NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

Phiếm Luận Về Vài Chuyện Thời Sự “Cộng Đồng”


  Được đăng ảnh 

  

QUỐC KỲ VIỆT NAM : Có những người Việt, v́ lư do nào đó, nói đến Quốc Kỳ Việt Nam, cờ đỏ sao vàng gọi là lá cờ máu. Tôi không hiểu họ muốn ǵ? Chắc là qua hận thù bởi thua chạy, mất quyền lợi và nhất là ‘đặc ân’ làm bù nh́n cho Mỹ....click đọc thêm: QUỐC KỲ-QUỐC HIỆU-QUỐC CACờ Đỏ Sao Vàng – Cờ Vàng Ba Que

 

Cờ Tam Vị Nhất Thể

Chúa Cha – Chúa Con – Chúa Thánh Thần

 

BÀN VỀ “CỜ BA QUE” BỊ TREO DƯỚI "ĐÍT" CỜ MỸ Ở IRAQ:Trên mạng www.cva646566.com/IRAQ/index. h́nh cờ vàng ba sọc “cờ ba que” treo dưới “đít” cờ Mỹ. Và đứng phía dưới là Đại Úy Quân Lực Mỹ Michael Đỗ. Một số người thấy h́nh ấy đă hồ hỡi khoe cờ vàng ngăo nghễ tung bay. Có phải như vậy không? Có thật như vậy không?....

Ho Chi Minh

VÀI NÉT VỀ “CỤ HỒ” Viết về một nhân vật có tầm vóc quốc tế như Hồ Chí Minh có thể nói là không dễ. Đối với những người thuộc giới Chống Cộng Cực Đoan [CCCĐ] hay Chống Cộng Cho Chúa [CCCC], viết theo cảm tính thù hận Quốc Gia chống Cộng, hay Công Giáo chống Cộng, trong khi thực sự không hiểu, không biết ǵ về Hồ Chí Minh th́ rất dễ, v́ muốn viết sao cũng được. Đưa ra những chi tiết lặt vặt, cộng với xuyên tạc, dựng đứng v..v.. nhằm “ám sát tư cách cá nhân” (character assassination), bằng những từ tục tĩu, hạ cấp v..v.. cho hả ḷng thù hận, th́ có lẽ ai viết cũng được, không cần đến trí tuệ, không cần đến kiến thức, không cần đến tŕnh độ, và không cần đến liêm sỉ...

 

Tổng Bí thư Lê Duẩn

Vào Google “LÊ DUẨN” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Duẫn”

TUYỂN TẬP CHA GIÀ LÊ DUẨN (KỲ I) & (KỲ II) Là đảng viên thuộc lớp đầu của Đảng, đồng chí Lê Duẩn, thường được gọi bằng cái tên Anh Ba, là một trong những học tṛ xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, là một nhà lănh đạo lỗi lạc, một nhà chiến lược kiệt xuất, một trí tuệ lớn của cách mạng trong thế kỷ XX....

 

Vào Google “LÊ ĐỨC THỌ” bạn sẽ đọc

mấy trăm bài và h́nh “cha già Lê Đức Thọ”

Những Mẩu Chuyện Bên Lề Hội Nghị Paris: Chưa bao giờ người ta thấy cố vấn Lê Đức Thọ nổi nóng như buổi sáng hôm đó. Ông trút hàng loạt những từ như "lừa dối", "ngu xuẩn", "tráo trở","lật lọng"…lên đầu ông Kissinger, khiến ông này không nói được ǵ cả...

 

VỀ ĐỊNH HƯỚNG XĂ HỘI CHỦ NGHĨA Theo Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Đỗ Mười, ngày nay, có không ít người dao động, phai nhạt lư tưởng cách mạng, với nhiều dạng biểu hiện khác nhau: có người ngượng ngùng khi nói "chủ nghĩa xă hội" hoặc khi nói "định hướng xă hội chủ nghĩa; có người nói một đằng làm một nẻo; thậm chí có người biện hộ, ca ngợi một chiều chủ nghĩa tư bản, trong khi phản bác, bôi nhọ và gieo rắc nghi ngờ về chủ nghĩa xă hội... Nguyên nhân dẫn đến sự dao động này có nhiều và rất phức tạp.....

 

Vơ Văn Kiệt

TẠ TỐN BẠCH MAO THỦ TƯỚNG VƠ VĂN KIỆT …Tôi không ngờ, Ngài Thủ tướng Vơ Văn Kiệt dám làm qua mặt Đảng và nhất là Ngài vi phạm nguyên tắc sơ đẳng hành chánh, mà Ngài đứng đầu ngành Hành Chánh Nhà Nước. Tôi (NQT), chỉ ngờ thôi, có lẻ Ngài đă cấu kết ngoại bang, không thể nào tin được.....

* VÀI NÉT VỀ CHÍ SĨ ANH MINH “CỤ DIỆM”: Chính Nghĩa Đệ I Việt Nam Cộng Ḥa

...Thành tích của ông trong thời Pháp thuộc không lấy ǵ làm sáng sủa, chưa kể ông thuộc ḍng họ ba đời làm Việt Gian. Thành tích “yêu nước” nổi bật nhất của ông là trong thời Pháp thuộc, khi làm Tri Phủ Ḥa Đa, ông đă dùng đèn cầy đốt hậu môn của những người yêu nước chống Pháp để tra khảo....

* VIỆT NAM MÁU LỮA QUÊ HƯƠNG TÔI: Hoành Linh Đỗ Mậu

* CUỘC CÁCH MẠNG 01-11-1963 - HOÀNH LINH ĐỖ MẬU

* DỤ SỐ 10 – NGÀY 6/8/1950

* NGÔ Đ̀NH KHẢ LÀ AI?

* D̉NG HỌ BA ĐỜI LÀM VIỆT GIAN Ngô Đ́nh Thục

* NGHỈ G̀ VỀ HAI D̉NG HỌ THÔNG GIA Ở HUẾ

* BA CÁI CHẾT SAU NỬA THẾ KỶ

* Vụ Hà Thúc Kư Mưu Sát Ngô Đ́nh Diệm Năm 1957

* CẦN LAO CÔNG GIÁO....PHẤT CỜ PHẢN QUỐC PHỤC NGÔ

* MẠN ĐÀM NGUYỄN GIANG - BÙI TÍN - NGUYỄN XUÂN PHONG

* Bà Quả Phụ Trịnh Minh Thế Nói Chuyện... Ngô Đ́nh Diệm Giết Tướng Trịnh Minh Thế

* KHU BIỆT GIAM CHÍN HẦM....TAM ĐẠI VIỆT GIAN D̉NG HỌ NGÔ Đ̀NH

* TAM ĐẠI VIỆT GIAN NGÔ Đ̀NH DIỆM CÓ ĐỨA CON TRAI?

* KHẨU CUNG: PHAN QUANG ĐÔNG

* Vụ Hành Quyết Ông Ngô Đ́nh Cẩn 1964 Trịnh Quốc Thiên

* Sự Thật Sau Cái Chết Của Ông Ngô Đ́nh Cẩn

 

 

Tin tức - Tài liệu - Lịch sử

Sự kiện Việt Nam - Thế giới

 

Tin Thế Giới & Việt Nam

 

Cuộc Đời Cách Mạng Tổng Thống Hugo Chavez

Cuộc Đời Và Sư Nghiệp Tổng Thống Saddam Hussen

Hồ Chí Minh & Đảng CSVN

Tam Đại Việt Gian Ngô Đ́nh Điệm

Những Tài Liệu Và Kiện Lịch Sử Cách Mạng Miền Nam 1/11/63

Những Siêu Điệp Viên LLVT

Sự Thật GHPGVNTN “Vơ Lan Ái” Ăn Phân T́nh Báo Mỹ NED

Hiễm Họa Giặc Áo Đen La Mă

Đại Thắng Mùa Xuân 30/4/75

“Lính Đánh Thuê” QĐVNCH

Lột Mặt Nạ DBHB Của NED

 

 

Tony Blair picture 1811810

Lê Hồng Phong

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

<> Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Sẽ Đến Thăm Giáo Hoàng Bé-Nơ-Đít-To XVI

<> Việt Nam Sẵn Sàng Thả Tức Khắc Việt Gian Phản Loạn DBHB: Lư-Đài-Quân...Qua Mỹ

<> Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử

<> Nhà Nước Cách Mạng Việt Nam Sẽ Lấy Đất Nhiều Nhà Thờ Trả Lại Cho PGVN

<> Phật Giáo Việt Nam Đang Tiến Hành Lấy Lại Đất Những Nhà Thờ Xây Trên Đất Chùa

 

 

Lê Hồng Phong

Hoàng Linh Đỗ Mậu  

Hoàng Nguyên Nhuận

Trần Chung Ngọc

 Giuse Phạm Hữu Tạo  

Nguyễn Mạnh Quang

Charlie Nguyễn

Nguyễn Đắc Xuân

Nhân Tử Nguyễn Văn Thọ

Thân Hữu

Báo Trong Nước & Hải Ngoại

 

Trang Nối Kết

 

 

Websites trong nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Websites hải ngoại

Tin Tức Và Sự kiện Việt Nam - Thế giới

* DẸP BẠO LOẠN Ở QUỲNH LƯU ..ông Phan Quan Đông, người chỉ huy một cơ quan T́nh Báo Tối Mật của Quốc Gia, với những Điệp Vụ phía Bắc vĩ tuyến 17....một bông Hồng hiếm quư của T́nh Báo miền Nam....Đạo diễn chính vụ nhân dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nổi dậy chống chính quyền Miền Bắc vào năm 1956 là một thí dụ điển h́nh công tác và nhiệm vụ của cơ quan này....( tr 6 – tr 7 Liên Thành Biến Động Miền Trung)

* SỰ NGHI NGỜ TẤT YẾU Quyết định gia hạn một năm lệnh trừng phạt chống Cu-ba mà Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma kư hôm 14-9-2009 dường như đă làm tiêu tan hy vọng về sự thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ nói chung và với Cu-ba nói riêng...

QUYẾT ĐỊNH ĐỊNH PHI LƯ BẤT CHẤP ĐẠO LƯ Thật trớ trêu, chưa đầy một tuần sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo t́nh h́nh nhân quyền ở 190 nước năm 2008, phê phán hàng loạt nước, bao gồm cả Việt Nam “vi phạm nhân quyền”, th́ Ṭa án tối cao Mỹ lại ra một quyết định xâm phạm một trong những quyền cơ bản nhất của con người – quyền được công lư bảo vệ....

* Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Sài G̣n Cao Văn Viên: Lời Thú Nhận Muộn Màng

Cao Văn Viên viết: Xin đừng xem những lời của tôi là lịch sử. Mỗi người giải thích sự thật theo lối riêng… Định kiến làm cho lịch sử sai lệch. Tôi chỉ tâm t́nh với ḷng thành…”. Tuy nhiên, “tâm t́nh với ḷng thành”-những lời tâm sự của viên đại tướng quân đội Sài G̣n từng giữ trọng trách Tổng tham mưu trưởng lâu nhất đă thú nhận quân đội Sài G̣n là quân đội tay sai của Mỹ...đọc tiếp

* "BOM ÁP NHIỆT" DƯƠNG NGUYỆT ÁNH

Mỹ gọi kháng chiến quân Ả Rập tự chế bom giết quân Mỹ xâm lược là quân khủng bố Nhân loại và dân Ả Rập gọi Dương Nguyệt Ánh, canh cải bom áp nhiệt giết dân Ả Rập là ǵ nhỉ?....

* SADDAM HUSSEIN HAY TRỤC MA QUỶ BUSH CON-TONY BLAIR-JOHN HOWARD AI BỊ TREO CỔ?

Bush and Blair, cartoon
Không ǵ kịch tính hơn lúc vị chánh án tuyên án tử h́nh, Saddam tức giận lên án ông này cùng cả ṭa án là tay chân của những kẻ chiếm đóng, kẻ thù của Iraq và Ngài Saddam Uy Dũng hùng hồn bất khuất, hiệu triêu nhân dân và kháng chiến quân Iraq rằng:
* “Tôi đă dành cả đời chiến đấu với những kẻ ngoại xâm”

* “ Tôi hủy hoại những kẻ xâm lược và người Ba tư và tôi hủy hoại kẻ thù của Iraq….và tôi biến Iraq từ nghèo khó thành giàu có”

* “Đây là kết thúc của tôi…đây là kết thúc của cuộc đời tôi. Nhưng tôi bắt đầu cuộc đời ḿnh như một người chiến đấu và một dân quân chính trị - v́ vậy cái chết không làm tôi sợ”Click đọc: VĨ NHÂN TỔNG THỐNG SADDAM HUESSEN....LĂNH ĐẠO KHÁNG CHIẾN QUÂN IRAQ

Tony Blair picture 1811810

* Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền Và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử Những người muốn hạ bệ Hồ Chí Minh để vinh danh “chí sĩ” Ngô Đ́nh Diệm của họ nhân dịp 1/11 th́ hăy kiếm đọc cuốn “Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử” (Tyrants, History’s 100 Most Evil Despots and Dictators) của Nigel Cawthorne, Barnes & Noble, NY, 2004,....

* CHÍNH PHỦ MỸ ĐĂ TIẾN HÀNH VỤ TẤN CÔNG 11/9?

user posted image

5 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, nhiều người vẫn nghi ngờ nguyên nhân dẫn tới sụp đổ toà Tháp đôi mà Uỷ ban điều tra 11/9 của Mỹ đưa ra. Họ cho rằng Trung tâm thương mại thế giới đă bị chính chính phủ Mỹ đánh sập bằng bom gài từ bên trong toà nhà....

 

user posted image

* Những Lập Luận Trái Chiều Về Vụ 11/9 Ngay sau khi vụ hai toà nhà ở Trung tâm Thương mại thế giới bị phá sập vào ngày11/9/2001, đă có nhiều ư kiến tỏ ra nghi ngờ về sự thật của vụ khủng bố mà chính quyền Mỹ cho là của tổ chức Al-Qaeda chủ mưu. Một vụ khủng bố lớn đă có tác động đến cục diện chính trị của nhiều quốc gia…v́ thế không ít ư kiến cho rằng, đây là “sản phẩm” của CIA, nhằm tạo cớ cho Mỹ tấn công AfghanistanNhững ư kiến “trái chiều” này thực ra chỉ làm phong phú thêm các thông tin về sự kiện đau ḷng xảy ra cách đây 8 năm về trước…

 

THƯ MỤC

NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG

*THƯ MỤC: NHÂN DÂN VIỆT NAM 2009

*THƯ MỤC NHÂN DÂN VIỆT NAM.2006-2007

 
Phiếm Luận Về
Vài Chuyện Thời Sự “Cộng Đồng”

Chuyện của “cộng đồng”, “cộng đồng” ở đây xin hiểu chỉ là một thiểu thiểu số không đáng kể trong số sấp sỉ 3 triệu người Việt mà không có quốc tịch Việt ở hải ngoại, những người có một loại “gen” đặc biệt, bất b́nh thường, trong “Cộng Đồng Người “X” gốc Việt Ở Hải Ngoại”, nó cứ dài dài như chuyện Nhân Dân Tự Vệ. Đọc những chuyện của “cộng đồng”, chúng ta thấy rơ họ thuộc hạng người nào, thuộc những tổ chức nào, thế tục cũng như tôn giáo, và nhất là tŕnh độ hiểu biết ra sao. đă thiếu hiểu biết mà lại không chịu “chuẩn bị kiến thức” (do homework), nghĩa là t́m hiểu vấn đề cho cặn kẽ. Ai muốn phản bác xin cứ mời lên tiếng, nhưng xin đi thẳng vào các chủ đề, tranh luận trí thức, tránh những tṛ hạ cấp như mạ lỵ, chụp mũ vu vơ.

1. Hội Nghị Diên Hồng Hải Ngoại.

Trước hết là chuyện mới nhất của “cộng đồng”. Đó là chuyện về một cái gọi là Hội Nghị Diên Hồng Hải Ngoại. Ngài “học giả” Nguyễn Ngọc Bích và một số bô lăo, đứng ra thành lập Ủy Ban Lănh Đạo Lâm Thời VNCH [Ủa, quư vị đang mang quốc tịch nào vậy?] và hô: “Thần dân nghe chăng, sơn hà nguy biến”, sơn hà đây là cái Thỏa Hiệp Ḥa B́nh Paris 1973 (The Paris 1973 Peace Agreement) mà quư vị đó muốn vận động với quốc tế để hồi phục. Hồi phục Thỏa Hiệp Ḥa B́nh Paris 1973 có nghĩa là trở lại t́nh trạng đất nước khi miền Nam có hơn 1 triệu quân VNCH, 150000 quân Bắc Việt, cộng với 150000 quân Giải Phóng Miền Nam, Lực Lượng Thứ Ba, và 23000 cố vấn Mỹ..

“Bio” của ngài Nguyễn Ngọc Bích rất là “impressive”, đă học qua bao nhiêu chương tŕnh Ph.D. nhưng không rơ là ngài đă tŕnh luận án Ph.D. về chương tŕnh nào, về Japanese Literature, về Education, hay về Theoretical Linguistics.

- Apr 1962 Preliminary and Oral Examinations completed for Ph.D. Program in Japanese Literature, Columbia University (New York, NY)

- 1962-1963 Doctoral research, supported by a President’s Fellowship from Columbia University, in Japanese Heian Literature at Kyoto University (Kyoto, Japan)

- 1977-1979 Graduate studies in Education, Trinity College (Washington, DC)

- 1982-1986 Doctoral Program in Theoretical (Historical) Linguistics, with a Minor in Bilingual Education (Spanish Linguistics), Georgetown University (Washington, DC) Employment History.

Có vẻ như mấy bô lăo trên đều bị “lăo suy” (senile) cả rồi, năo bộ có vấn đề, nên mới nhàn cư vi bất thiện, lẩn thẩn nghĩ ra cái chuyện tổ chức Hội Nghị Diên Hồng (sic) ở hải ngoại. Quư vị bô lăo trên h́nh như không c̣n nhớ, hay chưa bao giờ biết đến, là phải chuẩn bị kiến thức (do homework) trước khi tŕnh bày một vấn đề hay đưa ra một vấn đề quan trọng.

Ngày nay mà nói đến chuyện phục hồi Hiệp Định Paris 1973 th́ đúng là không ngớ ngẩn th́ cũng hoang tưởng, không hoang tưởng th́ cũng điên khùng. Bởi v́ ngay từ đầu, từ Mỹ cho đến Bắc Việt, VNCH, không có phe nào cho rằng Hiệp Định đó có thể thực hiện hay có một giá trị trường cửu nào.

Hiệp định Paris 1973

Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại ḥa b́nh ở Việt Nam

Đối với Mỹ, Thỏa Hiệp Ḥa B́nh Paris 1973 chỉ là để cho Mỹ vuốt mặt với dân chúng Mỹ qua chiêu bài “Ḥa b́nh với danh dự” (Peace with honor) : Mỹ rút hết quân ra, không c̣n lính Mỹ chết, và lấy lại các tù binh bị Bắc Việt bắt. Số phận VNCH Mỹ không mấy quan tâm, và Mỹ biết rơ là Bắc Việt không bao giờ từ bỏ mục tiêu thống nhất đất nước. Thỏa Hiệp cho phép 150000 quân Bắc Việt ở lại miền Nam cùng với 150000 quân thuộc Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam nấp sau danh xưng Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời miền Nam VN (PRG). Và ông Thiệu th́ chủ trương đuổi hết quân Bắc Việt và cả quân của PRG về Bắc. Vậy th́ làm sao có được ḥa b́nh? Chẳng vậy mà ngay ngày hôm sau Hiệp Định được kư kết, ông Thiệu ra lệnh phải tôn trọng Thỏa Hiệp như thế này:

Thấy CS ở đâu là bắn bỏ ngay, thấy ai tuyên truyền cho CS cũng bắn bỏ ngay ” [Marilyn B. Young, The Vietnam Wars: 1945-1990, p. 279]

Nixon và Kissinger là những chính trị gia xảo quyệt, đều biết rơ là Thỏa Hiệp không kiến tạo ḥa b́nh ở Nam Việt Nam. Và đối với Mỹ, VNCH không là ǵ, chỉ là tay sai để cho Mỹ thao túng. Hăy đọc những bức thư của Nixon gửi cho Thiệu, đe dọa, ép Thiệu phải kư vào Thỏa Hiệp Paris 73, mà chính Kissinger đă công nhận là có tính cách tàn bạo (brutality) trong cuốn Ending The Vietnam War. Nixon viết thẳng, Thiệu không kư th́ Nixon sẽ kư tay đôi với Bắc Việt và chấm dứt ủng hộ, viện trợ cho Thiệu. Văn khố quốc gia Mỹ giải mật 150 giờ đồng hồ những lời nói của Nixon trong những cuốn băng ghi âm. Nixon bảo Kissinger nói với Thiệu – rằng Quốc hội Mỹ sẽ cắt viện trợ cho Sài G̣n trừ phi Thiệu ủng hộ Thỏa Hiệp.. Nixon nói “Tôi không biết là sự đe dọa đó đi đến đâu nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều nào nghĩa là – nếu cần lấy đầu của hắn.”

Nixon cũng biết rơ là thực chất Thỏa Hiệp chỉ là một tờ giấy lộn, như Wilfred Burchett viết trong cuốn Grasshoppers & Elephants; Why Viet Nam Fell, trang 169, về lời hứa hẹn viết trên giấy tờ của Nixon đối với Thiệu: Đây chỉ là một mảnh giấy không đáng để ư. Kư đi. Sau đó ông muốn làm ǵ th́ làm, và chúng tôi sẽ ủng hộ ông hết ḿnh .

Nixon c̣n viết cho Thiệu, hứa như sau mà Thiệu tin tưởng nên đă phổ biến lời hứa hẹn này vào năm 1975 khi Bắc Việt tấn công: Ông hăy tin lời bảo đảm tuyệt đối của tôi là nếu Hà Nội không theo đúng những điều khoản trong bản thỏa hiệp, th́ tôi sẽ có những hành động nghiêm khác trả đũa ngay.” (Kissinger, Ibid., p. 385). Nhưng ông Thiệu và Hoàng Đức Nhă, người luôn luôn có mặt bên ông Thiệu trong những cuộc gặp gỡ với Tướng Haig, sứ giả của Nixon, không biết là lời của Tổng Thống Mỹ chỉ có giá trị cam kết khi được Quốc hội phê chuẩn. Và khi đó th́ Quốc hội Mỹ đă quyết định cắt kinh phí chiến tranh ở Đông Dương.

Kissinger viết rơ, Ibid., 457:Những lá thư của Tổng Thống không phải là những cam kết hợp pháp mà chỉ là những biểu thị của ư định của vị Tổng Thống đương quyền đối với những bất trắc dự đoán có thể xẩy ra. Chúng đặt trên những vị Tổng thống kế tiếp một trách nhiệm tinh thần chứ không phải là pháp lư. Và lẽ dĩ nhiên, không có Tổng Thống nào có thể làm cho quốc hội cam kết bằng một lời tuyên bố đơn phương.

[Đến đây, tôi xin mở ngoặc để nói về cái mà nhiều người ngu ngơ cho là văn kiện bán nước của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng. Chúng ta thấy, văn kiện đó không được đưa ra để Quốc hội chấp thuận, cho nên không có giá trị pháp lư mà Nhà Nước Việt Nam phải cam kết thi hành. Đó là lư do tại sao Trung Cộng không đưa văn kiện đó ra làm nền tảng pháp lư để khẳng định chủ quyền của họ về Biển Đông hay Hoàng Sa, Trường Sa.]

Như trên đă nói, không có phe nào tin tưởng là Thỏa Hiệp Ḥa B́nh Paris 73 có giá trị mang lại ḥa b́nh cho Nam Việt Nam. Nếu tin tưởng là sẽ có ḥa b́nh th́ tại sao trước khi Thỏa Hiệp được kư kết Mỹ lại thúc đẩy VNCH chiếm thêm nhiều đất và cung cấp cho VNCH một số quân cụ lớn lao? Marilyn B. Young viết, Ibid., p. 275:

Kissinger khuyên Đại sứ Bunker là hăy thúc đẩy những vị chỉ huy quân lực VNCH hăy tiến chiếm nhiều đất bao nhiêu hay bấy nhiêu trong những tuần lễ tới v́ có thể sẽ có cuộc ngưng bắn. Cùng và thời gian đó một chiến dịch tái vũ trang tên là “Nâng Cấp” được gọi lại là “Nâng Cấp Lên Nữa”. Với những cung cấp của “Nâng Cấp Lên Nữa”, Saigon được đăi ngộ bởi một không vận những đại bác 105 ly và 155 ly, máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu (làm cho không quân của VNCH trở thành lực lượng không quân lớn thứ tư trên thế giới), xe thiết giáp, xe tăng, xe vận tải, và đại pháo cho thủy quân. Một tướng lănh Mỹ nói đùa: “Nếu chúng ta cho những thứ này cho Bắc Việt, chúng có thể đánh chúng ta cho đến hết thế kỷ

Và chúng ta đă biết, ngay sau cuộc kư kết Thỏa Hiệp Ḥa B́nh Paris 73, chính quyền miền Nam, với số lượng vũ khí và quân cụ mới, đă mở những cuộc hành quân lớn ở Cửa Việt và vùng Quảng Trị để chiếm đất dành dân. Edwin E. Moise viết năm 1998:

Chiến tranh không ngưng ngay cả trong một ngày. Hầu hết những cuộc đụng chạm trong những tháng đầu sau cuộc ngưng bắn đều do Quân Đội VNCH, muốn có thể chiếm được càng nhiều đất càng tốt trước khi CS có thể tái dựng lực lượng quá nhiều. Những phương thức để đi đến một cuộc dàn xếp chính trị cho tương lai Nam Việt Nam quy định trong Hiệp Định Paris bị ngăn chận bởi chính quyền Thiệu ở Sài G̣n. (The Vietnam Wars, Section 9 - The Negotiations)

Để đáp lại, phía Bắc Việt cũng bành trướng thế lực của họ trong nhiều vùng ở miền Nam. Và cuối cùng th́ chiến tranh cũng kết thúc, ḥa b́nh thực sự có trên đất nước sau ngày 30.4.1975. Tôi không muốn nói đến vấn đề với lực lượng quân, dân, cán, chính hăng say chống Cộng như thế và với số vũ khí quân cụ như thế mà tại sao chỉ có 55 ngày là miền Nam sụp đổ.

Chúng ta thường lên án là Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam. Nhưng hăy đọc câu đầu trong bản Thỏa Hiệp Ḥa B́nh, mở đường cho Bắc Việt thống nhất đất nước và giữ toàn vẹn lănh thổ. Đây chính là câu mà Kissinger định để trong một đoạn sau của bản Hiệp Định nhưng bắc Việt cương quyết đ̣i phải để đầu tiên và Kissinger đă nhượng bộ:

Điều 1. Mỹ và mọi nước khác tôn trọng nền độc lập, chủ quyền, sự thống nhất, và sự toàn vẹn lănh thổ của Việt Nam như đă được công nhận bởi Hiệp Định Geneva 1954 về Việt Nam.

Để chấm dứt phần này, tôi xin đặt câu hỏi: Tại sao không vận động phục hồi Hiệp Định Geneva 1954 mà lại phục hồi Hiệp Định Paris 73?

Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang có đưa ra một nhận định: Nếu Mỹ và VNCH không tôn trọng Hiệp Định Geneva 1954 [và VNCH cũng không tôn trọng Hiệp Định Paris 1973] th́ tại sao Bắc Việt phải tôn trọng Hiệp Định Paris 1973 ? Ngài “học giả” Nguyễn Ngọc Bích và quư vị bô lăo trong Ủy Ban Lănh Đạo Lâm Thời VNCH (ai cho phép quư vị tự xưng là lănh đạo VNCH) nghĩ sao ? Hăy mở thêm vài cái Hội Nghị Diên Hồng nữa th́ may ra có thể thành công với xác suất là 1/1012. Hoặc bớt ngu đi một chút cho thiên hạ nhờ.

2. Lập hồ sơ truy tố tội ác CS lên ṭa án Mỹ, Đức, Bỉ hoặc Ṭa Án H́nh Sự Quốc Tế

Chuyện thứ hai trong “cộng đồng” là chuyện của một số người mà những giây thần kinh suy tư trong đầu óc thuộc loại ḿ ăn liền. Đó là những người đang sống trong ảo tưởng là có thể lập hồ sơ truy tố tội ác CS lên ṭa án Mỹ, Đức, Bỉ v..v…hoặc Ṭa Án H́nh Sự Quốc Tế (The International Criminal Court [ICC]). Tôi viết như vậy không có nghĩa là Cộng sản không hề phạm tội ác, trái lại CS đă phạm rất nhiều tội ác đối với người dân, về phương diện tinh thần cũng như vật chất, và hồ sơ những tội ác đó sẽ c̣n lại trong lịch sử Việt Nam. Nhưng theo sự hiểu biết của tôi th́ truy tố tội ác CS trước ṭa án quốc tế là một ảo tưởng bất khả thi. Trước khi định làm một việc ǵ có tầm vóc quốc tế th́ phải “chuẩn bị để có một kiến thức tối thiểu về vấn đề đó” (do homework) cho kỹ. Nhưng mấy người như Liên Thành hay Bs Trần Văn Tích th́ không có đủ khả năng và tư cách để có thể làm được cái ǵ.

Ngu xuẩn không ǵ hơn Bs Trần Văn Tích, đ̣i “Truy tố tội ác Cs theo luật pháp Đức. Luật Pháp Đức chỉ có thể truy tố tội ác của bọn Nazi trước đây hay của cá nhân, tổ chức tội phạm nào đang sống trên đất Đức. Cơ quan duy nhất để xét xử các tội ác của cá nhân hoặc tổ chức đối với con người, xă hội, là Ṭa Án H́nh Sự Quốc Tế (The International Criminal Court). Nhưng đă có ai t́m hiểu về cái Ṭa Án Quốc Tế này cho căn kẽ chưa.

Trước hết, chúng ta đă biết, ngày 25/1/2006, tại Strasbourg, Pháp Quốc, một số nghị viên trong Quốc hội Âu Châu đă đưa ra nghị quyết số 1481 mà nội dung là "Về sự cần thiết lên án của quốc tế đối với tội ác của các chế độ cộng sản độc tài". Ngoài ra, cũng ở Âu Châu, Stéphane Courtois đă viết “Cuốn Sách Bôi Nhọ CS” (The Black Book of Communism) có đầy đủ hồ sơ phóng đại về các tội ác của Cộng sản. Nhưng tại sao không thấy Tây phương và Mỹ truy tố tội ác CS Nga, CS Tàu, CS Ba Lan, CS Tiệp Khắc, và cả CS Việt Nam v..v.. trước Ṭa Án Quốc tế. Có ai hiểu lư do tại sao không?

Về cuốn sách của Stéphane Courtois, với những luận điệu “tố Cộng” một chiều, phóng đại, đạo đức giả, và ngu xuẩn mà Ulrich Rippert đă phê b́nh Courtois và nhắc nhở cho Courtois những sự kiện lịch sử như sau:

Là sử gia, Courtois đă viết một câu của ḿnh trong phần Dẫn Nhập và Kết Luận của cuốn sách [Câu “Thou shall not kill”]. Nếu chúng ta áp dụng những tiêu chuẩn của ông ta th́ những tội ác phạm phải nhân danh chủ thuyết Ki Tô Giáo - từ những cuộc Thập Ác Chinh và Ṭa án xử dị giáo cho đến tổ chức mạng lưới của Giáo hội Ca-tô để cứu những tội phạm Đức Quốc Xă đang trốn chạy – th́ , lẽ dĩ nhiên, nhiều hơn nhiều [so với Cộng sản]. Trong trường hợp này th́ nhà thuyết giáo ở Nazareth (Giê-su) đă tạo ra từ 2000 năm nay một tổ chức khủng bố lớn nhất mà nhân loại chưa từng thấy.

Về nghị quyết của một nhóm người trong Quốc Hội Âu Châu th́ thực chất là vô giá trị, cũng giống như những nghị quyết trước đây của Hạ Viện Mỹ về Việt Nam. Mấy tên chính khách nửa mùa, nhàn cư vi bất thiện, nên đưa ra một nghị quyết chẳng có tác dụng ǵ thực tế ngoại trừ để cho đám chống Cộng cuối mùa tự sướng với nhau. Tại sao? V́ Quốc Hội Âu Châu chỉ có giá trị phần nào đối với Âu Châu mà thôi. Chỉ có phần nào thôi, v́ theo Christopher Caldwell th́ cái gọi là Quốc Hội Âu Châu, có tổng hành dinh ở Strasbourg, thường bị chế nhạo là “một tiệm phát ngôn vô hiệu quả và là nhà hưu trí cho những chính trị gia không bao giờ có thể được bầu vào trong quốc hội ở những quốc gia của họ.” Cũng v́ vậy mà cái ủy ban chính trị trong quốc hội Âu Châu này ra nghị quyết này hay nghị quyết nọ thường chẳng có mấy ai nghe và thèm để ư đến. Nhưng tại sao trong thời buổi này mà vẫn c̣n những kẻ đi làm những chuyện mê sảng không thực tế. Cũng dễ hiểu thôi.

Lịch sử Tây phương [nên hiểu đây gồm cả Mỹ] không lấy ǵ làm đẹp đẽ, cho nên chiêu bài dùng trong những sách lược tuyên truyền nhồi sọ quần chúng để chống Cộng của Tây phương là thổi phồng tội ác của Cộng Sản để làm cho quần chúng quên đi hay làm nhẹ bớt tội ác của Tây phương trong những lănh vực tôn giáo (Ki Tô Giáo), thực dân, đế quốc, và tư bản mà thực chất lớn hơn nhiều. Tất cả đều nhằm mục đích xóa tên Cộng Sản trên thế giới để cho Tư Bản và tôn giáo độc thần ở Tây phương chiếm địa vị độc tôn, và Phát xít có cơ hội trở lại, như một số b́nh luận gia Tây phương đă nhận định. Tây phương muốn cho thế giới quên đi những sự tàn bạo về nhiều mặt mà thế giới Tây phương đă giáng lên đầu nhân loại trong gần 2000 năm trong khi Cộng sản chỉ tồn tại trong thời gian chưa đầy 100 năm và những tác hại gây ra chỉ thu hẹp trong một số địa phương và có nhiều nguyên nhân. Cộng sản Nga chỉ ở trong nước Nga trừ một biến cố xe tăng Nga tiến vào Ba Lan, Cộng Sản Trung Quốc trong nước Tàu, CS Việt ở trong nước Việt Nam v..v…, nhưng Ki Tô Giáo và các thế lực thực dân và tư bản Tây phương đă gây tác hại trên thế giới như thế nào? Đă giết bao nhiêu người không phải dân ḿnh? Đó là những câu hỏi mà những người Tây phương ít khi muốn nhắc đến và không muốn trả lời, để cho người dân càng biết ít càng tốt. Cùng theo một sách lược, các con chiên Việt Nam luôn luôn bịa đặt, thổi phồng tội ác của CS để cho thiên hạ quên đi hay làm mờ đi tội theo giặc bán nước của Công giáo Việt Nam.

Chẳng có ai phủ nhận là CS Việt Nam trong quá khứ đă có những sai lầm về chính sách, về những biện pháp độc tài khắc nghiệt không phù hợp với truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Chính sách Cải Cách Ruộng Đất không sai nhưng khi thi hành đă vấp phải những sai lầm không kiểm soát được. Điều đáng nói là chính quyền đă thẳng thắn công nhận sự sai lầm trước quốc dân và có những hành động đền bù. Tết Mậu Thân xẩy ra trong cuộc chiến và sự tàn bạo không chỉ ở một phía.

Ngày nay có nhiều tài liệu có thể làm sáng tỏ phần nào về vụ Tết Mậu Thân ở Huế. [Xin đọc bài Huyền Thoại Về Vụ Thảm Sát Ở Huế 1968 của Noam Chomsky và Edward S. Herman trên http://www.dongduongthoibao.net/view.php?storyid=483, hay đọc Thứ Trưởng Không Quân Mỹ Townsend Hoopes viết trong cuốn The Limits of Intervention, trang 141, về quân đội Mỹ và VNCH đă làm ǵ ở Huế, tàn sát bao nhiêu dân, phá hủy bao nhiêu nhà cửa v…v.. 80 phần trăm nhà cửa bị phá hủy thành đống gạch vụn, và dưới những đống gạch vụn đó là 2000 thường dân bị chết (v́ bom đạn). Ba phần tư dân chúng trở thành vô gia cư và cướp bóc lan tràn, những quân sĩ thuộc quân lực VNCH là những kẻ tệ nhất”. Townsend Hoopes viết chỉ có 1000 quân CS ở Huế, và phần lớn đă tẩu thoát về phía Nam nội thành cùng với vũ khí, trong khi Liên Thành nói là có 10000 quân CS, nhưng không nói là có bao nhiêu chết và bao nhiêu trốn thoát. Trong dịp Tết Mậu Thân, Mỹ đă phá hủy nhà cửa và giết bừa băi người dân VN ở Mỹ Tho, Bến Tre như thế nào. Ai c̣n nhớ câu “We have to destroy it to save it”.

Nói như vậy không có nghĩa là bênh vực hay biện hộ cho những hành động của CS trong các vụ trên là đúng, hay không xẩy ra, nhưng chúng ta khi viết về những biến cố trên không thể chỉ đưa ra luận điệu, nhiều khi chỉ có mục đích tuyên truyền qua những con số ngụy tạo, phóng đại của một phía mà phải có những nhận định tổng hợp từ mọi phía. Nhưng dù sao th́ đa số người dân Việt Nam, Quốc cũng như Cộng, cũng không thể phủ nhận được những đóng góp to lớn của CS cho đất nước. Và đóng góp huy hoàng nhất đă được David G. Marr viết trong Phần Dẫn Nhập của cuốn “Vietnamese Tradition On Trial 1920-1945”, trang 1. David G. Marr là Giáo sư nghiên cứu về Thái B́nh Dương ở Đại Học Quốc Gia Úc.

Năm 1938: Ít nhất là 18 triệu người Việt nằm trong ṿng kiềm tỏa của chỉ có 27000 binh lính thuộc địa. Tuy vậy mà chỉ 16 năm sau, lực lượng thuộc địa tới 450000 quân mà không thể tránh khỏi cuộc thảm bại về chiến thuật ở Điện Biên Phủ và bắt buộc phải di tản chiến lược xuống miền Nam vĩ tuyến 17. Sau cùng, trong những năm 1965-1975, nhiều tổ hợp của Mỹ, Việt Nam Cộng Ḥa, Nam Hàn, và các lực lượng quân sự đồng minh khác, tổng số lên tới 1.2 triệu người cũng bị thảm bại, và cuối cùng cũng bị đánh bại bởi Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.

Nếu chúng ta lại biết rằng, ngày 22-12-1944, ông Vơ Nguyên Giáp mới bắt đầu thành lập một Trung đội 34 người, và từ đội quân nhỏ nhoi này đă phát triển thành Quân Đội Nhân Dân Việt Nam trong ṿng chưa đầy 10 năm để đưa đến thành tích chiến thắng ở Điện Biên Phủ, và sau đó với thành tích chiến thắng một đối phương có ưu thế tuyệt đối về quân sự và kinh tế, để đi đến thống nhất đất nước, th́ đó có phải là điều đáng để cho chúng ta suy nghĩ và nh́n CS Việt Nam ngoài cái lăng kính nhỏ hẹp của hội chứng Quốc – Cộng không?

Có bao giờ chúng ta đặt một câu hỏi cho chính chúng ta, những người quốc gia, là tại sao chúng ta lại thua? Nếu những điều chúng ta viết về chính chúng ta ở hải ngoại như chúng ta giàu có, nhân đạo hơn CS, và CS đến đâu th́ dân chạy đến đó, chạy về phía quốc gia v…v… là đúng, th́ làm sao CS có thể thắng trong cả hai cuộc chiến? Lẽ dĩ nhiên những thành tích trên là của toàn dân, nhưng nếu không có sự tổ chức và lănh đạo của những người CS th́ làm sao tự thân nhân dân có thể đạt được những thành tích như vậy. Chúng ta đă đưa ra nhiều lư do nhưng chẳng có lư do nào có giá trị. Tại sao chúng ta không thể đặt lên cán cân những sai lầm đáng tiếc của CS đối với những ǵ CS đă mang lại cho đất nước Việt Nam? Có một số người thiếu đầu óc đến độ gọi Cộng Sản Việt Nam là “Việt Gian”. Một lực lượng đă thành công đánh đuổi được thực dân, mang lại độc lập và thống nhất cho đất nước mà là “Việt Gian”, vậy th́ tổ chức tôn giáo của những người Việt hoàn toàn lệ thuộc ngoại bang, đi làm tay sai cho thực dân Pháp để đưa nước nhà vào ṿng nô lệ th́ gọi là ǵ, là những người “yêu nước” hay sao? Điều đáng nói là trên một số diễn đàn truyền thông chống Cộng ở hải ngoại không thiếu ǵ những người có loại đầu óc như vậy. Chúng ta không nên nhập nhằng kết hợp sự sa đọa lư tưởng, tham nhũng, của một số lănh đạo trong chính quyền ngày nay ở Việt Nam với những ǵ CS đă đạt được trong quá khứ.

Bây giờ sang đến chuyện Ṭa Án H́nh Sự Quốc Tế có quyền xét xử tội ác CS hay không. Chúng ta cần biết một chút chi tiết về cái Ṭa Án này.

Sau nhiều năm thảo luận với mục đích thành lập một ṭa án thường trực để truy tố các cá nhân bị kết tội diệt chủng và những trọng tội quốc tế khác như tội ác chống nhân loại, tội ác chiến tranh và tội ác xâm lăng, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đă triệu tập một hội nghị ngoại giao trong 5 tuần lễ ở Rome vào tháng 6, 1998 để “hoàn thành việc chấp nhận một quy ước thiết lập một ṭa án h́nh sự quốc tế. Ngày 17 tháng 7, 1998, Qui Chế Rome về Ṭa Án H́nh Sự Quốc tế (Rome Statute) được chấp thuận bởi 120 phiếu thuận 7 phiếu chống, với 21 quốc gia bỏ phiếu trắng. 7 quốc gia bỏ phiếu chống là Iraq, Israel, Libya, Trung Cộng, Qatar, Yemen, và Mỹ.

Ṭa án chỉ có hiệu lực kể từ ngày 1.7.2002 khi Rome Statute hội đủ điều kiện là có 60 quốc gia thành viên kư kết và phê chuẩn. Nhưng ṭa án không có hiệu lực hồi tố, có nghĩa là ṭa án không thụ lư những vụ xẩy ra trước ngày 1.7.2002. Mặt khác, qui chế Rome chỉ có giá trị đối với các quốc gia thành viên đă kư kết và phê chuẩn. Cho đến tháng 9, 2012, có 121 quốc gia thành viên đă kư kết và phê chuẩn, 32 quốc gia kư kết nhưng không phê chuẩn trong số này có nước Mỹ. Các quốc gia c̣n lại không kư kết hay phê chuẩn. Việt Nam là một trong số những quốc gia không kư kết hay phê chuẩn nên Ṭa án H́nh Sự Quốc Tế vô giá trị đối với Việt Nam.

Ngay từ đầu, Mỹ đă khẳng định là Ṭa Án H́nh Sự Quốc tế không có quyền xét xử công dân Mỹ. Quan niệm của Mỹ cũng như của nhiều nước khác về Ṭa án h́nh sự Quốc Tế là về vấn đề xâm phạm chủ quyền và hiến pháp của một quốc gia, v́ một điều trong Rome Statute là ṭa án có thể xét xử những cá nhân trong bất cứ quốc gia thành viên nào phạm những tội như chống nhân loại, tội ác chống chiến tranh, hay tội ác diệt chủng.

Nhóm bảo thủ Heritage Foundation Mỹ cho rằng Mỹ tham gia vào trong chế độ của ICC cũng là vi hiến v́ nó cho phép xét xử công dân Mỹ về những tội ác phạm trên đất Mỹ, những tội ác này hoàn toàn thuộc quyền xét xử của luật pháp Hoa Kỳ. Pháp viện tối cao từ trước đă quyết định chỉ có các ṭa án Mỹ, như được thiết lập theo hiến pháp, mới có thể xét xử những tội ác như vậy. Mỹ dựa trên hai vấn đề: Ṭa án quốc tế không có quyền xét xử người Mỹ về những tội ác phạm trên đất Mỹ. Thứ nh́ là vấn đề thủ tục pháp lư đúng cách.

Nếu có một Ṭa Án Quốc Tế nào có quyền xét xử các tội ác chống nhân loại, tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng, xẩy ra bất cứ ở đâu trên thế giới, và trong bất cứ thời đại nào, th́ những thế lực đầu tiên bị mang ra xét xử là Thiên Chúa Giáo và các nước thực dân Âu Châu, sau đó là đến Mỹ, rồi cuối cùng mới đến các nước Cộng sản, và nếu so sánh mức độ các tội ác trên th́ Việt Nam chỉ là một dấu chấm nhỏ so với những vết mực loang trên một trang giấy trắng.

Có lẽ tôi nên nhắc lại nhận định của Johannjs trên Internet về chuyện có những kẻ đầu óc mụ mị, không chịu t́m hiểu, đ̣i “truy tố tội ác Cộng sản” ra trước ṭa án quốc tế:

Nếu những người nào “thù ghét những người Cộng sản v́ những ǵ họ đă làm”, vậy th́ họ hăy nên thù ghét những người c̣n tự cho ḿnh là “người quốc gia”, xét rằng họ đă giúp những kẻ xâm lăng tàn bạo để diệt chủng dân tộc họ… Và ai là những kẻ xâm lăng tàn bạo? Về vấn đề này, không c̣n phải bàn căi ǵ nữa: những người ở đây đều hiểu ai là những kẻ ngoại xâm tàn bạo. Đừng toan tính lật ngược t́nh thế, cho rằng đó là những người Việt Nam xâm lăng chính quốc gia của họ. Không một người nào có đầu óc lô-gic, Bắc, Nam, sẽ tin được điều này. Ngay chính những kẻ xâm lăng cũng đă thừa nhận là họ chẳng có nhiệm vụ ǵ ở miền đất xa xôi đó. V́ có những loại người [chống Cộng] như các người, người Việt hải ngoại đă nổi tiếng là những kẻ “nói láo đến cực điểm” và những kẻ “vô liêm sỉ, nói láo một cách tuyệt đối bệnh hoạn” Có bao nhiêu ṭa án quốc tế xử tội phạm chiến tranh đă được lập ra để xử những người Cộng sản Việt Nam? Không có một cái nào! Có bao nhiêu ṭa án quốc tế xử tội phạm chiến tranh đă được lập ra để xử nước Mỹ [tự cho là] có quá đạo đức tôn giáo? Có rất nhiều.. Và đây đơn thuần là một sự kiện.

(If anyone should "hate the communists for what they have done", then they should hate even more those who still pretend to be "nationalists", whereas they helped brutal invaders to genocide their people... And who are the brutal invaders? Concerning his question, it was no question: every body here understands who were the brutal foreign invaders. Don't pretend to reverse the situation, into that of the Vietnamese invading their own country! Nobody with a logical mind will listen to that, North, South. Even the invaders themselves have admitted they had nothing to do in that far away land. Because of people of your kind, the Vietnamese abroad have gained that reputation of being all "fieffés menteurs" and "mythomanes" (unashamed and absolute pathological liars). How many international war crime tribunals were set against the Vietnamese "communists"? none. How many international war crime tribunals were set against the so religiously moralist United States of America? many... and that's a simple fact. [This post has been edited by Johannjs: Nov 30, 2004, 12:53 PM ])

Tôi thực t́nh cho rằng, Liên Thành và Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản đưa vấn đề kiện cáo này ra để làm mồi nhử những người thù hận CS, để thu tiền. Nguyễn Quốc Nam ở Pháp đă tổ chức gây quỹ thu tiền đóng góp cho vụ kiện cáo này, nhưng có người đă đặt câu hỏi: Hai năm qua, không thấy ông Nguyễn Quốc Nam cho đồng bào biết tiền bạc thu được dùng vào việc ǵ, cuộc kiện tụng ấy đi đến đâu, kết quả ra sao ? Liên Thành, một con người mà tư cách và tŕnh độ mọi người đều đă biết ở mức độ nào, th́ có ai coi hắn ra ǵ và tin nổi tên này. Muốn biết rơ về Liên Thành là người như thế nào, xin đọc, nhớ rằng Liên Thành chưa có bất cứ lời phản bác nào trước những thông tin về hắn:

http://antg.cand.com.vn/vi-VN/tulieu/2012/5/78155.cand

http://antg.cand.com.vn/vi-VN/tulieu/2012/5/78182.cand

hoặc http://sachhiem.net/HOANGNN/Hoang23.php trong đó Hoàng Đông Tà giới thiệu một số bài viết về Liên Thành của Bảo Quốc Kiếm, Dương Thị Phương Hằng v…v..

3. Chỉ có kẻ ngu…

Chuyện thứ ba trong cộng đồng là về thế nào là ngu. T́nh cờ, tôi đọc được câu “Chỉ có kẻ ngu mới làm tay sai cho CSVN”. Tôi nghĩ đúng hơn th́ câu đó phải viết là “Chỉ có kẻ ngu mới chống Cộng khi không c̣n Cộng”. Bởi v́ không ai có đầu óc lại đi chống một cái hồn ma của Cộng sản, hồn ma của một thứ mà trên thực tế đă không c̣n tồn tại từ năm 1989, do công thành danh toại của “đức thánh cha” John Paul II và tông tông Reagan. Có c̣n ai nhớ ảo tưởng cầu mong của Ca-tô Giáo Việt Nam: “Cha đă tiên phong góp phần giải phóng quê hương Cha (Ba Lan), và tiếp đến sẽ là quê hương chúng con” (Bước Qua Ngưỡng Cửa Hi Vọng, trang 11). Quê hương chúng con thật ra không phải là Việt Nam mà là quê thật của Vua David, đúng ra là của Vatican, v́ David chỉ là sản phẩm thần học của Vatican dạy láo cho các bề tôi ở Việt Nam để họ nhồi sọ con chiên của họ một cách rất mù quáng.

Thật vậy, trong cuốn Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm, trang 73, người Ca-tô đạo gốc Charlie Nguyễn trích dẫn từ Kinh Nhật Khóa của Ca-tô Giáo, lời cầu nguyện hàng ngày của giáo dân như sau: "Xin Chúa làm cho tôi khinh dễ sự đời là chốn chim muông cầm thú, xin làm cho tôi đặng về quê thật hiệp làm một cùng vua David.". Thật khổ cho đám con chiên, họ được bề trên dạy họ cầu nguyện như vậy, chứ họ có đọc Cựu ước đâu để biết rằng, David chỉ là một kẻ hầu gảy đàn cho Vua Saul, sau đó đi làm tướng cướp, dắt lâu la đi bắt địa những nhà giàu dưới h́nh thức là để bảo vệ tài sản của họ, và khi lên làm Vua của Do Thái th́ hoang dâm vô độ, mưu giết tướng thuộc hạ để cướp vợ của thuộc hạ.

Vậy th́, quê hương cần giải phóng chính là cái ổ Vatican. Giải phóng khỏi cái ǵ? Khỏi cái cấu trúc toàn trị nấp sau b́nh phong thần trị và giải phóng khỏi chính sách “ngu dân dễ trị”, nô lệ hóa đầu óc con người. Nhưng chưa kịp “giải phóng quê hương chúng con mà chúng con đă dâng cho cha” th́ cha đă bị bệnh “ngồi xùi bọt mép, tay run rẩy” (Parkinson) nó hành.

Nước thánh của chính cha và của các linh mục, từ nước thường do tṛ quỷ thuật bi bô vài tiếng La-tinh biến ra, mà theo Alexandre de Rhodes trong cuốn Hành tŕnh Truyền Giáo, có tác dụng làm cho người chết sống lại, người mù sáng mắt, bách bệnh tiêu tan, vạn bệnh tiêu trừ v…v…, lẽ dĩ nhiên là không làm cho những người què cụt mọc lại chân, tay, và quyền năng đuổi quỷ của các “Chúa thứ hai” thân cận giáo hoàng cũng vô hiệu, không làm cho giáo hoàng khỏi bệnh, không thể đuổi quỷ ra khỏi người giáo hoàng, v́ theo niềm tin Ca-tô th́ bệnh tật là do Satan khuấy khoát.

Khi xưa Chúa Giê-su đuổi quỷ ra khỏi một người bị bệnh động kinh, để nó nhập vào một đàn heo khoảng 2000 con và “Chúa ḷng lành” (Le bon dieu) bắt đàn heo đó phải nhào xuống sông chết đuối hết để nhận ch́m con quỷ Satan. Chúa là đấng toàn năng toàn trí, nhưng có vẻ như chưa từng biết ǵ về y khoa nên không biết rằng bệnh động kinh là do trong người thiếu chất glutamic acid, cho rằng đó là do quỷ ám nên đuổi quỷ chơi cho thiên hạ thấy quyền năng của ḿnh.

Cuối cùng th́ vị “đại diện của Chúa trên trần” trong thời hiện đại, John Paul II, cũng như bao nhiêu vị đại diện Chúa từ trước, cũng đi chuyến tầu suốt theo Chúa, về đâu không biết, nhưng chắc chắn không phải về thiên đường, v́ chính giáo hoàng John Paul II đă phủ nhận là chẳng làm ǵ có thiên đường trên các tầng mây. Bởi vậy, ṭa thánh ma lanh hơn các tín đồ cuồng tín ở dưới, không cáo phó cùng thiên hạ là “Ṭa Thánh vô cùng đau đớn báo tin buồn cùng các con chiên trên thế giới, đặc biệt là con chiên VN, là đức thánh cha của chúng ta đă được Chúa gọi về”, giống như những lời cáo phó tương tự mà chúng ta thường thấy đăng trên báo chí trong cộng đồng các con chiên VN mỗi khi có người thân qua đời.

Thật ra th́ chỉ có kẻ đầu óc có vấn đề mới đưa ra khẩu hiệu “Chỉ có kẻ ngu mới làm tay sai cho CSVN”. V́ Việt Nam ngày nay có thể là bất cứ cái ǵ khác chứ không phải là Cộng Sản, như chúng ta thường hiểu về Cộng sản cách đây 4, 5 chục năm. Tôi không biết Bắc Hàn, Cuba ra sao, nhưng tôi đă đi Nga, đi Tàu 2 chuyến, đi Việt Nam 4 chuyến và đi khắp ba miền, có thấy cái ǵ c̣n là Cộng sản như thời 40, 50 hay ngay cả thời sau 1975 cho đến 1996, năm tôi về Việt Nam lần đầu tiên. Bởi vậy nên chúng ta mới có thể đọc trên OCRegister.com (thuộc khu Bolsa) nhận định sau đây:

Những người biểu t́nh chống đối (nghĩa là chống Cộng bừa băi) có biết rằng trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào đó là cộng sản th́ thật là ngu xuẩn không? Nó đă quá lỗi thời và chứng tỏ rơ ràng là các người thiếu giáo dục.

Nhưng nhiều người không biết như vậy, v́ họ có tâm cảnh và “gen” của những thánh chiến binh chống Cộng, cho nên vẫn tiếp tục chụp mũ người khác là CS, hay “tay sai cho CS”. Nếu Cộng sản đă không c̣n th́ có ai lại đi làm tay sai cho một hồn ma (a ghost, whatever it is, holy or not)? Cho nên, người đưa ra cụm từ “Chỉ có kẻ ngu mới làm tay sai cho CSVN” không biết rằng chính ḿnh mới là kẻ ngu. Từ cái ngu như vậy cho nên chúng ta mới thấy cảnh là hầu hết các tổ chức, hội đoàn, cá nhân nổi tiếng chống Cộng đều là tay sai cho Cộng sản cả. Tại sao, v́ người này chụp mũ người kia là tay sai CS, tổ chức này, hội đoàn này, chụp mũ tổ chức kia, hội đoàn kia là tay sai của CS, theo tiêu chuẩn “tôi không đồng ư với anh, vậy anh là CS hay tay sai CS”. Do đó, ngoại trừ tuyệt đại đa số người Việt ở hải ngoại có đầu óc, không dính dáng ǵ đến những chuyện chống Cộng ruồi bu của “cộng đồng”, c̣n chính trong “cộng đồng” th́ toàn là những tay sai của CS. Mà CS là ai? Thật ra chẳng phải là ai cả, mà chỉ là cái chậu rửa chân, cái yếm của phụ nữ, là bài hát của Trịnh Công Sơn, là Chùa, Nhà Thờ không chịu treo cờ vàng, là một ca sĩ, là một bức tranh, là một bài báo, một cuốn sách v.v… Do đó, ảo tưởng về cái hồn ma Cộng sản đă ám ảnh đầu óc của một số người có đầu mà không có óc, những người có một loại “gen” đặc biệt, đă khiến họ trở thành các các “hiệp sĩ tấn công các cối xay gió”.

Hành động của những người nhát như cáy, luôn luôn đeo cặp kính hồng nên thấy đâu cũng là CS, là những hành động của một băng đảng thiếu giáo dục xă hội, vô cương, vô pháp, và nếu những hành động đó nói là để chống Cộng th́ chỉ có phản ứng ngược lại. Cộng sẽ cười vào mũi và những người “tị nạn CS” c̣n đôi chút liêm sỉ đều ngao ngán thấy tư cách của những người chống Cộng như vậy ra sao. Mấy người sợ người Việt ở hải ngoại bị ảnh hưởng của một bài ca, một bức tranh, một bài viết, một cuốn sách v…v… nên làm đủ mọi cách kể cả những thủ đoạn bất lương, bất chính ḥng tước đi quyền tự do quyết định của đồng bào.

Hạng người như mấy người mà muốn chỉ đạo sự suy tư, quyền tự do cá nhân của đồng bào hải ngoại hay sao? Đó chỉ là một ảo tưởng bắt nguồn từ sự suy nghĩ thiển cận, chứ tuyệt đại đa số người Việt sống ở hải ngoại đâu có buồn để ư đến những thủ đoạn này. Họ vẫn làm những điều họ muốn làm, chẳng có ai dám ngăn cản họ.

Không đồng ư là một quyền, nhưng lên án hay chụp mũ bất cứ ai là CS chỉ v́ không đồng ư với quan điểm của họ th́ không phải là một quyền, đó là sự mọi rợ, ngu xuẩn trí thức, trong những xă hội văn minh tân tiến như nước Mỹ, nhất là cái mũ đó lại dựa trên thiên kiến và ảo tưởng. Quyền được tự do phát biểu ư kiến, tư tưởng, mà không vi phạm nền luật pháp quốc gia là một quyền tuyệt đối của người dân trên đất Mỹ, không có ngoại lệ. Mấy người có hiểu được điều sơ đẳng này trong thế giới văn minh không. Mấy người hăy mở mắt ra mà nh́n thế giới bên ngoài. Người ta đă chê Giáo hoàng, vị chủ chăn và là “đức thánh cha” của cả tỷ tín đồ, là ngu dốt, là đạo đức giả, và c̣n đ̣i bắt bỏ tù ông ta. Tuy tín đồ không đồng ư v́ tinh thần nô lệ bề trên cố hữu đă ăn sâu vào đầu óc họ, nhưng có ai dám mở miệng lên án hay biểu t́nh phản đối họ không. Nhiều người đă phê b́nh nước Mỹ là một đế quốc, có hồ sơ về nhân quyền khủng khiếp nhất thế giới, có viên chức chính quyền nào dám lên tiếng lên án những tố cáo như vậy hay đưa họ ra ṭa.. Vậy th́ một cái chậu rửa chân có h́nh một lá cờ đă không c̣n tồn tại hay ư nghĩa trước cộng đồng quốc tế, một cái yếm có ngôi sao vàng, một bài thơ xuân, một bài hát của Trịnh Công Sơn, một ca sĩ từ trong nước, một họa sĩ, một bài báo của Sơn Hào v…v… có là cái ǵ mà mấy người phải cuống cuồng lên rồi lên án chụp mũ người ta tùm lum. Thật là tội nghiệp cho các người, các người cho rằng chúng tôi cũng hoảng sợ như các người, hoảng sợ ảnh hưởng của một cái chậu rửa chân, một bức tranh, một bài ca v…v.. sẽ làm cho chúng tôi thay đổi lập trường để thân Cộng hay sao?

Một thiểu số quư vị muốn tiếp tục cuộc thánh chiến chống Cộng, xin cứ tự nhiên v́ đó là quyền của quư vị. Nhưng quư vị cũng nên tôn trọng quyền tự do của người khác và nên có một chút thông minh và hiểu biết, đừng bao giờ đưa ra những thông tin bịa đặt, những hành động thấp kém, vô trí, thốt ra những lời hạ cấp đối với những người quư vị không có cùng ư kiến, làm nhục lây đến cộng động người Việt lưu vong mà quư vị chỉ là một thiểu số trong đó. Đừng bao giờ đưa ra những quyết định thay cho cộng đồng, đừng bao giờ theo sách lược của Ca-tô Rô-ma giáo đối với con chiên, cho rằng ḿnh có quyền năng chỉ đạo cộng đồng, muốn cộng đồng phải đọc cái ǵ, hay không được đọc cái ǵ, muốn cộng đồng không được coi cái ǵ, nghe cái ǵ, theo ư của quư vị, và nhất là, đừng bao giờ chụp mũ người khác là CS trong thời buổi này, bởi v́ cái mũ để gây thù hận đó nay đă không c̣n bất cứ giá trị nào mà chỉ chứng tỏ người sử dụng nó là hạng người hạ căn nhất trong những xă hội văn minh tân tiến ngày nay.

4. Muốn chống Tàu Cộng, phải diệt VC - Ai là Việt gian?

Chuyện thứ tư trong cộng đồng là có một kẻ ngu đưa ra những khẩu hiệu như: Không về Việt Nam nếu c̣n Việt Cộng, và ngu hơn nữa là: Muốn chống Tàu Cộng phải diệt Việt Cộng, và Muốn diệt Việt Cộng phải diệt Việt gian.

Nếu khẩu hiệu Không về Việt Nam nếu c̣n Việt Cộng là một quyết định cá nhân th́ không nói làm ǵ. Nhưng nếu đưa lên các diễn đàn thông tin công cộng để hô hào mọi người phải theo như vậy th́ quả thật là ngu, chí ngu. Ngu ở chỗ là không biết đến thực tế là người Việt hải ngoại đâu có thèm để ư đến lời cuồng si vô trí trên. Hàng năm có mấy trăm ngàn người Việt về thăm quê hương đất nước, hoặc gửi tiền về cho bà con thân nhân, mang về cho Việt Nam cả mấy tỷ đô-la, điều mà quư vị, với đầu óc của các con cừu, cho là để nuôi sống chế độ, và hơn 300 trí thức trong danh sách “nằm vùng” của quư vị mà người nào khả năng cũng đáng là bậc thầy của quư vị về bằng cấp, hiểu biết, đă về nước góp ư kiến xây dựng quê hương.

Cũng v́ ngu nên không biết đến thực tế là Việt Nam đă thiết lập quan hệ ngoại giao với 168 quốc gia thuộc tất cả các châu lục, bao gồm tất cả các nước và trung tâm chính trị lớn của thế giới. Việt Nam cũng là thành viên của 63 tổ chức quốc tế và có quan hệ với hơn 500 tổ chức phi chính phủ. Đồng thời, Việt Nam đă có quan hệ thương mại với 165 nước và vùng lănh thổ. Hai Tổng Thống Hoa Kỳ, Bush và Clinton, không kể một số nguyên thủ quốc gia khác, cùng với một số ngoại trưởng, bộ trưởng quốc pḥng v…v… đă tới Việt Nam, đứng dưới tượng Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng. Thân phận và tài năng của quư vị ra sao so với với số người đến Việt Nam như trên. Và ai cần mấy người như quư vị về Việt Nam để làm ǵ. Quư vị hoang tưởng tự cho là ḿnh có một giá trị nào đó để cho người ta phải cần đến quư vị về Việt Nam? Thiên hạ đang cười vào mũi đó, chịu khó suy nghĩ lại đi.

Đến hai câu sau th́ có nghĩa là phải diệt theo thứ tự Việt gian trước, rồi đến diệt Việt Cộng, rồi từ đó mới có thể chống Tàu. Đúng là một tên điên mới có ư nghĩ như vậy.

Vậy Việt gian là ai?

Chắc người Việt chúng ta ai cũng hiểu Việt Gian là những người Việt có những hành động phản bội quốc gia như vi phạm sự trung thành đối với quốc gia hay chủ quyền quốc gia của ḿnh (violation of allegiance toward one’s country or sovereign), làm tay sai cho ngoại quốc và có những hành động phản bội dân tộc, thí dụ như những hành động với ư thức và chủ tâm giúp những kẻ thù của quốc gia (consciously and purposely acting to aid its ennemies). Đó là định nghĩa của một Việt gian, Hán gian, Pháp gian, Mỹ gian v…v…

Như vậy, ai có thẩm quyền nói người khác là Việt Gian. Hay là quư vị muốn bảo ai là Việt gian th́ người đó phải là Việt gian. Việt gian là những người mang quốc tịch Việt Nam có những hành động phi dân tộc, phản bội dân tộc. Việt gian, nếu có, th́ chỉ có thể là những người Việt Nam sống ở Việt Nam và có những hành động làm gián điệp hay nội ứng cho ngoại quốc với mưu đồ làm hại quốc gia. Những người mang quốc tịch Mỹ, Pháp v…v.. th́ chỉ có thể là Mỹ gian, Pháp gian chứ không thể là Việt gian. Những người Việt ở ngoại quốc, mang quốc tịch nước ḿnh đang cư trú, dù có những hành động chống phá Việt Nam cũng không thể gọi là Việt gian. Khuynh hướng chính trị của họ là một quyền, không ai có quyền lên án khuynh hướng chính trị của bất cứ người nào. Vậy tác giả phát ra câu nói rất ấu trĩ này đă diệt được Việt gian nào ở đâu chưa, và làm cách nào diệt Việt gian, diệt như thế nào, ở đâu, và làm sao nhận diện được Việt gian?

Trước đây th́ chúng ta đă biết rơ một số Việt gian như Trần Bá Lộc, Pétrus Kư, Nguyễn Trường Tộ, Trần Lục v..v…, và gần đây th́ có Phạm Ngọc Chi, Hoàng Quỳnh và Tam Đại Việt Gian họ Ngô. Việt gian là những người dâng nước Việt Nam cho một người đàn bà Do Thái có 7 con mà vẫn c̣n đồng trinh, trong đó có một con được tôn làm Chúa. Thực ra là dâng nước cho Vatican, v́ người đàn bà Do Thái đó chẳng qua chỉ là một sản phẩm thần học của Vatican tạo ra để khai thác sự mê tín của những người đầu óc yếu kém và nhất là để thu lợi.

Thế c̣n Việt Cộng?

Theo http://en.wikipedia.org/wiki/Viet_Cong th́ từ Việt Cộng xuất hiện lần đầu tiên trong báo chí ở Saigon năm 1956 để chỉ những người trong Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, có lẽ do Douglas Pike đặt ra. Người Mỹ dùng từ Việt Cộng bắt đầu từ năm 1957. Lính Mỹ gọi những người trong Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam là “Victor Charlie” hay VC. Nay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đă không c̣n. Do đó, dùng danh từ Việt Cộng để chỉ tất cả những người Cộng sản không những sai, mà c̣n tự chứng tỏ là ḿnh thiếu hiểu biết, không rơ xuất xứ của từ Việt Cộng, nhưng danh từ này đă bị lạm dụng tràn ngập ở hải ngoại bởi một số người mà sự hiểu biết là một dấu hỏi lớn. Đưa ra những khẩu hiệu mà chẳng có thèm nghe, thèm theo, th́ có phải là ngu hay không.

Không có Kết Luận. Xin để đọc giả tự kết luận.  

Sachhiem, Trần Chung Ngọc, ngày 30 tháng 1, 2013.
NDVN, ngày 17/2/2013


<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend