́ lư do ǵ những kẻ ngày nay đang sống ung dung: dư tiền, dư bơ, dư sữa,... ở Canada, ở Mỹ, ở Úc, ở Âu Châu, hay ngay ở Việt Nam lại có thể bất lương như tṛ hề khi phải chửi rủa, mỉa mai, dè bĩu họ?

Trần Quang Diệu

______________________
From: giachanh2012@gmail.com

Date: Fri, 16 Aug 2013 18:32:52 -0700

Subject: [DiendanDanToc] Cười cho cái đám Chồn giáo quảng cáo tự do cho Phật giáo.

 

Bửa nay tui đi uống trà với ông bạn tui. Ổng hỏi tui "coi bộ cái đám Chồn không chịu thua Ông, tính thế nào?"

 

Tui cười "Ông nói cái đám Chồn giáo đó à? Vậy là Ông có theo giỏi tui sát ha, h́h́h́!"

 

Thế là tui phải bộc bạch chuyện chồn không có hồi kết. Vậy thôi th́ tui nói luôn.

 

Mấy ngày qua tui bị hạch hỏi quá chừng về chuyện mấy Ông Thầy Chùa Xă Hội.

 

Người hỏi tôi chuyện Ông Sư có vợ con bên Ú Tà, kẻ đưa cho tôi xem lệnh phạt Thầy Chánh Lạc, người này đưa ra hạch hỏi đ̣i vạch mặt Thầy Chánh Lạc, kể nọ lại biểu t́nh chống Sư (Nguyên thủy) Thích Pháp Nhẫn.

 

Chưa hết, rồi tới chuyện ở Việt Nam mấy Ông Thầy (Đại thừa) ca hát, ni cô múa quạt mặc đồ bộ đội.

 

Riếc rồi dường như là tui đây làm cha làm mẹ mấy người này không bằng, đứa nào cũng thắc mắc chuyện Phật sự như là tôi thuộc hàng giáo hoàng không bằng.

 

Chắc là im lặng th́ mấy đứa nhỏ lại nói tôi bị họ bóp họng bằng cái tṛ này.

 

Tôi chỉ cười khàkhàkhà! Đám con nít này họ thiệt là ngu.

 

Ngu ở chổ sao họ không hiểu cái lư đơn giản như vậy? Pó tay!

 

Là thế nào?

 

Vậy ta đi từng hồi nhé.

 

1. Chuyện Thầy Chánh Lạc:

[Chánh Lạc là VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO GHPGVNTN II VƠ VĂN ÁI-LAN?, NDVN]

 

Dư luận có hai khuynh hướng đồng hành tấn công Thầy Chánh Lặc. Một bên theo Công giáo hoài Diệm kim chủ nghĩa Công Giáo Nhân Vị được ghi rành rành tại sách âm ti. Một bên th́ cũng theo ủng hộ Phật giáo đấu tranh, nhưng họ không ưa Ngài Chánh Lạc.

 

A. Nhóm âm ti họ chồn: Nhóm này đưa ra những bằng chứng của toà án về tội của Thầy Chánh Lạc.

 

Xin thưa, Thầy Chánh Lạc và Toà án đă giàn xếp xong đâu vào đó. Thầy Chánh Lạc có phải tội không? bây giờ Thầy có đầy đủ quyền tự do, vô can, vô tội như tất cả mọi người sinh hoạt b́nh thường. Cho nên, tại sao cái đám mắc dịch này lôi ra chỉ trích? Trong khi giáo hoàng của chúng, linh mục, hồng Y, con số lên tới hàng ngàn tên mang đầy tội lỗi và chúng vẫn bám vào cái gọi là Thánh kinh để chạy tội?

 

Cái đám thầy tu này làm sao anh hùng bằng Thầy Chánh Lạc đây? hùhùhù :(

 

Trong khi Thầy Chánh Lạc và Luật pháp Hoa Kỳ thoả thuận đồng hành ai chấp chuyện kẻ nấy đến đồng thuận cuối cùng là tự do, vô tội của Thầy Chánh Lạc, nhưng cái đám chồn đó vần cố t́nh vu cáo thấy thật là buồn cho thánh chúa Giê Su treo thập giá mấy vạn lần cũng không thể làm cho chúng hiểu thế nào là Cứu rỗi của Giê Su. Nhục, nhục nhục cho đám chồn con.

 

Nhục v́ hàng chục ngàn tên nào cũng không có đủ cái dũng để chịu tội thế giang, với luật pháp Hoa Kỳ và các quốc gia. Rơ ràng là chúng phi nhân đạo, phi pháp trước mắt trong đám giáo hoàng Vatican và tay sai vẫn tiếp tục làm tṛ phỉ bán nhân loại. Tội ác tầy trời.

 

B. Lại phải nói với nhóm Phật tử khác, vừa trung thực, vừa thiếu tinh thần đoàn kết. Tại sao chúng vẫn phải bênh vực cho Thầy Chánh Lạc và tuyệt đối chống Thầy Chánh Lạc? Một bên lôi Giáo Sư Vơ Văn Ái ra đánh phá, một bên vẫn bám vào tên tuổi Giáo Sư Vơ Văn Ái để chửi Thầy Chánh Lạc? Hai bênh gây mâu thuẫn nhau, Giáo phẩm GHPGVNTN không bị chia rẽ, nhưng cực nh́n của hai bên sẽ trở nên xa rời và cuối cùng là bẽ găy ra từng chiếc đủa do bản chất kém đoàn kết của đôi bên? Làm ra cái tṛ này là ngu xuẫn, hay v́ đạo pháp? NONE!

 

2. Chuyện Thầy chùa nào bên Ú Tà. Tôi chỉ chúc phúc cho Ông này. Tôi ủng hộ ông hết ḿnh. Tại sao?

 

Bên Thiên Chúa Giáo có Tin Lành, cũng thầy tu, có vợ, có con. Tại sao Thầy Chùa Phật giáo không có vợ có con?

 

Nh́n tấm h́nh Ông Thầy Chùa mặc thường phục, ăn dinner với vợ và hai con hạnh phúc như vậy, gia đ́nh nào lại không muốn đây?

 

Tôi chỉ tiếc cho Phật giáo VN là Pháp Môn Thầy chùa có Vợ chưa được xă hội chấp nhận. Nhưng hoàn toàn là nếu Ông Thầy Chùa này bỏ áo Cà sa, mặc áo xám thiền sư, th́ cứ tự do có vợ con tốt đẹp hạnh phúc, mở Thiền viện, Phật tử tới thương kính th́ cứ hành.

 

Trên mặt xă hội, luật pháp Hoa Kỳ. Tôi tin rằng Ông Thầy bên Uta chẳng phạm tội lừa gạt ǵ, và cũng chẳng hề trái đạo đức. Tôi không tin rằng Ông phải cần chi bỏ chạy. Có Luật sư th́ vai tṛ ông vẫn được minh bạch, luật pháp chấp nhận.

 

Nothing is wrong.

 

3. Chuyện Ông Thầy Chùa "Quốc Doanh" ở Việt Nam Ca hát.

 

Bà c̣n nào c̣n youtube, xin gửi lại. Lắng nghe coi Ông hát có sai không? Tôi cũng ủng hộ hết ḿnh cho Ông này sáng tác những bài ca như vậỵ

 

Với những thiện trí thức có thể nh́n khác rằng điều đó là làm nhục Phật giáo, thể thống văn hóa. Nhưng với sinh hoạt Ca đoàn, hội luận, giảng pháp. Đố tên Công giáo đồ nào dám say nô rằng Trong sinh hoạt

Nhà thờ họ không có Cha, Linh Mục ca hát, không có ăn uống nhăy múa. Có không?

 

Thậm chí có nhiều tên Thầy tu Công giáo đi chơi Casino xă ga, uống rượu, hút bạch phiến. Nhưng vẫn lên kháng đài giảng đạo rửa tội cho các chiên con về nạn nghiện rượu, nghiện cờ bạc. Pó tay!

 

4. Rồi đến chuyện Ni Cô mặc áo bộ đội, múa hát.

 

Cái này tôi hơi mệt. Ni cô mặc áo Bộ đội là điều không nên. Nhưng tôi e rằng, Ni cô mặc áo dài cờ Vàng ba sọc đỏ lên Sân khấu hát, múa quạt, đố anh chống cộng nào dám hô lên là Ni Cô thất nhân, thất đức! Thử xem? hùhùhù.

 

Cười nhiêu đó thôi, đủ thấy là cái đám đánh phá Phật giáo bây giờ chẳng c̣n cái ǵ để mà chống phá, mà họ chỉ lôi ra chuyện này quảng cáo cho nhà Phật.

 

Giác Hạnh



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend